9 giải pháp tốt nhất cho sức khỏe

nicedragon19

Thành viên
Tham gia
12/12/2011
Bài viết
8
Năm mới mọi người thường ước muốn có nhiều niềm vui, may mắn, tiền tài và đặc biệt là sức khỏe. Tuy nhiên, để có một cơ thể khỏe mạnh, bạn phải duy trì một lối sống lành mạnh và điều này thực sự không phải là dễ dàng. Vậy bạn cần phải hành trang những gì?

Dưới đây là 9 giải pháp tốt nhất cho sức khỏe của bạn trong năm mới 2012.

1. Giảm cân



Thế giới đang mắc phải “dịch bệnh” thừa cân. Ở Mỹ tỷ lệ báo phì và thừa cân theo thứ tự là 34% và 64%, Trung Quốc là 2% và 29%, Hàn Quốc là 4% và 31%.

Việc giảm cân thực sự không phải là dễ dàng vì nó đòi hỏi mọi người phải kiên trì. Bên cạnh chế độ ăn uống lành mạnh, bạn còn phải chăm luyện tập và có lối sống tích cực.

Thừa cân là một trong những thủ phạm “tàn phá” sức khỏe của bạn vì nó làm tăng nguy cơ đau tim, tai biến mạch máu não, tiểu đường, huyết áp... Do vậy, hãy đưa cân nặng cơ thể về tầm kiểm soát để giúp cho cơ thể khỏe mạnh và thân hình đáng yêu.

2. Giữ liên lạc với bạn bè và người thân



Nhiều nghiên cứu cho biết, bạn sẽ khỏe hơn khi thường xuyên liên lạc với người thân trong gia đình, bạn bè và những người có mối quan hệ xã hội rộng thường sống lâu hơn so với những người ít xã giao.

Nghiên cứu năm 2010 được đăng trên tạp chí Plos Medicine cho biết, ít giao lưu với xã hội có thể làm tổn thương đến sức khỏe như lạm dụng rượu bia và hút thuốc lá, thậm chí là còn tồi hơn cả béo phì và thiếu luyện tập.

Các chuyên gia khuyên rằng, nhờ sự bùng nổ về công nghệ kết nối nên rất dễ dàng cho mọi người để liên lạc hoặc tạo mối quan hệ gắn bó với gia đình và bạn bè thông qua điện thoại chat, Facebook...

3. Bỏ thuốc lá



Bỏ thuốc quả là không dễ dàng, đặc biệt là đối với những người đã nghiện nặng và “đốt” mỗi ngày cả bao. Nhưng điều đó không có nghĩa là không thể.

Nếu bạn thực sự cố gắng thì sẽ thành công. Hãy nói chuyện với bất kì người nào đã bỏ thuốc thành công để họ giúp bạn có động lực và cách bỏ thuốc dễ dàng.

Bạn cũng nên tránh những nơi có người hút thuốc để quên đi cảm giác thèm. Ngoài ra, bạn hãy nghĩ đến lợi ích của việc bỏ thuốc như sức khỏe sẽ cải thiện hơn nhiều và tiết kiệm được khoản tiền kha khá.

4. Biết tiết kiệm tiền bạc



Điều này nghe có vẻ phi lý nhưng tiết kiệm tiền bạc bằng cách thay đổi lối sống thực sự sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn. Ví dụ như đi bộ hoặc đi xe đạp tới công sở hoặc đi chung xe với đồng nghiệp... Tất cả những điều này vừa giúp bạn tiết kiệm tiền, vừa khỏe hơn và góp phần giảm ô nhiễm môi trường.

Bạn cũng nên cắt giảm chi phí là hôi viên câu lạc bộ thể thao như thể hình, tenis, bóng bàn... bằng cách tập luyện ở nhà hoặc công viên. Bạn cũng nên tận dụng những khoảng trống trước nhà để trồng rau sạch thay vì ra ngoài chợ và siêu thị mua. Việc chăm sóc rau do chính bạn làm ra sẽ vừa giúp bạn thư thái, vừa cắt giảm chi phí cũng như đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

5. Giảm căng thẳng



Một chút áp lực và căng thẳng lúc này hay lúc khác không giết chết chúng ta, thậm chí nó còn làm tăng thêm năng lượng cho chúng ta. Tuy nhiên, căng thẳng kinh niên có thể làm tăng nguy cơ, thậm chí là làm tồi tệ thêm các chứng như mất ngủ, suy nhược cơ thể, béo phì, đau tim và nhiều bệnh khác nữa.

Bác sĩ y khoa Roberta Lee, chuyên gia của Trung tâm y tế Beth Israel, ở thành phố New York và là tác giả của cuốn The Super Stress Solution cho biết, làm việc nhiều giờ, ngủ ít, không tập luyện, chế độ ăn uống kém, và không có thời gian dành cho gia đình và bạn bè có thể làm tăng thêm căng thẳng. Đó là lý do tại sao bạn cần phải “quẳng gánh lo và vui sống”.

6. Giúp đỡ người khác



Theo tiến sĩ Peter Kanaris, một chuyên gia về giáo dục công ở Hiệp hội tâm lý bang New York, Mỹ thì hạnh phúc sẽ tăng lên khi chúng ta giúp đỡ người khác. Mà hạnh phúc lại rất tốt cho sức khỏe.

Một nghiên cứu thực hiện năm 2010 cho biết những người có xúc cảm tích cực có nguy cơ đau tim hoặc mắc bệnh tim thấp hơn 20% so với những người u sầu. Một nghiên cứu khác cho thấy những người hạnh phúc là những người có tài xoay sở tình huống và dễ thành công hơn. Do vậy, hãy mở rộng tấm lòng giúp đỡ người khác, bạn sẽ nhận được đền đáp xứng đáng, ít nhất là về tâm hồn.

7. Hạn chế rượu bia



Đã có nhiều công trình nghiên cứu chứng minh rằng, uống rượu bia điều độ mang lại lợi ích cho sức khỏe. Khi lượng cồn trong cơ thể vượt quá mức, nó sẽ ảnh hưởng đến nero thần kinh của não và làm tăng nguy cơ suy nhược, mất trí nhớ thậm chí là tai biến mạch máu.

Nghiện rượu nặng cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh gan và đau tim, huyết áp, đột quỵ và rối loạn thần kinh, thậm chí là mắc bệnh ung thư vòm miệng, vòm họng, gan và vú. Các nhà khoa học khuyên hãy uống rượu bia điều độ: mỗi ngày 1 ly rượu và không quá 1 cốc bia.

8. Chăm sóc giấc ngủ



Bất cứ ai cũng dễ nhận thấy rằng, có giấc ngủ ngon sau một đêm sẽ giúp mọi người có tinh thần sảng khoái và vẻ đẹp tự nhiên (thiếu ngủ sẽ gây quần ở mắt). Tuy nhiên, giấc ngủ có vai trò quan trọng đối với sức khỏe hơn cả những gì bạn biết.

Thiếu ngủ liên quan đến nguy cơ cao béo phì, tiểu đường tuýp 2. Giấc ngủ cũng rất cần thiết cho tăng cường trí nhớ(hay còn gọi là quá trình củng cố trí thức), tăng hiệu suất làm việc. Do vậy hãy quan tâm đến giấc ngủ ban đêm và có giấc ngủ chợp mắt lúc trưa. Người lớn nên ngủ khoảng 8 tiếng mỗi ngày.

9. Dã ngoại



Theo tiến sĩ Peter Kararis thì du lịch cũng là một cách để tăng cường sức khỏe cho năm mới bởi vì những chuyến dã ngoại sẽ giúp chúng ta bước vào cuộc sống phiêu lưu và chúng ta có thể thay đổi cuộc sống của chúng ta mà không phải làm bất cứ điều gì quá dũng cảm hoặc đột ngột.

Thông tin bổ ích này được trích từ trang tapchilamdep.com

Theo tapchilamdep.com​
https://tapchilamdep.com/diendan/forum.php
https://tapchilamdep.com/diendan/forum.php
 
Cảm ơn bạn....
 
×
Quay lại
Top