7 điều một người hạnh phúc không bao giờ làm

goforit

"NEED NOT TO KNOW"
Thành viên thân thiết
Tham gia
11/8/2012
Bài viết
344
Hạnh phúc là thứ bạn có thể đạt được trong mọi hoàn cảnh. Nhưng thực tế một số người cần phải học cách để có được hạnh phúc. Điều này tùy thuộc vào từng cá nhân, với một số người gia đình chính là hạnh phúc, nhưng một số người thì hạnh phúc đơn giản chỉ là vài cuốn sách hay hay một tách sô cô la ngọt ngào. Dưới đây là một vài điều mà những người hạnh phúc không bao giờ làm. Có thể bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn nếu tránh làm những việc đó đấy!
Những người hạnh phúc không bao giờ....

1. Trốn tránh
7.jpg


Trốn tránh không bao giờ là cách để giải quyết vấn đề. Đối mặt với khó khăn không phải là một điều dễ dàng. Nhưng nếu bạn đoàn kết và cố gắng tìm giải pháp, bạn sẽ thấy rằng đối mặt với một vấn đề là cách giải quyết dễ dàng hơn nhiều so với việc suốt ngày bị ám ảnh bởi chúng. Cố gắng tìm một giải pháp hiệu quả để giải quyết vấn đề bạn đang gặp phải và bạn sẽ thấy nó cuối cùng cũng chỉ là một vấn đề "tựa lông hồng” mà thôi!


2. Quan tâm đến việc của người khác


6.jpg


Khi làm những điều mình thích và không quan tâm tới đánh giá của người khác chúng ta sẽ cảm thấy tự do và hài lòng hơn. Nếu cố gắng so sánh mình với người khác bạn sẽ chẳng thể nào có được hạnh phúc trọn vẹn của riêng mình. Vì vậy, đơn giản là hãy chỉ để tâm đến công việc của bạn và làm những điều làm bạn vui vẻ. Suy nghĩ tiêu cực là kẻ thù của hạnh phúc. Hãy lắng nghe chính mình và làm những gì bạn muốn, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn, tôi hứa đấy.


3 . Để cho người khác trở thành trung tâm hạnh phúc của mình


5.jpg


Đã bao giờ bạn nhận thấy rằng hạnh phúc của bạn không cần đến sự cho phép của người khác? Hạnh phúc của bạn chỉ là của bạn mà thôi, vì thế bạn sẽ hạnh phúc nếu như có thể đưa ra lựa chọn bất chấp ý kiến của người khác ra sao. Nếu bạn có trách nhiệm với cảm nhận của chính mình thì không ai có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc của bạn. Ngay cả khi có những điều không hoàn hảo như bạn mong muốn, thì bạn vẫn luôn có thể tìm thấy điều gì đó có ý nghĩa trong cuộc sống này.


4 . Ở chung với những người tiêu cực


4.jpg


Không sống trong môi trường tiêu cực là điều vô cùng quan trọng, nhưng đôi khi bạn không có quyền lựa chọn. Có lẽ bạn đang sống trong một môi trường làm việc như vậy,nhưng bạn không có cơ hội từ bỏ bởi vì bạn cần tiền. Nhưng vẫn có những điều mà bạn có thể thay đổi. Nếu bạn không muốn môi trường tiêu cực ảnh hưởng đến bạn, vậy thì hãy tự mình thay đổi môi trường đó! Tôi chắc rằng bạn có thể nghĩ ngay đến một vài điều nhỏ nhặt nhưng lại có thể giúp bạn luôn giữ được thái độ lạc quan. Ví dụ như mang đến văn phòng làm việc một vài món đồ nho nhỏ, hoặc một bức ảnh của người yêu thương. Và...cười ! Một nụ cười nhỏ thôi cũng có thể thay đổi tất cả mọi thứ, một ngày nào đó, biết đâu đấy môi trường tiêu cực ấy lại biến thành tích cực thì sao?



5 . Cá nhân hóa vấn đề


2-1.png


Một số người không thể chịu đựng được việc bị chỉ trích , họ quá cá nhân hóa vấn đề của mình. Nó không quan trọng nếu bạn đang được ca ngợi hay đang bị chỉ trích, bạn có thể sử dụng những thông tin đó. Hãy lắng nghe những gì mọi người nói với bạn , không suy xét nó trên quan điểm cá nhân, mà hãy biến nó trở thành thông tin của riêng bạn. Và sau đó sử dụng nó như là một thông tin phản hồi!


6 . Trả thù


1.jpg


Người hạnh phúc không bao giờ cố gắng để trả thù, vì họ biết rằng điều này sẽ không mang lại hạnh phúc cho họ. Bạn có thể bị tổn thương sâu sắc, nhưng đừng đừng tự đánh mất tương lai của mình cùng với cảm giác tội lỗi bằng cách trả thù. Bạn có thể cảm thấy hài lòng, nhưng chỉ trong một thời gian mà thôi; ký ức về sự trả thù sẽ khiến bạn thấy rằng mình cũng giống như người đã làm bạn tổn thương, điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Hãy cố gắng tha thứ và bước về phía trước.Tôi biết một điều rằng cách duy nhất để có được hạnh phúc là chỉ cần tập trung vào những điều tích cực và bỏ qua tất cả những điều tiêu cực. Bạn có thể tạo ra hạnh phúc của riêng bạn, và như Jim Rohn đã từng nói " Hạnh phúc không phải là cái gì đó bạn trì hoãn cho tương lại mà là cái bạn thiết kế cho hiện tại"


7 .Những người hạnh phúc luôn biết tha thứ và lãng quên


3.jpg


Đừng mang theo oán giận trong lòng . Ai trong chúng ta cũng có thể bị tổn thương, nhưng nếu bạn cảm thấy khó khăn để tha thứ và quên đi, gánh nặng của sự phẫn nộ và hờn giận có thể làm chính cái lưng của bạn bị tổn thương. Đừng để quá khứ ảnh hưởng đến bạn . Bạn sẽ cảm thấy tự do và bình yên khi học được cách tha thứ cho người khác. Hãy lãng quên quá khứ, mang theo hy vọng và nhìn về phía trước, chắc chắn một tương lai tươi sáng hơn sẽ đến với bạn.



Dịch: goforit
Theo: amerikanki
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Làm hết những điều trên => k phải người hp :3
 
Vậy là mình không thuộc diện này rồi.
 
Mình ko làm những điều trên.
 
Những người hạnh phúc không làm những điều trên chứ không phải những người không làm những điều trên là người hạnh phúc...
 
×
Quay lại
Top