Ai hiểu được lòng em - Lục Xu

Monmunmon

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
1/1/2012
Bài viết
4.527
AI HIỂU ĐƯỢC LÒNG EM - LỤC XU

Văn án


Khi còn nhỏ, cô có tình cảm với anh, thế nhưng lúc ấy anh còn đang cùng với cô em gái cùng cha khác mẹ của cô trình diễn tiết mục thanh mai trúc mã. Cô chứng kiến bọn họ cùng nhau ngắm sao, cùng nhau học bài, cùng nhau lái ô tô đi hóng gió. Cô biết, giữa bọn họ có một bí mật giấu cô.

Cuối cùng, đến lúc cô không để ý đến anh nữa, trao trái tim cho một người đàn ông khác, thì anh lại trở về, hơn nữa còn dùng tốc độ khiến cô trở tay không kịp mà tiến hành đám hỏi giữa hai nhà.

Cô thất tình, cho nên chấp nhận cuộc hôn nhân. Anh thất tâm, cho nên cũng chấp nhận cuộc hôn nhân.

Anh không yêu cô, cô cho tới bây giờ đều rõ. Bởi vậy cô cố gắng tự mình sống thật tốt, cố gắng không cho mình quá để tâm, cố gắng khích lệ bản thân thỏa hiệp.

Đây là một trò đùa hoang đường, hóa ra cái gọi là chân tướng cũng không phải là sự thật. Sự thật chính là, anh nếu như thật lòng yêu cô, anh sẽ bất chấp mọi thứ, sẽ vĩnh viễn lựa chọn ở bên cạnh cô.

Nhân vật chính: Mạc Tu Lăng, Giang Nhân Ly, Giang Nhân Đình, Tả Dật Phi, Trần Tư Dao, Tần Ngả Trữ.

ai-hieu-duoc-long-em.jpg



Ai hiểu được lòng em ?

Tác giả : Lục Xu

Thể loại : Ngôn tình hiện đại, HE.
 
CHƯƠNG 1 - ĐIỂM TỰA CỦA CHÚNG TÔI

Giang Nhân Ly xuất hiện tại Giang gia đã gây nên một trận kinh thiên động địa.
Mạc Tu Lăng trong thoáng chốc nghĩ tới hồi học sơ trung (*tương đương cấp 2), thầy giáo vô số lần đã dùng một giọng sùng bái mà giảng "Hồng Lâu Mộng", khi Tiết Bảo Thoa xuất hiện cũng chói mắt như vậy. Cô ta chiếm được cảm tình của tất cả mọi người trong quan viên, từ Giả lão phu nhân cho đến nha hoàn dường như đều có cảm tình tốt với cô. Cũng từ thời khắc ấy, số phận của Đại Ngọc dường như đã gặp trở ngại lớn. Từ một góc độ nào đó mà nói, Bảo Thoa có thể chính là khắc tinh của Đại Ngọc, cho dù cuối cùng là một cuộc hôn nhân có chút hoang đường, Bảo Thoa cũng chỉ là vai phụ cho tấn bi kịch của Đại Ngọc mà thôi.

Mà Giang Nhân Ly , tựa hồ chính là sắm vai như vậy.

Lúc cô có mặt ở chỗ này, cô mới chỉ có mười lăm tuổi, nhưng nháy mắt đã hấp dẫn bao nhiêu ánh mắt. Cô mặc một chiếc váy màu tím mỏng manh, chiếc váy ngắn làm lộ ra đôi chân thon dài trắng nõn nà. Ánh mắt cô đảo qua mọi người, sau đó chân thành đi về phía Giang Thánh Minh: "Cha!"

Giang Thánh Minh nắm tay con gái nhỏ, tuyên bố: "Đây là con gái của ta, Giang Nhân Ly "

Một giây hoảng hốt, Mạc Tu Lăng đảo qua khuôn mặt mọi người trên bàn, bọn họ hiện tại đều đang thổn thức ngoài miệng khen con gái của Giang gia quả đúng là mỹ nhân. Giang Nhân Mạn trong lòng mọi người sớm đã là một mỹ nữ, không ngờ sự xuất hiện của Giang Nhân Ly đã trực tiếp khiến cho hai cô con gái của Giang Thánh Minh bị đem ra so sánh. Thế giới này mỹ nhân có nhiều, nhưng có thể liếc mắt khuynh thành như vậy nhất định là số ít.

Mạc Tu Lăng dừng mắt trên người Giang Nhân Đình, sau đó liền mỉm cười với cô.

Sau khi ăn xong, Giang Nhân Đình kéo tay Mạc Tu Lăng vào trong sân ngồi, "Bọn họ đều nói chị hai sau khi lớn lên nhất định sẽ là đệ nhất mỹ nữ, anh Tu Lăng, anh có thấy thế không ?"

Mạc Tu Lăng xoa xoa đầu Giang Nhân Đình, "Một người đàn ông nếu như chỉ coi trọng vẻ bề ngoài của phụ nữ, nhất định là một người nông cạn. Hơn nữa, trong lòng anh Lăng, Đình Đình vẫn là xinh đẹp nhất."

*******

Mạc Tu Lăng bỗng nhiên giật mình tỉnh giấc, lúc này máy bay đang chuẩn bị hạ cánh. Anh day day trán, hóa ra chỉ là đang nằm mơ, trên trán còn vương lại chút mồ hôi. Tiếp viên hàng không thân thiện đưa cho anh chiếc khăn tay. Anh nhìn đối phương gật đầu tỏ ý cảm ơn rồi lau trán. Anh vẫn có chút cảm thấy váng đầu, một chuyến đi công tác chuyển máy bay liên tục khiến cơ thể vốn thiếu ngủ của anh càng không chịu nổi. Hết lần này đến lần khác đối tác bên kia xuất hiện nhiều chuyện lớn như vậy.

Bây giờ trở về, anh nhất định phải nghỉ ngơi.

Mạc Tu Lăng mới ra khỏi sân bay, chuẩn bị đi đến bãi đỗ xe thì thư ký Chương Tâm Dật gọi điện đến. Hôm nay có một bữa tiệc quan trọng không thể không đến dự. Sắc mặt anh sa sầm xuống, nhưng vẫn phải miễn cưỡng lấy lại tinh thần lái xe quay về công ty.

Anh hoàn toàn không hay biết, có một người vẫn luôn chú ý mình.

***

Giang Nhân Ly đang đứng bên móc treo quần áo, phân loại lại chúng. Một vài khách hàng thử trang phục xong mà tùy ý vứt lung tung khắp nơi, khiến cô lại một lần nữa phải sắp xếp lại. Lúc này đã đến giờ ăn trưa, không còn khách hàng nào nữa. Cô vừa mới nghĩ ra một ý, nên đi mua hay là thuê một cửa hàng nhỏ, thì Tần Ngả Trữ hùng hùng hổ hổ xuất hiện.

"Đã về rồi sao? Đúng lúc quá, cùng đi ăn nhé!"

Cửa hàng gần đại học C này là của Tần Ngả Trữ, nhưng mấy ngày nay cô đi du lịch Hongkong nên nhờ Giang Nhân Ly trông coi cửa hàng.

Tần Ngả Trữ trong tay vẫn còn xách hành lý, vẻ mặt tỏ ra vô cùng vội vã, uống xong một cốc nước mới mở miệng: "Cậu biết mình trên máy bay đã gặp ai không?"

Giang Nhân Ly liếc Tần Ngả Trữ một cái, "Vị học trưởng mà cậu từng thầm mến ngày trước?"

Tần Ngả Trữ lườm cô một cái: "Chồng của cậu đấy"

"Hả?" Giang Nhân Ly kéo dài âm cuối, lập tức bất bình mà kêu lên: "Cậu thực có phúc nha, vậy mà lại ngồi khoa hạng nhất!"

Lúc trước chính là ai luôn miệng nói bên tai cô, nhất định phải tiết kiệm, nhất đinh phải tiết kiệm.

Tần Ngả Trữ không nói gì, chỉ lặng lẽ xoa trán: "Giang Nhân Ly , chúng ta quen biết bao nhiêu năm rồi hả? Ngay cả chuyện trọng yếu mình muốn nói câu cũng không hiểu sao?"

Kỳ thực không phải Giang Nhân Ly không rõ Tần Ngả Trữ muốn nói gì, mà là cô không cần thiết phải biết hành tung của Mạc Tu Lăng. Trước đây không cần biết, hiện tại càng không cần biết... Cô nếu muốn sống tốt, cần phải học cách không quan tâm quá nhiều chuyện. Người ta khổ sở cũng chỉ vì muốn biết nhiều chuyện, nhưng hết lần này đến lần khác ông trời không có tốt như vậy mà thỏa mãn h.am m.uốn cá nhân của người ta.

Về đến nhà, căn nhà vẫn như trước lạnh như băng. Cô cũng không hề ngạc nhiên, cô không biết chuyện Mạc Tu Lăng đi công tác, cũng không biết anh ngày đêm không về nhà thì làm gì ở đâu. Như vậy cũng tốt. Cô tùy ý nấu cơm, ăn qua loa cho xong bữa rồi ngồi ở sô pha xem ti vi. Cũng không phải có thứ gì hay để xem, chỉ là cô có quá nhiều thời gian, cô không muốn ngủ sớm, cũng không muốn ngày mai đến quá nhanh.

Ngủ liền một lúc, đã là mười rưỡi.

Trong quán bar "Không bao giờ ngủ" nổi tiếng của thành phố, Mạc Tu Lăng cùng một đám người nhậu nhẹt hỗn loạn. Đã định bàn bạc chi tiết cho hợp đồng, anh cố gắng giữ đầu óc tinh táo để tránh sai sót . Lúc anh tỉnh lại, đã thấy mình bị đặt trên gi.ường trong khách sạn. Đầu anh không phải chỉ là bị choáng váng thông thường, nhưng vẫn có thể ý thức được. Một người phụ nữ đang cởi quần áo của anh, thấy anh tỉnh lại, cô ta dường như ngạc nhiên một chút, nhưng vẫn không dừng lại động tác.

Anh chớp mắt, lúc này mới nhớ ra cô ả vừa rồi chính là người đã bồi rượu mình, cũng không có ngăn cản cô ta.

Cô ả tựa hồ hiểu rằng đã được đồng ý ngầm, cũng tự mình cởi bỏ quần áo, nhẹ nhàng tựa lên người Mạc Tu Lăng. Mạc Tu Lăng nghiêng người, đem cô ả đặt ở dưới thân, môi anh cúi xuống tìm kiếm lỗ tai cô ta, vừa mới chạm tới, anh lập tức giật mình như tỉnh giấc mộng, "Cô đi đi!"

Người phụ nữ nằm trên gi.ường dường như cảm thấy không thể tin được.

Mạc Tu Lăng tự mình mặc lại quần áo, nhìn cô ta bất động, cũng không nói gì chỉ lặng lẽ xoay người bỏ đi. Anh tin chắc ngày hôm nay người chiêu đãi nhất định đã trả tiền, hơn nữa anh lúc này cũng không cần phải tỏ ra hào phóng làm gì.

Xe chạy với tốc độ cực nhanh, vận khí anh gần đây rất tốt, không có gặp phải bất kỳ cảnh sát giao thông nào.

Giang Nhân Ly bị tiếng chuông cửa đánh thức, cô mặc áo ngủ, tóc rối bời đi ra mở cửa. Mạc Tu Lăng lại bắt đầu cảm thấy có chút ngà ngà, chếnh choáng. Anh dựa lưng vào tường: "Sao lâu vậy?"

Giang Nhân Ly nhăn mặt, mùi rượu trên người anh cùng với mùi nước hoa phụ nữ hòa vào nhau khiến cô thực sự chán ghét. Cô không có tức giận nhưng ngay lập tức quay vào trong: "Lần sau muộn như vậy tốt nhất anh đừng về!"

Cô vừa mới xoay người, anh liền kéo cô lại, quai hàm nhấc lên: "Cô có ý gì?"

Cô không muốn nhiều lời với anh, đẩy cánh tay anh ra: "Anh nghĩ có ý gì thì là ý đó!"

Mạc Tu Lăng trên mặt lộ ra ý châm chọc, nhìn cô hận không thể ngay lập tức bắt lấy tay cô: "Thế nào? Chán ghét tôi?"

Cô cố hết sức vũng vẫy khỏi anh: "Tôi đi chuẩn bị nước cho anh tắm"

Anh ôm chặt cô: "Tôi không làm."

"Anh muốn làm gì?"

"Cô nói xem?"

Giang Nhân Ly giãy giụa: "Buông ra!"

"Cô chê tôi bẩn, cô cho rằng cô sạch sẽ lắm sao?" Mạc Tu Lăng cười lạnh tuyên bố.

Giang Nhân Ly vì những lời này mà hoàn toàn cứng đờ người, th.ân thể anh còn đang run lên. Mạc Tu Lăng một tay ôm lấy cô trở lại, sau đó đi vào phòng, dùng sức đá lên cánh cửa.
 
CHƯƠNG 2 - SỰ XUẤT HIỆN CỦA NÀNG

Một năm qua, Giang Nhân Ly đã sống rất tốt trong biệt thự Giang gia.
Giang Nhân Ly chỉ hơn Giang Nhân Đình hai tháng tuổi. Không cần suy đoán nhiều cũng có thể biết sau chuyện này còn có một bí mật. Thực ra, Giang Nhân Đình mới chính là con gái riêng của Giang gia. Sự việc xảy ra trong gia đình này là một câu chuyện cũ rất thô tục. Giang Thánh Minh và Uông Tố Thu sống với nhau bảy năm, có một cô con gái tên là Giang Nhân Mạn. Không lâu sau khi Uông Tố Thu mang thai với với Giang Thánh Minh đứa con thứ hai, tình nhân của Giang Thánh Minh ở bên ngoài cũng cùng lúc có thai.

Nếu như giống như những gia đình giàu có khác, cùng lắm là sẽ mang Giang Nhân Đình về nuôi, nhưng Uông Tố Thu không phải là người dễ dàng chịu nhục như vậy. Bà ta sau khi sinh hạ Giang Nhân Ly không lâu sau liền tự mình tới tìm Bạch Thanh Hà gây phiền phức, còn đẩy Bạch Thanh Hà từ cầu thang xuống.

Cũng không biết là Giang Nhân Đình mạng lớn hay mệnh ngạnh, từ trên cao lăn xuống, Bạch Thanh Hà liền sinh non.

Giang Thánh Minh và Uông Tố Thu ầm ĩ một trận, sau đó Uông Tố Thu liền đưa đơn ly hôn. Quan hệ thông gia và chuyện làm ăn buôn bán vốn có liên quan đến nhau, đôi bên cùng có lợi, nhưng Uông Tố Thu vẫn liều lĩnh lựa chọn ly hôn, mang theo đứa con mới chào đời hai tháng Giang Nhân Ly .

Giang Thánh Minh đối với Uông Tố Thu cũng không phải là không có tình cảm, nhưng tính cách bà quá sức ương ngạnh, cuối cùng vẫn cứ là ly hôn. Không lâu sau, Giang Thánh Minh liền đưa Bạch Thanh hà vào nhà, muốn cho bà một danh phận.

Vậy mà mười lăm năm sau, Uông Tố Thu vì dốc sức trên thương trường, quá vất vả mà sinh bệnh nặng, phải ra nước ngoài chữa trị, không thể chăm sóc Giang Nhân Ly, cho nên bây giờ Giang Nhân Ly mới được Giang Thánh Minh đưa về.

Những điều này đều là Mạc Tu Lăng nghe được từ mỗi người dăm ba câu mà xâu chuỗi lại, anh cũng không có kinh ngạc, vẫn như xưa mỗi ngày đều đến trước cửa tiểu khu chờ Giang Nhân Đình. Anh lớn hơn cô hai tuổi. Từ lúc anh mười hai tuổi, cô mười tuổi, anh đã bắt đầu mỗi ngày cùng cô đi học. Giang Nhân Đình sức khỏe không tốt, tuy không có bệnh gì nghiêm trọng nhưng th.ân thể thoạt nhìn luôn khiến người ta có cảm giác yếu ớt. Mặc dù, Giang Thánh Minh và Bạch Thanh Hà luôn suy nghĩ cho Giang Nhân Đình, nhưng chăm thế nào cũng không khiến cho Giang Nhân Đình khá hơn.

Mạc Tu Lăng đến không lâu, Giang Nhân Đình liền đi ra, bước chân cô rất nhẹ nhàng. Trước kia Mạc Tu Lăng luôn cười nói rằng cô giống như con thỏ, mà hiện tại con thỏ này đang từng bước đi đến phía anh.

Giang Nhân Ly đi sau Giang Nhân Đình, sau lưng đeo một cái túi vải màu trắng. Cô dừng lại quan sát Mạc Tu Lăng vài lần rồi mới tiếp tục đi tới.

Mười bảy tuổi, Mạc Tu Lăng đã có riêng mình một chiếc xe, anh tựa hồ lúc này mới phát hiện ra Giang Nhân Ly ở phía sau, liền đi lên trước nói: "Đi cùng nhau đi!"

Giang Nhân Ly gật đầu, không hề cự tuyệt.

Giang Nhân Đình nhìn Giang Nhân Ly cười hì hì, cố chừa ra một khoảng trống. Cũng không biết Giang Nhân Ly không thấy hay là cố tình không thấy, cũng không quay lại nói thêm gì.

Mạc Tu Lăng nhìn qua gương chiếu hậu hai chị em ngồi phía sau, không nghi ngờ gì Giang Nhân Ly chính là quá màu mè,cũng rất có thể bắt mắt. Ý nghĩ như vậy khiến anh rất khó chịu, cho nên anh lại nhìn Giang Nhân Đình, cô quả thật đúng là mỹ nữ, vốn rất xinh đẹp, rất quyến rũ, vẻ đẹp này không thể nào sao chép được. Nghĩ vậy, anh mới cảm thấy có chút thỏa mãn.

Giang Nhân Đình đối với Giang Nhân Ly rất hứng thú: "Chị, như vậy lỗ tai không đau sao?"

Giang Nhân Ly nhẹ nhàng cười, sau đó lấy ra một cái gương tự ngắm lỗ tai của mình: "Đau, nhưng đẹp mà"

Giang Nhân Đình không đồng tình nhăn mặt lại : "Đáng không?"

Kỳ thật là rất đau, Giang Nhân Ly bên trái bắn ba lỗ tai, có một cái bị vào xương sụ trên, lúc đầu cơn đau trong nháy mắt qua đi, nhưng càng ngày càng đau nhức. Cô cũng nghe nói, cơn đau rất lâu mới chấm dứt.

"Em nghĩ xem, bất luận cái gì cũng cần phải có sự đánh đổi, như thế vật chiếm được ta mới biết trân trọng nó." Cô tự vuốt lỗ tai mình, dường như rất hài lòng.

Nhưng hậu quả là, Giang Nhân Ly tại ngày đầu tiên khai giảng đã bị giáo viên chủ nhiệm bắt phạt ở ngoài cửa phòng học. Nguyên nhân là vì khi thầy Vương ôn tồn bảo Giang Nhân Ly tháo cái khuyên màu sắc sặc sỡ khỏi tai, Giang Nhân Ly lại cự tuyệt.

Đây là trường học trọng điểm nổi tiếng, yêu cầu đối với vẻ ngoài của học sinh rất nghiêm khắc. Giang Nhân Ly đứng ở đó, có rất nhiều người lui tới xem.

Giang Nhân Đình thừa dịp tan học liền chạy tới trường cao trung đối diện. Cô đã quen có chuyện gì đều chạy đến tìm Mạc Tu Lăng giúp.

Giang Nhân Đình sau khi tan học rất ít khi đến tìm anh, cho nên vừa nhìn thấy cô, anh đã đi ra hỏi: "Làm sao vậy?"

Bởi vì chạy quá nhanh, Giang Nhân Đình mặt đã đỏ bừng. Mạc Tu Lăng vừa cười vừa nhìn cô đang thở hổn hển: "Lần sau đừng chạy nhanh như vậy"

Giang Nhân Đình đem kể toàn bộ cho Mạc Tu Lăng một lần. Mạc Tu Lăng có chút khó tin. Thường thì đối với trẻ con, mệnh lệnh của giáo viên chính là thánh chỉ, cho dù có một số ít đứa trẻ nghịch ngợm cũng chỉ dám nghịch ngợm sau lưng giáo viên . Không biết có phải Giang Nhân Ly là vì chưa quen với trường mới hay chính là tính cách như vậy.

"Thầy giáo chỉ muốn Giang Nhân Ly đứng một lúc thôi, không có gì, đừng quá lo lắng" Mạc Tu Lăng vỗ khuôn mặt nhỏ nanh của Giang Nhân Đình.

"Nhưng ngoài trời rất nắng"

Mạc Tu Lăng nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn của Giang Nhân Đình mà có chú đau đầu, đành phải xin phép thầy giáo cho nghỉ học, sau đó theo Giang Nhân Đình đi tìm Giang Nhân Ly . Quả thực thầy giáo chỉ là muốn giữ thể diện, chỉ cần Giang Nhân Ly chịu khuất phục, tháo khuyên tai xuống là được.

Mạc Tu Lăng là một người tương đối nhẫn nại, thế nhưng Giang Nhân Ly có vẻ như một chút cũng nghe không vào. Cô cũng không có ý phản bác, cô chỉ quay mặt đi chỗ khác, làm như không nghe thấy. Điều này khiến cho Mạc Tu Lăng cảm thấy bực mình, khi anh tiếp tục thuyết giáo, Giang Nhân Ly lại mỉm cười nhìn một nam sinh khác: "Cảm ơn bạn!"

Nam sinh lắc đầu, sau đó đưa cho Giang Nhân Ly một chai nước.

"Cái này bao nhiêu tiền?"

"không cần, vốn không nhiều"

"Vậy xin cảm ơn học trưởng" Giang Nhân Ly lúc này mới mở nắp chai nước.

Mạc Tu Lăng có chút kích động. Anh tựa hồ trở thành người vô hình. Giang Nhân Ly uống một ngụm nước rồi mới nhìn Giang Nhân Đình và Mạc Tu Lăng: "Lỗ tai vừa hôm qua mới bắn, giờ tháo khuyên tai ra sẽ lập tức liền lại, như vậy không phải rất đau sao?"

Cuồi cùng, Mạc Tu Lăng chạy đến một cửa hàng, mua một túi nhỏ cái bọc khuyên tai đưa cho Giang Nhân Ly . Lúc này mọi chuyện mới được giải quyết.

Mãi sau đó, khi nghĩ tới chuyện này, Mạc Tu Lăng nghĩ có phải đây chính là nguyên nhân khiến anh luôn khó chịu với cô?

So với Giang Nhân Ly luôn náo loạn, Giang Nhân Đình có vẻ nhu mì hơn.
 
CHƯƠNG 3 - THỜI NIÊN THIẾU

Giang Nhân Đình và Giang Nhân Ly học cùng một lớp. Hiện tại là đầu tháng ba, việc học tập vô cùng quan trọng. Đối với thành tích của Giang Nhân Ly , Giang Thánh Minh và Bạch Thanh Hà chưa hề nắm rõ, nhưng thành tích của Giang Nhân Đình bắt đầu đi xuống. Vì vậy hai vợ chồng bắt đầu lo lắng.

Gang gia và Mạc gia có quan hệ rất thân thiết. Năm đó Mạc Chí Hạo vẫn còn là thư sinh, nhưng Giang Thánh Minh không hề ghét bỏ hắn, vẫn giúp đỡ hắn rất nhiều. Mạc Chí Hạo như ngồi trong nồi vàng, mười mấy năm nay, Mạc gia đã phát tài rất nhanh, vượt xa hiển hách của Giang gia. Có điều, Mạc Chí Hạo cũng là một người có tình nghĩa, bất cứ lúc nào Giang Thánh Minh có việc gì cần giúp đỡ đều không nói hai lời mà đồng ý.

Vì vậy lúc Giang Thánh Minh muốn hắn để Mạc Tu Lăng đến giúp hai cô con gái học, Mạc Chí Hạo ngay cả do dự một chút cũng không có.

Mạc Tu Lăng học năm hai cao trung, chương trình học cũng không đến nỗi quá quan trọng.Vì vậy liền đồng ý.

Từ đó về sau, hai chị em Giang gia tan học liền đến Mạc gia học thêm.

Chăm chú nghe giảng đều là Giang Nhân Đình, "Anh Tu Lăng, công thức thứ hai làm thế nào? Em không hiểu."

Mạc Tu Lăng nhận quyển sách, vẻ mặt ôn tồn: "Trong phản ứng hóa học, chỉ có thể sinh ra chất lỏng, chất khí, chất rắn. Cho nên hai phản ứng này nhất định sẽ sinh ra một trong ba chất kia."

Giang Nhân Đình gật đầu: "Anh Tu Lăng, anh thật thông minh."

Giang Nhân Đình tương đối chăm chú, Giang Nhân Ly lại hoàn toàn ngược lại. Từ ngày Giang Nhân Ly dùng khuyên tai Mạc Tu Lăng mua cho,lỗ tai liền bị nhiễm trùng, phải đi bôi thuốc khử trùng mấy ngày liền.Cô về đến nhà là buông xõa mái tóc ra, như vậy Giang Thánh Minh và Bạch Thanh Hà cũng không biết được bí mật của cô.

Mạc Tu Lăng thấy Giang Nhân Ly chỉ một mực chú ý đến lỗ tai, cảm thấy mình có nghĩa vụ phải nhắc nhở cô, "Vẫn nên chú ý nghe giảng một chút."

Giang Nhân Ly cũng không quay đầu lại: "Đã biết, phản ứng kiềm-axit chủ yếu sinh ra nước, khí, chất rắn"

Mạc Tu Lăng bị cô làm buồn bực, không muốn để ý tới nữa.

Giang Nhân Ly không chỉ có thế, trong lúc bọn họ chăm chú giảng bài, cô lại tỉ mỉ tô móng tay rồi giơ ra cho bọn họ xem: "Đẹp không?"

Mạc Tu Lăng trừng mắt lườm cô, cô cũng không có giận, kéo Giang Nhân Đình: "Móng tay chị đẹp không?"

"Đẹp!" Giang Nhân Đình cũng cười.

"Đợi lát nữa chị sơn cho em nhé?"

Giang Nhân Đình liếc nhìn Mạc Tu Lăng khuôn mặt đang giận giữ, liền lắc đầu.

Mạc Tu Lăng lúc này sắc mặt mới tốt lên một chút, có điện thoại gọi đến, anh liền đứng dậy nghe điện thoại.

Giang Nhân Ly thấy Mạc Tu Lăng bỏ đi, bèn kéo Giang Nhân Đình: "Đình Đình, em có phải em gái ngoan của chị hay không?"

Giang Nhân Đình không hiểu gì chỉ mở to mắt, chăm chú gật đầu.

Giang Nhân Ly lấy ra quyển vở: "Vậy đợi lát nữa Giang ca ca giảng bài cho em, em giúp chị chép lại!"

"Vậy chị làm gì?"

"Chị đương nhiên còn có việc!" Giang Nhân Ly nói xong liền mang sách vở chạy ra ngoài, nhanh như chớp không thấy tăm hơi đâu.

Mạc Tu Lăng tiếp điện thoại xong đi ra đã không thất bóng dáng Giang Nhân Ly. Anh đi tới trước mặt Giang Nhân Đình: "Chi gái em đâu?"

"Chị ấy nói chị ấy có việc."

Mạc Tu Lăng không hói nhiều, tiếp tục giải đáp thắc mắc của Giang Nhân Đình.

Việc gì có lần thứ nhất cũng sẽ có lần thứ hai. Mạc Tu Lăng rốt cuộc phát hiện ra Giang Nhân Ly thường xuyên giao bài tập của mình cho Giang Nhân Đình làm thay, còn cô ta lại bỏ ra bên ngoài dạo chơi. Giang Nhân Ly đối với những thứ mới mẻ đều đặc biệt thích thú, sau đó là say mê không dứt, không đến ba ngày sau sẽ lại tìm kiếm mục tiêu hứng thú mới.

Bởi vì chuyện này, Mạc Tu Lăng đã hung hăng mắng Giang Nhân Đình một trận.

Vì vậy, hôm nay Giang Nhân Ly phải tự mình làm bài tập. Cô nhìn Mạc Tu Lăng sau đó cắn bút nhìn anh cười.

Mạc Tu Lăng bị Giang Nhân Đình nhìn đến quái lạ, cũng không có phản ứng gì. Giang Nhân Ly đi tới bên cạnh Mạc Tu Lăng nói: "Anh Tu Lăng, anh giảng bài như thế mệt rồi, hay là nghỉ ngơi chút đi!"

Nếu như là Giang Nhân Đình gọi anh như vậy, anh sẽ cho là đương nhiên, nhưng đây là Giang Nhân Ly , anh cảm thấy có chút không tự nhiên: "Anh không mệt!"

"Thầy giáo nói, làm gì cũng cần phải kết hợp nghỉ ngơi!" Giang Nhân Ly không bỏ cuộc, sau đó nhìn Mạc Tu Lăng, nói "Em cho hai người chơi giải câu đố, đại não hoạt động một chút! Trước đây có một sinh viên trong lúc làm bài thi môn toán, nửa phần đầu một chữ cũng không viết, nhưng thầy giáo lại cho hắn ta điểm tuyệt đối. Hai người nghĩ xem là vì sao?"

Giang Nhân Đình méo mặt suy nghĩ cả nữa ngày, sau đó nhìn Mạc Tu Lăng: "Tại sao?"

Mạc Tu Lăng cau mày một chút: "Là bởi hắn làm được câu hỏi cuối cùng trong đề thi. Thông thường trong đề toán thì câu cuối cùng luôn là câu khó nhất. Theo vậy mà nói, nếu như hắn đã làm được câu cuối rồi, các câu trước đó tự nhiên không cần nói đến nữa"

Giang Nhân Đình vỗ tay: "Anh Tu Lăng, anh thật thông minh!" Cô nghiêng đầu nhìn về phía Giang Nhân Ly : "Chị, trả lời đúng không?"

Giang Nhân Ly nhún vai: "Rất chính xác. Cho nên chuyện này giáo dục chúng ta, làm việc không cần phải luôn luôn theo khuôn phép cũ, như vậy là uổng phí sức lực!"

"Đó là đầu cơ trục lợi" Mạc Tu Lăng đột nhiên hiểu ra Giang Nhân Ly muốn biểu đạt ý gì, đơn giản chính là không muốn làm bài tập mà thôi. Tuy rằng cũng đúng nhưng làm những bài tập này là để luyện tập cho bài thi cuối kỳ điểm cao một chút. Cho nên những điều này hiện tại đều không quan trọng.

Giang Nhân Ly bĩu môi, lúc này mới chịu làm bài. Có điều, không quá vài ngày, Mạc Tu Lăng lại không thấy Giang Nhân Ly làm bài nữa. Mạc Tu Lăng nhìn Giang Nhân Đình.

Giang Nhân Đình xua tay: "Em không có giúp chị làm bài, là chị làm bài rất nhanh, trực tiếp làm ở trường rồi!"

Giang Nhân Đình nhu thuận đáp, nhưng cũng không hề nói dối. Mạc Tu Lăng vuốt tóc cô: "Nhớ kỹ, sau này không được làm chuyện cật lực lấy lòng người khác"

"Vâng!" Giang Nhân Đình mỉm cười ngọt ngào. Chỉ cần là Mạc Tu Lăng nói, cô đều sẽ nhớ kỹ mà làm theo
 
CHƯƠNG 4 - NÀNG VÀ KHOẢNG CÁCH CỦA NÀNG

Lần đầu tiên sau khi công khai thành tích, Mạc Tu Lăng lập tức kéo Giang Nhân Đình: "Kết quả thế nào?"

Giang Nhân Đình cúi đầu không nói lời nào.

Anh xoa đầu cô: "Không sao, anh mời em đi ăn KFC." Anh nhớ kỹ cô rất thích ăn ở đây, bình thường anh không thích vào đó vì nghĩ mấy thứ kia thật cũng chẳng ngon. Nhưng hôm nay là ngoại lệ.

Giang Nhân Đình vừa ăn vừa nói: "Anh Tu Lăng, em rất ngu ngốc đúng không?"

"Không có." Anh nói xong liền nhìn khuôn mặt Giang Nhân Đình rầu rĩ, bèn khuyên nhủ cô: "Mỗi người đều có điểm tốt riêng của mình, chuyện học hành không tốt cũng không thể chứng minh được cái gì cả. Có thể, Đình Đình của chúng ta còn có ưu điểm khác chưa được khám phá ra."

"Vậy sao?" Giang Nhân Đình vẫn không cảm thấy vui.

Đưa Giang Nhân Đình về Giang gia, Mạc Tu Lăng mới hiểu được vì sao Giang Nhân Đình không cảm thấy vui vẻ. Cô và chị gái của mình cùng học một lớp, Giang Nhân Đình đi học luôn chăm chú nghe giảng, tan học lại chăm chỉ học thêm, mà Giang Nhân Ly lại lúc nào cũng mượn cớ đi ra ngoài trốn học đi dạo vài vòng rồi mới chịu về, bài tập cũng không làm chứ đừng nói đến học thêm. Thế nhưng lần nào thành tích của Giang Nhân Ly cũng rất xuất sắc, đang đứng thứ 17 trong cả lớp, bỗng nhiên lên thứ nhất. Sự chênh lệch lớn như vậy, thật khiến cho người ta không khỏi suy nghĩ.

Giang Thánh Minh và Bạch Thanh Hà đều chúc mừng Giang Nhân Ly , ngay cả Giang Nhân Mạn đang sống bên ngoài cũng trở về thăm cô em gái truyền kỳ này.

Giang Nhân Đình đứng đó, không ai hỏi đến thành tích của cô, dường như bị mọi người bỏ quên.

Mạc Tu Lăng trong lòng căng thẳng, kéo cô đi ra ngoài.

Bọn họ cùng nhau ngồi trong vườn hoa của tiểu khu, chỗ này là nơi bọn trẻ cả khu thường đến chơi đùa, bởi vì ở giưã còn có một chiếc xích đu. Mạc Tu Lăng đẩy xích đu cho Giang Nhân Đình: "Đình Đình không vui sao?"

Giang Nhân Đình lắc đầu: "Anh Tu Lăng, anh tin em không? Em rất mừng cho chị"

Mạc Tu Lăng gật đầu, "Anh tin."

"Cảm ơn anh tin em."

"Bời vì anh biết Đình Đình sẽ không lừa gạt anh đúng không?"

Giang Nhân Đình hung hăng gật đầu: "Đình Đình tuyệt đối không gạt anh. Đình Đình chỉ là nghĩ mình thật ngốc, rất ngốc. Chị cả thông minh như vậy, tốt nghiệp đại học rồi có thể giúp ba ba quản lý công ty, chị hai cũng thông minh, không cần cố gắng cũng có thể đạt điểm cao. Chỉ có em, ngốc như vậy, thành tích không tốt, dù làm thế nào cũng không tốt."

Mạc Tu Lăng ôm chặt Giang Nhân Đình: "Sẽ không như vậy, Đình Đình vĩnh viễn là cô bé đáng yêu nhất trong lòng anh. Đình Đình có thể đi học cái gì đặc biệt, nhất định sẽ cảm thấy hứng thú với nó."

Giang Nhân Đình gật đầu: "Chúng ta trở về đi. Mẹ không thấy em sẽ lo lắng."

Mạc Tu Lăng đưa Giang Nhân Đình trở lại, sau đó bị Giang Thánh Minh giữ lại. Một lát sau, Mạc Chí Hào và Hoàng Tư Liên cũng tới: "Thánh Minh, anh xem xem khuê nữ nhà anh thật giỏi giang, em thực sự ước ao không được"

"Tu Lăng ưu tú như vậy, cậu còn ước ao gì nữa? Tu Lăng lần nào thi không phải đều đứng thứ nhất sao?"

Mạc Tu Lăng nghe các vị trưởng bối nói, sau đó lo lắng nhìn Giang Nhân Đình.

Mạc Chí Hạo hỏi thăm thành tích Giang Nhân Đình một chút, tiện thể nói vài câu dỗ dành cô bé. Trọng tâm mọi người đều chú ý đến Giang Nhân Ly .

Chuyện như vậy, cũng không phải một hai lần. Mạc Tu Lăng thậm chí có chút lo lắng cho Giang Nhân Đình, cũng cảm thấy hối hận vì đã nói những lời an ủi lúc nãy.

Giang Nhân Đình và Giang Nhân Ly cùng đi học đàn dương cầm, giáo viên dạy đàn đối với hai cô khen không dứt lời, nhưng cuối cùng lại nói: "Cô chị rất có thiên phú."

Hai chị em cùng học cờ vây, không đến vài ngày, Giang Nhân Ly liền có thể cùng các thầy dạy mình không phân thắng bại, dần dà các thầy đều nói: "Không cần nhiều lời, trình độ của Giang Nhân Ly tuyệt đối không thua kém tôi"

Giang Nhân Đình bất luận là làm gì, đều rất tận tâm, cũng có thành tích nhất định. Nhưng so với kết quả của Giang Nhân Đình, vô tình thành tích của cô lại mất đi giá trị.

Mạc Tu Lăng và Giang Nhân Đình ngày càng thân thiết, nhưng đồng thời lại càng xa cách với Giang Nhân Ly. Anh cũng không phải cố ý. Giang Nhân Ly đứng đầu kỳ thi liền lập tức không đến học thêm. Hai vị phụ huynh cũng cảm thấy không cần thiết. Quá đáng hơn là, Giang Nhân Ly lại nói với thầy giáo không muốn làm bài tập, cho dù là ở trên lớp hay về nhà. Tại trường trung học C, có đôi khi gặp được học sinh thông minh cao ngạo như vậy, các thầy cô cũng cực kỳ nhân từ mà đáp ứng.

Từ đó về sau, Giang Nhân Ly không hề cùng Giang Nhân Đình về nhà, mỗi ngày đều đi đến khuya mới về. Mỗi khi bị hỏi, cô đều mặt không biết sắc mà nói là ôn bài ở nhà bạn học, Giang Thánh Minh và Bạch Thanh Hà chẳng bao giờ nghi ngờ.

Cũng giống như một đệ tử xuất sắc, có nói dối sư phụ cũng sẽ không bị hoài nghi.

Mạc Tu Lăng mỗi ngày đều giúp Giang Nhân Đình học. Mỗi khi thấy cô làm không ra mà nhíu mày liền đến giải đáp giúp: "Đừng nản chí, kỳ thực những cái này chỉ cần chăm chú đều có thể làm tốt. Hơn nữa hiện tại đề thi ngày càng đơn giản hơn. Đến lúc đó anh giúp em giải đề mẫu."

"Vâng." Giang Nhân Đình mỉm cười ngọt ngaò nhìn: "Anh Tu Lăng, em muốn chơi đàn."

"Được. anh dạy em"

Mạc Tu Lăng để Giang Nhân Đình ngồi trên ghế, anh đứng một bên cầm tay cô: "Làm như vậy..."

"Ưm" Giang Nhân Đình gật đầu, sau đó nghe âm thanh từ đâu ngón tay cô vang ra.

Mạc Tu Lăng khoanh tay nhìn cô: "Tốt, chính là như thế."

Giang Nhân Đình đàn một lúc, sau đó nhìn Mạc Tu Lăng cười ngọt ngào.

Lúc bọn họ quay đầu, liền nhìn thấy Giang Nhân Ly đứng ở cửa đang nhìn bọn họ, ánh mắt cô có vẻ đăm chiêu.
 
CHƯƠNG 5 - TỨC GIẬN

Cho dù Mạc Tu Lăng đã đoán trúng hơn nửa đề thi, kết quả kỳ thi của Giang Nhân Đình vẫn kém hơn Giang Nhân Ly rất nhiều.

Tuy nhiên quả thực thành tích có cao hơn trước đây nên Giang Thánh Minh vô cùng cảm kich Mạc Tu Lăng. Chí ít cũng có thể giúp Giang Nhân Đình vào học cao trung H, trường trọng điểm, lại gần nhà, bọn họ cũng không phải quá lo lắng. Nhưng Giang Nhân Ly có chút khó khăn, với thành tích này mà nói, vào học cao trung trên tỉnh tuyệt đối không có vấn đề gì. Nhưng Giang Thánh Minh chỉ muốn cho Giang Nhân Ly cùng học với Giang Nhân Đình, thứ nhất là gần nhà, thứ hai là có thể ít nhiều quan tâm đến tâm tư Giang Nhân Đình. Dù sao cả hai cùng đều bằng tuổi, đãi ngộ khác biệt thế nào cũng khiến người ta suy nghĩ. Giang Nhân Ly hoàn toàn không có ý kiến gì.

Thông thường Giang Nhân Ly cũng không bao giờ phản đối lại bọn họ. Vì vậy cũng vui vẻ quyết định học cao trung.

Trong mắt Giang Thánh Minh và Bạch Thanh Hà, Giang Nhân Ly chính là một đứa trẻ hiểu chuyện và thông minh, rất ít khi khiến bọn họ lo lắng.

Bởi vậy, sau này khi xảy ra chuyện, bọn họ nhất nhất cho rằng thời kỳ nghịch ngợm của Giang Nhân Ly đã tới.

Chuyện là có một người quen của Giang Thánh Minh nói cho hắn biết, hình như đã thấy con gái hắn ở đâu đó trên đường nhảy "Diễm vũ", hơn nữa còn cùng với một đứa con trai tóc nhuộm vàng để dài. Nghe vậy, Giang Thánh Minh hoàn toàn phủ nhận, kiên quyết nói người kia nhận nhầm người.

Nhưng trong lòng hắn cũng có chút hoài nghi.

Lúc Giang Nhân Đình về đến nhà, Giang Thánh Minh liền kéo cô vào hỏi: "Chị gái con ở đâu?"

Học cao trung, các lớp đều sắp xếp theo bảng thành tích, vì vậy Giang Nhân Ly học lớp một, còn Giang Nhân Đình học lớn bảy. Cho nên Giang Nhân Đình sợ hãi lắc đầu.

Giang Thánh Minh bình tĩnh lại một chút: "Vậy hôm nay lớp một có học thêm không?"

Giang Nhân Đình do dự một chút rồi gật đầu, nhưng lại cúi đầu rất thấp.

Giang Thánh Minh vừa thấy bộ dạng này của con gái liền hiểu ra cái gì, kéo Bạch Thanh Hà đi tìm Giang Nhân Ly . Giang Nhân Đình vừa nhìn đã biết không ổn liền trước tiên đi nói với Mạc Tu Lăng.

Mạc Tu Lăng tới nơi đã thấy Giang Thánh Minh đang lôi Giang Nhân Ly từ trong đám người ra. Giang Nhân Ly ăn mặc hết sức gợi cảm, như một cô ả làm trong quán bar. Giang Thánh Minh hai mắt phát hỏa, bàn tay nắm chặt.

Giang Nhân Đình thấy như vậy gần như sắp phát khóc, liền chạy đến: "Cha, cha nhẹ thôi, như vậy chị hai sẽ đau."

"Ta chỉ sợ nó không đau."

Mạc Tu Lăng kéo Giang Nhân Đình ra, cũng biết được lần này Giang Thánh Minh nổi giận thật sự.

Lúc này chuyện đã ầm ĩ lên, Mạc Chí Hạo cùng Hoàng Tư Liên cũng đến nói giúp. Giang Nhân Ly trong mắt vợ chồng bọn họ tuyệt đối là một đứa trẻ hiểu biết nhu thuận, nhưng bộ dạng này cũng thật sự không ngờ tới. Người ta nói được cái này thì mất cái kia, nhưng Giang Nhân Ly lại không như vậy, chẳng những phát sinh theo hướng này mà còn mỗi việc đều phát sinh đến cực hạn.

Giang Thánh Minh lần này đã dùng đến gia pháp, cầm chổi lông gà đi tới đánh Giang Nhân Ly . Y phục trên người cô vốn đã mỏng manh, ngay cả d.a thịt cũng không che hết, bị đánh tới mình đầy thương tích. Bạch Thanh Hà thấy Giang Thánh Minh tức giận như vậy cũng không dám tiến lên.

Giang Nhân Đình sợ hãi bám chặt tay Mạc Tu Lăng.

Giang Nhân Ly chu miệng bị tát, con ngươi trước sau như một trong veo, cô không hé răng nói nửa lời. Lông mày cũng không có nhăn lại, lại càng không la hét. Trong ánh mắt lộ ra tia quật cường.

Mạc Tu Lăng kéo tay Giang Nhân Đình ra, sau đó đi lên phía Giang Thánh Minh đỡ lấy một gậy của hắn.

Giang Thánh Minh thấy đánh trúng người khác, lập tức lo lắng mở miệng: "Có đau lắm không? Sao con lại chạy vào?"

Mạc Tu Lăng cười nói: "Chỉ cần Giang thúc thúc nguôi giận, như vậy cũng tốt". Mạc Tu Lăng thấy Giang Thánh Minh nguôi giận đi một chút, lúc này mới giải thích: "Giang thúc thúc có thể hiểu lầm, Nhân Ly đi nhảy như vậy cũng không phải cái kiểu nhảy nhót mà mọi người nghĩ. Đây là nhảy breakdance, bắt nguồn ngoại quốc. Hiện tại giới trẻ Trung Quốc đang rất thịnh hành môn nhảy này, cũng không có gì là nhục dục cả..."

Mạc Tu Lăng giải thích rất nhiều, cũng không biết Giang Thánh Minh có hiểu hay không, chỉ thấy hắn bỏ lại cái chổi: "Mặc kệ là nhảy cái gì ta cũng không cho phép"

Bạch Thanh Hà vội vã nâng Giang Nhân Ly lại: "Mau nhận lỗi với cha con đi!"

Giang Nhân Ly nhìn Giang Thánh Minh: "Xin lỗi, con sau này sẽ không nhảy nữa..."

Đánh con gái, lòng người làm cha cũng đau nhói. Giang Thánh Minh vừa thấy Giang Nhân Ly như vậy, cũng cảm thấy hối hận, thở dài: "Trở về phòng nghỉ đi!"

Bạch Thanh Hà đỡ Giang Nhân Ly về phòng, "Đừng có trách cha con, ông ấy cùng là sợ con sẽ học điều xấu. Trên đời này làm gì có người làm cha làm mẹ nào lại muốn làm tổn thương con mình? Ông ấy đối với con cảm thấy mình mắc nợ rất nhiều, trước đây không thể làm trọn trách nhiệm của người cha, hiện tại lại càng sợ con sẽ lầm đường lạc lối."

Giang Nhân Ly gật đầu: "Con hiểu."

Bạch Thanh Hà vừa đi ra, Mạc Tu Lăng liền bước vào, trong tay anh cầm một lọ thuốc: "Ba giờ bôi một lần"

Giang Nhân Ly liếc anh một cái, không lạnh không nóng. Cô không hề động vào lọ thuốc mỡ, chỉ nhìn anh: "Anh có phải đang rất vui vì em có ngày hôm nay?"

Mạc Tu Lăng vốn đinh rời đi chợt dừng bước chân lại: "Lẽ nào đây là suy nghĩ thực lòng của em?"

Giang Nhân Ly hồi phục nụ cười: "Anh Tu Lăng, cảm ơn anh vì lọ thuốc."

"Ưm" Mạc Tu Lăng nhíu mày, vô cùng kinh ngạc vì sự biến hóa trong ánh mắt Giang Nhân Ly .

"Em muốn bôi thuốc, lẽ nào anh Tu Lăng muốn ở lại xem?"

Mạc Tu Lăng nắm chặt tay, không quay đầu lại mà đi luôn. Anh đúng là không nên quản nhiều việc như vậy.
 
CHƯƠNG 6 - ANH

Trong ba cô con gái của Giang gia, Giang Thánh Minh yêu thương nhất là Giang Nhân Ly . Không phải vì cô thông minh hơn người, hay tuyệt sắc dung nhan, mà là ông cảm thấy Giang Nhân Ly chịu thua thiệt hơn rất nhiều, ông không thể bù đắp được lỗi lầm của mình. Giang Nhân Ly và Giang Nhân Mạn tuy là chị em ruột, nhưng Giang Nhân Mạn tính tình lại giống Uông Tố Thu hơn, đều vô cùng hứng thú với chuyện thương trường, còn Giang Nhân Ly lại càng lớn tướng mạo càng giống Uông Tố Thu. Bởi vì cảm giác tội lỗi, Giang Thánh Minh không chịu cho Bạch Thanh Hà một danh phận, đó là vì trong lòng ông cất giấu một tâm tư sâu kín.

Ông quan sát Giang Nhân Ly lâu như vậy, cũng không hiểu rõ được tính tình của con gái. Trước mặt các vị trưởng bối Giang Nhân Ly không hề kiêu ngạo cũng không hề tự tin, luôn luôn đúng mực, thỉnh thoảng nói một hai câu, tựa hồ rất nhu thuận, thế nhưng Giang Thánh Minh cũng phát hiện ra Giang Nhân Ly có chút quật cường và cố chấp.

Giang Thánh Minh cảm thấy đau đầu, muốn cùng Giang Nhân Ly nói chuyện nhưng không thể nào mở miệng. Ông và Bạch Thanh Hà bàn bạc một hồi rồi sau đó nhất trí cho Giang Nhân Ly đi học múa ba lê. Nếu như cô thật sự thích vũ đạo, vậy thì vẫn nên chọn một môn nhảy tao nhã một chút. Rất nhanh sau đó, mọi chuyện đều được sắp xếp thỏa đáng, Giang Nhân Đình tất nhiên cũng sẽ đi học cùng.

Vì vậy, sau khi Giang Nhân Ly khỏi, liền cũng Giang Nhân Đình đi học múa ba lê. Trong khoảng thời gian này, Mạc Tu Lăng cũng không còn mỗi ngày đều đưa đón Giang Nhân Đình nữa, chỉ thỉnh thoảng xuất hiện, lúc ấy nét mặt Giang Nhân Đình đều ngạc nhiên lẫn vui mừng.

Trái với với sự bình tĩnh của Giang Nhân Ly , Giang Nhân Đình dường như vô cùng thích thú với ba lê.

Mạc Tu Lăng đứng ở trên cầu thang, anh tựa vào tay vịn, chờ hai chị em kết thúc buổi học. Giang Nhân Đình rất nỗ lưc, sau khi học xong còn ở lại luyện tập, Giang Nhân Ly lại không làm vậy, cô tuyệt đối không nán lại một giây.

Các bạn học đã lục đục đi xuống, Mạc Tu Lăng đưa mắt nhìn lên. Thoáng chốc anh ngây dại, sau đó cấp tốc chạy tới. Sự việc phát sinh quá đột ngột, tim anh đập thình thịch khựng lại mất hai giây. Ai cũng không thấy rõ, Giang Nhân Ly sao lại từ cầu thang ngã nhào xuống.

Sắc mặt cô trắng bệch, ngồi trên sàn nhà đau đớn.

Mạc Tu Lăng vội vàng đẩy mọi người xung quanh ra: "Sao vậy? Có ổn không?"

Giang Nhân Ly thử đứng lên, nhưng không cách nào giữ thăng bằng. Mạc Tu Lăng lại ngồi xổm xuống, sau đó cõng Giang Nhân Ly trên lưng.

Giang Nhân Ly không hề kêu một tiếng. Kỳ quái chính là Mạc Tu Lăng biết rõ cô đang rất khó chịu. th.ân thể cô gần sát trên lưng anh, không hề có bất cứ khe hở nào. Quần áo anh trong nháy mắt ướt đẫm, không rõ là mồ hôi của anh hay của cô. Anh nhanh chóng tìm cách đưa cô đến bệnh viện. Cô không kêu đau nhức, một tay trên lưng anh muốn tìm kiếm thứ gì, nghĩ muốn dùng cách này để có thể thuận tiện rời đi.

Vết thương không quá lớn, cũng không có bị sâu bên trong. Nhưng Giang Nhân Ly nói là rất đau, vì vậy bệnh viện đành phải tiếp tục quan sát.

Giang Thánh Minh và Bạch Thanh Hà cảm thấy một chút bất an, dù sao cũng là bọn họ muốn Giang Nhân Ly đi học ba lê, mà không ngờ lại xảy ra chuyện này.

Trở ngại không lớn, nhưng cô không thể khiêu vũ được.

Giang Thánh Minh và Bạch Thanh Hà thay nhau chăm sóc Giang Nhân Ly , thỉnh thoảng Mạc Chí Hạo và Hoàng Tư Liên cũng đến thăm Giang Nhân Ly . Giang Nhân Ly rất trầm tĩnh, không hề ồn ào, thỉnh thoảng đọc sách, không thì ngắm ánh mặt trời bên ngoài.

Giang Nhân Đình thì luôn tự trách bản thân, liên tục nói nếu như cùng đi ra ngoài với Giang Nhân Ly thì đã không xảy ra chuyện. Mạc Tu Lăng lại phải an ủi Giang Nhân Đình một hồi, cô bé này cho đến giờ vẫn luôn lương thiện như thế.

Không lâu sau, Giang Nhân Ly xuất viện, ở lại trong nhà nghỉ ngơi.

Giang Nhân Ly rời khỏi cung thiếu nhi cũng không phải không có lợi. Giáo viên dạy hai chị em họ một lòng muốn đem vai diễn nữ giao cho Giang Nhân Ly . Tuy rằng cô không thích múa ba lê nhưng cô lại là nữ sinh có khí chất nhất, hơn nữa cô có khả năng thiên bẩm, có thể biễu diễn xuất sắc. Điều khiến giáo viên này có phần khó xử chính là Giang Nhân Đình cũng nhảy rất đẹp, mà lại còn rất cố gắng.

Sau khi Giang Nhân Ly rời khỏi lớp múa, giáo viên có chút tiếc nuối, nhưng hiện giờ vai diễn chỉ còn một mình Giang Nhân Đình có thể nhận. Từ nay về sau, Giang Nhân Đình lại càng cố gắng chăm chỉ luyện tập, mỗi lần tập đều rất lâu mới thôi.

Mạc Tu Lăng đi vào trong xem Giang Nhân Đình tập múa, cô thực sự rất ưu tú, cô sắm vai một con thiên nga trắng, rất xuất sắc. Anh thấy cô vô cùng hài lòng, cùng cùng cô nói chuyện với giáo viên một lúc rồi rời đi.

Ngày đó buổi kịch diễn ra thu hút rất nhiều người, vợ chồng Mạc Chí Hạo cũng đến. Chỉ có Giang Nhân Ly đang bị thương nên ở nhà. Mạc Tu Lăng bởi vì trường học có việc nên không thể đi. Điều này khiến cho Giang Nhân Đình cảm thấy buồn. Để bù đắp lại, Mạc Tu Lăng lại mời Giang Nhân Đình đi ăn tiệc, Giang Nhân Đình tâm tình vô cùng tốt.

Chuyện ở trường học rất nhanh giải quyết xong, Mạc Tu Lăng vào tiểu khu, vừa chuẩn bị đi bộ về nhà nhưng cuối cùng lại đi lệch hướng. Chiếc khóa trên cửa Giang gia kia anh rất rõ, Giang Nhân Đình rất thích để chìa khóa ở mặt sau cửa sổ, như vậy sẽ không cần lo lắng không cẩn thận mà rơi xuống.

Anh mở cửa, liền thấy Giang Nhân Ly mở tủ lạnh, hình như đang tìm đồ ăn.

Chân cô tựa hồ không nhìn ra bất luận cái gì không ổn, lại nhớ đến phản ứng của cô ở bệnh viện, Mạc Tu Lăng liền hiểu rõ. Cô căn bản là giả vờ, mà điểu có lợi hiển nhiên có thể thấy rõ. Cô sẽ không phải đi học, cũng không cần đi học múa ba lê. Cô chẳng qua không hề thích loại vũ đạo này, nhưng lại không hề phản bác Giang Thánh Minh, nên cuối cùng dùng phương thức này để cự tuyệt.

Giang Nhân Ly cũng đã thấy Mạc Tu Lăng, trên mặt cũng không biểu hiện một chút nào gọi là làm chuyện xấu bị phát hiện, trái lại còn cười nhìn Mạc Tu Lăng: "Anh Tu Lăng, anh tới khi nào vậy?"

Mạc Tu Lăng vốn là đến thăm xem cô có khỏe không, dù sao cô một mình ở nhà cùng không tiện. Xem ra lại là anh lo lắng quá nhiều rồi. Cô rất tốt.

Nhưng anh vẫn không biểu hiện gì, lấy chiếc bánh ga tô ra đưa cho Giang Nhân Ly , vị ô mai. Giang Nhân Đình vốn rất thích vị này. Giang Nhân Ly nhìn thoáng qua, cô không thích ăn vị này nhưng hiện tại cảm thấy rất đói nên mới nhận lấy cái bánh và ăn.

Mạc Tu Lăng mặt nhăn lại, anh quả thực không biết nên dùng ngôn ngữ gì để hình dung Giang Nhân Ly . Cô chính là một người có thiên bẩm mà người khác không ngớt ước ao có được.

Giang Nhân Ly ăn xong liền nhíu mày: "Chúng ta chơi cò vây đi!"

Mạc Tu Lăng có biết qua cờ vây nhưng cũng không tính là giỏi, chỉ là thông thạo quy luật mà thôi.

Vì vậy anh rất nhanh mà từ chối.

"Anh sợ thua sao?" Giang Nhân Ly cười nói.

Mạc Tu Lăng có chút buồn bực nhưng cũng không bị mắc lừa.

Giang Nhân Ly cũng thu hồi nụ cười: "Còn chưa có chơi, ai biết được kết quả thế nào. Anh ngay cả thử một chút cũng không chịu sao?"

Rất nhiều năm sau này, Mạc Tu Lăng cũng không lý giải được tại sao khi đó mình lại đồng ý chơi. Một ván cờ vây không vui, kết quả là anh thua. Nhưng với lý trí cùng sự thông minh của mình, anh biết rõ ràng là Giang Nhân Ly đã nhường mình. Loại cảm giác thất bại này phát sinh trên người anh thật là hiếm thấy, cho nên anh mới cảm thấy suy sụp, sau đó liền chuyên tâm học cờ vây. Cũng không phải là anh muốn có một ngày thắng Giang Nhân Ly, mà chỉ là vô thức làm vậy.

Mạc Tu Lăng cũng không có nói chuyện Giang Nhân Ly giả vời bị thương ra. Giang Nhân Ly cũng không có một chút cảm kích, cô hiểu rõ ràng anh không nói ra không phải vì cô mà vì anh hiểu rõ vì cô bị thương mà Giang Nhân Đình mới có được vai diễn kia.

Có thể đây là người ích kỷ, làm gì cũng chỉ nghĩ đến mình
 
CHƯƠNG 7 - TỈNH MỘNG

Mạc Tu Lăng ngủ một giấc thẳng tới trưa mới dậy, dường như đã mộng mị một trận vô cùng dài, thực tế là như vậy. Anh biết rõ, kỳ thực đó cũng không hẳn là mơ, mà đó là toàn bộ sự việc đã xảy ra trong quá khứ, là một đoạn phim trong chuỗi hồi ức của anh. Anh còn nhớ rất rõ ràng, ngày đó buổi kịch rất thành công, anh chưa từng thấy qua Giang Nhân Đình hài lòng như vậy bao giờ. Anh đưa cô đi ăn, cùng cô chơi trò chơi, đi vườn bách thú. Anh đưa cô đi du ngoạn khắp thành phố, nhớ kĩ vẻ mặt tươi cười của cô, cho đến bây giờ vẫn chưa quên.

Mạc Tu Lăng kéo chiếc chăn lại, Giang Nhân Ly hình như dậy rất sớm, trên gi.ường đã không còn một chút hơi ấm nào của cô. Anh có chút hoảng hốt, từ từ nhớ lại đoạn lộn xộn lúc trước. Quen biết Giang Nhân Ly nhiều năm như vậy, anh chỉ nhìn thấy cô khóc một lần duy nhất. Anh vốn cho rằng sẽ không có lần thư hai như vậy, nhưng không ngờ anh lại dễ dàng thấy cô khóc lần nữa. Lúc anh đẩy cô lên gi.ường, không khách khí mà trực tiếp thâm nhập vào người cô, cô cự tuyệt, nhưng vô ích. Mãi đến khi anh thỏa mãn mới buông tha cô. Anh vừa buông ra, cô liền lao vào toilet.

Kết hôn đã hai năm, anh cũng vài phần hiểu được con người cô . Cô không bao giờ trước mặt anh nguyện ý lõa thể, nếu không mặc y phục tuyệt đối sẽ không xuống gi.ường. Nhưng rõ ràng đêm qua cô đã cứ như vậy mà trốn chạy, cứ như thể bị quái vật truy đuổi.

Anh trở dậy, đến trước cửa toilet, thấy cô đang đứng dưới vòi nước đang chảy. Dòng nước nhanh chóng chảy xuống, nhưng vẫn không làm tiêu tan giọt lệ trên khóe mắt cô. Đây chính là cái vinh hạnh của anh, may mắn của anh, rốt cuộc cũng có cơ hội thấy cô khóc, rốt cuộc cũng thấy được khuôn mặt thật sự sau lớp ngụy trang của cô. Cô nhất định là đã nhẫn nhịn rất lâu, tự mình gắng chịu đựng đến sau khi kết thúc mới chạy vào toilet. Anh biết, cô cho tới bây giờ đều rất thức thời, sẽ không bao giờ khiến anh tức giận.

♥.•°*"˜˜"*°•.♥

Giang Nhân Ly dường như sức cùng lực kiệt, vô thần đứng trong đó.

Anh đi vào, ôm lấy cô, bế cô vào trong bồn tắm lớn, xả nước cẩn thận rồi mới trở ra.

Mạc Tu Lăng tự mình tắm rửa. Cảm giác tắm dưới vòi hoa sen nửa đêm thế này khiến anh cảm thấy vô cùng tỉnh táo. Thế cho nên sau đó anh không thể nào ngủ được.

Anh ra khỏi phòng, cô cũng không có rời đi, ngồi cuộn tròn người trên sô pha, trên mặt không biểu hiện gì, vô cùng bình tĩnh.

Giang Nhân Ly nghe được âm thanh, hơi nghiêng đầu lại, "Đói bụng sao? Tôi đi làm cơm."

Anh nhìn cô hồi lâu, sau đó mới gật đầu.

Giang Nhân Ly lúc này mới xỏ dép, đi vào phòng bếp. Rửa rau, xào rau, nấu cơm, những việc này đều không hề khó khăn, mất một chút thời gian đã có thể xong xuôi một vài món đơn giản. Cô từ xưa tới nay đều là một người chuẩn bị chu đáo mọi thứ. Trong tủ lạnh không bao giờ trống rỗng, luôn đầy ắp rau quả tươi, một ít dưa chuột, một ít trái cây, trứng gà và cà chua. Cô nhớ kỹ, anh sau khi ăn xong nhất định sẽ muốn uống nước sốt cà chua trứng.

Hành động của cô ngày hôm qua nhất định là khiến anh cảm thấy rất kì quái. Cô mặc kệ. Cô làm đồ ăn cho hai người, có một đĩa ớt xanh xào khoai tây, một bát cá sốt cà tím, một phần trứng sốt cà chua.

Cô dọn đồ ăn lên bàn, lấy thêm cơm cho anh. Hiện tại công ty còn rất nhiều việc, rõ ràng anh không có ý định đi.

Mạc Tu Lăng ăn qua loa, không cảm thấy ngon miệng. Người ta nói mỗi người đều có một bản tính cố hữu. Tỷ như người phụ nữ trước mắt anh, cô ngay cả món ăn chính mình làm cũng không hề hứng thú. Cô ngối đối diện anh. Chỉ cần ngẩng đầu lên là anh có thể thấy rõ từng sợi lông tơ trên mặt cô, lỗ chân lông rất nhỏ, chí ít thì ở cự ly này anh cũng không nhìn ra được. Da mặt cô trắng mịn, bình thường đều không cần trang điểm, mỹ phẩm phần lớn chỉ là sữa rửa mặt. Nhưng cô lại rất thích đồ trang sức, và lại là đồ rất quý giá và sang trọng. Cô thích sưu tầm hột xoàn, những hột xoàn nhỏ màu sắc kỳ lạ. Cô hiện giờ có vô số hột xoàn làm khuyên tai. Cô thích đính chúng lên tai làm đồ trang sức, như vậy căn bản sẽ không cần phải đeo khuyên tai.

Anh liếc nhìn cô một cái: "Hôm nay về nhà."

Giang Nhân Ly ngẩng đầu, vừa vặn gặp ánh mắt anh, "Được."

Ngôi nhà đó chỉ là một ký ức đau buồn. Cô nhớ rõ anh không thích về nhà. Ai cũng có thời kỳ như vậy, nhưng bọn họ đã sớm trải qua cái giai đoạn thích dựa dẫm vào cha mẹ từ lâu rồi. Tuy nhiên cô cũng không muốn hỏi anh lý do, bởi vậy liền chuẩn bị theo anh xuất phát.

Bọn họ ngồi trong xe cũng không có nhiều lời với nhau. Những sợi tóc của cô tung bay, có vài phần thần thái.

Mạc Tu Lăng lắc đầu, anh có đôi khi rất không hiểu cô. Lỗ tai cô chuẩn bị tỉ mỉ như vậy rồi lại buông xõa tóc che lấp đi, dường như vẻ đẹp ấy, cô căn bản chỉ muốn tự mình thưởng thức.

Vợ chồng Mạc Chí Hạo tất nhiên rất vui mừng. Hoàng Tư Liên còn cao hứng đến nối cho dì Lý nghỉ, đích thân xuống bếp làm một bàn lớn thức ăn. Mạc Tu Lăng vốn đã ăn rồi, nhưng món ăn Hoàng Tư Liên làm rất hợp khẩu vị của anh cho nên anh ăn thêm khá nhiều. So với anh, Giang Nhân Ly lại ăn rất ít.

"Làm sao vậy? Đồ ăn không hợp khẩu vị con sao?" Hoàng Tư Liên có chút lo lắng nhìn Giang Nhân Ly.

Giang Nhân Ly thấy mọi người đều nhìn về phía mình, lúc này mới thành thực trả lời, "Con có một chút khó chịu, ăn không vào. Nhìn cái gì cũng đều không muốn ăn."

Hoàng Tư Liên lập tức vui vẻ, "Đi bệnh viện kiểm tra chưa? Bác sĩ nói như thế nào?"

Giang Nhân Ly lúc này mới hiểu Hoàng Tư Liên mừng rỡ cái gì, nhưng trên mặt vẫn không hề có biểu cảm gì khác: "Con chưa đi. Qua vài ngày sẽ tốt thôi."

"Cái này sao có thể được?" Hoàng Tư Liên hoàn toàn không đồng ý.

Mạc Chí Hạo cũng tán thành biện pháp của vợ, nhìn Mạc Tu Lăng nói, "Lát nữa mau đưa Nhân Ly đi bệnh viện xem xem."

Mạc Tu Lăng con ngươi trầm xuống, "Có gì phải xem?"

Hoàng Tư Liên nhíu mày, "Nhỡ có chuyện gì thì sao?"

Mạc Tu Lăng biểu tình yếu ớt nói, "Con chỉ làm bố mẹ thất vọng mà thôi."

Cuối cùng, Mạc Tu Lăng vẫn không có đưa Giang Nhân Ly đi bệnh viện, ngược lại chính là Hoàng Tư Liên cùng đi với cô. Giang Nhân Ly căn bản không muốn mọi chuyện phiền phức như vậy, nhưng thấy Hoàng Tư Liên nhiệt tâm như vậy, cũng đành đi theo bà.
 
CHƯƠNG 8 - QUÁ KHỨ CHỈ LÀ QUÁ KHỨ

Mạc Tu Lăng đi ra khỏi nhà. Cảnh vật tiểu khu vẫn trước sau như một, không có bất kỳ thay đổi nào. Anh nhìn mảnh vườn nhỏ xinh đẹp nằm giữa tiểu khu, trong lòng chợt có cảm giác tội lỗi. Thời thơ ấu của anh chính là bị chôn vùi ở đây.

Mang theo tình cảm vô hạn, anh bước đến.

Xích đu, bụi hoa, thảm cỏ, những thứ này, vẫn y nguyên, chỉ có bọn họ là không thể trở về như xưa được nữa.

"Tu Lăng?"

Giọng nói không biết từ đâu vang lên, Mạc Tu Lăng quay người lại, liền nhìn thấy Giang Thánh Minh. Mạc Tu Lăng lập tức đi lên trước, "Cha!"

Giang Thánh Minh nhìn anh một lát, lại nhìn phía sau anh, thần sắc có vài phần thất vọng, "Nhân Ly đâu?"

"Cô ấy trong người cảm thấy khó chịu, mẹ con đã đưa cô ấy đi bệnh viện kiểm tra."

"Nghiêm trọng không ?" Giang Thánh Minh có vài phần lo lắng.

Mạc Tu Lăng khuyên giải ông, "Hẳn là không có gì, chỉ là mẹ con trông gà hoá cuốc." Anh cười cười, muốn cho Giang Thánh Minh an tâm.

"Ta vẫn lo lắng."

Mạc Tu Lăng cau mày, "Vậy chờ Nhân Ly trở trở về, con và cô ấy sẽ đến gặp cha, cho cha đích thân kiểm tra."

Cái này, Giang Thánh Minh có chút ngại ngùng, nhưng đáy lòng cũng thực sự muốn gặp Giang Nhân Ly. Có điều xảy ra nhiều chuyện như vậy, trừ khi có việc cần, Giang Nhân Ly tuyệt đối sẽ không quay về biệt thự nhà họ Giang. Điều này trong lòng tất cả mọi người đều biết rõ.

Giang Thánh Minh có một chút buồn bã nói, "Nhân Ly là con của ta, bất luận nó đã làm cái gì, nó vẫn là con gái ta"

Những lời này dường như là ông tự nói cho chính mình, cũng dường như có ý đã bỏ qua mọi chuyện trong quá khứ. Mạc Tu Lăng thấy ông như vậy, cảm thấy chắc chắn là ông muốn cùng Giang Nhân Ly giảng hòa, liền cười cười, "Đây là điều đương nhiên."

Nhưng trong long anh lại có nỗi phiền não không nói thành lời. Anh rất muốn hỏi một câu: Giang Nhân Ly là con gái ông, vậy Giang Nhân Đình không phải sao?

Nhưng, anh không dám nói. Tựa như trong ngực anh chôn giấu rất nhiều rất nhiều chuyện, anh vẫn là không dám nói. Bí mật này giấu kín trong lòng, khiến anh trở nên hèn mọn, trở nên yếu đuối, anh tuyệt đối không cho phép có người đi vào. Đây là cấm địa, bất cứ ai cũng không được phép tiếp cận.

Giang Thánh Minh hai năm qua tựa hồ như đã già đi rất nhiều. Mạc Tu Lăng nhìn bóng lưng ông rời đi, bông nhiên cảm thấy mình có chút không phải.

.•°*"˜˜"*°•.♥ .•°*"˜˜"*°•.

Lúc về đến nhà, Hoàng Tư Liên và Giang Nhân Ly cũng đã trở về. Mạc Tu Lăng không nhìn thấy Giang Nhân Ly đâu. Hoàng Tư Liên đang ngồi ở phòng khách, trên mặt có chút thất vọng.

Mạc Tu Lăng biết rõ nhưng vẫn cố hỏi, "Kiểm tra ra cái gì rồi?"

"Tiêu hóa có vấn đề."

Mạc Tu Lăng cười cười, "Con đã nói rồi, không có chuyện kia đâu."

Hoàng Tư Liên trừng mắt lườm anh, lúc này mới nhìn xung quanh, đi tới bên cạnh anh, "Có chuyện gì vậy? Các con đã kết hôn hai năm, sao Giang Nhân Ly vẫn chưa có động tĩnh gì vậy?"

"Mẹ!" Mạc Tu Lăng không thích thảo luận vấn đề này: "Con tạm thời chưa muốn có con."

"Cái gì mà chưa muốn? Sau khi kết hôn phải sinh con. Các con sớm sinh, ta cũng có thể giúp trông nom chăm sóc. Hơn nữa, Nhân Ly chẳng phải vẫn ở nhà sao? Sinh một đứa con cũng không ảnh hưởng gì."

"Mẹ cứ coi như chúng con muốn sống thế giới của hai người là được rồi." Mạc Tu Lăng có chút nghiêm nghị.

Hoàng Tư Liên buồn phiền một chút, sắc mặt cũng biến đổi, "Tu Lăng, ta biết, con chỉ là không muốn Nhân Ly sinh con cho con. Nhưng con phải hiểu, trên đời này con có thể có nhiều con, nhưng nhất định phải là con do Giang Nhân Ly sinh ra."

"Mẹ, con không biết mẹ đang nói cái gì."

"Đừng cho là mẹ không biết gì. Mấy năm nay bố mẹ đều thấy rõ, cho dù Nhân Ly có tốt thế nào, trong lòng con vẫn chỉ có tiểu nha đầu Giang Nhân Đình kia. Có điều hiện tại, nếu như con đã cưới Giang Nhân Ly rồi, thì tốt nhất là bỏ qua đi. Nó gả cho con, cuối cùng cũng không có khiến con ủy khuất."

"Mẹ." Anh có chút phiền toái, "Chuyện con cái, sau này rồi nói."

Hoàng Tư Liên cũng biết, dồn ép cũng không phải cách hay.

Mạc Tu Lăng đi lên lầu, Hoàng Tư Liên cũng không có tẫm trạng, vừa ngồi xuống thì Mạc Chí Hạo trở về. Bà cũng biết, Mạc Chí Hạo nhất định là đã nghe thấy điều gì. Mạc Chí Hạo nhìn Hoàng Tư Liên, "Hai năm cũng thấy rõ rồi chứ, tính tình Tu Lăng cũng thật là ương ngạnh. Chúng ta ép buộc nó, nó cũng chưa chắc sẽ vào khuôn phép."

"Em cũng cảm thấy vậy! Nhân Ly cái gì cũng tốt, nhưng vì sao hết lần này tới lần khác Tu Lăng vẫn không động tâm?"

Mạc Chí Hạo có vẻ không muốn nói thêm gì. Chuyện tình cảm vốn là người ngoài không hiểu hết, không giống như vẻ bề ngoài hay học vấn mà có thể từ từ bồi đắp thêm một chút. Mạc Chí Hạo suy nghĩ một chút rồi nói, "Chờ chuyện này qua đi, để Tu Lăng tự mình lựa chọn lại, dù sao cuộc đời là của nó, chúng ta cũng không thể can thiệp."

Hoàng Tư Liên tất nhiên hiểu ý Mạc Chí Hạo muốn nói gì, chỉ còn biết thở dài chứ cũng không còn biện pháp nào khác.

Mạc Tu Lăng vừa mở cửa phòng liền thấy một người đang lấy trong ngăn kéo của anh ra một quyển sách, sắc mặt anh đại biến, "Ai cho cô đụng đến đồ của tôi?"

Mạc Tu Lăng tuy rằng bình thường không bao giờ tươi cười với Giang Nhân Ly nhưng cũng sẽ không tức giận như vậy, cho nên Giang Nhân Ly hoảng sợ. Quyển sách rơi xuống đất, vang lên một tiếng.

Mạc Tu Lăng lập tức chạy vào nhặt lên, có vài phần xót xa. Thực tế quyển sách đã bám một chút bụi, anh đã lâu chưa có đụng đến. Nhưng anh sống chết vẫn quan tâm, không hiểu vì sao mà trở nên nôn nóng: "Sau này đừng có tùy tiện động vào đồ của tôi."

Giang Nhân Ly nhìn anh một chút, "Anh có cần viết một tờ giấy, liệt kê rõ ràng những gì tôi có thể động vào, không thể động vào không?"

Cô cũng phải là muốn tìm hiểu bí mật gì của anh, có điều khiến anh không thể khống chế được bản thân như vậy thật không phải chuyện dễ dàng. Cô căn bản đối với quyển sách kia không hề có ý gì nhưng hiện tại lại thấy một chút hiếu kỳ.

Mạc Tu Lăng trừng mắt nhìn Giang Nhân Ly, dường như muốn tuyên bố trả thù, "Hôm nay chúng ta đi gặp cha cô!"

Quả nhiên, Giang Nhân Ly sắc mặt biến đổi
 
CHƯƠNG 9 - NHỮNG NĂM THÁNG HỒN NHIÊN

Trở lại Giang gia bên kia cũng không tốt đẹp gì, tuy rằng Giang Thánh Minh đối bọn họ rất nhiệt tình, liên tục gắp thức ăn cho bọn họ. Nhưng Bạch Thanh Hà vẫn dùng bộ mặt lạnh lùng như trước đối xử với bọn họ. Giang Nhân Ly không có biểu hiện gì, Giang Thánh Minh gắp thức ăn cho cô sau đó cũng im lặng.

Mạc Tu Lăng trong lòng thầm nghĩ, thái độ Bạch Thanh Hà như vậy đã tốt lắm rồi.

Ăn cơm xong, bọn họ liền quay về nhà ở Vân Dao.

Giang Nhân Ly ngồi ở phía sau, biểu tình bình tĩnh, nhưng tự đáy lòng lại có cảm giác nguội lạnh. Người đàn ông này, dường như quá hiểu cô, hiểu rõ nhất chỗ chết của cô. Cô cả đời này sợ nhất chính là quay về cái nơi đã từng là nhà mình.

Không nghĩ nhiều lắm, cô có chút hiếu kỳ, vì sao Mạc Tu Lăng lưu luyến quyển sách kia như vậy.

Cô xem quyển sách đo cũng không hề có nguyên nhân gì khác, cô chỉ nhớ kỹ mình cũng từng có một cuốn như vậy, chỉ là cô mua từ lúc còn học sơ trung. Ngẫm lại cũng là đã nhiều năm rồi, quyển đó có tên là "Hoàng hôn pha lê" – một bộ tiểu thuyết online sau đó được xuất bản.

Ban đầu cũng không phải cô rất thích cuốn sách này. Chỉ là kể lại năm đó cô gái tên Hạ Xuyên nhìn thấy bản thông báo trên sân trường của một người tên là Thẩm Giai Kỳ. Liếc mắt một cái, tên người kia đã viết lên tim cô. Đây là mối tình đầu đẹp nhất, ở độ tuổi đặc biệt, gặp được một người thanh niên, cô liền viết lại câu chuyện những năm tháng hồn nhiên mà không muốn cho người khác biết.

Pha lê dễ vỡ, hoàng hôn dễ tàn.

Cơ bản câu chuyện này ngay từ đầu đã được định sẵn là bi kịch, Hạ Xuyên yêu Thẩm Giai Kỳ, đáng tiếc bên cạnh Thẩm Giai Kỳ lúc ấy đã có một cô gái.

Giang Nhân Ly lắc đầu, cô chỉ thích lúc khởi đầu câu chuyện này, dù cho đây vốn không phải trọng tâm câu chuyện. Bởi vì lúc ấy, trong tim cô cũng có một bạch y thiếu niên như vậy, chỉ là, nếu như không có cuốn tiểu thuyết này, có thể ngay cả cô cũng đã quên mất rằng, hoá ra thời thiếu nữ của mình, cô cũng từng chôn giấu một bóng hình dưới đáy lòng, trở thành một người bí mật chỉ thuộc về mình cô.

Sau này, cô không hề thích người thanh niên kia, nguyên nhân gì cô cũng không rõ, sau khi tình cảm với người con trai kia đã hết, cô cũng chưa từng yêu ai. Có thể đây là khoảng thời gian tàn khốc, nhưng quá khứ cũng chỉ là quá khứ. Bây giờ nhớ lại, trong tim vẫn còn cảm thấy thổn thức không ngớt.

Cho nên mới nói, khi người ta thích một bài hát, một bộ phim, hay một cuốn tiểu thuyết, nhất định sẽ tự tìm thấy hình ảnh của chính mình trong đó.

Thế nhưng điều khiến Giang Nhân Ly hiếu kỳ chính là, một người như Mạc Tu Lăng sao lại có hứng thú với tiểu thuyết.

Không đúng! Trong câu chuyện này, mặc dù tình yêu của Hạ Xuyên với Thẩm Giai Kỳ không thành, nhưng đối với Lâm Trạch mà nói, anh lại yêu Hạ Xuyên vô cùng. Mãi nhiều năm sau, khi đã kết hôn sinh con, anh vẫn còn yêu Hạ Xuyên như xưa, dường như đó là một bí mật vĩnh viễn tồn tại cũng trời đất.

Chân chính vĩnh viễn sánh cùng trời đất, chính là Hạ Xuyên đã chết, nhưng cô còn sống – sống trong lòng Lâm Trạch.

Giang Nhân Ly đột nhiên có chút nghĩ mà sợ, sau đó mạnh mẽ nhìn Mạc Tu Lăng ở phía trước, cô chưa bao giờ sợ hãi như vậy. Hoá ra, tình yêu của anh đối với Giang Nhân Đình lại sâu nặng như vậy, chỉ điều này mới có thể lý giải chuyện cuốn sách!

Giang Nhân Ly lắc đầu, muốn tìm cách xua tan ý nghĩ này, không thể nghĩ, không thể!

Mạc Tu Lăng nhìn qua gương chiếu hậu thấy cô sắc mặt trắng bệch: "Làm sao vậy?"

"Không có gì." Giang Nhân Ly lắc đầu, tựa đầu vào cửa xe, trong ngực đột nhiên có chút phiền muộn.

Không lâu sau khi Giang Nhân Ly trở lại Vân Dao, liền nhận được điện thoại của Tần Ngả Trữ, nói là tối nay có buổi họp lớp cũ tại quán bar, muốn Giang Nhân Ly đến.

Giang Nhân Ly không có hứng thú, nếu không, cô sẽ nghe không ra hình như Tần Ngả Trữ có điều gì ngập ngừng muốn nói lại thôi.

Nhưng thật sự là chính cô cũng không rõ bản thân mình có nguyện ý muốn đi hay không?

Đều là bạn thời đại học đã lăn lộn ngoài xã hội hai năm trời, dường như trong lòng đều mang theo một chút tâm tính so sánh hơn thua. Bây giờ, có người siêng năng tiếp tục làm nghiên cứu sinh, có người lao vào thương trường, lại có người ra nước ngoài du học.

Giang Nhân Ly đi vào quầy bar, Tần Ngả Trữ liền vẫy tay ra hiệu cho cô qua.

Cô không nghi ngờ, liền đi qua, vừa ngồi xuống, Tần Ngả Trữ ghé bên tai cô nói nhỏ, "Ngày hôm nay ... "

Tần Ngả Trữ lời còn chưa dứt, Giang Nhân Ly đã nghe thấy có người bên cạnh reo lên, "Tả Dật Phi, cậu vẫn còn biết đường trở về sao?"

[Tần Ngả Trữ lời còn chưa dứt, Giang Nhân Ly đã nghe thấy có người bên cạnh reo lên, "Tả Dật Phi, cậu vẫn còn biết trở về sao?"]

"Chúng mình còn tưởng rằng nước Mỹ chói lọi kia đã giữ chân cậu lại rồi chứ?"

Giang Nhân Ly cảm thấy đầu mình như nổ tung, tay cô không kìm được run run. Tần Ngả Trữ gắt gao nắm lấy tay cô, vừa rồi cô còn muốn nói với Giang Nhân Ly rằng Tả Dật Phi đã quay về.

Mọi người ở đây không ai không biết Giang Nhân Ly và Tả Dật Phi từng hẹn hò, bọn họ đều quay sang nhìn biểu hiện Giang Nhân Ly . Lúc này, ánh mắt Tả Dật Phi đảo qua mọi người, vẫn chưa dừng lại trên mặt ai, anh cười cười, "Lẽ nào vùng đất quý Trung Hoa đã bị các vị chiếm hết chỗ, không cho phép người trần mắt thịt như mình trở về? "

Mọi người đều cười rộ lên, nhanh chóng có người hỏi chuyện Tả Dật Phi: "Cô ấy là ai vậy?"

Lúc này bên cạnh Tả Dật Phi lộ ra một cô gái, đôi mắt trong sáng, khuôn mặt thanh tú, nhưng có một vẻ đẹp rất riêng. Tả Dật Phi cười cười, "Quan tâm tới bạn gái của người khác như vậy, không lo có người ghen sao?"

Người bạn nam lúc nãy hỏi vội quay đầu lại nhìn bạn gái của mình, biểu tình như có chút lấy lòng.

Vốn chỉ là một câu nói đùa để bắt chuyện, nhưng hiện tại, sự hứng thú của mọi người tựa hồ đều là muốn xem biểu hiện của Tả Dật Phi và Giang Nhân Ly. Tả Dật Phi tuy rằng không nói rõ, nhưng lời nói vừa rồi đã cho thấy hiện tại anh đã có bạn gái.

Tả Dật Phi và Giang Nhân Ly lúc còn học đại học đã được bầu là cặp đôi đẹp nhất đại học C, được không ít người ước ao, nhưng cũng không thiếu người đố kị. Tả Dật Phi ở khoa tài chính vốn nổi tiếng là tài tử, là tâm điểm của các buổi tiệc dạ hội, đi theo sau anh có vô số người đẹp. Nhưng hết lần này tới lần khác anh dễ dàng bị Giang Nhân Ly thu phục, trong lớp ắt có người không phục, nhưng cũng không có gan dám làm ầm lên. Hôm nay, nhìn thấy hai người bọn họ chia tay, lại có một tia vui sướng.

Có một bạn học nữ cười khẽ nhìn Tả Dật Phi nói, "Còn tưởng rằng cậu sẽ mang một cô gái ngoại quốc trở về, thật không ngờ vẫn là thích đồng hương."

Tả Dật Phi cũng cười, "Là mình nói, con gái Trung Quốc chúng ta vẫn là dịu dàng nhu mì nhất, ở đâu so với ở đây cũng kém."

Các anh em có mặt đều lập tức lên tiếng phụ họa, khiến cho bạn gái bọn họ ngồi bên ha hả cười không ngừng.

Lại có người e sợ thiên hạ này bất loạn, "Là mình nói, chỉ cần một câu nói của Tả đại thiếu nhà cậu, có cô nương nào mà không muốn được cậu yêu thương nhung nhớ? Làm gì có khả năng có người nguyện ý buông tha điều kiện tốt như vậy?"

Ai cũng biết, Tả Dật Phi và Giang Nhân Ly sau khi tốt nghiệp đại học liền chia tay. Giang Nhân Ly cấp tốc kết hôn với thiếu gia của tập đoàn Bắc Lâm nổi danh – Mạc Tu Lăng, Tả Dật Phi cũng cấp tốc xuất ngoại. Tả Dật Phi hồi còn ở đại học được xem là một nam nhân xuất thân vào hạng nhất, tướng mạo bậc nhất, tài hoa bậc nhất, nhưng khi anh và Mạc Tu Lăng cũng xuất hiện, dường như đã có sự chênh lệch đẳng cấp. Bởi vậy, liền có người suy đoán, Giang Nhân Ly đã vì Mạc Tu Lăng mà đá Tả Dật Phi.

Vì thế có khối người bất bình tức giận, chỉ là những chuyện này người ngoài cuộc không thể quản.

Tần Ngả Trữ sắc mặt biến đổi, ngữ khí cũng cất cao vài phần, "Nhân Ly, mình ngày hôm qua có xem trên báo, chồng cậu cũng thật giỏi a! Lại ký được một hợp đồng lớn rồi, nghe nói vài một công ty cũng muốn cái hợp đồng đó!"

"Tin tức đó mình cũng thấy rồi. Mạc Tu Lăng thật đúng là đáng khâm phục. Mình còn nói với bạn trai mình đó là chồng của bạn em, vậy mà anh ấy còn không tin, cho rằng mình nhận vơ." Nói xong, cô gái kéo kéo áo bạn trai: "Bây giờ anh tin chưa?"

Giang Nhân Ly khẽ mấp máy môi, cô căn bản không biết Mạc Tu Lăng làm cái gì. Nhưng lúc này cô tựa hồ một lời cũng không nói nổi, liền cười: "Anh ấy thường không có mang chuyện công việc về nhà."

Tần Ngả Trữ nhìn người bạn học thay đổi sắc mặt, cũng cười nói, "Ai da, những người thành đạt đều là như vậy."

Tả Dật Phi lấy cho bạn gái một chút đồ ăn, sau đó nhìn Giang Nhân Ly : "Đã sớm nghe nói Mạc tổng rất có tài năng, Hongkong xảy ra chuyện lớn như vậy, một mình anh ta chạy đến đó đã có thể xoay chuyển càn khôn, thật khiến cho người khác bội phục. Có cơ hội nhất định phải gặp nhân vật truyền kỳ này."

Giang Nhân Ly lúc này đã khôi phục dĩ vãng, trong con ngươi cô có một tia lạnh lẽo. Thông thường lúc này, những người khác đều tưởng cô làm cao. Nhưng Tả Dật Phi thì hiểu rõ, cô đang phẫn nộ, không có gì hứng thú.

Cô gật đầu, "Rất vinh hạnh được tiếp đãi anh, nếu có cơ hội."

Tả Dật Phi hiểu rõ, cơ hội như vậy chỉ sợ là đã không có.

Tựa như một trò khôi hài, mỗi người dường như đều muốn thấy được cái gì để thỏa mãn nội tâm bát quái. Nhưng bọn họ có vẻ như đã phải thất vọng rồi.

Kịch vãn thì người tan, đại khái chính là như vậy.

Ra khỏi quán bar, Tần Ngả Trữ kéo tay Giang Nhân Ly, "Cậu không lái xe đến ư?"

Giang Nhân Ly lắc đầu, vốn dĩ muốn gọi xe về, cũng không có nghĩ nhiều như vậy. Nhưng vẫn còn có người lo chuyện bao đồng, gọi vào, "Tả Dật Phi, không phải cậu lái xe tới sao? Thuận tiện đưa Nhân Ly đi cùng đi, dù sao cũng là chỗ bạn bè."

Giang Nhân Ly cứng đờ người, không thốt lên được lời nào.

Nhưng trong lúc mọi người đang muốn xem trò hay thì một giọng nói vang lên: "Không nói địa chỉ rõ ràng, hại anh phải quanh co mãi mới tìm được."

Giang Nhân Ly vẫn còn chưa hết hoảng hốt, đã thấy Mạc Tu Lăng đứng ở trước mặt.

Một đám người cũng ngượng ngùng mà rời đi. Bọn họ đều thấy rõ, câu nói kia mặc dù đang oán trách, nhưng vẫn cho thấy sự quan tâm nhiều lắm
 
CHƯƠNG 10 - DUYÊN SINH DUYÊN DIỆT

Mạc Tu Lăng biểu hiện lạnh lùng. Nếu không phải anh vừa khéo ở chỗ này cùng một đám bạn tốt đang trò chuyện, Lý Khánh Anh đi WC trở vào liền mờ ám nhìn Mạc Tu Lăng , "Đoán xem, mình vừa thấy ai?"

Mạc Tu Lăng không thèm để ý đến anh, tiếp tục uống rượu.

Lý Khánh Anh không nhịn được: "Mình nói cho cậu biết người này sao một chút cậu cũng không hiếu kỳ thế?"

Ngô Thúc Nguyên ở một bên lắc đầu: "Cậu còn không biết tính tình Mạc Tu Lăng này? Cậu ta chính là cái loại cho dù hiếu kỳ cũng có thể biểu hiện như không có gì, khiến cho người ta phải tự khai ra mọi chuyện."

Lý Khánh Anh cũng bỗng nhiên tỉnh ngộ: "chà, tớ đã nhìn thấy "mỹ nhân trong nhà" của cậu."

Quả nhiên, Mạc Tu Lăng nhíu mày lại một chút. Bọn họ nói vậy cũng không phải là hình dung nơi ở của Giang Nhân Ly, chỉ là ý muốn nói cô hầu như chẳng bao giờ xuất hiện trước mặt bọn họ. Giang Nhân Ly hầu như chưa từng cùng Mạc Tu Lăng đi ra ngoài xã giao, điều này khiến cho bọn họ nghĩ rằng anh muốn giấu vợ mình ở trong nhà, không muốn cho bất kỳ ai đánh gia bình phẩm về cô.

Mạc Tu Lăng ngữ khí rất nhạt, "Vậy sao?"

Lý Khánh Anh thấy anh không có biểu hiện gì, cũng tức thời chấm dứt hứng thú bát quái: "Có điều, sắc mặt cô ấy thoạt nhìn thật không tốt."

Mạc Tu Lăng hiểu được đôi chút về Giang Nhân Ly, cô bình thường đều không biểu hiện ra mặt, cho dù có nhiều chuyện cũng sẽ chỉ giấu ở trong lòng. Một khi nàng biểu hiện ra ngoài mặt để người khác phát hiện sắc mặt không tốt, chắc canh là đã xảy ra chuyện lớn.

Anh lúc này mới ít nhiều băn khoăn, quả nhiên, vừa thấy rất nhiều người ra khỏi phòng, anh liền theo sau.

Anh không phải là không thấy Tả Dật Phi, thật không ngờ Tả Dật Phi cũng đã trở về.

Giang Nhân Ly ngồi ở phía sau, vẻ mặt không biểu hiện gì, cũng không biết vì sao lại gặp được Mạc Tu Lăng ở đây. Nhưng cô biết, bản thân cô hiện giờ đang là diễn viên trong vở hài kịch này. Cho dù biểu hiện ra ngoài không ngại ngùng, cũng chỉ là tự lừa dối chính mình mà thôi.

Đứng ở bãi đỗ xe, Mạc Tu Lăng một tay ôm lấy Giang Nhân Ly lôi cô từ trong xe ra. Anh nhìn mặt cô, giọng điệu có vài phần mỉa mai: "Biểu hiện quái quỷ gì thế này?"

Giang Nhân Ly không để ý tới anh, đẩy tay anh ra, nhưng anh vẫn chăm chú nắm lấy.

"Anh muốn làm gì?"

"Cô không phải thích nhất vẻ mặt dửng dưng sao? Sao lại thiếu kiễn nhẫn đến vậy?" Mạc Tu Lăng tựa hồ nhớ tới chuyện gì rất hài lòng: "Ồ, tôi biết rồi. Cái này gọi là gì, tình nhân gặp lại vô cùng thoải mái? Chính là nhìn thấy bạn trai cũ nên kinh hỉ quá độ."

Giang Nhân Ly tức giận đến mức hàm răng run lên, "Anh buông tôi ra."

Mạc Tu Lăng nhếch khóe miệng, "Vậy thì gọi là gì? Để tôi đoán nhé. Bị người khác nói trúng tâm sự, quê quá hóa khùng sao?"

Lúc này, Mạc Tu Lăng cảm thấy nực cười. Anh nhớ tới khoảng thời gian thi vào trường cao đẳng, thầy giáo ngữ văn giảng giải câu "Thẹn quá thành giận" và "Quê quá hóa khùng" đều tương đương nhau. Chỉ là "Quê quá hóa khùng" ở mức độ cao hơn "Thẹn quá thành giận", biểu hiện mức độ tức giận của người nói.

Giang Nhân Ly vươn một tay ra giơ lên không trung, Mạc Tu Lăng bắt lấy, "Cô thử xem."

Giang Nhân Ly đột nhiên có chút cụt hứng, cả người cũng trở nên bủn rủn, "Anh rốt cuộc muốn làm cái gì?"

"Lời này phải để tôi hỏi cô?"

Cứ như vậy suốt một ngày đêm, Mạc Tu Lăng dùng bất cứ thủ đoạn tồi tệ nào. Thang máy mở ra, anh liền ôm cô đi vào phòng. Cô đi theo anh, ngay cả giãy dụa cũng không muốn. Dường như Mạc Tu Lăng rất không hài lòng tình trạng như vậy, đem cô đặt ở trên gi.ường, liền hung hăng cắn một phát lên xương quai xanh của cô.

Nghe thấy cô hít mạnh một hơi, lúc này mới thoả mãn vài phần, sau đó cởi bỏ hết quần trên người.

Nghe thấy cô hít mạnh một hơi, lúc này anh mới thoả mãn vài phần, cởi bỏ hết quần trên người.

Sau đó anh từng bước xâm chiếm cô. Động tác hoàn toàn không hề dịu dàng. Bình thường tuy rằng anh cũng sẽ không quá ôn nhu, nhưng ít ra cũng sẽ chú ý vì cô mà tìm cách, thỉnh thoảng cũng sẽ một vừa hai phải. Nhưng ngày hôm nay thực không thể, động tác của anh gần như thô bạo.

Giang Nhân Ly lúc đầu bị hoảng hốt nhưng cuối cùng vẫn thỏa hiệp.

Cô cắn môi, ép bản thân không được phát ra âm thanh. Nhưng anh hết lần này tới lần khác muốn cô phải phản ứng lại. Lúc đã lên đến cực hạn của hoan ái, anh trên người cô nói: "Nói, tôi là ai?"

Cô nghiêng đầu đi, không muốn nhìn anh.

Mạc Tu Lăng cười lạnh bật đèn ngủ đầu gi.ường. Anh nhìn thấy sự kinh ngạc lẫn ngượng ngùng trên khuôn mặt cô, lúc này mới nguôi đi tức giận, giọng nói cũng dịu dàng hơn một chút, "Nói, tôi là ai?"

Chân anh hoàn toàn gác hẳn lên đùi cô, quấn quýt lấy nhau, nhiệt độ nóng ấm thiêu đốt cô. Cô biết, anh lại có tâm tình muốn cùng cô giây dưa.

"Anh muốn làm gì?"

"Nói hay không?"

Giang Nhân Ly càng thêm tức giận, "Mạc Tu Lăng, anh có bệnh."

Mạc Tu Lăng nở nụ cười, tiếp tục động tác vừa rồi.

Cô không hiểu sao tự nhiên lúc này anh lại dịu dàng như vậy, nhưng vẫn phối hợp, hai tay ôm lấy cổ anh.

Đột nhiên anh dừng lại: "Đau không?"

Cô sửng sốt một chút, mới có phản ứng. Vừa rồi anh đưa ngón tay ra chạm vào vết cắn ở xương quai xanh một chút.

Mạc Tu Lăng không nói thì cô thật sự cũng không phát hiện ra, lúc này quả thật là có chút đau. Nhưng cô vẫn lắc đầu, "Không đau, anh cứ tiếp tục."

Mạc Tu Lăng nở nụ cười, "Tiếp tục cái gì?"

Giang Nhân Ly tức giận nhấc chân lên muốn đạp anh, kết quả phản ứng của anh vẫn nhanh hơn cô, trong nháy mắt liền cố định chân cô lại.

Tâm tình của anh tốt hẳn lên, cũng không ngại thái độ của cô, lúc này thực sự bắt đầu "tiếp tục".

Suốt một đêm, dường như hết sức triền miên, một giây anh cũng không chịu buông tha cô.

Sáng hôm sau hai người đều dậy rất muộn.

Đối với Mạc Tu Lăng mà nói, anh đúng là có phần không khống chế được, nhưng chung quy vẫn nằm trong phạm vi có thể chấp nhận được.

Giang Nhân Ly cũng đã có nhận thức rõ, cứ coi như là Tả Dật Phi quay trở về thì sao nào. Bên người anh lúc này cũng đã có một người phụ nữ, mà cho dù anh vẫn một mình, thì cũng không liên quan tới cô. Cô đã ở bên người một người đàn ông khác, làm chuyện thể xác thân mật nhất. Những chuyện cũ rõ ràng còn vẹn nguyên trong ký ức, nhưng dường như đã cách xa hàng vạn năm ánh sáng. Xa xôi như vậy, cô ngay cả huyễn tưởng một chút cũng không dám.

Cô xoay người, anh vẫn chưa rời gi.ường.

Cô liếc anh một cái, anh dường như cũng đang nhìn cô.

Cô có chút ảo não, lúc này cô còn chưa mặc quần áo, anh cũng vậy. Con người thực sự là một loại động vật kỳ lạ. Rõ ràng chuyện thân mật nhất đều đã làm, nhưng hết lần này đến lần khác lại không muốn lộ diện toàn bộ trước mặt đối phương. Thật không biết là cái suy nghĩ gì, chỉ là cô đang phiền muộn chính mình.

Mạc Tu Lăng vẫn nhìn cô. Cô xoay người, phát hiện ánh mắt của anh đích đang dừng trên người mình, hồi lâu rốt cục nghi hoặc mở miệng, "Anh nhìn cái gì?"

"Em."

Cô ảo não quay đầu.

Mạc Tu Lăng cười khẽ, tay sờ tai cô, "Khuyên tai của em rơi rồi."

Cô liếc mắt nhìn anh, đều do anh, khiến cô quên tháo khuyên tai. Sờ soạng lỗ tai một, quả nhiên, vài hạt đã rơi xuống. Cô bắt đầu sốt ruột, bắt anh đứng dậy, còn cô tìm kiếm ở gi.ường mãi vẫn không thấy khuyên tai.

Mạc Tu Lăng nhìn cô bận rộn, khẽ thở dài.

Anh trong lòng thầm nghĩ, cứ như vậy đi, như vậy cũng không tồi.
 
CHƯƠNG 11 - AI ĐANG NGHE TRỘM

Mười tám tuổi, Mạc Tu Lăng không lái ô tô đi học nữa. Thứ nhất là vì ở trường học chỗ đỗ xe rất ít, thứ hai là mỗi lần đỗ xe mất rất nhiều thời gian, và quan trọng nhất là những người lái xe đi học cũng ít, ắt hẳn sẽ bị những học sinh khác nhìn với ánh mắt khó chịu. Vì vậy anh đi bằng xe đạp, Giang Nhân Đình mỗi ngày đều ngồi sau lưng anh, vì cô có học thế nào cũng vẫn không biết đi xe đạp. Nhưng Giang Nhân Ly thì khác, chỉ trong vòng một giờ đồng hồ đã có thể rất thành thục đạp xe đi chơi.

Mạc Tu Lăng học cấp ba, chương trình học tương đối gấp gáp, bởi vậy thời gian ở cùng Giang Nhân Đình rất ít. Hơn nữa anh còn ham mê bóng rổ, hầu như sau giờ học đều ở lại tập bóng rổ với mấy người quen biết và cả những người không quen. Trong giờ thể dục lại càng không phải nói, tất cả đều cống hiến cho sự nghiệp bóng rổ.

Giang Nhân Đình có khi sẽ ở lại trong phòng tự học, chờ Mạc Tu Lăng đến đón. Nhưng phần lớn thời gian đều là ngồi trên khán đài xem Mạc Tu Lăng chơi bóng rổ, sau đó bọn họ cùng nhau về nhà. Chơi bóng đối với Mạc Tu Lăng hầu như trở thành một thói quen, chỉ cần trời không mưa là có thể thấy anh ở sân bóng, cuối tuần nếu không phải học lại càng như vậy.

Chuyện học hành ở cao trung không thể sơ sài như sơ trung. Mỗi tháng sẽ có một cuộc thi khảo sát, cả năm khối lớp đều phải tham gia. Như vậy đã khiến cho học sinh bị gia tăng áp lực, Giang Nhân Đình cũng vì vậy mà cố gắng học tập hơn rất nhiều. Vì Giang Nhân Ly bị thương, ít nhất cũng phải mất ba tháng mới lành, Giang Thánh Minh và Bạch Thanh Hà có chút lo lắng sợ cô không theo kịp chương trình học, không biết phải làm sao. Thầy giáo đề nghị để Giang Nhân Ly lần sau thi lại.

Cuối cùng, Giang Nhân Ly không hề chểnh mảng, kết quả thi đứng nhất cả năm cấp, về việc này, Giang Thánh Minh cũng không lo lắng cái gì nữa.

Cái tên Giang Nhân Ly tại H trung rất có ảnh hưởng. Gần như tất cả giáo viên và học sinh đều biết đến cô gái vừa xinh đẹp vừa tài giỏi này. Những lời đồn đại càng làm cho ba chữ Giang Nhân Ly càng thêm thần kỳ hơn.

Giang Nhân Ly rất ít khi về học cùng Mạc Tu Lăng và Giang Nhân Đình, thỉnh thoảng gặp nhau cũng chỉ là trùng hợp.

Sau khi lên cấp ba, Mạc Tu Lăng mỗi tuần đều phải đi học thêm, thứ bảy và chủ nhật cũng phải đi học. Chỉ được rảnh rỗi chiều thứ bảy và sáng chủ nhật, anh liền không do dự mà dành thời gian này cho bóng rổ.

Tuần này cũng vậy, anh cũng như mọi khi xuất hiện ở sân bóng rổ.

Thời tiết có chút nóng lực, mồ hôi lã chã rơi. Bình thường những lúc như thế này, Giang Nhân Đình sẽ cẩn thận mang nước cho anh, nhưng cuối tuần thì chỉ có anh tự làm cho mình. Anh đưa bóng rổ bạn học, sau đó hướng về phía quầy căn-tin trường học đi đến.

Thật sự không phải anh cố ý, lúc đi qua con đường nhỏ kia, anh có vô tình nhìn thấy một đôi trai gái đang nói chuyện gì với nhau. Anh cũng không bận tâm, tuy rằng nội quy trường học rõ ràng quy định học sinh không được yêu sớm, giáo viên cũng ân cần dạy bảo, nhất định không thể yêu sớm, nhưng chung quy vẫn là không có học sinh nào nghe lời như vậy, vẫn có người vụng trộm yêu đương. Lúc ấy Mạc Tu Lăng đang đi qua, vừa liếc mắt nhìn họ, bỗng nhiên anh dừng chân lại.

Nữ sinh kia hóa ra là Giang Nhân Ly, mà nam sinh kia Mạc Tu Lăng cũng quen biết, hắn ta học khác lớp nhưng Mạc Tu Lăng đã từng vài lần chơi bóng rổ cùng hắn. Anh cũng nghe bạn bè nhắc đến rất nhiều chuyện tốt của hắn. Tên Trương Thu Minh này hình như cứ quấn quýt lấy Giang Nhân Ly không buông, mà hiện tại , dường như bọn họ đang hẹn hò.

Mạc Tu Lăng nhăn mặt, sau đó tiến đến gần.

Anh còn chưa dừng chân lại đã nghe thấy tiếng Giang Nhân Ly : "Anh Tu Lăng, anh đến tìm em sao?"

Trương Thu Minh lúc này cũng nhìn đánh giá Mạc Tu Lăng, ánh mắt mang theo tia địch ý rõ ràng.

Mạc Tu Lăng lại nhăn mặt, không nói gì.

Giang Nhân Ly chạy đến bên cạnh Mạc Tu Lăng, giọng nói của cô rất nhẹ: "Lẽ nào anh cũng chỉ là muốn đến nghe chúng em nói chuyện?"

***
Giang Nhân Ly chạy đến bên cạnh Mạc Tu Lăng, giọng nói của cô rất nhẹ: "Lẽ nào anh cũng chỉ là muốn đến nghe chúng em nói chuyện?"

Mạc Tu Lăng chỉ là thấy hai người bọn họ hẹn hò mà có vài phần lo lắng. Nhưng hiện tại xem ra là anh hoàn toàn dư thừa: "Không có."

Mạc Tu Lăng xoay người chuẩn bị rời đi, lại nghe thấy Giang Nhân Ly cười: "Trương Thu Minh, chúng ta hẹn hò cũng không phải là không thể được."

Trương Thu Minh khóe mắt sáng lên, nét vui mừng hiện rõ.

Giang Nhân Ly tiếp tục tuyên bố, "Chỉ cần anh đánh bại anh Tu Lăng của em một trận bóng rổ."

Mạc Tu Lăng th.ân thể cứng đờ, lông mày cau lại, anh kéo Giang Nhân Ly qua, hạ giọng nói: "Em muốn làm cái gì?"

Giang Nhân Ly nhẹ giọng thì thầm nói, "Em không muốn trở thành bạn gái của hắn."

***

Trận bóng rổ đối kháng này hấp dẫn rất nhiều người, Trương Thu Minh là đội trưởng đội bóng rổ, đương nhiên có thực lực và khí chất. Nhưng thực lực của Mạc Tu Lăng cũng không thể xem thường, biểu hiện của anh cũng lọt vào mắt rất nhiều chuyên gia. Vì vậy, rất nhiều người liền đến vây xem, muốn biết đến tột cùng thì vì sao hai người không quen thân gì lại lựa chọn phương thức quyết đấu này.

Trên sân bóng rổ, hai bạch y thiếu niên đổ mồ hôi như mưa. Ánh mắt bọn họ kiên định nhìn chằm chằm quả bóng rổ, đây là một hồi quyết định của trận đấu. Càng ngày càng có nhiều người vây quanh đây, nhưng hai người bọn họ không hề để ý.

Người khởi xướng mọi chuyện là Giang Nhân Ly thì vẫn đang nhàn nhã ngồi ở trên cầu thang, cô đội một chiếc mũ, mặc một chiếc áo ngắn tay, để lộ ra cánh tay bôi rất nhiều kem chống nắng. Miệng cô không nhanh không chậm cắn hạt dưa, tiếng động vang rất nhẹ, rất có tiết tấu.

Kỳ thực cô xem không hiểu cái trò bóng rổ này, chỉ thấy con mắt nhìn chằm chằm quả bóng, chỉ biết ném quả bóng vào rổ là được. Nhưng giờ khắc này, cô lại đột nhiên cảm thấy bóng rổ dường như có gì đó đặc biệt. Ví như lúc Mạc Tu Lăng làm một động tác giả lừa Trương Thu Minh sau đó ném bóng vào rổ. Bọn họ càng giống như là trí lực và thể lực kết hợp.

Cuối cùng, Mạc Tu Lăng ưu thế yếu ớt đã đánh bại Trương Thu Minh.

Giang Nhân Ly lúc này mới đứng dậy, sau đó chạy đến bên Mạc Tu Lăng, "Uống nước đi!"

Mạc Tu Lăng nhíu mày. Anh vốn thích uống nước khoáng, thế nhưng cô hết lần này đến lần khác lại đưa cho anh một chai nước lục sắc bảy màu. Nhưng do quá mệt mỏi, anh cũng không có suy nghĩ nhiều, nhanh chóng uống một ngụm. Bởi vì uống rất nhanh, cho nên anh cũng không biết đó là nước gì. Mồ hôi trên trán từng giọt rơi xuống.

Trương Thu Minh thất vọng ra về, nhưng cuối cùng cũng vẫn giữ lời, sau khi thua liền không hề quấn quít lấy Giang Nhân Ly.

Trận so tài này căn bản vốn không công bằng. Trương Thu Minh thắng còn có thưởng, còn Mạc Tu Lăng dường như chỉ là làm tròn nghĩa vụ lao động. Nhưng anh vốn chẳng nghĩ nhiều thế, anh chỉ biết là Giang Nhân Ly dù sao cũng là chị của Giang Nhân Đình, như vậy cũng coi như là em gái của mình, chí ít thì cô cũng đã gọi anh một tiếng ca ca, tuy rằng rất là không được tự nhiên.

"Em mời anh đi ăn cơm nhé?" Giang Nhân Ly chủ động xin đi giết giặc.

"Thôi đi." Mạc Tu Lăng một chút cũng không muốn cứ giữ nguyên tình trạng mồ hôi đầy mình này mà đi "tiếp đãi" người khác.

Giang Nhân Ly anh mấy lần, vẫn không nói gì, chỉ đưa anh vào một cái chòi ngồi nghỉ. Cô đi mua kem, sau đó mang về dúi vào tay anh, "Em mời."

"Không cần, anh không thích ăn đồ ngọt." Mạc Tu Lăng cự tuyệt.

"Ăn một chút mà, rất ngon đó."

Mạc Tu Lăng nhìn cô, có chút nhụt chí, mùi vị nhàn nhạt này khiến anh nhớ tới mùi vị của chai nước vừa rồi anh uống:"Em thích ăn nho?"

Giang Nhân Ly gật đầu: "Em thích nhất ăn nho."

Mạc Tu Lăng không thèm nói lại, cái nóng trên người dường như cũng bị cái mát lạnh của kem làm tiêu tan.

"Nho có rất nhiều loại, em đều thích. Có điều, em thích nhất là cái loại quả dài này, vừa ngọt lại vừa không cần nhả bã, ăn rất đơn giản. Em không thích cái loại nho đỏ thẫm này lắm, không chỉ phải nhả bã, mà còn phải bỏ từng cái hột nhỏ tí ra nữa. Thật phiền phức."

Mạc Tu Lăng thật không biết thích ăn một loại nho còn có nhiều lý giải đến như vậy, cũng không hề có hứng thú. Đột nhiên anh nhớ đến cái gì đó: "Đình Đình thích nhất ăn vải."

Giang Nhân Ly thôi cười, "Vậy còn anh? Anh thích nhất ăn cái gì?"

Mạc Tu Lăng suy nghĩ một chút, đột nhiên cười, "Anh không có kén chọn như hai chị em em, cái gì cũng thích."

Giang Nhân Ly khóe miệng xẹt qua một nụ cười thâm ý, "Có thể là về người cũng vậy."

"Em đang nói cái gì?"

"Không có. Em không nói gì cả. Chúng ta về nhà đi!
 
CHƯƠNG 12 - XUÂN QUYẾN RŨ THU NHẠT NHÒA

Mạc Tu Lăng sau đó không hề xuất hiện cùng Giang Nhân Ly . Anh vẫn như trước ngày ngày cùng Giang Nhân Đình đi học, tan học lại về nhà. Tuy nhiên, có điều đặc biệt chính là, cuối tuần Giang Nhân Ly sẽ có mặt tại sân bóng rổ. Cô không giống như các nữ sinh khác, nỗ lực đến trợ giúp, thậm chí cô còn đứng ở rất xa dưới tán cây. Đơn giản là cô không muốn bị phơi nắng.

Cũng không phải là cô muốn đến xem vì Mạc Tu Lăng, mà vì cuối tuần ở trường cô phải theo học vẽ với một vị thầy giáo nào đó rất có tài, việc đó đối với cô có chút buồn chán, bởi vậy cô mới tới sân bóng rổ ngồi xem.

Cô cũng sẽ chuẩn bị hai chai nước, vẫn như trước là vị nho mà cô thích nhất. Mạc Tu Lăng sau khi đánh bóng, luôn luôn đi vào phòng tắm trong trường rửa ráy một chút mới đi đến chỗ Giang Nhân Ly . Cô vẫn cảm thấy hành động của anh rất kỳ quặc nhưng vẫn không mở miệng hỏi.

Giang Nhân Ly thấy anh uống một hơi gần như hết chai nước, biết anh thật sự rất khát, nên cảm thấy buồn cười:, "Anh nói xem, em giúp anh tiết kiệm bao nhiêu tiền?"

"Hử?" Mạc Tu Lăng cau mày nghi hoặc.

"Tiền mua nước ý!" Cô hảo tâm nhắc nhở anh.

Mạc Tu Lăng cảm thấy cô nói cũng có lý, liền gật đầu: "Em tính xem bao nhiêu, anh trả em."

Giang Nhân Ly nghiêng đầu, "Vậy là anh nợ em nhé! Tóm lại phải nhớ kĩ là anh thiếu nợ em, sau này nhớ trả lại đầy đủ cho em."

Mạc Tu Lăng cũng không vội về nhà, cũng sẽ cùng cô đi đến phòng vẽ tranh. Người đến học vẽ không hề ít, mục đích cũng không giống nhau. Thi vào trường cao đẳng nghệ thuật yêu cầu điểm rất thấp, những thí sinh có thành tích các môn văn hóa thấp đều bằng lòng đi đường tắt kiểu này. Nhưng Giang Nhân Ly đơn giản chỉ là học cho vui, hoặc là vì hứng thú nhất thời.

Mạc Tu Lăng dạo qua một vòng, các bạn học khác vẽ tranh đều tương đối phức tạp, cho dù là tranh phong cảnh cũng rất nhiều người. Nhưng Giang Nhân Ly thì khác, tranh cô vẽ rất đơn giản, ví như một cây táo, một cây lê, không thì là một con gà. Cô chú trọng nhất là màu sắc, cô cũng chỉ dùng những màu thông thường, dường như chỉ cần nhìn đẹp mắt là được, bởi vì cô không biết dùngMà tha rất chú trọng điều sắc, thích điều ra rất nhiều bất thông thường đích màu sắc, hình như chỉ vì nhìn đẹp, bởi vì cô cũng chẳng hề biết vẽ màu.

"Vì sao bức tranh nhiều hoa quả như vậy?" Mạc Tu Lăng có chút hiếu kỳ.

Giang Nhân Ly nghiêng đầu cười, "Sau này lúc không có nho mà ăn, có thể nhìn vào mà giải khát."

Mạc Tu Lăng lắc đầu, anh cho tới bây giờ đều không hiểu nổi cách nghĩ của cô.

Mạc Tu Lăng ngồi ở một chỗ, đột nhiên nhớ tới cuộc nói chuyện giữa Giang Nhân Ly và một người con trai khác.

Người con trai kia hình như muốn thổ lộ với cô, anh không nghe rõ hắn ta nói gì với cô, chỉ nghe thấy giọng điệu lạnh nhạt của Giang Nhân Ly: "Mình sẽ không thích bạn."

"Vì sao, bạn không thử thì sao biết được sẽ không thích mình?"

"Mình chỉ cần nhìn qua cũng biết có khả năng thích hay không. Còn bạn, rất xin lỗi, mình nhìn không thấy."

Mạc Tu Lăng có chút buồn cười, sau đó nhìn khuôn mặt Giang Nhân Ly đang nghiêm túc.

"Có chuyện thì cứ nói." Giang Nhân Ly vẫn đang loay hoay cầm cây bút vẽ.

Suy nghĩ một chút, anh dịu dàng hỏi: "Em tin vào nhất kiến chung tình sao?"

Giang Nhân Ly ngừng một chút, có chút phát giận đem cây bút quăng đi nhưng lại quệt lên bức tranh. Bức tranh vốn đang đẹp đột nhiên xuất hiện một vệt màu đỏ.

"Em tương đối tin tưởng "lâu ngày sinh tình"." Giang Nhân Ly đột nhiên gỡ bức tranh xuống, vo tròn lại ném vào sọt rác.

"Thế nhưng... " Mạc Tu Lăng cau mày.

***

Kỳ thực cũng không phải là như vậy, Giang Nhân Ly không thích gì nhiều, nhưng đối với một vài chuyện lại rất cố chấp. Nếu như cô đã thích cái gì, nhất định sẽ kiên trì trong một thời gian dài, ví dụ như uống nước nhất định sẽ là vị nho, mua quần áo thông thường đều lựa chọn màu trắng, cùng với một số thói quen cố chấp khác.

"Anh làm sao vậy?" Giang Nhân Ly nhìn Mạc Tu Lăng một lát, "Lẽ nào như người ta vẫn nói, ăn no dửng mỡ sao?"

Mạc Tu Lăng cảm thấy cô dùng từ thật là quá mức, "Đừng có nói lung tung."

Giang Nhân Ly ha hả cười.

Mạc Tu Lăng vội vã chuyển trọng tâm câu chuyện, "Chị gái của anh gần đây mới đọc một cuốn tiểu thuyết ngôn tình, tên là gì anh quên mất rồi."

"Sao?" Giang Nhân Ly hiếu kỳ. Một phụ nữ thực tế như chị Mạc cũng đọc tiểu thuyết ngôn tình, thật là mở rộng tầm mắt.

"Chị ấy nói thích nhất một câu của nam chính trong truyện. Sau khi người đàn ông của bạn xuất hiện, thì tất cả những người khác đều trở thành vô nghĩa."

Giang Nhân Ly sửng sốt chốc lát, "Người làm được như vậy sợ rằng rất ít." Cô ngừng một lát, "Chí ít em nhất định sẽ không phải người như vậy."

Mạc Tu Lăng đang ngồi, lúc này ngẩng đầu lên nhìn cô. Câu trả lời này của cô khiến anh có cảm giác gì đó rất lạ không nói thành lời.

"Em sẽ không chờ đợi một người, nếu có một ngày hắn khiến em chết tâm, em nhất định sẽ tìm kiếm người khác thay thế. Em không phải người si tình, cũng sẽ không biểu diễn vai si tình. Tại sao người ta phải tự làm khổ chính mình? Những gì em làm, em sẽ chịu trách nhiệm, vĩnh viễn sẽ không để bản thân mình làm tổn thương người khác. Nếu một ngày nào đó em tổn thương, nếu biết trước không có kết quả, em sẽ lựa chọn rời xa. Em chính là như thế." Giang Nhân Ly nhàn nhạt nói. Kỳ thực, những suy nghĩ này nếu như là vài năm sau thì không có gì đáng trách, thế nhưng hiện tại vẫn là nên tin tưởng thiên trường địa cửu. Dường như cô rất trưởng thành, suy nghĩ của cô tỏ ra rất chín chắn.

Mạc Tu Lăng sửng sốt. Mặc dù anh không hề tán thành những lời này của cô, anh cũng có suy nghĩ của riêng mình. Suy nghĩ của anh rất đơn giản, chỉ cần đối phương cho anh một tia hy vọng, anh cũng sẽ lựa chọn kiên trì đến cùng mà không bỏ cuộc. Còn nếu như thực sự đến lúc không còn gì, anh tự nhiên sẽ buông tay. (yeah... biết anh sẽ thế mà J)

Trên mạng không phải là không có những câu nói như vậy. Nếu như giữa chúng ta cách nhau một trăm bước chân, chỉ cần anh bước một bước, em nguyện ý sẽ bước chín mươi chín bước còn lại. Con người ta không ngại cố gắng, nhưng cần nhất vẫn là đối phương đáp lại.

Giang Nhân Ly chán ghét nói về vấn đề này: "Không phải anh đã động tâm với cô gái nào rồi chứ?"

"Đừng nói lung tung."

Giang Nhân Ly cười rộ lên. Anh mỗi khi không còn lời nào để nói hay những lúc tức giận, đều sẽ nói như vậy: "Đừng nói lung tung." Nhưng cô đâu có nói lung tung. Cô lắc đầu, anh đúng thật là một người đàn ông tốt, không chỉ trong mắt cha mẹ, bạn học, mà ngay cả giáo viên cũng quý mến anh. Mạc Tu Lăng được trường cao trung H đề cử kết nạp làm đảng viên, đó là một vinh hạnh rất lớn. Nhưng Giang Nhân Ly tuyệt đối không cảm thấy làm đảng viên có gì tốt, bây giờ làm quan là như thế nào trong lòng mọi người đều hiểu rõ.

Vì vậy, khi ở nhà mở tiệc chúc mừng, cô nói như vậy liền bị Giang Thánh Minh bắt im miệng. Vợ chồng Mạc Chí Hạo cũng cảm thấy ngại ngùng. Thế nhưng không hiểu sao Mạc Tu Lăng mãi vẫn chưa nhận được cái danh hiệu đảng viên kia, cũng không biết là vì sao.

Giang Nhân Ly khuôn mặt có chút cững nhắc của Mạc Tu Lăng, đột nhiên tâm tình tốt lên. Cô đi qua đi lại, bá vai Mạc Tu Lăng, đầu từ từ cúi thấp xuống, mỗi lúc một thấp.

Mạc Tu Lăng sắc mặt càng cứng nhắc: "Em muốn làm gì?"

Cô tựa đầu vào vai anh, hướng về phía cổ anh khẽ thổi. "Anh Tu Lăng, anh nói xem?"

Mạc Tu Lăng cắn môi, nửa ngày nói không ra lời.

"Anh Tu Lăng, sao mặt anh lại đỏ như vậy?"

Mạc Tu Lăng ảo não, đẩy tay cô ra.

Giang Nhân Ly che miệng cười thích thú.

Mạc Tu Lăng trừng mắt liếc cô, sau đó quay đầu rời đi. Đi một quãng xa vẫn còn nghe thấy tiếng cười của cô
 
CHƯƠNG 13 - ĐỘC

[Giang Nhân Ly che miệng cười thích thú.

Mạc Tu Lăng trừng mắt liếc cô, sau đó quay đầu rời đi. Đi một quãng xa vẫn còn nghe thấy tiếng cười của cô. .]

Thành phố C tháng sáu, bầu trời sáng rực lên sau cơn mưa, những giọt nước còn đọng lại trên ngọn cỏ xanh mơn, bầu không khí phảng phất mùi đất tươi mát.

Mạc Tu Lăng đã tốt nghiệp cao trung chuẩn bị thi vào đại học.

Giang Nhân Ly không hề có một chút hứng thú nào về chuyện học hành, nhưng lại vô cùng hiếu kỳ về những chuyện linh tinh khác. Ví dụ như cô rất muốn biết vì sao ở thành phố C, ngày thi đại học 18 tháng 6 hằng năm luôn mưa? Còn Giang Nhân Đình, ngược lại, cô rất quan tâm tới kết quả thi của Mạc Tu Lăng.

Giang Nhân Đình cũng đã từng hỏi qua Mạc Tu Lăng thi cử thế nào nhưng anh chỉ cười nói rằng tốt hay không tốt cũng đều không quan trọng. Anh nói những lời này, Giang Nhân Đình tỏ ra rất nghi ngờ, còn Giang Nhân Ly chỉ cười. Giang Nhân Ly vốn rất rõ, Mạc Chí Hạo đã quyết định cho Mạc Tu Lăng xuất ngoại du học , cho nên kết quả thi thế nào cũng đều không vấn đề gì. Ông ta muốn con trai được bồi dưỡng kỹ năng quản lý ở nước ngoài.

Mạc Tu Lăng rất nhu thuận. Trong mắt mọi người anh chính là một đứa trẻ ngoan. Thế nhưng, như vậy lại không thích hợp để có thể sinh tồn được trên thương trường. Tính cách Mạc Tu Lăng thế nào không phải vợ chồng Mạc Chí Hạo không rõ, chỉ là không thể hiểu được hết anh.

Trước khi Mạc Tu Lăng rời đi, vợ chồng Mạc Chí Hạo quyết định đi du ngoạn ở vùng ngoại ô để cho tâm tình thoải mái, và cũng là muốn giúp Mạc Tu Lăng quen với cuộc sống dân dã thôn quê. Lần này là chuyến đi chơi cuối cùng của Mạc Tu Lăng trước khi xuất ngoại cho nên vợ chồng Mạc Chí Hạo còn mời cả gia đình Giang Thánh Minh cùng đi, thêm bạn thêm vui.

Giang Thánh Minh và Bạch Thanh Hà còn đang do dự, nhưng hai cô con gái của bọn họ lại rất hào hứng.

Cứ như vậy, hai gia đình nhanh chóng xuất phát.

Giang Nhân Đình hiểu rõ đây là lần cuối cùng được ở cùng Mạc Tu Lăng, cho nên cứ bám theo anh không rời nửa bước. Giang Nhân Ly thấy thứ gì lạ lẫm cũng đều tỏ ra vô cùng thích thú và tò mò. Điều này khiến Giang Thánh Minh rất lo lắng, sợ cô thấy thứ gì cổ quái lại gặp nguy hiểm, cho nên ông ta cũng muốn Mạc Tu Lăng để ý tới con gái.

Giang Nhân Ly thập phần đều ghét Mạc Tu Lăng và Giang Nhân Đình cứ bám theo mình, nhưng cũng không còn cách nào khác vì Giang Thánh Minh tuyệt đối sẽ không đồng ý để cô đi ra ngoài một mình.

Người lớn ngồi một chỗ trò chuyện rất vui vẻ. Giang Nhân Ly có phần sầu não. Cô chỉ tay vào cánh rừng nguyên sinh: "Chúng ta tới đó chơi đi!"

Giang Nhân Đình là người đầu tiên than thở: "Rất nguy hiểm đấy chị!"

Mạc Tu Lăng cũng cau mày, "Đừng có đi lung tung."

"Gan nhỏ vậy?" Giang Nhân Ly đặc biệt có hứng thú: "Hai người không đi thì thôi, em đi một mình."

Mạc Tu Lăng ngăn cản cô: "Bác Giang không cho em đi lung tung đâu."

"Anh sao tự nhiên lắm điều vậy?" Giang Nhân Ly nhìn Mạc Tu Lăng ngạc nhiên: "Thế nào em cũng phải đi."

Giang Nhân Đình cũng ngăn cản chị gái, "Chị, chị nghe lời anh Tu Lăng đi! Anh chỉ là lo lắng cho chị thôi."

"Vậy thì hai người cứ ở đây mà lo lắng." Giang Nhân Ly không thèm để ý tới bọn họ, trực tiếp đi vào trong rừng, cảm giác mới mẻ khiến cô cưỡng chế không nổi. (hi ^^ Bạn Nhân Ly "cá tính" thật! *vã mồ hôi*)

Mạc Tu Lăng không có cách nào khác, đành phải đi theo sau. Giang Nhân Đình cũng theo sau Mạc Tu Lăng, như cái đuôi nhỏ.

Trong rừng cây cối rất nhiều, nhưng cũng không cao lắm, dày đặc một mảnh. Không có lấy một người đi qua, hẳn là chô này không ai đến. Mạc Tu Lăng cảm thấy không thích hợp: "Chúng ta vẫn là đi ra ngoài thôi! Ở đây hình như cũng không có người đến."

"Thì coi như chúng ta tiên phong là được rồi." Giang Nhân Ly hoàn toàn không để lời Mạc Tu Lăng lọt vào tai.

Giang Nhân Ly tiếp tục đi lên phia trước, Mạc Tu Lăng theo sát sau đó, nhưng Giang Nhân Đình vẫn còn cách Mạc Tu Lăng một đoạn xa.

***

Bọn họ đi một lúc lâu, hình như đã vào sâu trong rừng, bởi vì nơi này nhiệt độ thấp hơn rất nhiều. Mạc Tu Lăng cảm thấy bất an, nhưng thấy Giang Nhân Ly hào hứng bừng bừng như vậy, chắc chắn sẽ không nghe theo lời khuyên của mình. Giang Nhân Đình chưa bao giờ có chủ kiến cho nên cũng không có quyền nên tiếng.

Một lúc sau, Giang Nhân Ly đột nhiên đứng lại, cô chạy đến trước mặt Mạc Tu Lăng: "Hai người có nghe thấy gì không?"

"cái gì?" Mạc Tu Lăng hiếu kỳ hỏi.

Giang Nhân Ly cũng nhìn thấy vẻ mặt ngơ ngác của Giang Nhân Đình. Rõ ràng cô nghe thấy có âm thanh lạ mà hai người bọn họ không nghe thấy, nên có phần thất vọng: "Chính là âm thanh tự nhiên đó."

Bọn họ là con người, tất nhiên tư tưởng không ngừng muốn đạt đến một trình độ cao siêu nào đó, cho nên ngay cả ngôn ngữ cũng phát sinh ra sự cản trở.

Nhưng Giang Nhân Ly nói đúng. Mạc Tu Lăng đi theo cô một đoạn, thực sự nghe thấy được âm thanh. Đó là tiếng nước. Không khí ở đây độ ẩm rất lớn, cây cối cũng rất xanh tươi, những giọt sương còn đọng lại long lanh, tôn lên vẻ đẹp tự nhiên nguyên thủy nhất.

Giang Nhân Ly mừng rỡ chạy tới. Trước mặt bọn họ, một dòng suối đang róc rách chảy, len lỏi giữa những khe đá. Dòng suối đầy ắp nước trong veo, tràn lan ra xả đám cỏ xung quanh, ngập đến cả nửa thân cây lau, nhìn mà tưởng như một hồ nước, nhưng thực ra cũng không sâu lắm.

Giang Nhân Ly vô cùng vui sướng. Ngay cả Giang Nhân Đình con mắt cũng chớp động thích thú.

Giang Nhân Ly chạy đến con suối, chụm hai tay múc một ít nước lên uống: "Ngọt quá!"

Giang Nhân Đình cũng chạy đến: "Đây là nước suối?"

Mạc Tu Lăng đi qua, thấy hai chị em bọn họ vui vẻ như vậy cùng dễ chịu hơn vài phần.

Giang Nhân Ly tháo giày ra, đi chân trần trên đám cỏ. Nước tràn ra, vừa vặn ngập mắt cá chân của cô. Nước khá lạnh, bởi vì chỗ này quanh năm không có ánh nắng mặt trời chiếu đến. Nhưng cô rất thích như vậy, ngay cả nụ cười cũng rạng rỡ hơn bình thường.

Mạc Tu Lăng thở dài một hơi, đứng một bên nhìn hai cô gái. Giang Nhân Đình cũng bắt trước Giang Nhân Ly cởi giày ra rồi bước vào. Cô mới đi được hai bước liền kêu to: "Trơn quá!"

Mạc Tu Lăng thấy cô đi không vững, liền tiến đến giơ tay ra: "Bám vào tay anh!"

Giang Nhân Đình mừng rỡ víu lấy cánh tay anh.

Không ai nhớ rõ chuyện gì xảy ra lúc đo, chỉ nhớ rằng có một vật gì đso rất dài bơi đến. Mạc Tu Lăng sửng sốt một giây, lập tức kéo Giang Nhân Đình lôi ra ngoài. Giang Nhân Ly vốn nhanh nhẹn đang đứng cách bọn họ không xa nhưng cũng không trụ vững. Qua vài giây, Mạc Tu Lăng nhanh chóng đến chỗ cô, tóm con rắn kia ném qua một bên: "Có sao không?"

"Chân em đau." Giang Nhân Ly nửa ngày mới mở miệng.

Mạc Tu Lăng dìu cô ra đám cỏ bên ngoài. Anh kiểm tra chân cô. Lông mày nhíu lại: "Không được rồi, bị rắn cắn rồi."

Mạc Tu Lăng lập tức sờ vào túi quần. Anh luống cuống. Anh đã quên mất không mang theo di động. Mạc Tu Lăng xoay người nói với Giang Nhân Đình: "Đình Đình, mau chóng đi gọi cha mẹ chúng ta." Anh nhớ kỹ có lần thầy giáo giảng qua, nếu bị rắn cắn nhất định không được cử động, tránh để chất độc lan truyền.

Giang Nhân Đình ngập ngừng một chút, nhìn sự đau đớn trên mặt Giang Nhân Ly, sau đó mới quay đầu chạy đi.

Mạc Tu Lăng nhìn vết thương của Giang Nhân Ly, cũng không biết có đọc hay không, chỉ hỏi, "Đau không?"

Cô gật đầu.

Mạc Tu Lăng tiến đến phía cô, nâng chân cô lên một chút, sau đó anh dùng miệng mình hút máu độc ra ngoài.

Giang Nhân Ly vốn định ngăn cản anh, nhưng suy nghĩ một chút lại thôi.

Cô nhớ lại cảnh tưởng khi nãy anh kéo tay Nhân Đình lại, lúc này anh lại đang ngậm vết thương của cô. Cô mạnh mẽ đẩy anh một cái. Mạc Tu Lăng không hề để bụng. Bị đẩy, th.ân thể anh mất thăng bằng ngã về phía sau, chút máu trong miệng cũng đồng thời phun ra.

Anh nhìn cô: "Em làm cái gì vậy?"

Cô vẫn ngang ngược như thường, "Muốn tìm người chết cùng em.
 
CHƯƠNG 14 - THÁNG NĂM PHAI MỜ

Mạc Tu Lăng rất nhẹ nhàng cõng cô trên lưng mà đi từng bước một. Lúc nãy bọn họ đi vào cảm thấy không sao cả, hiện tại mới phát hiện con đường này rất xa.

Giang Nhân Ly vỗ vai Mạc Tu Lăng : "Này!"

"Gì vậy?"

"Vừa rồi em làm vậy với anh, thế mà anh còn có thể lấy ơn báo oán. Mạc Tu Lăng, anh bị dồn vào đường cùng không còn cách nào khác phải không?".

Mạc Tu Lăng dừng bước chân: "Có phải em muốn anh vứt em lại trong rừng không một bóng người thì em mới cảm thấy anh đang tức giận?"

Giang Nhân Ly lập tức ngậm miệng,im lặng.

Nhưng Mạc Tu Lăng chưa có đi bao xa, liền nhìn thấy Giang Nhân Đình đang quay lại,chạy về phía hai người bọn họ. Mạc Tu Lăng nhăn mặt khó hiểu: "Đình Đình, em làm sao vậy?"

Giang Nhân Đình trông thấy Mạc Tu Lăng trên lưng đang cõng Giang Nhân Ly thì sửng sốt một chút, sau đó mới mở miệng: "Em đi hồi lâu không thấy hai người nên sợ hãi, hơn nữa em không biết đường." (phét >_<)

Mạc Tu Lăng gật gật đầu, thở dài: "Không sao, bây giờ chúng ta cùng đi."

.•°*"˜˜"*°•.♥ .•°*"˜˜"*°•.

Việc tìm đường, Mạc Tu Lăng có thể làm được. Căn cứ vào dấu vết cây cỏ đổ xuống lúc bị dẫm lên và cố nhớ lại những chỗ đã đi, cũng có thể thuận lợi trở về.

Đi được một đoạn, Giang Nhân Đình đang ở phía trước, cô xoay người lại nói chuyện cùng Mạc Tu Lăng , không có nhìn đường. Hậu quả là lời còn chưa kịp nói thì cô đã hét lên một tiếng.

Mạc Tu Lăng buông Giang Nhân Ly ra, chạy tới xem: "Làm sao vậy?"

"Bị trật chân."

Mạc Tu Lăng kiểm tra một hồi lâu, gật gật đầu: "Hẳn là như vậy." Anh lo lắng nhìn

Cô: "Có thể đi được không?"

Giang Nhân Đình cau mày, nhưng vẫn mạnh mẽ gật đầu: "Chắc là vẫn có thể đi được."

Mạc Tu Lăng gật gật đầu, không nói gì thêm rồi đi đâu đó xung quanh.

Giang Nhân Ly khoanh tay, nhìn Giang Nhân Đình, cái này thật đúng là khéo ah!

(đúng! "khéo" qua cơ í )

Chỉ chốc lát sau, Mạc Tu Lăng đã về, trong tay cầm một cái gậy. Anh đi đến gần chỗ Giang Nhân Đình đang ngồi, đem cây gậy đưa cho cô: "Em đi chậm thôi, cẩn thận một chút nhé."

Giang Nhân Đình trong mắt hiện lên vẻ thất vọng, nhưng cũng không nói gì thêm.

Giang Nhân Ly liếc mắt nhìn Mạc Tu Lăng, sau đó nhảy lên lưng anh.

Bây giờ chuyến du lịch không còn hoàn hảo nữa. Tất nhiên Giang Nhân Ly cũng chịu không ít trách nhiệm. Có điều để cho Mạc Tu Lăng an tâm, bọn họ đã đưa cô tới phòng khám gần nhất. Bác sĩ nói không có trở ngại, con rắn kia là rắn không có độc.

Nghe xong, trong lòng mọi người mới thở phào nhẹ nhõm.

Mạc Tu Lăng chờ mọi người đi khỏi, lúc này mới đem nghi vấn trong lòng ra nói: "Em sớm đã biết rõ con rắn kia không có độc, đúng không?"

Giang Nhân Ly bĩu môi: "Ừm."

"Làm sao em biết?"

"Rắn độc thường thì ở trên đầu có hình tam giác, hơn nữa màu sắc tương đối sáng, thân rắn cũng nhỏ. Đương nhiên cũng có trường hợp ngoại lệ. Khi bị rắn độc cắn thì miệng vết thương sẽ có hai lỗ tương đối sâu do nó cắn, đó chính là răng nọc. Nếu là rắn thường thì sẽ có một loạt các vết răng nhỏ. Hơn nữa răng nọc cắn thì vết thương sau chừng mười phút sẽ rất đau và sưng. Nhưng em không có hiện tượng này." Giang Nhân Ly nhìn Tu Lăng: "Anh thực sự sợ lắm hả?"

Mạc Tu Lăng tức giận nhìn cô: "Chẳng lẽ em không sợ?"

"Em sợ cái gì, dù sao cũng chỉ liên lụy thêm một người bị trật chân."

***

Chuyến đi nhanh chóng kết thúc. Chân Giang Nhân Ly đã đỡ hơn nhiều, nhưng chân Giang Nhân Đình vẫn còn hơi sưng. Mạc Tu Lăng cầm thuốc mỡ đến bôi cho cô: "Sau này đi đường nhất định phải cẩn thận."

Giang Nhân Đình gật đầu. Cô ngước mắt lên, nhìn thấy trên trán anh có mấy sợi tóc đang bay. Trong lòng cô có chút không đành, lần này anh đi chắc chắn sẽ rất lâu nữa mới được gặp mặt.

Giang Nhân Đình trong lòng có đôi chút phiền muộn: "Anh Tu Lăng. Dẫn em đi ra ngoài ngắm sao được không?"

Mạc Tu Lăng vuốt tóc cô: "Được chứ, tiểu nha đầu"

Giang Nhân Đình rất thích anh gọi mình như vậy, trong giọng nói có một chút nhẹ nhàng và yêu thương.

Mạc Tu Lăng dắt cô tới ngồi trong cái chòi nhỏ của tiểu khu. Cô nhìn bầu trời đầy sao,rồi lại nhìn anh: "Ở nước ngoài sao có sáng thế này không?"

Mạc Tu Lăng cảm thấy có chút buồn cười: "Đương nhiên! Chúng ta đang sống chung dưới một bầu trời mà."

"Vậy những lúc em nhớ anh, em ngắm sao anh cũng sẽ nhìn lên mà cảm nhận được phải không?"

Mạc Tu Lăng muốn nói là anh không nhìn thấy gì, bởi vì khi ở đây là ban ngày thì ở chỗ anh lại là ban đêm.

Nhưng anh vẫn gật đầu: "Anh sẽ cảm nhận được."

"Thành tích lần này lại không như mong muốn!" Cô thở dài.

"Không sao, học tập cũng không phải là con đường duy nhất."

"Thế nhưng mà chị hai luôn đạt được thành tích tốt nhất." (thấy chưa, vẫn lun ghen tỵ ngầm mà >_<)

"Em phải hiểu trên thế giới này không phải là không có người khao khát tài năng thiên phú của người khác. Nhưng không được vì thế mà quên mất vị trí của bản thân. Em chỉ là chưa tìm được chỗ đứng của mình, một ngày nào đó em cũng sẽ nhận ra mình thật giỏi."

"Em cũng rất giỏi."

"Đúng vậy. Tuy rằng thành tích của Đình Đình không phải tốt nhất, nhưng cũng không hề kém cỏi. Hơn nữa Đình Đình rất cố gắng, thái độ của em đã thể hiện rõ điều đó. Chỉ cần em như vậy ở đâu cũng có người yêu quý."

Giang Nhân Đình nhanh chóng gật đầu: "May mắn là anh Tu Lăng không chê em ngốc."

Mạc Tu Lăng lắc đầu: "Đó là bởi vì Đình Đình vốn không ngốc."

Từ ngày đi du lịch về, Mạc Tu Lăng đã lâu cũng chưa chưa gặp Giang Nhân Ly, lúc này mới nhớ tới: "Chị hai của em vẫn khỏe chứ?"

Giang Nhân Đình gật đầu: "Chị ấy qua bên kia rồi."

Câu này có chút khó hiểu.Giang Nhân Đình nói "Bên kia" là muốn nói đến nhà của Uông Tố Thu. Giang Nhân Ly qua đó mấy ngày, tuy rằng Uông Tố Thu sinh bệnh nặng nhưng cô vẫn còn hai người cậu và hai người anh họ ở đó.

Mạc Tu Lăng gật gật đầu. Không hỏi gì thêm.

Kỳ thật, ngày đó sau khi Giang Nhân Ly về tới biệt thự Giang gia, chẳng ai biết đã xảy ra chuyện gì. Giang Nhân Đình và Mạc Tu Lăng có mối quan hệ rất tốt, tất cả mọi người đều biết điều đó. Tuy nhiên Giang Nhân Ly và Mạc Tu Lăng bình thường không thân nhau cho lắm, ít nhất cũng sẽ không giống như bây giờ. Giang Nhân Ly không phải coi Mạc Tu Lăng là thù địch, nhưng tuyệt đối không có bất kỳ chút cảm động nào. Dường như chỉ cần có thể cho qua là sẽ cật lực cho qua.

Người lớn trong nhà nói Giang Nhân Ly là đứa trẻ khó gần.

Cuộc sống cứ thế vẫn tiếp tục, Giang Nhân Đình mỗi ngày đi cùng Mạc Tu Lăng, còn Giang Nhân Ly lại càng ngày càng thích vẽ tranh. Giang Thánh Minh cho cô đến phụ đạo tại một học viện nghệ thuật nổi tiếng, ngày nào cô cũng đi học rất đều đặn.

Giang Nhân Ly và Mạc Tu Lăng xa nhau cùng không có ảnh hưởng gì, nhưng Giang Nhân Đình thì trên mặt hoàn toàn mất đi nét vui vẻ.

Ngày Mạc Tu Lăng xuất ngoại, Giang Nhân Đình khóc lớn. Mạc Tu Lăng ôm cô dỗ dành: "Đừng khóc, không phải là anh không trở về."

"Anh Tu Lăng, anh nhất định phải trở về."

"Được." Giọng nói chứa đầy sự hứa hẹn.

Giang Thánh Minh cùng Bạch Thanh Hà cũng đi tiễn Mạc Tu Lăng, tất cả bọn họ đều cảm thấy xúc động. Mạc Tu Lăng và Giang Nhân Ly có lẽ thật sự là chữ bát (八) không hợp. Ngay cả lúc Mạc Tu Lăng rời đi cô cũng không đi tiễn mà ở nhà ngủ. Hai chị em này tính cách thật khác nhau đến không tưởng tượng được.

***

Giang Nhân Ly đợi ở nhà, cô bắt đầu cầm bút vẽ. Trên trang giấy dần hiện lên một cảnh hoàng hôn. Cô đưa bút vẽ rất nhanh, sau đó tô màu. Một bức tranh nhanh chóng được hoàn thành, cô nhìn tác phẩm của mình, khẽ mỉm cười. Góc dưới bên trái, cô viết lên một câu: Tuổi trẻ nồng nhiệt, thời gian phai mờ
 
CHƯƠNG 15 - MỖI NGƯỜI MỘT PHƯƠNG HƯỚNG

Bốn năm sau, Mạc Tu Lăng đã chín chắn hơn nhiều. Cái ngây ngô thời niên thiếu trong anh đã không còn nữa. Anh giờ đã hơn hai hai tuổi, Giang Thánh Minh và Hoàng Tư Liên muốn anh trở về cùng chúc mừng. Anh chẳng bao giờ nghĩ tới, lúc trở về, cuộc đời của anh sẽ có chuyển biến lớn.

Giang Thánh Minh và Hoàng Tư Liên vẫn chưa tới đón, nhưng khi anh vừa xuống máy bay đã trông thấy bóng dáng quen thuộc kia.

Giang Nhân Đình chạy tới ôm chặt lấy anh: "Tu Lăng, anh rốt cục đã trở về."

Nụ cười của Mạc Tu Lăng vẫn trước sau như một, trong đó mang theo ít nhiều nét đáng yêu của trẻ con.

"Đình Đình của anh cao hơn nhiều rồi."

"Chỉ cao hơn thôi sao?" Giang Nhân Đình không hài lòng nũng nịu bám vào cánh tay anh.

"Xinh hơn rất nhiều."

Giang Nhân Đình lúc này mới mặt mày rạng rỡ đứng lên: "Anh Tu Lăng giờ đã biết lấy lòng con gái rồi nhé!"

"Chẳng lẽ từ trước tới giờ anh chỉ biết chọc giận em?" Mạc Tu Lăng khẽ nheo nheo mắt.

"Không phải vậy, chỉ là em cảm thấy anh thay đổi rất nhiều."

"Thay đổi chỗ nào?"

"Hình như trưởng thành hơn, hơn nữa còn rất hấp dẫn." Giang Nhân Đình quan sát anh một hồi: "Ở nước ngoài nhất định có rất nhiều người con gái xinh đẹp thích anh!"

Mạc Tu Lăng cười cười: "Tiểu nha đầu, có phải mẹ anh sai em tới đây làm mật thám không?"

"Không được phép vu oan thành phần vô sản tích cực."

Mạc Tu Lăng ý cười sâu xa: "Đình Đình xinh đẹp như vậy, chắc chắn cũng có rất nhiều bạn trai thích em. Khai mau, em đã nhận được bao nhiêu thư tình rồi, một ngày có bao nhiêu người thổ lộ với em nào?"

"Anh Tu Lăng xấu xa."

"Giang Nhân Đình ngượng ngùng kìa."

"Đâu có?"

"Đâu cũng có."

♥.•°*"˜˜"*°•.♥

Một năm trước, Giang Nhân Đình chăm chỉ học tập, kết quả là thi đỗ vào đại học C nổi danh. Lúc nói chuyện qua điện thoại, Mạc Tu Lăng tặng cô bốn chữ: Thiên đạo thù cần.

Hai người họ vẫn thường xuyên liên lạc với nhau, lúc thì ngồi tán chuyện online, có đôi khi thì nói chuyện qua điện thoại. Nhưng với Giang Nhân Đình, tất cả cũng không bằng được so với việc nhìn thấy anh trước mắt thật sự.

Hoàng Tư Liên làm một bàn đầy thức ăn, chúc mừng Mạc Tu Lăng trở về. Vợ chồng Mạc Chí Hạo và Giang Thánh Minh cũng được mời tới dùng cơm.

Mạc Chí Hạo nhìn thoáng qua trên bàn vẻ mặt thắc mắc: "Nhân Ly đi đâu rồi ?"

Giang Thánh Minh bất đắc dĩ lắc đầu: "Nha đầu này cả ngày không biết bận rộn việc gì, luôn cả bóng cũng không thấy đâu."

Giang Nhân Đình cười: "Chị ấy có hẹn với người yêu, ai khi yêu chả như thế."

Bạch Thanh Hà đánh yêu Giang Nhân Đình: "Con biết cái gì?"

Giang Nhân Đình le lưỡi: "Vâng vâng, con cái gì cũng đều không biết. Chỉ có người lớn các vị mới hiểu."

Mọi người nghe xong đều không hẹn mà cùng nở nụ cười.

Họ ăn cơm và nói chuyện với nhau rất vui vẻ, sau đó hỏi thăm cuộc sống của Mạc Tu Lăng ở nước ngoài.

Ăn uống xong, Mạc Tu Lăng đứng ở trong cái chòi giữa tiểu khu. Anh đưa mắt nhìn về phía chiếc bàn đá, ánh mắt vẫn dừng lại. Dường như ở nơi đó có những mảnh ký ức vô cùng quý giá đối với anh. Anh vẫn thường nghĩ, nếu như ngay từ đầu anh không yếu ớt như vậy, liệu bây giờ mọi thứ có khác? Trong cuộc đời vốn dĩ không có nếu như, cho nên anh chỉ biết phó mặc cho số phận.

Giang Nhân Đình đứng ở trong chòi nhìn anh. Cô trước giờ không biết, anh hóa ra lại cô đơn đến thế, lẻ loi đến thế. Thậm chí bóng dáng anh lúc này còn có chút tiêu điều. Giang Nhân Đình đi tới: "Anh Tu lăng, anh đang suy nghĩ gì thế?"

Mạc Tu Lăng nhìn cô, ý bảo cô đi lại gần anh rồi ngồi xuống: "Đình Đình em đã từng vô cùng hối hận chuyện gì chưa ?"

"Vô cùng hối hận?" Giang Nhân Đình không hiểu, lắc đầu.

Mạc Tu Lăng khẽ cười, nhưng lại giống như là đang thở dài: "Không có thì tốt rồi."

"Anh Tu Lăng hình như có tâm sự, có thể nói với Đình Đình được không. Nói không chừng Đình Đình có thể giúp anh thoải mái hơn."

"Đình Đình, chuyện gì là chuyện em muốn làm nhất?"

Giang Nhân Đình suy nghĩ một chút rồi nói: "Thực ra thì cũng không có gì muốn làm! Ngày trước em hâm mộ nhất là chị, luôn luôn hy vọng mình có thể thông minh được như chị, học tập tốt, khiêu vũ giỏi, ngay cả chơi cờ vây cũng giỏi. Nhưng đột nhiên em đã nghĩ thông suốt, chị có ưu thế của chị, có lẽ em cũng có. Chị ấy trời sinh đã là người đứng trên đỉnh kim tự tháp, thành tích đứng đầu, tướng mạo đứng đầu, ngay cả bạn trai cũng đứng đầu."

Mạc Tu Lăng lắc đầu: "Lẽ nào Đình Đình không muốn có một người bạn trai như vậy?"

Giang Nhân Đình lắc đầu: "Người như Tả Dật Phi không phải ai muốn cũng đều được. Anh ta đẹp trai như vậy, chỉ có chị mới xứng đáng. Bọn họ ở trong trường là đôi kim đồng ngọc nữ đấy."

"Xem ra em rất hài lòng với anh rể tương lai."

"No." Đình Đình xua tay: "Em tin tưởng vào sự lựa chọn của chị ấy."

Nếu như thời gian có thể quay lại, anh nhất định sẽ không làm chuyện ngu ngốc như thế. Nhưng trên thế giới này, có bao nhiêu người phải bất đắc dĩ mà chấp nhận như vậy.

♥.•°*"˜˜"*°•.♥

Mạc Tu Lăng cũng không ở lại được bao lâu, chuẩn bị trở về Mĩ.

Giang Nhân Đình lưu luyến không lỡ cho anh đi: "Anh Tu Lăng."

"Ơi?"

"Đình Đình chờ anh."

"Hử?"

"Chờ anh trở về." Đây là một câu hứa chắc chắn.

"Ừm."

Khi Mạc Tu Lăng tiến vào phòng làm thủ tục, Giang Nhân Đình đuổi theo: "Anh Tu Lăng nhất định phải nhớ kỹ, bất kỳ anh ở nơi nào em cũng đang chờ anh."

Vĩnh viễn không thay đổi.

Mạc Tu Lăng có chút cảm động, ôm chặt lấy cô: "Anh Tu Lăng sẽ nhớ kỹ.
 
CHƯƠNG 16 - CẢNH CÒN NGƯỜI MẤT

Mạc Tu Lăng đã không còn nhớ rõ được mình làm thế nào mà kiên trì tiếp tục sống được hai năm ở Mỹ. Anh cũng đã từng hẹn hò với hai người con gái, bọn họ hoặc là dịu dàng, hoặc là xinh đẹp, nhưng dường như cũng không thể khiến cho anh mê đắm hoan lạc. Bởi vậy, lúc Mạc Chí Hạo muốn anh về nước tiếp quản Bắc Lâm, anh tất nhiên có cảm giác được giải thoát. Vừa xuống máy bay, anh ngay lập tức hiểu ra, hóa ra mình chỉ thuộc về nơi này mà thôi, chỉ có thành phố này mới có thể khiến anh tĩnh tâm.

Bắt đầu làm quen với guồng máy công việc của công ty, hiểu rõ công việc, anh tự khiến cho bản thân mình mệt mỏi.

Thỉnh thoảng chỉ những lúc Giang Nhân Đình hẹn anh đi chơi mới thấy được vẻ mặt tươi cười của anh.

Hôm nay, Lý Khánh Anh dám kéo Mạc Tu Lăng ra ngoài, liên tục cằn nhằn anh làm việc nhiều như vậy làm gì.

Kỳ thực, công ty trên cơ bản đã đi vào quỹ đạo, cũng không quá bận rộn. Nhưng anh vẫn không ở nhà mà chuyển tới ở tại khu nhà của công ty. Công ty quá nhàn rỗi không có nhiều việc phải làm lại khiến anh có chút mất mát. Bởi vậy lần này anh không từ chối Lý Khánh Anh.

Bọn họ vẫn như trước, mỗi lần tụ hội lại tìm một nơi nào đó để tiêu khiển. Rất không may, bởi vì Mạc Tu Lăng nhiều lần từ chối cho nên ngày hôm nay đối tượng bị lôi ra làm trò tiêu khiển lại chính là anh.

"Tớ nói Tu Lăng à, cậu bây giờ càng ngày càng làm cao đấy, mọi người gọi thế nào cũng không được." Vừa thấy Mạc Tu Lăng đến, Lý Khánh Anh lập tức lên tiếng.

"Ai bảo cậu ta là đại nhân công to việc lớn chứ, sao có thể chỉ cần một cuộc điện thoại mà có thể khiến cậu ta bật dậy mà đến ngay được." Ngô Thúc Nguyên cũng xen vào.

Mạc Tu Lăng cười một tiếng: "Như vậy hóa ra hôm nay người các cậu thấy là quỷ sao? Là linh hồn tớ sao?"

"Đến đây." Bạch Sơ Tuấn tuyệt không nể tình: "Quy tắc cũ, uống."

Mạc Tu Lăng không do dự tiến đến nâng ly rượu lên uống liền một hơi.

"Nhân phẩm không có nhưng tửu lượng thì vẫn còn." Bạch Sơ Tuấn yếu ớt nói.

Mạc Tu Lăng gật đầu: "Dù sao thì so với các cậu cả nhân phẩm và tửu lượng của tớ vẫn còn thua kém."

Lý Khánh Anh và Ngô Thúc Nguyên đều nở nụ cười.

Ngô Thúc Nguyên vẻ mặt rất hiểu chuyện hỏi Mạc Tu Lăng: "Cậu và cô em gái kia đạt đến giai đoạn nào rồi?"

Mạc Tu Lăng liếc nhìn con người hiếu kỳ đối diện: "Phát triển đến giai đoạn các cậu không biết."

"Gần gũi."

"Có điều, cô em Đình Đình này đúng là ngày càng xinh đẹp hơn. Mấy hôm trước gặp được cô ấy mà không tin vào mắt mình." Lý Khánh Anh gật đầu cảm thán.

Bạch Sơ Tuấn dứt khoát: "Nhưng ngốc hơn cô chị gái."

Lý Khánh Anh và Ngô Thúc Nguyên lập tức trừng mắt lườm hắn, sau đó vội vàng quay sang nhìn Mạc Tu Lăng.

Bạch Sơ Tuấn biết mình lỡ lời, liền pha trò: "Diện mạo xinh đẹp cũng vô dụng. Bây giờ cưới vợ phải tuyển chọn phụ nữ thân gia thuần khiết."

"Cậu biết gì sao?" Ngô Thúc Nguyên có chút hiếu kỳ.

Bạch Sơ Tuấn biết rõ Mạc Tu Lăng gần đây đã không còn thân thiết với Giang Nhân Ly nên quyết gạt băn khoăn sang một bên mà nói luôn: "Tớ vô tình gặp Tả Dật Phi đưa Giang Nhân Ly đi bệnh viện."

"Vậy thì sao chứ, bọn họ hẹn hò được mấy năm rồi."

"Bọn họ đến phòng khám phụ khoa."

"Có gì khó hiểu đâu! Chuyện xảy ra trước hôn nhân như vậy vốn rất bình thường mà."

Mạc Tu Lăng rút điếu thuốc, lúc này mới miễn cưỡng mở miệng: "Các cậu đang nói ai vậy?"

Bạch Sơ Tuấn thấy Mạc Tu Lăng nhìn mình, liền nói: "Chính là chị gái của thanh mai trúc mã của cậu"

"Chuyện xảy ra khi nào?"

Bạch Sơ Tuấn nói xong còn cảm thán một chút: "Giang Nhân Ly đi ra khỏi phòng phẫu thuật sắc mặt trắng bệch. Có điều mỹ nhân vẫn là mỹ nhân, cho dù có chuyện gì cũng vẫn rất đẹp."

"Cậu mới đẹp."

"Ai da, tớ chọc giận cậu sao?"

Mạc Tu Lăng nhăn mặt, hút một hơi hết nửa điếu thuốc còn lại.

Ngô Thúc Nguyên cảm thấy có gì không ổn: "Cậu làm sao vậy?"

"Không sao."

Ngô Thúc Nguyên lắc đầu: "Có điều, xem ra chuyện của Giang Nhân Ly và Tả Dật Phi không thành được. Nghe nói nhà họ Tả vẫn không đồng ý, Tả Dật Phi hiện tại vẫn đang đối đầu với người nhà, bọn họ sớm muộn cũng chia tay."

"Vì sao?" Mạc Tu Lăng không thể hiểu được. Theo lý mà nói, gia thế của Giang Nhân Ly chắc hẳn là phải xứng đôi với Tả Dật Phi mới đúng.

Ngô Thúc Nguyên nhún vai: "Ai biết."

Mạc Tu Lăng đã uống không ít rượu, nhưng đầu óc vẫn tỉnh táo lạ thường. Mới ra khỏi nao "Bất Dạ Thành" (* quán bar Thành phố đêm không ngủ), liền nhận được điện thoại của Hoàng Tư Liên : "Mẹ, có chuyện gì ạ?"

"Hôm nay con phải trở về nhà."

Mạc Tu Lăng bất đắc dĩ phải lái xe trở về biệt thự Mạc gia.

Hoàng Tư Liên và Mạc Chí Hạo đều đã ngồi trên sô pha ở phòng khách, hình như có chuyện rất quan trọng, nét mặt hai người bọn họ đều rất nghiêm túc.

"Chuyện gì vậy ạ?" Mạc Tu Lăng đi vào trong, tùy ý ngồi xuống trên ghế, lúc này rượu mới bắt đầu có tác dụng.

Mạc Chí Hạo tức giận: "Con đi uống rượu sao?"

Hoàng Tư Liên vội vàng ngăn cản Mạc Chí Hạo tức giận.

"Uống một chút." Mạc Tu Lăng mặt không biến sắc.

Hoàng Tư Liên quyết định nói thẳng vào vấn đề: "Tu Lăng, con cũng không còn nhỏ nữa."

Mạc Tu Lăng chớp mắt đã hiểu ý tứ đằng sau những lời này: "Cho nên?"

"Cũng nên xác định đi."

Mạc Tu Lăng cười, anh hỏi: "Là tiểu thư nhà ai vậy?"

Hoàng Tư Liên và Mạc Chí Hạo nhìn nhau một chút, thấy Mạc Tu Lăng bình tĩnh như vậy nên có chút bất ngờ: "Con cũng quen biết đấy, chính là Nhân Ly."

Mạc Tu Lăng đứng phắt dậy, cảm giác chếnh choáng say đều tan biến: "Cô ta không được."

"Vì sao?" Hoàng Tư Liên cũng đứng lên: "Mẹ biết trong lòng con từ lâu đã rất thích Giang Nhân Đình. Nhưng chuyện này không thể cho con tùy ý quyết đinh. Nha đầu đó có gì tốt, quanh năm bệnh tật, dù thế nào cũng không thể bước chân vào cửa Mạc gia."

Mạc Tu Lăng cười nhạt: "Con sẽ không cưới Giang Nhân Ly."

"Không phải do con muốn hay không."

"Bất luận như thế nào, con cũng không cưới Giang Nhân Ly."Nói xong, Mạc Tu Lăng liền ra khỏi nhà, rõ ràng ngoài trời không có gió, nhưng toàn thân anh lại lạnh buốt
 
CHƯƠNG 17

Suốt một tháng ròng rã, Mạc Tu Lăng không trở về biệt thự nhà họ Mạc. Anh không còn là anh của thời niên thiếu nữa, không thể luôn hiền lành, rộng lượng. Anh có ý nghĩ của mình, cũng không hề muốn thỏa hiệp. Mà vốn dĩ trong lòng anh cũng chưa từng nghĩ qua chuyện mình sẽ lấy người vợ như thế nào? Cũng không hề tưởng tượng một cuộc hôn nhân hoàn mỹ đến cỡ nào. Mấy năm nay, anh đã trưởng thành hơn nhiều, nhưng cũng đã mất đi nhiều thứ. Ở nước ngoài sáu năm, anh cũng hẹn hò với vài người bạn gái, thực sự không phải là để giết thời gian, nhưng không ai trong số bọn họ có thể khiến anh nảy sinh h.am m.uốn, cho nên cứ dây dưa mãi như vậy.

Nhưng dù cho chưa từng suy nghĩ về chuyện đó, anh cũng hiểu rõ rằng, người mà anh lựa chọn làm vợ nhất định không phải là Giang Nhân Ly. (why?????????T__T)

Thật ra hiện tại Mạc Tu Lăng đang rất chán nản, mỗi ngày chỉ ở hai nơi, công ty và nhà trọ. Điều này so với thời anh đi học thực sự còn tẻ nhạt hơn, khiến cho anh mỗi lúc một cảm thấy áp lực. Mỗi ngày anh đều phải xử lý tài liệu, công văn, sau đó lại lái xe về nhà trọ, cứ như thế đi đi về về , dường như mãi mãi không có điểm dừng.

Thế nhưng, bất cứ lúc nào chỉ cần Giang Nhân Đình gặp phải chuyện gì gọi điện cho anh, anh liền không do dự mà đi tới chỗ hẹn.

"Vẫn là anh Tu Lăng tốt với Đình Đình nhất, biết rõ Đình Đình thích ăn nhất vịt om." Giang Nhân Đình vui tươi hớn hở trước một bàn thức ăn. (lại cái con điên này >_<)

Mạc Tu Lăng lắc đầu, "Thật hết cách với em, vừa nhìn thấy đồ ăn là có thể nghĩ ngay đến món này."

"không được cười em." Giang Nhân Đình cau mày ra lệnh.

Mạc Tu Lăng lấy đôi đũa đảo vào trong nồi thức ăn đang sôi sùng sục,gắp đùi vịt đặt vào bát của Giang Nhân Đình. Cô khẽ cười, đưa lên miệng ăn. Mạc Tu Lăng còn không kịp nhắc nhở, cô liền xùy nhẹ một tiếng, rõ ràng là bị bỏng.

Mạc Tu Lăng lập tức đưa tới một ly nước ấm.

Giang Nhân Đình uống một chút, sau đó tiếp tục cùng "con vịt" khai chiến.

Mạc Tu Lăng vốn không muốn ăn, nhìn cô ăn như vậy dường như tâm tình anh cũng tốt dần lên, vẻ lo lắng cũng vì thế mà nguôi dần đi.

Giang Nhân Đình không bằng lòng, cô lắc đầu: "Anh mau ăn đi, nhìn anh như vậy sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng ăn uống của em."

Mạc Tu Lăng lúc này mới lại cầm lấy đôi đũa.

Giang Nhân Đình vừa tốt nghiệp đại học, thời gian này đều bận rộn tìm việc làm. Cô là một người rất chăm chỉ, rất nỗ lực. Hiện giờ cô còn chưa từng đi thực tập, nhưng với thân phận của cô, chuyện việc làm rất dễ giải quyết. Cô tìm tới anh, nhất định là có chuyện gì, nhưng nếu cô chưa nói, anh cũng sẽ làm như không biết.

"Đã rất lâu rồi không được ăn bữa cơm như thế này." Giang Nhân Đình tự đáy lòng cảm thấy thỏa mãn.

"Công việc tuy quan trọng, nhưng cũng không thể hành hạ bản thân được."

"Cảm ơn lãnh đạo dạy bảo, em nhất định không phụ sự mong đợi của anh."

Mạc Tu Lăng lắc đầu, tâm tình cũng dường như tốt hơn. Giang Nhân Đình yên lặng ăn trong chốc lát, một lát sau, cô ngẩng đầu lên nhìn anh . Hôm nay anh có chút khác nên cô cảm thấy lạ lẫm, nhưng cô biết rõ, anh vẫn là anh Tu Lăng của cô, "Anh Tu Lăng, anh gần đây tâm tư không tốt sao?"

"Đình Đình vì sao hỏi như vậy?"

"Bởi vì anh Tu Lăng cho dù đang cười, nhưng ẩn chưa bên trong nụ cười ấy lại cất giấu một nỗi cô đơn." Giang Nhân Đình khẽ nói. Cô không muốn anh như vậy, tuyệt đối không muốn.

"Anh nhớ em không phải học tâm lý học mà!"

"Anh lại đánh trống lảng rồi." Giang Nhân Đình không lưu tình mà vạch trần, sau đó trầm tư một chút, "Bởi vì chuyện với chị hai sao? Em đã nghe mẹ nói."

Mạc Tu Lăng mặt không hề biến sắc, nhưng sâu trong đôi mắt hiện lên rõ ràng.

"Anh Tu Lăng, anh phản đối việc hôn sự này, đúng hay không?" Cô dò xét anh: "Thực ra, Chị cũng không muốn, nhưng hiện tại chị đang nhốt mình trong phòng. Nếu như ..." Cô không nói thêm gì nữa, bởi vì Mạc Tu Lăng sắc mặt trầm xuống.

"Ăn no rồi? Anh phải đi tính tiền."

♥.•°*"˜˜"*°•.♥

Mạc Tu Lăng không về công ty sau đó mà lại lái xe đi vòng quanh trong thành phố, không có phương hướng. Suy nghĩ của anh dường như rất xa, rồi lại rất gần. Nhưng nét mặt của anh một mực bình tĩnh, tựa như lúc anh vừa về nước, Giang Nhân Đình có nói: rõ ràng anh ở rất gần như vậy, nhưng lại cảm thấy anh thật xa, thật xa.

Mạc Tu Lăng dừng xe ở bờ sông, sau đó xuống xe. Anh dựa người vào hàng rào bảo vệ, ánh mắt lộ ra một tia thâm túy không muốn ai biết. Bây giờ vẫn còn sớm, nhưng anh vẫn muốn thời gian qua nhanh một chút. Dường như là muốn tự lừa gạt bản thân rằng anh tới đây để thưởng thức cảnh đêm, thế nhưng hiện tại rõ ràng là ban ngày. Anh nhìn về phía xa, không có cái gì, có lẽ có, nhưng trong mắt anh lại chỉ là một cảnh mênh mông. Anh lấy ra một cái bật lửa, anh bật lên vài lần, nhìn thấy lửa rồi lại dập tắt, cứ như vậy nhiều lần. Đã qua hồi lâu, anh mới cầm lấy một điếu thuốc đưa lên trên. Anh nhìn điếu thuốc liên tục toát ra vài tia khói xanh, sau đó ném nó vào trong thùng rác. Anh vào trong xe, nhanh chóng lái xe rời đi.

Anh chạy xe rất nhanh, thậm chí vượt mấy lần đèn đỏ, nhưng anh không quan tâm.

Vừa trở về tiểu khu, anh liền đến biệt thự Giang gia. Anh ngồi ở sô pha.

Bạch Thanh Hà lập tức bưng lên cho anh một ly trà, trà Thiết Quan Âm rất thơm.

"Cảm ơn dì."

Giang Thánh Minh ngồi đối diện, nụ cười tự nhiên, nhưng trong ánh mắt lại ẩn chứa ý vị sâu xa.

"Nghe nói Nhân Ly bị ốm, cho nên con tới thăm. Không biết có thể hay không ." Trong mắt của anh mang theo ý hỏi.

"Đương nhiên là được." Bạch Thanh Hà cười mở miệng, "Đứa trẻ này đã lớn rồi, không như trước kia hay ra ngoài chơi nữa, suốt ngày chỉ đóng cửa ở trong phòng."

Giang Thánh Minh lạnh nhạt: "Thật không biết nó giống ai."

Mạc Tu Lăng không để ý ánh mắt dò xét của bọn họ: "Con có thể đi xem cô ấy được không?"

"Đương nhiên có thể."

Mạc Tu Lăng đi vào phòng của Giang Nhân Ly , cô đang nằm ở trên gi.ường. Thời tiết vốn đang nóng mà cô lại trùm chăn. Nghe thấy tiếng động, cô cũng không hề nhíu mày, vẫn cứ nằm bất động.

Mạc Tu Lăng cũng không hiểu sao rõ ràng là cô không hề có chút mảy may động đậy nào, nhưng lại khiến anh cảm thấy cô đã tỉnh.

"Chống đối như vậy có ý nghĩa sao?" Anh nói.

Giang Nhân Ly lúc này quay đầu lại, trong mắt cô có tia phòng bị xen lẫn kinh ngạc, cơ bản là không ngờ anh sẽ đến.

"Đừng có dùng ánh mắt ấy nhìn anh, thực tế anh cũng không biết tại sao lại đến." Giọng điệu của anh ân cần, không có chút nào là đùa cợt, lại làm cho cô tự đáy lòng không thoải mái.

"Cửa phòng em bên phải phía sau, mời quay người đi thẳng quẹo trái, đóng cửa giùm em, cám ơn." Cô nằm xuống, quấn chăn quanh người mình, cô mặc đồ ngủ, cũng không có ý định nói chuyện lâu cùng anh.

Mạc Tu Lăng nhìn cô, có lẽ vì cô chưa rửa mặt, sắc mặt có chút mệt mỏi, tóc rối. Nhưng anh lại thấy cô dễ thương và xinh đẹp. Anh vẫn đứng im: "Anh nhớ là anh không có đắc tội với em?"

Giang Nhân Ly nở nụ cười: "Lẽ nào anh đến đây chỉ là để thăm dò xem anh có đắc tội với em không?"

Mạc Tu Lăng không muốn thấy giọng điệu làm nũng này của cô, cũng không có ý định nhiều lời: "Chẳng lẽ là bởi vì phản đối chuyện hôn nhân này mà chống đối với cả anh?"

Giang Nhân Ly quay đầu.

Mạc Tu Lăng ung dung: "Xem ra em thật sự thích người đàn ông kia."

"Có liên quan gì tới anh?"

"Em nói xem, nếu như anh chấp nhận cuộc hôn này, liệu có liên quan không?"

"Anh." Giang Nhân Ly trừng mắt, nhưng cũng chỉ có vài giây, cô lập tức khôi phục nụ cười, "Ông chủ nổi tiếng thành phố C này lại nghe theo sự sắp xêp hôn nhận đã định sẵn, thật là có hiếu!"

"Em không cần kích anh."

Giang Nhân Ly trong thâm tâm có chút chán nản, cô sớm nhận ra được anh bây giờ đã khác anh của ngày xưa, Mạc Tu Lăng xưa kia chỉ cần cô trêu chọc lập tức đỏ mặt đã thuộc về quá khứ rồi.

"Thế xin hỏi, Mạc tổng tới đây gặp em để làm gì? Không phải muốn thấy bộ dạng đau khổ này của em chứ?"

Mạc Tu Lăng ngồi ở bên gi.ường: "Em vẫn thông minh như trước đây."

Giang Nhân Ly cảm thấy khó chịu, nhưng không cách nào mở miệng, chỉ lặng lẽ mím môi.

Anh nhìn cô một lúc, vẻ mặt lãnh đạm, nhưng trong con ngươi lại hiện ra một tia khinh miệt.

Giang Nhân Ly lúc này mới nghĩ đến, quả thật ba mươi năm phương Tây khác ba mươi năm phương Đông, Mạc Tu Lăng vậy mà cũng đã biến thành bộ dạng hôm nay. Xem ra nước Mỹ kia thật đúng là chỗ nào cũng có hào quang lấp lánh, ai từ đó trở về cũng đều được mạ vàng.

"Anh rất vui, mặc kệ mục đích của chúng ta có giống nhau hay không, nhưng kết quả cuối cùng vẫn là một." Một lát sau anh lại tiếp tục, "Ví dụ như, anh cũng chán ghét hôn nhân như vậy."

(thật không??? Haizzz)

Giang Nhân Ly lúc này mới nhìn anh: "Anh có ý gì?"

"Giang Nhân Ly, em đã yêu hắn ta, vậy thì cùng hắn đi thôi."

Mạc Tu Lăng lấy ra một sợi dây thừng, cố định phía trên cửa sổ. Giang Nhân Ly bỗng nhiên hiểu điều anh muốn nói, trong mắt hiện lên vẻ kinh ngạc, nhưng ngay lập tức vẫn tìm được bộ quần áo chạy vào toilet thay đồ, sau đó tùy ý cầm vài thứ cho vào trong túi xách.

Khi anh đem cô đặt ở phía trên cửa số, th.ân thể của cô chậm rãi hướng xuống phía dưới , cô mạnh mẽ nhìn về phía anh: "Em sẽ không cám ơn anh."

Mạc Tu Lăng nở nụ cười, "Anh cũng không cần em cám ơn."

♥.•°*"˜˜"*°•.♥

Mạc Tu Lăng đi ra ngoài, xuống dưới lầu trông thấy Bạch Thanh Hà, anh hời hợt mở miệng, "Vừa rồi con nói chuyện với Nhân Ly, tâm trạng cô ấy cũng không tệ lắm. Hiện tại cô ấy đang ngủ, mọi người đừng quấy rầy cô ấy."

Bạch Thanh Hà gật đầu, không chút hoài nghi.
 
CHƯƠNG 18 - TRƯỚC ÁNH BÌNH MINH

Một ngày nào đó, trời mưa rất lớn, dường như thành phố C khoảng thời gian này mưa suốt. Sương mù dày đặc một mảnh, nhìn không đoán được giờ giấc...

Giang Nhân Đình đội mưa tới trước cửa biệt thự họ nhà Mạc .

Mạc Chí Hạo không ở nhà, Hoàng Tư Liên tuy rằng vô cùng kinh ngạc với sự xuất hiện của Giang Nhân Đình , nhưng vẫn mở rộng cửa để cô vào.

"Tu Lăng chưa về." Hoàng Tư Liên mỉm cười rót cho Giang Nhân Đình một cốc nước. Trong mắt bà, đứa trẻ nhu nhược này mỗi lần đến là chắc chắn tìm Mạc Tu Lăng.

"Không phải con đến tìm anh Tu Lăng." Giang Nhân Đình cúi đầu.

Hoàng Tư Liên có chút ngạc nhiên. Giang Nhân Đình tuy rằng không xinh bằng Giang Nhân Ly , nhưng lại mang theo một vẻ đẹp liễu yếu đào tơ, khiến người khác rất muốn thưởng thức.

"Sao?" Hoàng Tư Liên nhẹ nhàng nâng chén nước lên uống. Trên mặt bàn có để một đĩa nho.

Nhìn đĩa nho này, Giang Nhân Đình không hề ngạc nhiên. Trước đây khi hai chị em bọn họ còn đến học phụ đạo cùng Mạc Tu Lăng, mỗi lần Hoàng Tư Liên trở về, đều quan sát bọn họ rất kỹ, dường như rất quý Giang Nhân Ly. Bà từng hỏi qua Giang Nhân Ly thích những gì, sau đó sai người giúp việc mang hoa quả đến cho bọn họ. Giang Nhân Ly cười nói cô thích nhất ăn nho, hơn nữa còn lấy một quả to nhất trong chùm nho ra, sau đó đưa đến miệng Hoàng Tư Liên. Hoàng Tư Liên tuy không nói ra, nhưng rõ ràng rất hài lòng. Từ đó về sau bà luôn chuẩn bị nho trong nhà.

Thật không ngờ, nhiều năm như vậy rồi mà thói quen này bà vẫn chưa bỏ.

Giang Nhân Đình cảm thấy chua chát, cô mở miệng: "Dì à, con tới tìm dì."

Hoàng Tư Liên còn chưa mở miệng đã hốt hoảng vì Giang Nhân Đình quỳ xuống trước mặt bà, trên mặt cô nước mắt lã chã rơi: "Dì, con biết mọi người đều mong muốn anh Tu Lăng cưới chị hai, mong hai người bọn họ ở cùng nhau. Nhưng anh Tu Lăng căn bản là không muốn lấy chị hai. Gần đây anh ấy rất buồn khổ, chưa từng nở nụ cười, con thấy mà thật sự rất xót xa. Hơn nữa, chị hai con cũng đã hẹn hò với một người khác, tình cảm của hai người rất tốt. Cầu xin dì đừng phá hỏng nhân duyên tốt của anh chị ấy được không? Chị hai con không muốn lấy anh Tu Lăng, chị ấy đã có người yêu. Anh Tu Lăng chắc chắn cũng sẽ không bằng lòng lấy người không yêu mình, anh nhất định không vui. Gần đây anh ấy luôn lấy công việc để làm tê liệt bản thân. Con cầu xin mọi người, tác thành cho chị hai, buông tha anh Tu Lăng!"

Giang Nhân Đình khóc lóc van xin, nhưng con ngươi Hoàng Tư Liên càng ngày càng lạnh: "Chúng nó còn trẻ, không biết cái gì là quan trọng, cái gì là vô ích! Tình cảm có thể từ từ bồi đắp, sau khi kết hôn nhất định sẽ yêu đối phương."

Giang Nhân Đình ngẩng lên mạnh mẽ lắc đầu: "Không nên ép bọn họ, anh Tu Lăng rất khó chịu." Cô tiếp tục lắc đầu: "Nếu như bác Mạc và dì muốn báo đáp ân huệ của cha con năm xưa, đâu nhất định phải lựa chọn chị hai. Con cũng là con gái Giang gia, con cũng có thể."

Hoàng Tư Liên quan sát cô: "Đừng có tốn công phí sức nữa, cho dù cháu có quỳ ở đây đến chết chúng ta cũng không đồng ý."

Nói xong, Hoàng Tư Liên kiêu hãnh xoay người, cũng không nhìn Giang Nhân Đình thêm một cái. Lên đến cầu thang bà mới mở miệng: "Mời cháu đi ra ngoài, Mạc gia chúng ta không chào đón cháu. Mời đóng cửa lại, cảm ơn."

Giang Nhân Đình chậm rãi đứng lên, nước mắt đầm đìa trên mặt.

Cô từng bước một đi ra ngoài, sau đó dừng lại trước cửa Mạc gia. Thân ảnh yếu ớt của cô chậm rãi quỳ xuống. Mưa xối xả, trong tích tắc quần áo của cô toàn bộ đều ướt sũng. Trên khuôn mặt nhỏ nhắn viết lên hàng chữ "không oán trách, không hối hận", nước mắt và nước mưa hòa và nhau. Bóng dáng nhỏ nhắn nhưng rất kiên định.

Khóe miệng cô khẽ nở nụ cười: "Anh Tu Lăng, em rất muốn, rất muốn được cùng với anh."

Giang Nhân Đình vô cùng kiên định. Nước mưa khiến tóc cô ướt nhẹp, tóc cô vốn rất yêu, hiện tại tất cả đều dán lên mặt và cổ cô. Nước mưa theo những sợi tóc chảy xuống th.ân thể, da cô đã trắng nhợt vì lạnh. Nhưng cô vẫn kiên quyết quỳ.

Hoàng Tư Liên từ trên lầu hai nhìn xuống, trong lòng thầm thở dài, những cuối cùng vẫn đi vào trong không muốn để ý.

Thời gian cứ trôi qua từng phút từng phút, Hoàng Tư Liên có chút lo lắng, thỉnh thoảng lại liếc mắt nhìn cô gái ngoài cửa. Bà muốn cô ta mau chóng rời đi hơn cái gì hết, nhưng cô vẫn kiên trì quỳ ngoài cửa.

Mưa vẫn rơi xuống, dường như muốn xem cô gái này có bao nhiêu đau khổ.

Cả người cô vốn đã ướt đẫm, run lên lẩy bẩy, ngón tay như đã đóng băng. Anh Tu Lăng nói cô phải nỗ lưc, cô cũng muốn một lần vì anh mà nỗ lực đến cùng. Nỗ lực đến khi nào không thể nữa mới thôi.

Từ sáng đến giờ, mưa vẫn không ngừng,Giang Nhân Đình nháy mắt mấy cái, hình như toàn thân đã không còn chút sức lực.

Lúc này, cửa bị mở ra.

Hoàng Tư Liên lạnh lùng nhìn cô, sau đó ném một tập tài liệu lên đầu Giang Nhân Đình: "Nhân Đình, tôi luôn cảm thấy cô không tồi, nhu thuận, nghe lời hiểu chuyện. Nhưng cô phải hiểu rõ, trên thế giới này, cái gọi là công băng xưa nay vốn chỉ dùng để gạt trẻ con. Địa vị con người cũng có nhiều loại, cô và Giang Nhân Ly tuy rằng là chị em, nhưng Nhân Ly mới là con gái đích thống của nhà họ Giang, cô dù sao cũng chỉ là con riêng. Cô muốn kết hôn cùng Mạc Tu Lăng, cô có thể mang đến cho nó cái gì? Tài cán của cô có thể làm gì được cho nó? Cô cứ ngu ngốc quỳ ở đó thì có thể đến được với Mạc Tu Lăng sao? Đừng nói giỡn, cũng đừng si tâm ảo tưởng. Cô không xứng với Tu Lăng, cũng không thể trợ giúp có được bất cứ việc gì."

Giang Nhân Đình gắt gao nhìn về phía tập văn kiện, tay nàng liên tục run lên.

Hoàng Tư Liên cầm lấy văn kiện: "Tôi tin cô xem cũng hiểu, cô nói gì làm gì, cho dù có quỳ chết ở đây tôi cũng sẽ không để ý."

Một tiếng sầm, cửa bị đóng lại.

Lúc này, Giang Nhân Đình rốt cục không chịu nổi, bắt đầu không còn kiêng dè gì mà khóc thút thít. Hóa ra bản thân cô, đã định trước là ti tiện. Cô muốn đứng lên, nhưng chân tê dại, cứ đứng lên lại té ngã, ngã lại đứng lên. Cô đã rất chật vật, không chú ý đến cả người đã bẩn. Cuối cùng, cô tê dại lết từng bước một về nhà.

Một tiếng sấm rền vang, Giang Nhân Đình dừng lại, ngồi xổm xuống khóc lớn.

Vì sao? Vì sao lại như thế này?

Cô cảm thấy kỳ lạ, tại sao cơ thể cô yếu như vậy mà lại không ngất xỉu đi? Là ông trời tàn nhẫn, không cho cô cảm thấy dễ dễ chịu.

♥.•°*"˜˜"*°•.♥

Giang Nhân Đình mới vừa đi vào, liền trông thấy Giang Nhân Ly cũng cả người ướt đẫm, đang ngồi ngây ngốc trên ghế sô pha, ánh mắt đờ đẫn, khóe mắt giống như còn vương giọt lệ, lại giống như không.

"Trời ơi, các con hôm nay làm sao vậy? Đều gặp mưa sao?" Bạch Thanh Hà kêu to lên, sau đó tiến lên kéo Nhân Đình: "Còn không đi thay quần áo, người đã vốn không khỏe rồi."

Giang Nhân Đình may mắn không bị nước mưa làm mờ mắt, cô gật đầu, sau đó đi lên lầu.

Đột nhiên, Giang Nhân Ly mở miệng: "Cha, dì, hôn sự của con do hai người làm chủ."

Cô rốt cục thỏa hiệp! Rốt cục thỏa hiệp với cuộc sống. Móng tay cô hung hăng đâm vào d.a thịt, bàn tay trắng bệch đầy bi ai.

Giang Nhân Ly đứng dậy, sau đó lên lầu, nhìn thấy Giang Nhân Đình đứng một chỗ không nhúc nhich.

Giang Nhân Đình đột nhiên nở nụ cười, nước mắt từ khóe mắt tuôn trào, rơi từng giọt, từng giọt xuống đất.

Số phận cho tới bây giờ đều là bất công. Môi cô gắt gao mím chặt.

♥.•°*"˜˜"*°•.♥

Mạc Tu Lăng nhận được tin Giang Nhân Đình bị bệnh lấp tức vào bệnh viện thăm. Không có gì nghiêm trọng, chỉ là sốt cao, cảm lạnh.

Tất cả mọi người đều ở đây, Hoàng Tư Liên bất lo lắng nhìn Giang Nhân Đình. Nhưng Giang Nhân Đình chỉ nói ngày hôm qua cô quên không mang ô nên bị ướt. Nhất thời, mọi người oán trách không nói lên lời. Hoàng Tư Liên thở dài một hơi.

Bạch Thanh Hà nhắc nhở Giang Nhân Đình một hồi sau đó nhanh chóng trở về nhà sắc thuốc cho cô.

Giang Nhân Ly từ đầu tới đuôi đều đứng một chỗ, vẻ mặt nửa cười nửa không , hình như tất cả đều không liên quan đến cô.

Chỉ chốc lát, Giang Nhân Ly liền cùng Giang Thánh Minh rời đi. Vợ chồng Mạc Chí Hạo ra về.

Mạc Tu Lăng ngồi ở trên gi.ường: "Nha đầu ngốc, mưa như vậy còn đi chơi sao?"

Giang Nhân Đình cười: "Lần sau không dám nữa."

Cô đưa tay lên, chạm vào khuôn mặt anh, đôi lông mày thư sinh, đôi môi quyến rũ, vô cùng quen thuộc.

"Làm sao vậy?" Mạc Tu Lăng cảm thấy kỳ lạ.

Giang Nhân Đình rụt tay lại: "Không có gì, không có gì."

Mạc Tu Lăng cảm thấy có gì rất lạ, nhưng nhất thời không có suy nghĩ nhiều.

"Tu Lăng, anh có thể cho em ăn cháo không?"

Mạc Tu Lăng sửng sốt, nhưng vẫn gật đầu. Anh bưng bát cháo ở đầu gi.ường, xúc một thìa cháo đưa đến miệng cô.

Bỗng nhiên một giọt nước mắt chảy ra trên mặt Giang Nhân Đình

"Em làm sao vậy?" Mạc Tu Lăng nhíu mày.

"Em cảm động."

Rất cảm động, rất cảm động.

Đơn giản là vì anh mà cảm động
 
CHƯƠNG 19 - CHÚNG TA ĐỀU KHÔNG PHẢI LÀ THIÊN THẦN

Tất cả những chuyện này xảy ra như thế nào, Mạc Tu Lăng dường như vĩnh viễn không thể nào giải thích được, vĩnh viễn không thể nào giải đáp.

Mạc Tu Lăng bê bát cháo đến bệnh viện, đáp ứng đề nghị của Giang Nhân Đình.. Nhưng mới vừa đến bên ngoài cửa phòng bệnh cửa chợt nghe thấy bên trong một trận cãi cọ kịch liệt.

Giang Nhân Ly hung hăng tát Giang Nhân Đình một cái: "Tôi hận cô không thể chết đi!"

Giang Nhân Ly cười nhạt: "Không phải cô chỉ là con riêng thôi sao? Chẳng lẽ cô thật đúng coi mình là con gái Giang gia? Cho rằng mình cao quý? Trong cơ thể tất cả đều là mầm mống thấp hèn, thấp hèn hệt như mẹ cô..." Giang Nhân Ly càng nói càng quá đáng, giơ tay lên định tát cái thứ hai.

Mạc Tu Lăng bỏ lại bát cháo trong tay, chạy vào ngăn Giang Nhân Ly lại: "Cô muốn làm gì?"

"Người ngoài như anh có liên quan gì sao?" Giang Nhân Ly không tỏ ra yếu mềm.

"Không phải cô sắp là "vợ" tôi sao? Đã như vậy, chúng ta không phải là có quan hệ sao?" Mạc Tu Lăng tức giận, anh thực không ngờ Giang Nhân Ly lại cũng có một mặt tăm tối như vậy.

Giang Nhân Đình không biết làm thế nào cho phải, đành kéo tay Mạc Tu Lăng: "Anh Tu Lăng, buông chị ra, chị đau đấy."

Mạc Tu Lăng buông tay Giang Nhân Ly. Giang Nhân Ly trừng mắt nhìn anh, sau đó nhìn Giang Nhân Đình: "Cô đừng vội đắc ý, cô sẽ không có kết quả tốt." Nói xong, cô như một làn khói, biến mất.

Mạc Tu Lăng nhìn khuôn mặt sưng đỏ của Giang Nhân: "Còn đau không?"

Giang Nhân Đình lắc đầu, sau đó nhìn trên bát cháo đổ trên mặt đất: "Đáng tiếc, để anh làm mất công."

"Không sao." Mạc Tu Lăng thở dài, sau đó đỡ cô ngồi dậy.

Giang Nhân Đình kéo tay Mạc Tu Lăng: "Không nên trách chị hai, đều là lỗi của em. Chị hai tâm tình không tốt, chị ấy chỉ...", Giang Nhân Đình nhìn Mạc Tu Lăng, sau đó mới nói tiếp: "Chỉ là thất tình, chỉ là đau khổ quá, cho nên mới tức giận. Nghe nói Tả Dật Phi lên máy bay đi nước ngoài, anh ta bỏ chị. Cho nên tâm tình chị mới không tốt."

"Như vậy cũng không nên đánh em." Mạc Tu Lăng nghĩ tới đây liền tức giận.

Giang Nhân Đình lắc đầu: "Là em sai." Cô cầm lên một tờ chi phiếu đưa cho Mạc Tu Lăng: "Đây là số tiền em tiết kiệm mấy năm qua, không nhiều lắm, chỉ có tám vạn. Chị hai đã chia tay Tả Dật Phi, và cũng đã... đồng ý kết hôn với anh. Chị gái em muốn cưới anh trai tốt nhất của em, em không có ý kiến gì, em chỉ muốn đưa cho chị ấy chút tiền này coi như quà mừng, nhưng chị không nhận, chị cho rằng em dùng tiền nhục mạ chị, cho nên mới ra tay. Anh không nên trách chị ấy."

(Sah: *thổ huyết* tức! Tức! Tức chết mất! Aaaaaaa....!!!!)

Mạc Tu Lăng còn muốn nói gì, nhưng thấy thái độ của cô liền nói không nên lời: "Tính cách chị em hai người thật quá khác biệt." Anh xoa mặt cô: "Còn đau không?"

Giang Nhân Đình nhẹ lắc đầu: "Không đau, tuyệt đối không đau."

Giang Nhân Đình nằm ở trên gi.ường, cô nhìn trần nhà, vẻ mặt rất bình tĩnh. Tay cô nắm lấy tay Mạc Tu Lăng: "Anh Tu Lăng, đừng tiếp tục chống đối nữa, sẽ làm bác Mạc và dì Hoàng khó xử. Chị hai đã thỏa hiệp rồi. Với tính cách của chị nhất định sẽ không thay đổi, hai người rất xứng đôi, lấy nhau sẽ làm cho mọi người hài lòng! Có rất nhiều người ở trường theo đuổi chị."

Cô cười: "Đồng ý với em, phải sống thật tốt với chị, hai người phải hạnh phúc"

"Em đang nói cái gì thế?" Mạc Tu Lăng nhíu mày.

"Anh phải sống hạnh phúc, phải đối xử tốt với chị."

Mạc Tu Lăng còn muốn nói gì, nhưng công ty đột nhiên có việc gấp, anh liền rời đi.

"Anh Tu Lăng, hẹn gặp lại."

Không ai biết được chuyện gì đã xảy ra sau khi Mạc Tu Lăng rời đi.

Giang Nhân Đình bị đưa phòng giải phẫu. Mạc Tu Lăng lo lắng đứng ngoài cửa. Bạch Thanh Hà tựa đầu trên vai Giang Thánh Minh khổ sở: "Nếu như Đình Đình có chuyện gì, em cũng không muốn sống."

Một lát sau, bác sĩ đi ra, giọng nói vô cùng tiếc nuối: "Xin lỗi, không thể cứu được bệnh nhân. Xin nén đau thương."

"Không thể nào, không thể nào..." Bạch Thanh Hà túm lấy tay bác sĩ, sau đó nhất lịm.

Giang Thánh Minh đứng môt bên, ôm lấy Bạch Thanh Hà, muốn nói nhưng không nên lời. Tất cả mọi chuyện, xảy ra quá bất ngờ, thật khó mà tin được.

Mạc Tu Lăng nghĩ đến buổi sáng những điều Giang Nhân Đình nói, hoá ra những lời ấy là nói trước khi xa nhau. Tại sao anh không cảm nhận thấy sớm, anh vốn thấy rất kì lạ, nhưng thế nào cũng không ngờ được đó là lần cuối bọn họ gặp mặt. Anh đấm mạnh một cái lên tường, nhưng không cách nào xóa bỏ nỗi hổ thẹn đáy lòng. Nếu như anh sớm phát hiện, có phải cô sẽ không nằm ở nơi lạnh lẽo kia không?

Không ai biết Giang Nhân Đình tại sao lại dùng dao cắt cổ tay tự tử, máu vẫn chảy, vẫn chảy, giống như sự sống cứ từ từ, từ từ chảy ra khỏi cơ thể cô.

Tất cả quá đột nhiên, Bạch Thanh Hà không thể chấp nhận. Mỗi ngày bà đều khóc lớn, Giang Thánh Minh luôn ở bên.

"Em không tin, em không tin..." Bạch Thanh Hà khóc lớn.

"Có tôi vẫn ở bên bà." Giang Thánh Minh dường như giọng nói đã trở nên già nua.

♥.•°*"˜˜"*°•.♥

Giang Nhân Ly không thể tin được chuyện này. Cô đi tới trước mặt Bạch Thanh Hà: "Tuyệt đối không thể, Giang Nhân Đình sao có thể tự tử. Đây đều là do mọi người bày ra, đúng hay không? Để cô ta ngất đi, lừa gạt cha tôi, để ông ấy động tâm, viết tên các người trong di chúc, đúng hay không?"

"Câm miệng!" Giang Thánh Minh hung hăng nhìn Giang Nhân Ly: "Con sao lại có thể biến thành như vậy?"

"Con muốn tận mắt nhìn thi thể Giang Nhân Đình, muốn cho chuyên gia xét nghiệm, con không tin." Giang Nhân Ly kiên quyết nhìn Giang Thánh Minh nói.

Giang Thánh Minh lắc đầu: "Con thật sự muốn dì con phát điên lên sao? Cha đã cho hỏa táng thi thể Đình Đình rồi, nó thực sự đã bỏ chúng ta mà đi."

"Sao có thể, sao có thể?" Giang Nhân Ly sắc mặt biến đổi: "Không thể, không thể, cô ta không thể chết?"

Bạch Thanh Hà vẫn đang khóc. Giang Thánh Minh vẫn dịu dàng an ủi bà.

Lễ tang rất đơn giản, chỉ có vài người bạn thân và đối tác kinh doanh đến viếng. Cuộc sống quá thê thảm khiến kẻ đầu bạc tiến người tóc xanh. Bạch Thanh Hà mỗi ngày đều không vui, thỉnh thoảng lại la khóc.

Hoàng Tư Liên đến lễ viếng có một chút lo lắng, nhất là khi thấy sắc mặt của Bạch Thanh Hà.

Mạc Tu Lăng lúc trước không chế được bản thân, hiện giờ đã bình tĩnh hơn. Những khi nhìn thấy bức ảnh chụp, bàn tay anh lại run lên.

Giang Nhân Ly lẳng lặng đứng ở linh đường, đáy mắt cô không có thương nhớ, tất cả những điều này cô đều không ngờ tới.

Mạc Tu Lăng nhìn Giang Nhân Ly, sau đó khẽ lộ ra một ý cười. Anh nhớ kỹ những lời cô nói, cô chính là hận Giang Nhân Đình không thể chết đi.

Hiện tại, đã được như cô mong muốn, cô có hài lòng hay không?

Suốt cả tháng trời nhà họ Giang đều bị bao phủ bởi không khí thê lương. Giang Thánh Minh mỗi ngày đều ở bên Bạch Thanh Hà, chỉ hy vọng tâm tình bà có thể tốt lên. Giang Nhân Ly ở trong phòng mình, nhất thời, cũng không nên làm gì.

Giang Thánh Minh muốn đưa Bạch Thanh Hà đi du ngoạn giải sầu, đúng lúc ấy con gái lớn Giang Nhân Mạn trở về.

Giang Thánh Minh thấy con gái lớn trở về, căn bản muốn vui mừng nhưng lại không thể biểu lộ khi nhìn sắc mặt của Bạch Thanh Hà.

Giang Nhân Mạn cười nhạt, liếc mắt nhìn Bạch Thanh Hà: "Không phải muốn đi du ngoạn sao? Vậy sớm đi đi." Nói xong cô liền đi lên lầu.

♥.•°*"˜˜"*°•.♥

Giang Nhân Ly nằm ở trên gi.ường, mắt nhìn trần nhà.

"Em làm sao vậy?" Giang Nhân Mạn hai tay khoanh trước ngực.

"Chị, em thực sự không biết, cô ta sao lại làm vậy..." Giang Nhân Ly nói không nên lời.

"Đã chết cũng chết rồi. Em thật có tương lai." Giang Nhân Mạn giọng nói có chút lãnh đạm.

Giang Nhân Ly cúi đầu.

Giang Nhân Mạn ngồi bên gi.ường: "Đối với loại tiện nhân đó, nên sớm chết đi. Bây giờ không phải tốt rồi sao?" Giang Nhân Ly im lặng, Giang Nhân Mạn nói tiếp: "Vài năm nay chị đã quan sát kỹ Mạc Tu Lăng, anh ta xuất ngoại trở về hình như đã hoàn toàn thay đổi. Thiếu sót của công ty lớn như vậy anh ta cũng có thể xử lý ổn thỏa, đúng là một nhân tài hiếm thấy. Em lấy anh ta cũng không thiệt thòi. Đừng nên tiếp tục dây dưa với tên họ Tả kia nữa."

"Chị, em không yêu anh ta."

Giang Nhân Mạn gạt tay cô: "Đừng ngây thơ như vậy, em là con gái Uông Tố Thu, đến lượt em lùi bước sao?"

Giang Nhân Ly rút tay lại: "Em biết."

Giang Nhân Mạn lúc này mới hài lòng gật đầu, mỉm cười với Giang Nhân Ly
 
×
Quay lại
Top