8 tính năng độc đáo và thú vị của Galaxy S4

asari_tb90

Banned
Tham gia
14/8/2013
Bài viết
82
Ngoài những tính năng như S Translator, Dual Shot, WatchON, Group Play, Air View, hay Air Gesture thì Samsung

Galaxy S4 còn hỗ trợ nhiều tính năng độc đáo mà ít người biết. Cụ thể là các tính năng sau:

Galaxy-s4-1.jpg

1. Màn hình cảm ứng siêu nhạy
Giống như Nokia Lumia 920, Galaxy S4 cũng được trang bị công nghệmàn hình cảm ứng siêu nhạy “Super-sensitive touchscreen” cho phép bạn có thể sử dụng bút bi, ốc vít, thìa dĩa, găng tay hay thậm chí là chai sữa chua để tương tác với màn hình của S4.
Công nghệ này đặc biệt tiện lợi đối với người dùng ở các khu vực lạnh giá thường xuyên phải đi găng tay hay khá hữu dụng nếu tay bạn đang bẩn mà có một cuộc gọi đến hoặc tin nhắn cần trả lời.
2. Smartphone đầu tiên dùng kính cường lực Gorilla Glass 3
Thông tin mà ít người có thể ngờ được rằng Galaxy S4chính là smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị kính cường lực Gorilla Glass 3. Corning cho biết lớp kính Gorilla Glass 3 của họ có khả năng chống xước gấp 3 lần đồng thời giảm thiểu 40% khả năng có thể nhìn thấy các vết xước và gia tăng độ bền lên 50% so với kính Gorilla Glass thế hệ thứ 2.
3. Công nghệ Mobeam
Công nghệ truyền mã vạch Mobeam cũng có mặt trên chiếc điện thoại Samsung Galaxy S4.Phần mềm sẽ sử dụng các xung hồng ngoại (trên S 4 có một đèn LED để phát loại tia này) chiếu vào máy quét mã vạch khiến máy tưởng rằng chúng đang đọc một mã vạch thật sự. Mobeam nói công nghệ của họ có thể giúp smartphone giao tiếp với những hệ thống bán hàng, miễn là nơi đó quản lí vật phẩm bằng mã vạch truyền thống.
Ví dụ, bạn được ai đó cho một phiếu giảm giá, bạn sẽ dùng Mobeam để lưu thông tin mã vạch trên những phiếu này vào smartphone. Khi đến cửa hàng, bạn chỉ cần chạy Mobeam lên rồi chiếu tia hồng ngoại vào máy scan, thế là xong. Nhờ vào kĩ thuật này mà chúng ta sẽ không phải mang hàng loạt coupon, thẻ thành viên, vé vào cổng... bên người.
4. Tích hợp sẵn cảm biến nhiệt kế, độ ẩm và khí áp kế
Hiện nay đã có một số máy tính bảng và điện thoại Android tích hợp cảm biến nhiệt kế, nhưngTuy nhiên, Galaxy S4 là thiết bị đầu tiêncòn được tích hợp nhiều bộ cảm biến khá hữu dụng khác nhưnhiệt kế và khí áp kế. Điều này có nghĩa rằng, bạn có thể dùng S4 để đo trực tiếp áp suất khí quyển, nhiệt độ, độ ẩm và máy sẽ đưa ra một báo cáo trực quan về chất lượng của môi trường xung quanh bạn.
5. Galaxy S4 hỗ trợ Wi-Fi chuẩn 802.11ac hay “5G”
Samsung Galaxy S4 được hỗ trợ chuẩn Wi-Fi 802.11ac cho tốc độ lên tới 1 Gbit. Chuẩn Wi-Fi mới này có tốc độ nhanh hơn chuẩn 802.11n thế hệ trước từ 2 đến 3 lần.
Mặc dù hiện nay các khu vực có sóng Wi-Fi 802.11ac còn khá hạn chế, nhưng việc hỗ trợ "5G Wi-Fi" trên Galaxy S4 đóng vai trò quan trọng với các kết nối như Wi-Fi Direct, S Beam và Group Play. Điều này cho phép bạn truyền tải các tập tin, file nhạc và video giữa các thiết bị cùng tương tích 802.11ac với tốc độ nhanh hơn.
6. Hỗ trợ MHL 2.0
Galaxy S4 hỗ trợ chuẩn kết nối có dây MHL 2.0 mới cho phép xuất hình ảnh độ phân giải cao sang TV hay màn hình ngoài với tốc độ cực nhanh. Bên cạnh đó, bạn có thể vừa sạc pin cho S4 vừa xuất hình thông qua cổng MHL với tốc độ sạc nhanh gấp 2 lần bình thường.
7. Tích hợp sẵn bàn phím ảo SwiftKey
Samsung đã hợp tác với SwiftKey để mang bàn phím ảo dạng trượt này lên chiếc điện thoại Galaxy S4. Swiftkey hoạt động bằng cách "học" những từ ngữ mà người dùng thường sử dụng khi đánh phím, từ đó đem đến những gợi ý chuẩn xác nhằm nâng cao chất lượng trải nghiệm và tốc độ đánh máy trên smartphone. Hơn nữa, Swiftkey còn hỗ trợ phương thức nhập liệu bằng cử chỉ trượt rất thông minh trên bàn phím ảo, cho phép bạn gõ một đoạn văn dài mà không cần nhấc tay khỏi màn hình.
8. Tích hợp TripAdvisor
TripAdvisor là một ứng dụng cao cấp khác dành cho Galaxy S4. TripAdvisor là một trong những ứng dụng du lịch tốt nhất trên toàn thế giới, giúp dễ dàng để tìm thấy những khách sạn tốt nhất, nhà hàng lớn, và những điều thú vị để làm, bất cứ nơi nào bạn đi. Mạnh mẽ tìm kiếm chuyến bay của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm thấy các chương trình khuyến mại vé máy bay, ngay cả khi đang di chuyển.

nguồn:mobilehay
 
×
Quay lại
Top