7 thói quen xấu nên tránh

kenzizi

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
21/4/2010
Bài viết
1.232
Để có một cơ thể khỏe mạnh , việc tự chăm sóc bản thân là vô cùng quan trọng. Do vậy, bạn nên tránh 7 thói quen xấu sau đây: 1. Đói mới ăn

Nhiều người có thói quen ăn không đúng giờ giấc, có người còn không ăn sáng. Một trong những lý đó chính là họ không đói. Tuy nhiên, theo các bác sĩ, 4 đến 5 tiếng sau khi ăn thức ăn trong dạ dày đã tiêu hoá hết, cảm giác đói chính là báo hiệu dạ dày đã rỗng. Lúc này, dịch vị trong dạ dày bắt đầu “ăn mòn” niêm mạc của nó và dẫn đến nguy cơ viêm loét dạ dày.

2. Khát mới uống
7b7uong-nuoc-27810.jpg


Hầu hết mọi người đều chỉ khát mới uống nước, thế nhưng lại không biết rằng khát là khi cơ thể phản ứng vì thiếu nước, lúc này mới bổ sung ít nước thì đã muộn. Thực tế thì nước còn quan trọng với cơ thể hơn cả thức ăn.

Mỗi ngày người trưởng thành cần phải uống khoảng 1,5lít nước. Vào buổi sáng hoặc trước bữa ăn khoảng 1 tiếng, uống một cốc nước rất có lợi, vừa có tác dụng thanh lọc cơ thể, lại giúp tiêu hoá tốt, thúc đẩy sự thèm ăn.

Theo điều tra nghiên cứu, người có thói quen uống nước ít mắc các bệnh như táo bón, sỏi thận hơn nhiều so với người khác.

3. Buồn ngủ mới ngủ

Buồn ngủ là biểu hiện não đã mỏi mệt vì thế không nên đợi đến lúc đó mới đi ngủ. Ngủ đúng giờ không những có thể bảo vệ não mà còn có thể giảm được chứng mất ngủ, giúp giấc ngủ sâu hơn. Do đó, cần phải xây dựng thói quen ngủ đúng giờ. Mỗi ngày nên ngủ ít nhất khoảng 7 tiếng mới để giúp cơ thể được khỏe mạnh.

4. Mệt mới nghỉ

Nhiều người lầm tưởng rằng khi cơ thể đã mệt mỏi mới là lúc cần phải nghỉ ngơi. Thường xuyên như vậy sức đề kháng của cơ thể sẽ giảm dần, dễ mắc bệnh. Vì vậy, bất kể là lao động chân tay hay hoạt động trí óc, sau khi liên tục làm việc cần phải có thời gian nghỉ ngơi.

5. Béo mới giảm béo

Mức sống ngày càng cao số người mắc bệnh béo phì ngày càng tăng. Nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này chủ yếu là do ăn quá nhiều, dinh dưỡng quá thừa lại ít vận động. Do vậy, nên có chế độ ăn uống vừa đủ, không ăn quá nhiều và phải tích cực tập thể dục.

6. Khi “buồn” mới đi vệ sinh

Nhiều người có thói quen nhịn đi vệ sinh hoặc chỉ đi khi không thể nhịn được. Nhưng không biết rằng chất thải nếu ở quá lâu trong người sẽ dễ gây nên bệnh táo bón hoặc khiến bàng quang căng lên. Lúc này, cơ thể sẽ tiếp nhận lại những chất độc trong phân và nước tiểu, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Do vậy, nên tạo ra thói quen đi vệ sinh đúng giờ, tốt nhất là đi vào buổi sáng sẽ giảm bớt được nguy cơ bị bệnh trĩ, táo bón và ung thư đường ruột.

7. Mắc bệnh rồi mới chữa

Bệnh tật tốt nhất là phòng hơn chữa, đợi cho đến khi mang bệnh rồi mới chữa thì rất nguy hiểm, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. vì thế, nên có thói quen kiểm tra sức khỏe định kỳ và luyện tập thể dục thường xuyên dể giữ gìn sức khỏe, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Hoài Hương
Theo Health
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Những điều này có thể nhiều người bít nhưng để thực hiện được thì không phải là dễ. Nhất là trong cuộc sống công nghiệp như hiện nay
 
×
Quay lại
Top