8 cách cải thiện tình hình tài chính của bạn

Tuổi Trẻ 24

Tuoitre24.vn - Đào Tạo Khởi Nghiệp
Thành viên thân thiết
Tham gia
10/2/2014
Bài viết
345
Đã đến lúc bạn cần thổi bay hết tình trạng bám bụi này đi chỗ khác và sắm sữa lại những thứ giúp bạn thấy tốt hơn.

Khi thời tiết trở nên ấm hơn, có lẽ bạn sẽ bắt đầu nghĩ đến việc dọn dẹp lại nhà cửa. Đây là lúc bạn tống tiễn các đám bụi, lau các phòng ít sử dụng và đóng thùng các thứ không cần dùng nữa. Trong khi làm những điều này, chắc bạn cũng sẽ nghĩ đến việc dọn dẹp lại tình hình tài chính của bản thân bằng 8 bước dưới đây:


tai-chinh-41-2.jpg.aspx


1. Bắt đầu với ngân sách của bạn: Vì ngân sách – hay bất cứ tên gì mà bạn muốn dùng để gọi nó - là thứ quan trọng nhất trong vấn đề tài chính của bạn nên hãy bắt đầu với nó trước. Bỏ ra khoảng một buổi trưa để tính lại xem mình đã chi cho những hạng mục gì trong suốt những tháng qua.

Bạn có phát hiện ra vấn đề gì trong việc tiêu tiền của mình hay không? Hoặc là có những việc gì khiến bạn phải tiêu tiền nhiều hơn cần thiết hay không? Hãy chỉnh ngân sách của mình lại cho phù hợp.

Trong khi làm điều này, hãy xem thử bạn đã bám chặt vào ngân sách của mình nhiều như thế nào. Nếu bạn thấy mình phải dè xẻn trong nhiều tháng qua thì bạn đã tiêu xài quá nhiều! Hãy đơn giản hóa ngân sách của mình bằng cách tạo ra ít hạng mục hơn. Bạn sẽ vẫn tiêu xài trong tầm kiểm soát, nhưng ngân sách của bạn phải được đặt lên hàng đầu.

2. Dọn dẹp lại sổ sách: giờ là lúc tuyệt vời để bạn củng cố sổ sách của mình, hãy bỏ hết những thứ không cần dùng và đã bám bụi đi.

Nếu bạn có quá nhiều tài khoàn ngân hàng mà bạn ít dùng thì hãy đóng bớt vài tài khoản đi. Hoặc là bạn không hài lòng với ngân hàng nào thì đây là lúc tuyệt vời để bạn hủy tài khoản với ngân hàng đó
Trong khi kiểm tra, hãy kiểm luôn cả tiền hưu trí của bạn. Nhiều người có ít nhất một tài khoản hưu từ công ty cũ của họ. Thay vì phải lo cho đủ thứ tài khoản thì bạn hãy nghĩ tới việc chuyển tài khoản cũ này thành những tài khoản mới nhằm hợp lý hóa tiền về hưu.

3. Ít dùng giấy: ngày nay nhiều tài khoản như checking account hay tài khoản vay vốn sinh viên – đã không còn dùng đến hóa đơn giấy. Không còn phải nhận hóa đơn giấy giúp bạn loại bỏ bớt dược nhiều chòng giấy cũ để trong nhà. Xuân này dùng càng ít hóa đơn giấy càng tốt. Các chòng giấy bừa bộn và môi trường sẽ rất biết ơn bạn.

4. Kiểm tra những tài sản bạn đang nắm giữ: Những ký gửi hoàn trả thuế có vẻ rất tuyệt, nhưng nếu năm nay bạn được hoàn trả quá nhiều thì chỉ có thể là bạn đã cho Uncle Sam vay không lấy lãi và khoản vay đã nằm ngoài sự kiểm soát của chính bạn .

Khi lập ra những tài sản bạn có, mục tiêu của bạn phải là đạt được sự cân bằng. Thế nên khi cần thiết, bạn phải chỉnh lý những tài sản bạn đang có sao cho đạt được trạng thái cân bằng.

5. Làm một bảng kiểm kê tài sản: nếu nhà bạn có bảo hiểm, bạn phải có một bảng kê khai tài sản của bạn. Bảng kê khai này giúp ích cho bạn nhiều trong trưởng hợp có thảm họa xảy ra.

Nếu bạn không có bảng kiểm kê này thì giờ là lúc tuyệt vời để làm ngay một cái. Chụp hình hết các tài sản của bạn, sau đó ghi ra số tiền mà bạn đã dùng để mua chúng, và bạn cũng phải bắt đầu biết giữ lại các hóa đơn mua hàng hóa trong nhà.

6. Mua sắm thêm. Nếu như đã lâu rồi bạn chưa mua sắm kể từ lần cuối cùng bạn mua các bảo hiểm xe hơi, cáp,… thì đây là lúc bạn nên ra ngoài dạo mua vài thứ cho mình, ít nhất cũng một hoặc hai lần một năm nhưng phải đảm bảo rằng không vượt quá khả năng thu chi của bạn.

7. Kiểm tra lại tất cả các bảo hiểm: Lần cuối cùng bạn xem lại bảo hiểm nhân thọ hay bảo hiểm nhà của bạn là khi nào? Có lẽ bây giờ bạn nên kiểm tra lại thử các bảo hiểm đó.

Sao chép lại các tài liệu về chính sách bảo hiểm của bạn để chắc chắn rằng bạn đã nắm được bao quát. Ví dụ bạn cần nâng cấp bảo hiểm nhân thọ nếu như bạn có con hoặc bạn được tăng lương. Khi chi phí xây nhà tăng thì bạn cũng phải chú ý đến việc nâng cấp bảo hiểm nhà cửa để đảm bảo bạn vẫn có thể xây lại nhà trong trường hợp nó bị hủy hoàn toàn.

8. Lựa ra các giấy tờ: bước này rất tuyệt cho cả việc dọn dẹp nhà và dọn dẹp tình hình tài chính của bạn. Lựa ra các tài liệu và dữ liệu giấy, sau đó hủy những cái bạn không còn cần nữa.

Ví dụ, nhà nước liên bang khuyến cáo bạn nên giữ giấy báo ngân hàng trong một năm và sau bảy năm thì hiển nhiên bạn có thể hủy những tài liệu thuế này.

Hãy chắc chắn rằng bạn hủy đúng những tài liệu liên quan tới thông tin cá nhân của bạn.

Theo: https://khoinghiep.tuoitre24.vn/chi...ch-cai-thien-tinh-hinh-tai-chinh-cua-ban.html
 
Vấn đề tiền bạc là một vấn đề rất là khó khăn :(
 
×
Quay lại
Top