7 thói quen của những ông sếp cực kỳ dễ thương

Tuổi Trẻ 24

Tuoitre24.vn - Đào Tạo Khởi Nghiệp
Thành viên thân thiết
Tham gia
10/2/2014
Bài viết
345
Theo nghiên cứu gần đây, 86% nhân viên tin rằng nếu họ thích sếp của họ thì họ càng làm việc có năng suất. Vì thế hãy quên đi những điều rạn vỡ. Thay vào đó, thiết lập 7 thói quen này vào cá nhân lãnh đạo của mình.

sep-than-thien.jpg.aspx



1. Hãy thân thiện

Nghe có vẻ rõ ràng, đơn giản chỉ chờ đợi một tí để chào đón nhân viên mới của bạn và tạo ra một cuộc nói chuyện nhỏ với họ có ảnh hưởng lớn đến việc làm tăng tính dễ thương của bạn như một ông chủ. Càng dễ gần và dễ tiếp cận nếu có thể. Tận dụng thời gian để khen ngợi nhân viên và hỏi thăm họ một ngày như thế nào. Hãy kiên nhẫn, hãy nhớ rằng thật là quan trọng để dành ra một chút thời gian cho người thân bạn, dù bạn có bận như thế nào. Thật ra, việc kinh doanh đó- của bạn và của họ- tạo ra tiếng nói thân thiện quan trọng hơn.

2. Hãy sẵn sàng có mặt

Một vài ý kiến khá ngạc nhiên đến từ những nhân viên quan trọng nhất , nhưng nếu những người quyền cao không thân thiện với nhân viên hầu hết những ý kiến này sẽ không bao giờ có được. những nhân viên có thể đến với sếp của họ với những ý tưởng và những giải pháp tiềm tang khi sếp của họ làm rõ ràng rằng họ đánh giá những ý kiến của nhân viên và muốn lắng nghe họ. Trong khi không có ý tưởng nào là chiến thắng , nhưng người ta sẽ nghe toàn bộ sự quan tâm của bạn từ đâù đến cuôí. Chỉ cho nhân viên biết rằng những ý kiến và ý tưởng của họ quan trọng với công ty là một cách tuyệt vời để giữ cho đội của mình mạnh mẽ và vui vẻ- và thúc đẩy tính dễ thương của bạn.

3. Hãy linh hoạt

Dù cho cuộc sống có xảy ra thế nào, cố gắng linh hoạt bất cứ lúc nào bạn có thể. Quyết định rằng những luật bạn sẽ đối xử và tránh đặt quá nhiều áp lực lên những điều nhỏ nhoi. Hãy hiểu rằng khi mọi thứ đều sai trái, và chấp nhận rằng con người đều mắc lỗi. Đưa ra những cơ hội khác bất cứ lúc nào có thể. Hãy chắc rằng công việc đã hoàn thành xong, nhưng nó linh hoạt khi nó đến từ những vấn đề cá nhân, thời tiết hoặc xe cộ.

4. Hãy tích cực

Chỉ khi năng lượng tiêu cực có thể ảnh hưởng đến những cái khác, vì thế có thể thành năng lượng tích cực. Trong khi những tình cảm tiêu cực lên nhiệm vụ của bạn có khuynh hướng tạo ra những hậu quả tích cực cho cả bạn và tổ chức của bạn, những tình cảm tích cực giúp cho nhân viên bạn mở ra được một vũ trụ của những lựa chọn và những giải pháp mới. Hãy lạc quan và thành thật với những người làm việc xung quanh bạn và họ sẽ có khả năng phản ứng lại cùng một cách, tạo ra một môi trường làm việc khỏe mạnh và có kiến trúc.

5. Hãy đáng tin cậy

Bạn cần phải tin rằng nhân viên của bạn sẽ hoàn thành công việc, và họ cần phải lệ thuộc bạn để giúp đỡ họ trong những lúc tốt cũng như xâu. Đừng hứa bạn không thể giữ đúng lời hứa dù là chuyện nhỏ. Nhân viên có thể tin tưởng bạn bởi vì tương lai của họ là nằm trong tay bạn. Có một ông sếp vô trách nhiệm sẽ dẫn đến kết quả không vui và những nhân viên rảnh rỗi có thể làm việc ở bất cứ nơi đâu.

6. Hãy luôn dễ chịu

Mọi người đều muốn biết họ đang làm việc như thế nào, vì thế hãy đưa ra phản hồi. Sự ca ngợi quan trọng nhờ vào sự phê bình, và bạn nên khen ngợi đều đặn để công việc được hoàn thành tốt hơn. Là con người, chúng ta tìm thấy được lời khen ngợi theo tiềm thức trong mọi khía cạnh của cuộc sống, bao gồm công việc. Hãy đưa ra sự đánh giá của bạn bằng nhiều cách khác nhau. Hãy giữ cho nó mới và chân thật.

7. Hãy thương hại

Cố gắng tự nhìn lại mình qua cách nhìn của nhân viên bạn- có phải bạn là người mà bạn muốn không? Hãy đặt bạn vào trong đôi giày của nhân viên và có được lòng thương cảm những thử thách và nỗi đau khổ của họ cũng như những thành tựu và những chiến thắng của họ. Có lòng thương cảm thật đối với nhân viên cần nỗ lực với nhiệm vụ của mình, nhưng kết quả sẽ chắc chắn. Nhân viên của bạn sẽ tôn trọng bạn như nhà lãnh đạo, và họ sẽ nhận ra bạn dễ thương hơn- kết quả là làm tăng lên lòng trung thành và hiệu quả.

Theo: https://kynang.tuoitre24.vn/ky-nang...-quen-cua-nhung-ong-sep-cuc-ky-de-thuong.html
 
×
Quay lại
Top