Ăn sáng đúng cách

hatthoc30

Đang từng ngày lớn lên
Thành viên thân thiết
Tham gia
9/12/2010
Bài viết
2.416
Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nếu bạn bỏ ăn sáng thì các bữa ăn còn lại trong ngày cũng khó lòng bù lại lượng dưỡng chất thiếu hụt, điều này có hại cho sức khỏe của bạn trước mắt và lâu dài.
Bữa sáng là bữa ăn quan trọng mở đầu cho một ngày mới kể từ bữa ăn cuối của ngày hôm trước. Với một số người khoảng thời gian này là 8 – 10 tiếng và đối với trẻ em, chúng ăn bữa tối sớm hơn người lớn thì thời gian này lên đến 16 tiếng.



Vì thế mức năng lượng trong người bạn vào buổi sáng luôn thấp. Cơ thể của bạn cần được cung cấp năng lượng từ việc ăn uống để có đủ năng lượng bắt đầu một ngày mới bận rộn.

Dưới đây là một số lời khuyên và bí quyết nho nhỏ cho một bữa sáng tốt, cân bằng về dinh dưỡng mà vẫn ngon miệng:

Bữa sáng là bữa tuyệt nhất trong vì bạn có thể thưởng thức nhiều loại thức ăn khác nhau từ đồ ăn nhẹ đến một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, tất cả là phụ thuộc vào quỹ thời gian của bạn mà thôi.

Bữa sáng với các món từ ngũ cốc sẽ bổ sung khoáng chất và các vitamin. Vì thế khi ăn ngũ cốc bạn nên dùng thêm sữa để cung cấp chất dinh dưỡng, giúp cân bằng bữa ăn. Còn nếu bạn uống một cốc nước quả thì vitamin C trong đó sẽ giúp hấp thụ tốt hơn chất sắt có trong ngũ cốc.

Nếu bạn thích ăn những lát bánh mỳ nướng vào buổi sáng thì có vô vàn loại bánh mỳ hoặc các thức ăn làm từ bột mỳ cho bạn lựa chọn: bánh sừng bò, bánh mỳ gối, bánh mỳ đen, bánh mỳ cuộn…

Bạn có thể ăn bánh mỳ với bơ hay phết một chút mứt dâu hoặc mứt cam lên bánh rồi dùng thêm một cốc nước quả là xong. Đó là một bữa sáng vừa tốt cho sức khỏe, vừa dễ dàng nhanh gọn, không hề phiền phức.

Khi bạn tự nấu bữa sáng ở nhà thì nhớ là nướng sẽ tốt hơn rán nhé, nên hạn chế chần trứng hoặc tráng trứng và hạn chế lượng xúc xích cũng như thịt nguội. Hãy ăn thêm cà chua, nấm và đậu để tăng thêm vitamin, khoáng chất và chất xơ.

Với một bữa sáng nhẹ bạn nên chọn sữa chua và hoa quả.

Một số người thấy rằng khi ăn lượng đường bột vừa phải hoặc thậm chí ít đường họ cảm thấy no lâu hơn. Thức ăn chứa nhiều đường bột có thể được hấp thu nhanh hơn so với các thức ăn khác. Ăn nhiều thức ăn đường bột có thể khiến bạn thấy đói nhanh hơn, đường huyết tăng ngay sau khi ăn nhưng đồng thời cũng giảm nhanh. Do đó vào bữa sáng bạn nên ăn một chút cháo, bánh mỳ hoặc bột ngũ cốc.

Nhiều nghiên cứu cho thấy ăn sáng đều đặn sẽ giúp cải thiện trí nhớ và cho trạng thái tinh thần tốt. Người ăn sáng thường xuyên cũng ít bị stress và cảm thấy bình tĩnh hơn .

Người lớn sau khi ăn sáng có trạng thái tinh thần tốt hơn còn trẻ nhỏ ăn sáng đều sẽ thể hiện tốt hơn khi đi học.

Bữa sáng cung cấp gần như ¼ nhu cầu dinh dưỡng cả ngày của cơ thể. Bỏ bữa sáng, vì thiếu thời gian hay vì ăn kiêng muốn giảm cân có thể dẫn đến thiếu chất. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nếu bạn bỏ ăn sáng thì các bữa ăn còn lại trong ngày cũng khó lòng bù lại lượng dưỡng chất thiếu hụt, điều này có hại cho sức khỏe của bạn trước mắt và lâu dài.
 
ăn sáng giúp ta đủ sức chiến đấu cho tương lai
 
Bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày
 
mình cảm thấy rất đúng!Bữa sáng là rất tốt cho cơ thể .giúp cơ thể chống lại nhiều bệnh tật,và mong các bạn của tôi hãy cố gắng dành chút thời gian ăn sáng đều đặn nhe!!
 
×
Quay lại
Top