7 chiêu nhỏ để cuộc sống của bạn "dễ thở" hơn

ly quoc

I'm fine!
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/4/2013
Bài viết
12.616
Ai cũng muốn cuộc sống của mình tốt đẹp hơn mỗi ngày, không phải đối diện với những bất trắc không mong muốn xảy đến.

Có những điều bạn bắt buộc để thay đổi nếu bạn muốn tránh khỏi những sầu muộn không hay. Những điều đó là gì? Bạn có sẵn sàng muốn biết?

1. Đừng bận tâm người khác nghĩ gì về mình

20140328-0140-1959895-10152762901691677-1830699737-n.jpg

Đây là điều khó thực hiện nhất dù nghe qua thì thật dễ dàng. Nhưng nếu bạn làm được điều này, cuộc sống của bạn sẽ nhẹ nhàng và dễ dàng hơn bao giờ hết. Hãy tự nhủ với bản thân điều này: "Cho dù bạn làm bất kể điều gì thì người khác cũng sẽ có thứ không hay để nói về bạn". Vậy nên, hãy quên đi dư luận khách quan, tập trung làm những điều mình cho là đúng và lờ phắt đi những gì người khác nghĩ về mình.

2. Đầu tư cho bản thân

20140328-0144-be-you-2.jpg

Khi đã kết thúc sự nghiệp học hành, chúng ta thường nghĩ rằng không cần thiết phải học gì nữa vì thời gian dành cho việc học tập như vậy đã quá đủ. Nhưng các bạn cần ghi nhớ một điều, học không phải chỉ là học những kiến thức trên ghế nhà trường, đó còn là học hỏi, tìm tòi, trang bị cho mình những kỹ năng mềm, hoặc đào sâu thêm vào lĩnh vực chuyên môn của mình. Đừng bao giờ ngừng học hỏi. Học từ những người xung quanh, học từ những sai sót của bản thân, học từ các phương tiện thông tin đại chúng... Hãy chủ động học hỏi mọi thứ từ cuộc sống này. Đầu tư cho bản thân bao giờ cũng sinh lãi.

3. Chọn cho mình một hình mẫu để hướng tới

20140328-0145-be-you-4.jpg

Hãy chọn cho mình một người mà bạn ngưỡng mộ, có những đức tính đáng học hỏi để hướng tới. Khi không biết phải bắt đầu từ đâu để xây dựng một cuộc sống tốt đẹp, cách dễ nhất là noi theo một người, một hình mẫu nào đó. Nhưng nhớ là hãy chọn lấy một nhân vật có tính cách tích cực các bạn nhé.

4. Hãy hành động và chế ngự nỗi sợ hãi

20140328-0145-be-you-5.jpg
Nếu bạn đang sợ hãi, ngần ngại điều gì, hãy dũng cảm đối mặt và “xử lý” nó, đừng ngồi đó và đợi vấn đề tự giải quyết. Cách tốt nhất để chế ngự nỗi sợ hãi là phải đi xuyên qua nó. Hãy hành động. Chỉ có đứng lên và hành động thì bạn mới có thể đẩy lùi nỗi sợ.

5. Hãy để quá khứ ngủ yên

Ai cũng có những trải nghiệm buồn muốn quên đi trong cuộc sống. Nhưng hãy nhớ những giai đoạn không vui chỉ là một phần của cuộc sống. Hãy chia cuộc sống của bạn ra từng giai đoạn. Một giai đoạn đi qua hãy khép nó lại để bước vào một giai đoạn mới mẻ. Đừng “đeo bám”, hoài tiếc quá khứ để mang lấy những cảm giác buồn bực. Hạnh phúc hay không đều từ bạn mà ra và do chính bạn lựa chọn.

6. Hành động đi thay lời nói

20140328-0146-be-you-3.jpg

Nói thì ai cũng có thể làm được. Nhưng có bắt tay vào hành động hay không lại là chuyện khác. Cách để cuộc sống của bạn mãi bế tắc, không thể thoát ra được vòng vây của các khó khăn đó là cứ nói mãi về những vấn đề. Viêc của bạn chính là bắt tay vào hành động để thay đổi những vấn đề đó. Hãy dừng mọi lời than vãn và hành động để đẩy lùi những bất cập nhé.

7. Hãy lắng nghe những người đang có điều bạn muốn

20140328-0147-be-you.jpg

Đừng nghe theo người bạn lúc nào cũng rỗng túi nói về việc làm thế nào để làm giàu và kiếm thật nhiều tiền. Cũng đừng nghe theo lời khuyên của những “quân sư tình yêu” mà ngay một mối tình vắt vai cũng chưa có. Lời khuyên cho nhau rất dễ, nhưng hãy nghe theo lời khuyên từ những người đã từng trải nghiệm, có kinh nghiệm ít nhiều về lĩnh vực, vấn đề đó. Bạn không thể nghe theo những người chưa từng một lần trải qua điều đó.

TheoYan New
 
:KSV@03:đã bắt tay vào hành động và tháng sau được tăng lương...do công sức thức khuya gần cả tháng trời cuối cùng ta lại được như ý...
 
×
Quay lại
Top