8 lời khuyên hữu ích từ những người tự tin

ly quoc

I'm fine!
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/4/2013
Bài viết
12.616
Luyện tập sự tự tin cần nhiều thời gian nhưng khi có được nó, bạn là người chiến thắng.

Hầu hết những người thành công, tài năng và hạnh phúc không sinh ra đã được như vậy. Họ có niềm tin vào bản thân và dám nắm bắt điều họ muốn. Người tự tin sẽ có khả năng kiểm soát tâm trí tốt hơn và không cần phải băn khoăn giữa hai suy nghĩ "có thể" và "không thể".

1. Đừng phức tạp hóa vấn đề

Bạn muốn có thứ gì đó? Hãy lập một kế hoạch để biến nó thành của mình. Nhắm thẳng đến mục tiêu và đừng để bị những sự vật, người xung quanh làm xao lãng, cũng đừng để bị nản lòng bởi chính những suy nghĩ tiêu cực của bản thân.

2. Tập trung vào thứ bạn muốn

Những người tự tin luôn giữ cái nhìn tích cực về tương lai, họ trông đợi những điều tốt đẹp sẽ xảy đến và thực hiện mục tiêu đã đặt ra bằng hết khả năng.

adrian-limani-4621-1394532143.jpg

Người tự tin luôn dám nghĩ dám làm và hết mình vì mục tiêu. Ảnh: Adrian Limani

3. Sử dụng ngôn từ có chủ đích

Thử xem xét sự khác biệt giữa hai người đang thảo luận về blog mới của họ. Một người giới thiệu: "Tôi là một blogger. Bạn cũng thích những cái túi vintage hả? Tuyệt quá! Chúng ta có thể kết nối với nhau, check mấy bức hình tôi mới đăng ở...". Còn người kia thì: "Tôi cũng đang thử viết blog nhưng tôi không chắc mình có thể làm tốt...". Bạn nghĩ ai sẽ là người có nhiều lượt view và chia sẻ?

4. Lắng nghe nhưng không quá để ý đến ý kiến của người khác

Người tự tin biết lắng nghe người khác nhưng không để những quan điểm khác biệt của họ khiến mình lạc hướng.

5. Dành thời gian cho những việc xứng đáng

Người tự tin sẵn sàng nói "không" và để dành thời gian cũng như tâm sức của họ cho những kế hoạch được ưu tiên. Họ không sợ bị "tẩy chay" khi biết cách từ chối mà ngược lại, mọi người sẽ tôn trọng họ hơn.

saying-no-5459-1394532143.jpg

Nói "không" cũng là một nghệ thuật mà không phải ai cũng làm được. Ảnh:thegospelcoalition


6. Cư xử khiêm tốn

Người tự tin không kể luôn mồm về những thành công của họ. Ví dụ, một người phụ nữ là tổng biên tập một tờ tạp chí hàng đầu New York nhưng chỉ nói mình "làm trong ngành xuất bản". Người tự tin sẽ để thành công của họ tự lên tiếng mà không cần phải tuyên truyền nó.

7. Không sợ thất bại

Lo sợ thất bại sẽ khiến chúng ta chẳng làm gì được. Người tự tin hiểu rằng đôi khi thất bại là điều khó tránh khỏi và vẫn giữ được sự tự tin ngay cả khi thất bại.

8. Luyện tập sự tự tin

Xây dựng sự tự tin cần rất nhiều thời gian, thậm chí là cả một đời. Càng luyện tập nhiều càng dễ có được sự tự tin, dần dần nó sẽ trở thành một phần con người bạn.

(Theo Huffington)
 
bỏ ngoài tai những thứ bạn cho là sai. hãy làm theo con tim và lý trí của bạn
 
Đừng phức tạp hóa mọi thứ. Đơn giản mọi vấn đề là cách để tìm ra hướng giải quyết vấn đề hiệu quả nhất!
 
×
Quay lại
Top