Ấn tượng với những thiết kế nội thất showroom theo phong cách đơn giản

Duykhoahd

Chém gió đi !
Tham gia
4/4/2014
Bài viết
0
(VDF VIỆT NAM) - Để quảng bá cho thương hiệu của mình, nhiều ông chủ cho bài trí rất nhiều sản phẩm theo cách thật hoành tráng, lộng lẫy. Tuy nhiên, xu hướng mới trong thiết kế nội thất showroom là dùng đồ ít mà hiệu quả.

Xu hướng tối giản thể hiện ở những showroom hiện đại của các nhãn hiệu lớn đó là biến không gian giới thiệu sản phẩm thành một không gian chuyên trưng bày các tác phẩm nghệ thuật đương đại.

Tinh thần của phong cách tối giản (minimalist) đã được thể hiện thật hoàn hảo tại không gian showroom của nhãn hiệu chuyên cung cấp hàng vải vóc lớn nhất Đan Mạch là Kvadrat mở tại thành phố Copenhagen. Kiến trúc sư tài ba là hai anh em Ronan và Erwan Bouroullec (người Pháp).

thiet-ke-noi-that-showroom-theo-phong-cach-don-gian-1.jpeg
Không gian được bố trí vô cùng thoáng đãng với rất nhiều khoảng trống trong nội thất. Những khu vực làm việc của nhân viên được ép sát vào các góc tường bên trong bằng vách ngăn không quá kín đáo, tạo thành khu riêng biệt nhưng không tách biệt. Từ đó tạo nên sự giao hòa hoàn hảo với khách hàng.

Ở khu vực trung tâm, đặt một chiếc bàn nhỏ và mấy chiếc ghế steelwood trong một chiếc hộp gỗ đã trở thành tâm điểm của sự thu hút. Chiếc hộp gỗ đóng vai trò như một vật trưng bày trong không gian có thể biến mất khi cần thiết.

Khách đến thăm quan showroom sau khi ngắm nghía kĩ càng các sản phẩm có thể ngồi nghỉ ngơi, thư giãn trên hai chiếc sofa màu xanh “quilt”. Đây là thành quả độc đáo của KTS trong sự hợp tác với nhãn hiệu Established & Sons. Đó cũng là thiết kế rất được ưa chuộng tại triển lãm Milan Design Week 09.

Vừa thể hiện phong cách tối giản vừa mang tính thu hút trong showroom, những mảng vải kvadrat clouds được treo như những tác phẩm nghệ thuật, làm cho không gian trở nên đa dạng và có chiều sâu hơn. Loại vải này chính là ý tưởng tiên phong để rạo ra những vật liệu vải trang trí mang tính ý niệm trong nội thất có thể kết nối theo dạng modular, là kết quả công trình hợp tác giữa hai nhà thiết kế trên với hãng Kvadrat.

thiet-ke-noi-that-showroom-theo-phong-cach-don-gian-2.jpeg


Không thiết kế tủ kệ liên tiếp mà chỉ rải rác trong không gian, tại đó trưng bày các mẫu vải có kết cấu đơn giản, thuận tiện dễ dàng để khách viếng thăm showroom chọn lựa.

Một không khí nhẹ nhàng và thanh thoát chủ đạo trong showroom được gợi nên từ hệ thống ánh sáng chan hòa, màu sơn trắng xuyên suốt gian trưng bày. Phần lớn đồ nội thất sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên, kiểu dáng đơn giản phù hợp với xu thế thiết kế hòa hợp với môi trường.
Tóm lại, showroom này đã được thiết kế rất hoàn hảo trong việc thể hiện đầy đủ những nét đương đại cũng như tính tiên phong trong lĩnh vực vải sợi mà nhãn hiệu Kvadrat hướng tới.


thiet-ke-noi-that-showroom-theo-phong-cach-don-gian-4.jpeg


thiet-ke-noi-that-showroom-theo-phong-cach-don-gian-5.jpeg


thiet-ke-noi-that-showroom-theo-phong-cach-don-gian-6.jpeg


thiet-ke-noi-that-showroom-theo-phong-cach-don-gian-7.jpeg

Nguồn: vd-art.vn
 
×
Quay lại
Top