9 bí quyết bảo quản đồ dùng lâu hơn

Sun Glare

Tân Sinh Viên
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/6/2009
Bài viết
2.855
Những mẹo vặt dưới đây tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng biết.


1. Bảo quản nến
Để giữ nên cháy được lâu hơn, trước khi sử dụng, hãy cho nến vào tủ đá 24 giờ. Quá trình đông lạnh trong tủ đá sẽ làm nến đông lại, làm chậm quá trình cháy.

1.jpg
2. Giữ hoa tươi lâu
Để cắm hoa tươi được lâu hơn, hãy cho một chút rượu vodka hòa cùng với nước. Nếu không có vodka, bạn có thể cho thêm chút đường.
2.jpg
3. Lọ nước sốt

Dốc những lọ đựng nước sốt ngược lại khi cho vào tủ lạnh. Cách này giúp ngăn chặn sự lên mốc ở đáy lọ.
3.jpg
4. Salad
Để bảo quản salad, hãy bọc nylon ra ngoài bát và để thêm một vài tờ giấy ăn lên trên. Giấy ăn giúp hút ẩm, giảm nguy cơ sinh khuẩn và bạn có thể bảo quản được salad cả tuần.
4.jpg
5. Chuối
Để bảo quản chuối được lâu hơn, thay vì để nguyên cả nải, hãy tách từng quả chuối ra và nếu có thể hãy gói từng quả với giấy bạc để ngăn quá trình chín của chuối. Chuối để cả nải có thể để từ 5 – 7 ngày trong khi tách ra từng quả có thể để được từ 14 – 17 ngày.
5.jpg
6. Hành, tỏi, hẹ
Bảo quản hành, tỏi và hẹ trong các túi giấy bấm lỗ có thể kéo dài hạn sử dụng của chúng tới 3 tháng.
6.jpg
7. Pho mát
Để bảo quản pho mát, hãy cắt một miếng bơ và dùng dao thoa vào đầu miếng pho mát, chỗ vừa mới cắt để giữ cho phần đầu không bị khô và bảo quản được miếng pho mát lâu hơn.
7.jpg
8. Móng tay
Để giữ màu móng tay được lâu hơn, hãy chấm một chút giấm táo lên móng trước khi sơn. Cách làm này giúp bạn giữ màu móng tay lâu hơn 2 tuần.
8.jpg
9. Kem nền (Foundation)
Bảo quản kem nền trong tủ lạnh để kem mềm hơn, tránh quá trình oxy hóa, làm thay đổi thành phần của kem.
9.jpg
10. Giữ màu quần áo
Đổ một chút muối vào cối máy giặt để giữ màu quần áo, tránh bạc màu nhanh. Đối với quần jeans, trước khi giặt, hãy lộn trái và ngâm quần áo trong giấm trong 1 giờ.
10.jpg

11.jpg


Theo Tri Thức
 
×
Quay lại
Top