7 tình huống chứng tỏ những người bạn đích thực

ly quoc

I'm fine!
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/4/2013
Bài viết
12.616
Bạn bè thực sự của mình là ai? Đó là điều tất cả chúng ta đều muốn biết. Bạn có thể có rất nhiều bạn bè nhưng ai mới là người bạn thực sự của bạn đây? Cùng đọc và ngẫm nghĩ những tình huống hé lộ những người bạn đích thực.

1. Khi mọi người quay lưng với bạn vì tin đồn

Bạn có thể nhận ra những người bạn đích thực của mình khi bạn gặp phải những tin đồn khó chịu về bản thân và mọi người xung quanh đều đang lần lượt chống lại bạn. Những người bạn thật sự sẽ tin bạn và không bao giờ nói xấu bạn, hay tung tin đồn về bạn. Họ sẽ đứng về phía bạn khi những người khác thì không. Bạn không bao giờ phải nghi ngờ tình bạn của họ.

2. Khi bạn đối diện với chuyện buồn từ gia đình

Phải đối mặt với một những chuyện buồn từ gia đình là một điều khủng khiếp. Có thể là bạn mất đi một người thân yêu, hoặc một thành viên trong gia đình bạn mắc phải một căn bệnh hiểm nghèo. Khi đối mặt với những chuyện buồn này, bạn sẽ thực sự biết được những người bạn thực sự với mình là ai. Người bạn thật sự sẽ gọi điện hoặc đến nhà để hỏi thăm bạn. Họ sẽ hỏi han xem có thể giúp gì cho bạn không. Đôi khi họ thậm chí sẽ làm gì đó để giúp đỡ bạn, mà không cần nhận lại bất cứ điều gì.

large-1-bcfba.jpg

3. Khi bạn muốn tâm sự

Một người bạn thật sự sẽ ở đó khi bạn cần phải nói về điều gì đó đang xảy ra trong cuộc sống của bạn. Rất nhiều người nói rằng họ sẽ ở đó cho bạn hoặc gọi bất cứ lúc nào bạn cần, nhưng nói và làm hoàn toàn khác nhau. Khi bạn tìm thấy một người không chỉ nói vậy, mà luôn quan tâm và ở bên cạnh bạn, đó mới chính là người bạn đích thực mà bạn cần trân trọng và giữ gìn. Người bạn thật sự luôn quan tâm đến cảm xúc của bạn, luôn muốn lắng nghe xem bạn nghĩ gì và cần gì.

4. Khi bạn trải qua chuyện buồn về tình cảm

Trải qua chuyện buồn về tình cảm như giận dỗi hoặc chia tay thật sự rất khó khăn. Một người bạn thật sự sẽ ở bên bạn và giúp bạn trải qua chuyện buồn này. Những người bạn thực sự sẽ ở bên, an ủi, động viên và giúp bạn sớm vơi đi nỗi buồn. Họ sẽ ở trong góc nhỏ của trái tim bạn, luôn động viên, ủng hộ và giúp đỡ khi bạn cần họ nhất.

large-1-bcfba.png

5. Khi người khác đưa bạn xuống

Người bạn thật sự sẽ đứng bên cạnh bạn khi người khác đưa bạn xuống và hạ gục bạn. Họ sẽ không ngồi yên và lắng nghe người khác nói xấu về bạn. Họ sẽ nói cho người khác sự thật về bạn mà không hề e ngại. Làm thế nào bạn có thể không yêu một người bạn như thế mãi mãi? Đó là người bạn mà bạn cần có cho một tình bạn kéo dài qua năm tháng.

6. Khi bạn cần giúp đỡ

Bạn có thể đếm những người bạn thực sự trên đầu ngón tay khi bạn cần sự giúp đỡ. Khi gặp khó khăn, bạn chắc chắn người bạn đó sẽ luôn kề vai sát cánh và không để bạn đơn độc, đó mới là người bạn đích thực.

7. Khi bạn có một ngày tồi tệ

Một người bạn thật sự luôn luôn ở bên bạn khi có bất cứ vấn đề gì xảy ra, ngay cả khi bạn chỉ có một ngày tồi tệ. Họ sẽ ở bên bạn khi bạn cần nói chuyện, hoặc cần đi chơi để giảm bớt căng thẳng. Họ lo lắng cho bạn và thường rất chu đáo với bạn.

-St-
 
Hiệu chỉnh:
Thực ra là... Bạn thân, khi gặp chuyện buồn, nó sẽ là đứa đầu tiên gào ầm ỹ, làm đủ trò quái dị để mình vui lên, nhưng lại có một thú vui bất tận là dìm hàng mình xuống tận đáy =.=
 
Tất cả chỉ là tương đối thôi. Với mình, một người bạn đúng nghĩa, đáng trân trọng là xa mặt mà không cách lòng. Tôi và bạn có thể vì bận rộn, vì công việc.... mà không gặp nhau trong 1 thời gian dài, ít được nói chuyện với nhau, nhưng khi gặp lại vẫn trọn tình, vẹn nghĩa không vụ lợi.
 
Bạn thân mình đã làm điều 1....Không thể nào
 
thế thì có lẽ mình là một người bạn tốt nhưng không phải là một người bạn thân :KSV@07:
 
Tất cả chỉ là tương đối thôi. Với mình, một người bạn đúng nghĩa, đáng trân trọng là xa mặt mà không cách lòng. Tôi và bạn có thể vì bận rộn, vì công việc.... mà không gặp nhau trong 1 thời gian dài, ít được nói chuyện với nhau, nhưng khi gặp lại vẫn trọn tình, vẹn nghĩa không vụ lợi.
Em có một người bạn như thế và mong rằng sẽ mãi như thế !
Một năm gặp nhau chắc đc một, hai lần nhưng chưa bao giờ thấy cảm giác xa cách ^^
 
×
Quay lại
Top