Ăn xin biến tướng náo loạn cả chợ

khamimi

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/3/2013
Bài viết
100
Khoảng 16 giờ 50 phút ngày 7/9, tại chợ Kỳ Đồng (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) xuất hiện hai người đàn ông to khỏe đi lang thang khắp chợ đàn hát xin tiền.
Theo quan sát, người đàn ông đang độ tuổi thanh niên cầm đàn ghi-ta và mang một cái loa bên mình đàn hát, còn một người đàn ông khoảng ngoài 40 tuổi cầm một rá nhựa đi xin tiền.

1378604247-an-xin-bien-tuong-1.jpg


Người đàn ông khoảng ngoài 40 tuổi cầm rá nhựa đi xin tiền ngay giữa chợ. Ảnh Đ.H
Một số người thấy thế tỏ ra bức xúc vì bấy lâu nay chủ trương của thành phố Đà Nẵng là cấm ăn xin dưới mọi hình thức.
“Tôi thấy hai người đàn ông này to khỏe, không đi làm các việc khác kiếm sống mà lại đi hát xin tiền, gây ầm ĩ cả chợ nhưng không ai đến nhắc nhở, xử lý. Trong khi thành phố đang nỗ lực dẹp nạn ăn xin biến tướng để tạo thành phố không có ăn xin thì họ lại làm ngược lại”, một người dân cho biết.
1378604247-an-xin-bien-tuong-2.jpg

Nam thanh niên mang đàn ghi-ta, loa bên mình hát ầm ĩ cả chợ. Ảnh Đ.H
Được biết, Đà Nẵng có chương trình “5 không”, trong đó có chương trình “Không có người lang thang ăn xin” được triển khai mấy năm qua và đã mang lại nhiều kết quả tích cực nhưng vẫn xuất hiện tình trạng ăn xin biến tướng. Trước tình hình đó, vào đầu tháng 7/2013, Sở Lao động – Thương binh – Xã hội Đà Nẵng đã tổ chức ra quân cao điểm kiểm tra, xử lý và chấn chỉnh tình trạng ăn xin biến tướng và lợi dụng trẻ em để bán hàng rong, chèo khéo du khách.

1378604247-an-xin-bien-tuong-3.jpg

Sau một thời gian tạm lắng, tình trạng ăn xin biến tướng lại xuất hiện ở Đà Nẵng. Ảnh Đ.H
Tuy nhiên, hiện tình trạng ăn xin vẫn xuất hiện, điều đáng nói là ăn xin xuất hiện ngay giữa chợ và đàn hát ầm ĩ nhưng không thấy bóng dáng bảo vệ hay Ban quản lý chợ Kỳ Đồng nhắc nhở, kiểm tra gì.

 
×
Quay lại
Top