8 trụ sở độc đáo của các công ty công nghệ nổi tiếng

Totoro

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
17/12/2011
Bài viết
5.437
Điểm danh các trụ sở của các công ty công nghệ phá cách nhất thế giới.

Không gian công sở đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc các nhân viên có đạt được năng suất làm việc cao nhất hay không. Không phải ngẫu nhiên mà các ông lớn công nghệ như Apple, Google hay Facebook lại đạt được nhiều thành công như vậy, đó là kết quả của sự chăm sóc nhân viên đến tận răng cùng chú trọng xây dựng không gian làm việc cực kì thú vị.

1. Google, Victoria

8-tru-so-doc-dao-cua-cac-cong-ty-cong-nghe-noi-tieng.jpg

Văn phòng Google ở Victoria có hệ thống tường là các tấm bảng trắng để các nhân viên có thể ghi chép ý tưởng bất cứ lúc nào.

Giống như trụ sở chính có tên Googleplex đặt tại Mountain View, California, các văn phòng của ông lớn Internet Google đặt tại khắp nơi trên thế giới đều có những thiết kế mang hơi hướng cực kì hoang dã và mới lạ. Một ví dụ cụ thể là chi nhánh đặt tại Victoria, London với hệ thống công viên trong nhà hoàn chỉnh, một phòng ghi âm, bàn bi-da và các bức tường bảng trắng có thể viết lên được dựng lên khắp văn phòng.
Được biết văn phòng này chính là đứa con tinh thần của người chịu trách nhiệm mảng thiết kế Android, Henrique Penha.

2. Google, St Giles

8-tru-so-doc-dao-cua-cac-cong-ty-cong-nghe-noi-tieng.jpg

Thiết kế bởi Renzo Piano, văn phòng mới nhất của Google tại London cũng không phá hỏng truyền thống được tạo nên bởi cách tòa nhà rất Google trước đó. Tọa lạc ở Trung tâm St Giles, văn phòng được thiết kế với nội thất tràn đầy cảm hứng từ bộ phim Star Trek với hệ thống bàn, ghế, cửa hay các phòng họp được được dựng lên cực kì độc đáo.

Không dừng lại ở đó, nếu điều này vẫn chưa làm bạn thấy văn phòng này thú vị thì việc nó sở hữu một dãy nhà mái ngói rất mộc mạc với tầm nhìn ra toàn trung tâm London có thể sẽ làm bạn thay đổi ý kiến.

3. Skype, London

8-tru-so-doc-dao-cua-cac-cong-ty-cong-nghe-noi-tieng.jpg

Cầu thang hình xoắn ốc là điểm nhấn ấn tượng nhất văn phòng Skype sở hữu.

Không chịu kém cạnh, Microsoft cũng bắt tay vào quá trình “độc đáo hóa” các văn phòng của mình khi mới đây nhất văn phòng của Skype tại London thu hút được rất nhiều chú ý của cộng đồng. Theo đó, trụ sở này được nhấn nhá bởi những đồ dùng được thiết kế tinh tế, sân vườn trong nhà, bàn bi-da và đặc biết là hệ thống cầu thang xoắn vô cùng ấn tượng.

4. Apple Spaceship, Cupertino

8-tru-so-doc-dao-cua-cac-cong-ty-cong-nghe-noi-tieng.jpg

Bản vẽ cực kì ấn tượng trụ sở đang được Apple ấp ủ biến thành sự thực.

Mặc dù mới đang ở các bước phát triển đầu tiên nhất, trụ sở “tàu vũ trụ” Apple đang dự kiến xây dựng là một trong những công trình được đánh giá cao nhất hiện nay về mặt thiết kế. Nếu Apple thực hiện theo đúng bản vẽ và kế hoạch, tòa nhà này sẽ mang dáng dấp của một con tàu vũ trụ chỉ có trong các tiếu thuyết viên tưởng.

Tòa nhà dự kiến sẽ có 4 tầng, xếp theo hình tròn với không gian mở rất rộng ở giữa trồng nhiều cây xanh. Trụ sở này sẽ là nơi làm việc của 14.000 nhân viên và sẽ có khả năng tự cung cấp điện cho sự vận hành của chính mình. Theo như bản vẽ, tổng thể tòa nhà sẽ sẽ trông giống một khu bảo tồn thiên nhiên hơn là một văn phòng.

Công trình sẽ mất khoảng 4 tới 5 tỷ USD để hoàn thành và dự kiến sẽ đi vào vận hành từ năm 2016.

5. Facebook, Menlo Park

8-tru-so-doc-dao-cua-cac-cong-ty-cong-nghe-noi-tieng.jpg

Facebook là công ty đứng đầu danh sách mang lại môi trường làm việc tốt nhất cho nhân viên.

Văn phòng hiện nay Facebook đang sử dụng trước đó thuộc về Sun Microsystensm, tuy nhiên, là một công ty trẻ, tất nhiên Facebook có sự phá cách của riêng mình khi nhận lại văn phòng này. Theo đó, Facebook đã thuê Gensler, một nhà thiết kế và sản xuất phim tái dựng lại trụ sở của mình theo phong cách của thành phố nơi Facebook đã lần đầu tiên được tạo ra.

Trụ sở của Facebook được tối đa hóa cho sự giao tiếp của các nhân viên kể cả khi họ đang ở những phòng khác nhau một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất để nâng cao hiệu quả làm việc nhóm.

Đặc biệt, các bức tường ở trụ sở Facebook đều được tô điểm bằng cách hình khối được thiết kế riêng và chưa xuất hiện ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới.

6. Nvidia, Santa Clara

8-tru-so-doc-dao-cua-cac-cong-ty-cong-nghe-noi-tieng.jpg

Trụ sở gồm hai khu đang được xây dựng và sẽ đi vào vận hành trong vòng 2 năm tới của Nvidia.

Với thiết kế dự kiến trụ sở mới của Nvidia đặt tại Santa Clara, có lẽ xu hướng thiết kế theo phong cách “tàu vũ trụ” đang rất được ưa chuộng trong giới công nghệ.

Được biết, ý tưởng của trụ sở là sự kết hợp của những hình tam giác là để mô phỏng lại cấu trúc raster trong đồ họa máy tính (mô tả không gian, hình ảnh dưới dạng một hình khối nào đó). Công trình này được bắt đầu xây dựng từ mùa hè năm nay và sẽ hoàn thành vào tháng Bảy năm 2015.

7. McLaren Technology Centre, Working

8-tru-so-doc-dao-cua-cac-cong-ty-cong-nghe-noi-tieng.jpg

Giới chuyên môn không ngần ngại tán dương công trình này là một tác phẩm nghệ thuật đích thực.

Nổi tiếng với những chiếc siêu xe đua công thức 1, McLaren còn được biết đến với văn phòng trụ sở được thiết kế vô cùng tinh tế đề cao sự chính xác trong xây dựng

8. Airbnb, San Francisco

8-tru-so-doc-dao-cua-cac-cong-ty-cong-nghe-noi-tieng.jpg

Không gian rực rỡ sắc màu của sự ngẫu nhiên là những gì Airbnb hướng tới.

Airbnb là một tân binh vừa mới góp mặt trong sân chơi của các công ty công nghệ với văn phòng kì lạ. Bên cạnh nội thất trải khắp công ty được sắp xếp theo tính ngẫu hứng cao , Airbnb còn có các phòng họp trông không khác gì các phòng triển lãm tranh trên thế giới. Công ty công nghệ này cũng đề cao trải nghiệm của nhân viên khi tiến hành xây dựng rất nhiều các căn phòng mang tính thư giãn và giải trí cao.

Theo Kenh14
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top