Ăn gì để có xương chắc khỏe như lực sĩ Papai

ly quoc

I'm fine!
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/4/2013
Bài viết
12.616
1_8_1347608547_7_popeye.jpg


Nếu bạn không muốn bị loãng xương về già, ngay từ bây giờ hãy bổ sung những thực phẩm thiết yếu dưới đây.

1. Rau xanh rậm lá


Các loại rau xanh rậm lá nên được bổ sung thường xuyên vào chế độ ăn của bạn bởi chúng chứa rất nhiều vitamin K giúp xương chắc khỏe.

2. Hạt óc chó

XY rất cần bổ sung chất kẽm có trong quả óc chó bởi nó không chỉ giúp hệ xương của bạn chắc khỏe mà còn cải thiện hormone hiệu quả.


chuoi-b-5252-1408952477.jpg


3. Chuối


Ăn chuối sau khi tập luyện sẽ giúp bạn tăng cường năng lượng đồng thời bổ sung kali cho cơ thể. Kali giúp trung hòa axit - nguyên nhân dẫn đến ăn mòn canxi ở xương.

4. Chất béo từ cá

Các loại cá như cá hồi, cá ngừ hoặc cá mòi đều rất giàu vitamin D. Canxi sẽ không được thu nạp vào xương nếu cơ thể bạn không có đủ vitamin D. Vì vậy, bạn hãy tăng cường ăn các loại cá này nhé.

5. Đậu tương

Các thực phẩm chế biến từ đậu tương đều tốt cho XY bởi nó cung cấp lượng chất khoáng magie rất cần thiết cho sức khỏe. Chất khoáng này có rất ít trong thực phẩm, vậy nên bạn hãy nhớ bổ sung đậu tương vào chế độ ăn của mình.

6. Các loại quả họ cam quýt


traicay.jpg


Collagen là chất dinh dưỡng rất cần thiết giúp xương kết nối chặt chẽ với nhau. Chất này được tổng hợp từ vitamin C. Và đó là lý do bạn nên ăn nhiều trái cây họ cam quýt để cung cấp cho cơ thể nguồn vitamin C dồi dào.

7. Nho khô

Nho khô cũng chứa rất nhiều magie giúp giữ lại canxi trong xương. Bạn có thể xem nho khô là đồ ăn vặt vì nó rất ngon miệng lại giúp tăng cường sức khỏe xương.

8. Đồ uống không chứa caffeine

Thay vì uống cà phê (chứa nhiều caffeine) thường xuyên, bạn hãy thay bằng đồ uống không chứa caffeine bởi nó là thủ phạm cản trở sự tích tụ của canxi ở xương.

An An (theo boldsky)
Nguồn
 
Hiệu chỉnh:
ly quoc Chỉ vài thao tác là kiếm được hình ảnh ngay thôi nhưng ý là trước giờ chưa nghe đến bao giờ ý :D. Cứ nghĩ là nó phải có cái tên nào khác chứ "Hạt óc chó" nghe sao vừa buồn cười vừa thiếu thẩm mĩ thế không biết, dòm hình ảnh thì đúng là chả biết, chưa gặp bao giờ.
 
×
Quay lại
Top