7 tuyệt chiêu sống nhẹ nhàng

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Chắc chắn ai cũng sẽ trải qua những thời gian 'buồn kể chết', 'căng thẳng tràn đầy'. Nhưng ...



Nhưng không phải ai cũng đủ tiền rủng rỉnh để muốn mua gì thì mua. Thay vì vậy, hãy chọn những điều đơn giản mà ai cũng có thể làm được ngay lập tức một cách dễ dàng.

1. Giúp cơ thể đổ mồ hôi
chaybo.jpg
Đây chính là lý do các nhân vật trong phim thường hùng hục trên máy chạy bộ, ngoài sân bóng hoặc dưới hồ bơi mỗi khi gặp chuyện bực mình. Cô nàng Cỏ trong BOF thì chọn cách quần quật làm việc nhà khi buồn. Nguyên nhân là vì endorphine, chất chống trầm cảm tự nhiên, sẽ được tiết ra khi cơ thể vận động nặng. Quá dễ để quét bay cơn stress một cách nhanh chóng và hiệu quả phải không nào?

2. Làm luật sư biện hộ cho mọi chuyện
bienhochomoichuyen.jpg
Đây là bước đầu tiên để bạn có thể nhìn thấy được mặt tích cực của mọi vấn đề. Hãy bắt đầu tập thói quen "bênh vực" mọi điều rắc rối xảy ra trong cuộc sống của bạn, chẳng hạn như: Cô bán hàng cau có là vì cô ấy đang cãi nhau với gia đình, đứa bạn nói xấu bạn chỉ trong một phút nóng giận chứ thật tình nó không nghĩ thế, có ai đó cần tờ 200K bạn vừa đánh rơi hơn là bạn… Khi tập được cách nhìn nhận mọi chuyện theo hướng tốt nhất, sức đề kháng của bạn dành cho stress sẽ tăng lên đáng kể.

3. Bạn có đang đói bụng/thiếu ngủ?
ngusay.jpg
Một cơ thể mệt mỏi là liều thuốc bổ giúp "vỗ béo" cơn stress vô cùng nhanh chóng. Ngay khi đầu bạn đang bốc lửa bừng bừng, hãy tạm ngưng 30 giây để nhớ lại xem tối qua bạn ngủ được mấy tiếng, lần cuối cùng bạn nạp năng lượng là khi nào. Đôi khi một vấn đề to như con voi lại được giải quyết vô cùng dễ dàng bằng… một tô bún bò và ly sữa đậu nành.

4. Gặp ngay một người bạn thân
gapbanthan.jpg
Chỉ cần bạn có một BFF để cầu cứu, cơn stress của bạn đã tìm được nhân tố tích cực để giảm đi 1/3 rồi. Một buổi cà phê muốn- nói-gì-thì-nói, một ngày "đập phá" thoải mái: Ăn uống, xem phim, trang điểm cho nhau, hò hét loạn xạ trong phòng karaoke cùng với cô ấy sẽ giúp bạn không còn nhớ đến lý do từ đầu bạn tìm đến cô ấy là gì.

5. Xem phim, xem clip, ngắm ảnh thần tượng
Đây là lúc những gì thuộc về "giải trí" se phát huy tác dụng. Những bộ phim tươi sáng, những thước phim ca nhạc long lanh, các chương trình truyền hình thực tế với sự tham gia của những Idol yêu- không-chịu-được chắc chắn sẽ giúp bạn bình tĩnh hơn rất nhiều, để rồi sau đó thật sáng suốt để giải quyết mọi vấn đề.

6. Giúp đỡ người khác
giupdongkhac.jpg
Đây là cách để bạn nhận được nhiều nụ cười thân thiện và chân thật nhất từ người xung quanh ? bạn không thể không cười đáp trả. Và với mỗi nụ cười bạn "nở" ra, tinh thần thoải mái và lạc quan cũng theo đó mà tìm đến. Vì thế, đừng ngần ngại dựng giúp một chiếc xe vừa ngã chổng kềnh, phụ người bạn chăm giúp người thân đang ốm trong bệnh viện… Đời sẽ đẹp hơn rất nhiều, thật đấy!

7. Đóng vai… Lọ Lem
lamviecnha.jpg
Không gì "quằn quại" cho bằng việc bạn đang chìm đắm trong một mớ bùi nhùi về tinh thần mà lại còn phải chứng kiến mọi thứ hỗn độn khác xung quanh. Lúc này, bàn học, bàn làm việc, phòng ngủ, tủ quần áo, kệ sách… đều rất cần đến bàn tay Lọ Lem tháo vát của bạn sắp xếp đâu vào đấy. Ngay khi mọi thứ đều sạch sẽ và ngăn nắp, bạn cũng sẽ nhận ra mọi chuyện đều có cách giải quyết của nó nên không có gì phải tuyệt vọng cả.

7 cách "cấp cứu" nhanh tinh thần khỏi cơn khủng hoảng
- Khóc thỏa thích.
- Đấm nhẹ tay vào ngực.
- Hít vào thật sâu.
- Giải phóng cơ thể khỏi sợi thắt lưng hoặc đôi giày gò bó.
- Ăn ngay món bạn thích nhất.
- Đứng dậy và vươn vai.
- Đi tắm.
- Ôm thú cưng.

 
×
Quay lại
Top