Ăn tốt giúp chống trầm cảm

sieutromanhtrang

nhìn gì cưng?
Thành viên thân thiết
Tham gia
17/7/2011
Bài viết
1.603
Ngoài vai trò cung cấp năng lượng và giúp giữ gìn sức khỏe, thực phẩm cũng có vai trò quan trọng đến tính khí con người. Theo tạp chí Parisien thì ăn uống tốt sẽ làm cho người ta vui vẻ, lạc quan hơn. Hãy liên kết thực đơn và xúc cảm. Để cho tinh thần sảng khoái và sáng suốt, nên cung cấp cho não những thứ cần thiết.

Đường:
Khi được ăn món ngọt, chúng ta cảm thấy vui vẻ hơn. Như theo một lập trình có sẵn, khi ăn ngọt não chúng ta sản xuất ra sérétonin - sứ giả hóa học của sự thoải mái. Những thực phẩm khác giàu tryptophane, có thể thúc đẩy sản xuất ra neuron trung gian, một tiền acid amin của sérétonin, một neuron truyền tin có vai trò chủ yếu đối với tính khí con người mà thiếu hụt sẽ dẫn đến tình trạng trầm cảm.

Vitamin:
Có những vitamin tốt can thiệp vào nhiều phản ứng của cơ thể, đặc biệt là hệ thần kinh, như vitamin nhóm B. Quan trọng và không gì thay thế được là vitamin B9 (acid folic hay folate), vì tham gia vào việc tổng hợp các neuron trung gian, những sứ giả hóa học cho phép các neuron liên lạc với nhau. Để cung cấp đủ folate, nên tận hưởng rau xanh như xà lách, đậu cô ve, đậu petit pois, cải bó xôi... Cũng có thể chọn phó mát và bánh mì đen để giúp tính khí vui vẻ hơn.

Calcium sau khi sinh: Nếu như mang thai và sinh con là nguồn hạnh phúc vô biên của người mẹ thì cũng có những bà mẹ không thể vượt qua giai đoạn trầm cảm sau sinh. Nhiều nghiên cứu cho thấy vai trò quan trọng của can xi, mà thiếu hụt sẽ tăng đôi nguy cơ trầm cảm sau sinh. Nên bổ sung sữa và các chế phẩm từ sữa, từ trước và sau khi sinh, nhất là khi cho con bú mẹ.

Ca cao: Cho đến nay, số chất trong cacao đã lên đến con số 500. Nổi tiếng vì khả năng tạo hưng phấn, xua đuổi những ý nghĩ đen tối vì cacao chứa nhiều cafein và theo bromin, hai chất kích thích quen thuộc. Cộng thêm là magiê, một khoáng chất can thiệp vào nhiều phản ứng enzym trong tế bào. Nó cũng tham gia vào quá trình truyền tin của các neuron cơ bắp trong luồng thần kinh. Thiếu hụt magnesium gây suy giảm dopamin, một neuron truyền tin trong cơ chế tạo hưng phấn.
 
×
Quay lại
Top