9 mẹo giúp startup khởi động và phát triển nhanh hơn

mptlc2015

Thành viên
Tham gia
29/9/2015
Bài viết
1
Văn hóa làm việc ở các công ty startup là cái đích mà nhiều người đang nỗ lực và muốn đạt được, nhưng tại sao doanh nhân vẫn chưa biết cách nâng tầm vấn đề này lên khỏi mặt đất ?

Với rất nhiều lý do, các doanh nhân không biết cách đưa doanh nghiệp của mình từ điểm A đến điểm B. Điểm A là ý tưởng tuyệt vời trong tâm trí của các doanh nhân. Điểm B là nơi vị trí thực tế của ý tưởng trên thị trường với mong muốn doanh nghiệp được tồn tại an toàn và tạo ra lợi nhuận.

Neil Patel, doanh nhân kiêm chuyên gia Marketing Online, chia sẻ, xét về chiến lược, một trong những cách tốt nhất để xây dựng doanh nghiệp của bạn là chuyển ý tưởng trong đầu ra thị trường càng sớm càng tốt. Bởi sự trì hoãn sẽ giết chết doanh nghiệp, tốc độ mới là công cụ phát triển.

Dưới đây là 9 mẹo mà Neil đưa ra để giúp bạn khởi động startup nhanh hơn trên trang Entrepreneur:

1. Chỉ cần bắt đầu

Theo kinh nghiệm của Neil, việc bắt đầu kinh doanh là quan trọng hơn việc bắt đầu như thế nào, đúng đắn hay sai lầm. Bạn chỉ cần suy nghĩ đơn giản rằng, nếu bạn không bắt đầu khởi nghiệp, không có vấn đề gì sẽ xảy ra. Không quan trọng điều gì đang giữ chân bạn, điều quan trọng là bạn bắt đầu :

Viết những dòng mã code đầu tiên

Đăng ký tên miền

Phác thảo sản phẩm

Thiết kế mẫu thử nghiệm

Không ai có thể giúp bạn đưa ra quyết định bắt đầu kinh doanh, ngoại trừ chính bạn. Neil khẳng định, muốn thành công, trước hết bạn phải bắt đầu.

2. Bán mọi thứ

Chuyên gia Marketing Online này khẳng định, chỉ một số doanh nhân mới biết chính xác họ muốn bán thứ gì. Một số doanh nhân khác thì không có ý tưởng gì cho những thứ họ sắp bán. Đơn giản là họ chỉ muốn bán thứ gì đó. Neil khuyên mọi người nên bán mọi thứ :

Nhiều doanh nhân vĩ đại nhất thế giới đang không bán những sản phẩm mới, họ bán những sản phẩm/dịch vụ khác nhau hoặc tốt hơn.

Sam Walton (Wal-Mart) bán mọi thứ mà bạn có thể tìm mua ở bất kỳ cửa hàng tiện ích nào

Ted Turner chỉ đơn giản là bán sóng truyền hình và quảng cáo

Howard Schultz bán cà phê

Warren Buffet mua và bán chứng khoán của người khác

Các doanh nhân thường không đổi mới. Bạn có thể lấy sản phẩm của người khác và bán nó.

3. Tìm người tư vấn

Khi bạn bắt đầu một doanh nghiệp, bạn không thể tự trả lời tất cả các câu hỏi. Ví dụ bạn cần lựa chọn mô hình hợp tác nào ? S-Corp, C-Corp hay LLC ?

Để có được những câu trả lời xác đáng, bạn hãy hỏi một luật sư có thẩm quyền. Họ sẽ tư vấn cho bạn mọi vấn đề khi bắt đầu, ví dụ S-Corp.

Bạn hãy yêu cầu những lời khuyên từ các luật sư này. Ngay lập tức, bạn sẽ có được một chuyên gia riêng. Để trả công cho những cố vấn này, bạn có thể trả cho họ bằng cố phiếu của doanh nghiệp hoặc tiền mặt theo hình thức trả chậm.
Khi có vấn đề phát sinh và bạn không có câu trả lời, hãy tìm ai đó. Sau đó, khi chuyên gia này sẽ cho bạn lời khuyên về địa điểm sản xuất, thiết kế logo, kế toán hay bất cứ điều gì, hãy hỏi luôn họ cách thực hiện. Doanh nghiệp của bạn cần thêm sự trợ giúp, kiến thức và kỹ năng chuyên nghiệp hơn.

4. Thuê nhân viên ảo

Nếu bạn muốn tìm các nhân tài tốt nhất với giá cả phải chăng nhất, bạn không thể tuyển họ làm việc bên cạnh. Bạn nên chuẩn bị tinh thần thuê nhân viên từ xa để họ làm nên những kỹ tích.

5. Thuê nhân viên hợp đồng

Để trở thành một ông chủ, bạn cần rất nhiều thứ. Một số vấn đề có thể trở thành rào cản, làm chậm quá trình khởi động của bạn. Bên cạnh đó, không nhiều người sẵn sàng hy sinh tương lai sự nghiệp để trở thành nhân viên chính thức của một công ty khởi nghiệp mong manh.

Thay vì thuê các nhân viên chính thức, bạn có thể thuê nhân viên theo hợp đồng. Vấn đề là bạn phải tìm khách để nhân viên cống hiến hết sức lực của họ.

6. Tìm người đồng sáng lập

Đối với Neil, bắt đầu một doanh nghiệp là hành trình khó khăn và cần sự đam mê. Bạn cần đội ngũ đồng sáng lập để cùng tạo cảm hứng và đồng sử dụng các kỹ năng. Công ty có ba người đồng sáng lập không là quá nhiều nếu doanh nghiệp có hệ thống phân cấp quyền lực rõ ràng.

Kỹ năng của những người đồng sáng lập sẽ bù vào các kỹ năng bạn thiếu và đưa thêm cho bạn những vấn đề khác.

7. Đừng tập trung vào tiền

Bạn không nhất thiết phải lo lắng về lợi nhuận. Một sản phẩm, dịch vụ tốt sẽ luôn chỉ cho bạn cách kiếm tiền. Việc tập trung vào tiền bạc có thể kéo doanh nghiệp của bạn ra khỏi đường đua. Tăng trưởng có nghĩa là nỗ lực, mưu mẹo, bán và làm những việc cần thiết chứ không phải xin tiền.

8. Dành thời gian và tiền bạc cho việc tiếp thị

Tiếp thị là một trong những điều tốt nhất mà bạn có thể làm cho doanh nghiệp. Khi bạn tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ, bạn sẽ hiểu những khách hàng đang muốn gì ở nó. Marketing không phải việc gây lãng phí thời gian. Đó là một trong những khoản đầu tư ban đầu tốt nhất mà bạn có thể làm cho công ty.

9. Nói chuyện với khách hàng

Một startup không thể chỉ tồn tại trong suy nghĩ của doanh nhân. Nó cần tồn tại trong bối cảnh của khách hàng và những khách hàng tiềm năng.

Nếu có người mua hoặc sử dụng sản phẩm của bạn, bạn phải tìm hiểu lý do từ họ. Doanh nghiệp của bạn sống hay chết sẽ phụ thuộc vào việc tiếp thu ý kiến của khách hàng. Bạn càng sớm tìm hiểu khách hàng, bạn càng nhanh chóng phục vụ và kinh doanh tốt hơn.

Cuối cùng, startup không có nghĩa là bạn bắt buộc phải mở rộng. Bạn cần xây dựng quy mô một cách cẩn thận.

Để khởi động nhanh hơn, bạn cần tận dụng mọi nguồn lực để bắt đầu. Bắt đầu là việc chính. Một khi doanh nghiệp của bạn đứng lên và chạy, mọi vấn đề đều nằm trong tầm tay.

Khởi nghiệp là một cuộc đua. Bạn chạy càng nhanh, bạn càng có cơ hội giành chiến thắng.


Theo MyLink.vn

Xem thêm: Cong ty cung ung nhan su
 
×
Quay lại
Top