8 món thức ăn, nước uống "chuyên trị" nắng nóng Sài Gòn

ly quoc

I'm fine!
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/4/2013
Bài viết
12.616
Bạn đã thử cả 8 loại này chưa nào?

icecream.jpg


Kem

Kem là một trong những món ăn khá phổ biến ở khắp mọi nơi trên thế giới. Ở Sài Gòn vào mùa nóng thế này thì kem lại càng được ưa chuộng hơn bao giờ hết. Với mức giá từ trung bình đến “sang chảnh”, bạn có thể sở hữu ngay một li kem to đùng và mát lạnh.

Khuyến cáo: Nên rủ rê bạn bè đi cùng để vừa tận hưởng sự mát lạnh vừa ngồi tỉ tê tâm sự là trên cả tuyệt vời luôn đấy nhé!

che-khuc-bach-ngon-1368602098020.jpg


Chè khúc bạch

Trước đây, món chè này thường được phục vụ như món tráng miệng ở các nhà hàng Trung Hoa hoặc trong các khách sạn lớn. Người ta cũng chỉ biết chúng với cái tên gọi đơn giản “chè đậu hủ hạnh nhân”. Nhưng thật sự trong bát chè ấy chẳng hề có đậu hủ và cũng không có nguyên liệu nào làm từ đậu nành. Một chủ quán chè giải thích về nguồn gốc tên gọi món chè này: “Khúc, có nghĩa là được cắt từng khúc, và bạch là vì món chè có màu trắng của sữa và kem béo".

Món chè có vị béo của sữa, của kem, vị bùi của hạnh nhân, vị ngọt thanh và giòn của đường phèn và trái vải. Đó cũng là lí do vì sao chè khúc bạch lại “nổi như cồn” một thời tại Sài Gòn. Đến thời điểm này, tuy độ hot của món ăn này đã vơi bớt phần nào nhưng với thời tiết khắc nghiệt như ở TPHCM thì chè khúc bạch vẫn còn nằm trong “food-list” của các tín đồ ăn uống.

trab-4-.jpg


Trà sữa

Là thứ nước uống không còn xa lạ gì với trẻ em, học sinh, sinh viên cho đến cả dân văn phòng, trà sữa luôn đi đầu trong mọi sự lựa chọn. Thật dễ dàng để tìm kiếm một quán trà sữa vừa ngon vừa rẻ tại Sài Gòn mà không cần phải vào quán sang trọng như nhiều người vẫn nghĩ. Nếu để ý kĩ hoặc chịu khó thăm dò, bạn sẽ tìm ra ngay một loạt các tiệm trà sữa gần các khu vực trường học trong thành phố cực nổi tiếng với món nước này, đặc biệt là dưới nắng nóng Sài Gòn hiện nay.

flan-zpsba55a449.jpg


Bánh plan

Bánh flan haycaramen là loại bánh được hấp chín từ các nguyên liệu chính làtrứng và sữa nước(đường thắng). Đây là một loại bánh có lẽ xuất xứ từ nền ẩm thực châu Âu tuy hiện nay đã phổ biến tại nhiều nơi trên thế giới. ỞViệt Nam, bánh flan cũng dần thịnh hành tại các vùng đô thị như một đồ ăn tráng miệng, một thức quà được các bạn trẻ ưa thích, một món ăn bổ dưỡng cho những ngày hè oi bức thế này. Qủa thật là một sự thiếu sót nếu như bạn bỏ qua bánh plan khi đến Sài Gòn đấy nhé!

kem-da-bao-nhat-ban-2.jpg


Đá bào

Hẳn ai trong chúng ta đều có những tuổi thơ gắn liền với món đồ uống đa sắc màu này. Một li đá bào phủ siro, rắc thêm đậu phộng hoặc sữa đặc có đường lên trên là “ngất ngây con gà tây” luôn ấy nhỉ?

chanhda.jpg


Đá chanh

Nước chanh có chứa rất nhiềuvitamin C giúp ngăn ngừa và phòng chống những bệnh do cảm lạnh. Ngoài ra, nước ép chanh tươi còn giúp chúng ta giảm đau tại các vết chích cũng như kiểm soát huyết áp mỗi ngày. Uống nước chanh rất tốt cho cơ thể mà còn là loại thức uống giải khát “không thể nào chê” trong thời tiết nắng nóng thế này.

cham-soc-da-tu-sinh-to-02.jpg


Sinh tố

Đây là loại thức uống không những giúp giải khát mà còn giúp các bạn nữ cải thiện làn da của mình. Nói về sinh tố thì cực kì đa dạng về chủng loại như: bơ, dâu, táo, cam, mãng cầu…Bởi vậy, các bạn nữ luôn chọn đây là món nước giải khát đầu tiên khi tung tăng trên phố cùng bạn bè.

nuocsam.jpg


Nước sâm

Nước sâm hay còn gọi là nước mát là loại thức uống dễ dàng tìm thấy khắp mọi nơi trong Sài Gòn. Với thành phần từ thiên nhiên nên nước sâm không chỉ mang lại cảm giác mát lành mà còn sảng khoái cho tinh thần. Tuy nhiên, cần phải cẩn thận trong việc lựa chọn các nơi bán nước sâm để mua về uống để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nhé!

-ST-
 
Mà còn món dừa tắc, trái cây dĩa nữa đó em :KSV@06:
 
Hôm nay uống trà sữa, ăn hai cốc kem luôn rồi:)) <ăn một cốc là vừa, hai cốc ngán>
Chè khúc bạch nhìn giống rau câu nhỉ:-?
 
Có 1 món em chưa ăn ^^
 
ly quoc dạ :3 nó ngon ko anh
 
×
Quay lại
Top