8 sai lầm ngớ ngẩn khiến teen trở nên già nua

ly quoc

I'm fine!
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/4/2013
Bài viết
12.616
Khi không đeo kính râm, bạn sẽ phải nheo mắt để nhìn cho rõ. Dần dần thói quen này tạo nên nếp nhăn ở vùng da quanh mắt, trông xấu lắm.

1. Gầy quá hoặc giảm cân "cố quá"

Việc sụt giảm lượng chất béo trên khuôn mặt sẽ khiến gương mặt bị chảy xệ, hốc hác và già hơn tuổi thật. Ăn kiêng cũng là một thủ phạm gây tình trạng lão hóa. Sự lên xuống, thay đổi thất thường của cân nặng sẽ làm giảm độ đàn hồi của làn da, khiến nó chảy xệ và kém tươi tắn.

Vì thế, bạn hãy luôn cố gắng duy trì một trọng lượng khỏe mạnh với chế độ ăn uống hợp lý, rèn luyện thể dục thể thao thường xuyên. Các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng không chỉ cung cấp năng lượng mà còn góp phần làm trẻ hóa cơ thể bạn từ trong ra ngoài. Vì thế, đừng nhịn ăn hay ép cân quá mức nếu bạn muốn mình luôn trẻ trung và xinh đẹp nhé!

thoi-xau-3576-1405042751.jpg

2. Hay dụi mắt

Thói quen này tưởng chừng vô hại nhưng lại gây ảnh hưởng không tốt tới "dung nhan" của các bạn nữ. Việc kéo, giật mạnh và cọ xát vùng da nhạy cảm quanh mắt sẽ khiến da trở nên tối màu, nhăn nheo, thậm chí chảy xệ.

Giải pháp dành cho bạn: Rất đơn giản, bạn hãy tạm biệt ngay thói quen dụi mắt, dù cảm thấy ngứa đến đâu. Ngoài ra, khi trang điểm hoặc đeo kính áp tròng, hãy thực hiện những thao tác này thật nhẹ nhàng. Nó sẽ giúp bạn ngăn ngừa các vấn đề về sắc tố và lão hóa sớm ở vùng da quanh mắt.

3. Ngủ không điều độ

chung-mat-ngu2.jpg

Giấc ngủ đóng giúp cung cấp năng lượng, cải thiện trí óc và vẻ đẹp cho làn da. Bạn đặc biệt không được bỏ qua giấc ngủ đêm bởi đây chính là thời điểm tái tạo da. Khi ấy, ở làn da không chỉ diễn ra quá trình "tự sửa chữa" mà còn có sự thay đổi trong độ pH và lưu thông máu để các sản phẩm dưỡng da, chống lão hóa thâm nhập, thẩm thấu tốt hơn.

Để có giấc ngủ hoàn hảo, bạn hãy đi ngủ đúng giờ (trước 11 h tối); giữ cho phòng ngủ luôn thoáng mát, sạch sẽ và yên tĩnh. Đừng quên tắt tivi và máy tính ít nhất nửa giờ trước khi ngủ. Các loại đèn có thể làm giảm khả năng sản xuất hormone melatonin trong khi ngủ. Ngoài ra, bạn cũng nên nhấm nháp một tách trà, thoa chút tinh dầu hoa oải hương lên đôi chân của mình hoặc nghe nhạc thư giãn để có thể ngủ ngon hơn.

4. Tư thế ngủ chưa đúng

Tư thế ngủ tốt nhất là nằm ngửa thoải mái hoặc hơi nghiêng về bên phải. Có thể bạn thích nằm nghiêng và cuộn tròn khi ngủ nhưng tư thế này thực sự không tốt cho cả làn da và dạ dày. Việc ép sát mặt vào gối cũng chính là nguyên nhân phá vỡ cấu trúc da và khiến nếp nhăn sớm hình thành. Hơn thế, trong khi ngủ, cơ thể diễn ra quá trình tích nước, đặc biệt là trên gương mặt. Khi bạn ép mặt vào gối, lượng nước trên mặt sẽ bị ứ đọng và tích lại nhiều hơn. Kết quả là hôm sau bạn sẽ ngủ dậy với khuôn mặt sưng "to bự" cứ như thể bị phù lên vậy!

5. Sử dụng ống hút với đồ uống

Rất nhiều bạn nữ có thói quen sử dụng ống hút khi uống các loại thực phẩm có màu như trà, cà phê, nước soda… để tránh làm ố màu hàm răng trắng bóng hoặc lưu lại dấu son môi trên miệng cốc. Tuy nhiên, việc mím môi để dùng ống hút như vậy sẽ gây ra những nếp nhăn xung quanh miệng, khiến cho vùng da này trông kém tươi trẻ hơn. Giải pháp dành cho bạn rất đơn giản: hãy bỏ qua ống hút và uống trực tiếp trên chiếc cốc của mình.

6. Thường xuyên lo lắng, stress

Nếu như bạn luôn ở trong tình trạng lo lắng hoặc thiếu ngủ, cơ thể sẽ tăng cường tiết ra những hormone phá vỡ collagen trên da, khiến da bị chảy xệ, hình thành nếp nhăn xấu xí. Ngoài ra, khi cơ thể đang ở trạng thái căng thẳng, da hầu như không thể hấp thụ các chất dinh dưỡng, việc chăm sóc da lúc này chẳng khác nào "nước đổ lá khoai".

Để hạn chế tình trạng này, bạn nên dành thời gian tập thể dục mỗi ngày, nhất là yoga. Nó sẽ làm tăng lưu lượng máu, oxy và chất dinh dưỡng cho da, khiến làn da thêm căng khỏe và tươi sáng. Mỗi lúc cảm thấy mệt mỏi hay stress, bạn cũng có thể thư giãn bằng một bộ phim hài, đi cà phê với bạn bè… để giải tỏa căng thẳng.

7. Không có thói quen đeo kính râm

bao-ve-mat-1.jpg

Khi không đeo kính râm, bạn sẽ phải nheo mắt, nhíu mày để nhìn cho rõ và dần dần thói quen này tạo nên nếp nhăn ở vùng da quanh mắt. Hơn nữa, các tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời chính là "thủ phạm" phá vỡ cấu trúc collagen trên vùng da mỏng manh quanh mắt. Từ đó làm xuất hiện các sắc tố khiến da trở nên đen sạm. Thế nên, dù mùa đông hay hè, hãy luôn mang theo một chiếc kính râm loại tốt trong túi xách, sử dụng kem chống nắng cho vùng da quanh mắt và dùng kem dưỡng da mắt mỗi tối trước khi đi ngủ để ánh nhìn luôn rạng rỡ bạn nhé!

8. Quên chăm sóc cổ và đôi tay

Lại thêm một sai lầm nữa của các teen girl khi chăm chút cho vẻ ngoài của mình. Thực chất, vùng da ở cổ và bàn tay cực kỳ nhạy cảm và dễ lão hóa. Chúng chính là sự tố cáo rõ ràng nhất cho mức độ già nua hơn tuổi thật của bạn mà bạn vẫn thường ngó lơ không thèm chút ý.

Vì thế, bạn đừng bao giờ quên bôi kem dưỡng cho cả vùng da cổ và da tay. Nếu bạn có hẳn một sản phẩm chăm sóc vùng cổ và đôi bàn tay riêng thì càng tuyệt. Đặc biệt, khi thoa kem chống nắng, bạn cũng đừng bao giờ bỏ quên hai vùng da quan trọng này.

-ST-
 
×
Quay lại
Top