Ảo thuật nè, ai thích làm ko???

Cuonlennho

"Cuộc đời yên ổn, năm tháng bình yên."
Thành viên thân thiết
Tham gia
5/3/2010
Bài viết
1.776
Ảo thuật đoán cây bút màu

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn 1 trick nhỏ nhưng rất vui đó là đoán các cây bút màu.
* Chuẩn bị:

atbut1.JPG


Các bạn cần chuẩn bị 1 số cây bút màu, nên dùng bút màu sáp là tốt nhất (loại này có thể mua tại các cửa hàng bán dụng cụ học sinh).
* Biểu diễn:
Đầu tiên các bạn lấy các cây sáp màu ra cho khán giả xem và đưa cho khán giả, sau đó nói với khán giả rằng khi tôi quay lưng lại bạn hãy chọn ra 1 cây sáp màu (bất kì màu gì mà bạn thích) đưa cho tôi, số còn lại bạn cất vào túi quần hoặc giấu đi đừng để tôi nhìn thấy.

atbut2.JPG


Các bạn đứng quay lưng lại khán giả và chìa 2 tay ra sau để khán giả đặt bút vào tay như hình vẽ nhé.

atbut3.JPG


Ở đây ví dụ khán giả chọn màu đỏ và đặt vào tay chúng ta, số còn lại khán giả sẽ cất vào túi quần chẳng hạn.
atbut4.JPG

Sau đó vẫn tư thế giữ bút sau lưng các bạn quay người lại và nói cho khán giả biết đó là màu gì rồi đưa cây bút đó ra cho mọi người cùng xem ^^!
* Hướng dẫn:
Đó là phần biểu diễn còn bây giờ mình sẽ chỉ cách để các bạn làm sao nói đúng màu của cây bút đó nhé! Các bạn hãy để ý ở picture(ảnh) cuối (có ai thấy gì ko?) ^^ mắt của ảo thuật gia đang nhìn vào bàn tay và đó chính là mấu chốt của vấn đề, thực ra khi quay lưng lại ảo thuật gia đã dùng cây sáp màu vẽ lên đầu ngón cái của tay phải 1 chút màu và khi giơ tay phải ra để giả vờ suy nghĩ thì ảo thuật gia nhìn vào đó và biết đó là màu gì rồi, rất đơn giản và dễ làm phải không?
* Lưu ý: các bạn dùng móng tay của ngón cái cào 1 chút vào cây sáp sau lưng thì sẽ nhìn rõ ngay thôi, vì sao mình khuyến cáo nên dùng bút sáp màu, vì nếu dùng loại bút màu bằng mực thì vết đó sẽ rất rõ rang, dễ bị khán giả phát hiện, còn loại sáp màu thì chỉ phủi tay 1 cái là phi tang được chứng cứ ngay ^^ ! Chúc các bạn thành công với màn biểu diễn của mình ! Good Luck …!
Ảo thuật với khăn và bóng

riserballandsilk01.jpg

*Chuẩn bị:
Để thực hiện màn ảo thuật này, các bạn cần chuẩn bị 1 quả bóng và 1 chiếc khăn tay như hình trên, lưu ý màu của bóng và khăn nên chọn 2 màu tương phản nhau, để khán giả có thể nhìn rõ quả bóng trên nền chiếc khăn.
*Biểu diễn:

riserballandsilk02.jpg


Trước tiên bạn giơ chiếc khăn ra cho khán giả xem và giấu quả bóng ở trong lòng bàn tay đằng sau chiếc khăn !

riserballandsilk03.jpg


Sau đó đưa chiếc khăn sang bên phải 1 chút rồi áp tay trái vào sát ngực để giữ quả bóng rồi tay trái vẫn giữ nguyên dùng tay phải đưa chiếc khăn sang bên trái để cho khán giả thấy mặt sau của chiếc khăn cũng ko có gì !

riserballandsilk04.jpg


Sau khi cho khán giả thấy chiếc khăn không có gì, các bạn cầm chiếc khăn và quả bóng bên tay trái, tay phải làm động tác chỉnh sửa lại chiếc khăn cho ngay ngắn, trong khi đó sẽ thả quả bóng bên tay trái vào tay phải, lưu ý tất cả các động tác trên đều ko được để khán giả thấy quả bóng !

riserballandsilk05.jpg


Lúc này tay trái cầm chiếc khăn và nắm lại tạo thành 1 lỗ nhỏ để thả quả bóng vào đó. (các bạn xem hình)

riserballandsilk06.jpg

Sau đó làm vào động tác phù phép rồi bóp nhẹ tay trái vào, quả bóng sẽ từ từ trồi lên trước sự ngỡ ngàng của khán giả !
riserballandsilk07.jpg


Chúng ta vừa làm cho quả bóng xuất hiện từ chiếc khăn không có gì, bây giờ tiếp tục các bạn rút chiếc khăn ra cầm sang bên tay phải.

riserballandsilk08.jpg


Sau đó các bạn làm động tác cho quả bóng vào chiếc khăn bên tay phải rồi túm chiếc khăn lên, nhưng thực ra quả bóng vẫn nằm ở tay trái, dùng lòng bàn tay kẹp và giữ lại nhé !

riserballandsilk09.jpg


Sau đó có thể nhanh tay cất quả bóng đi, còn chiếc khăn cầm tay phải vẫn phồng lên, khán giả sẽ tưởng quả bóng đang nằm trong đó, bây giờ thì hảy mở chiếc khăn ra …và quả bóng đã biến mất trước mắt mọi người !

Chúc các bạn thành công !
 
Ảo thuật gia làm nhà tiên tri: đoán cây bài khán giả nghĩ thông qua những đồng xu.


Biểu diễn:
Đầu tiên, bạn lấy từ bộ bài chín quân bài ngẫu nhiên, đưa khán giả và yêu cầu họ xáo đều rồi trải ra bàn. Sau đó bảo khán giả chọn thầm trong đầu một quân bài ( không nói ra ), tập trung nghĩ về nó trong vài giây. Thu bài và xáo kỹ.
Tiếp theo, bạn lấy ra ba đồng xu ( có thể mượn của khán giả ). Chia bài thành ba phần, yêu cầu khán giả đặt một đồng xu phía trước phần bài có chứa quân bài họ đã chọn. Bạn thu bài, chia lần hai, khán giả lại tiếp tục đặt đồng xu trước phần họ chọn. Lặp lại các thao tác trên lần thứ ba.
Bạn thu bài, chia làm ba phần ( úp mặt bài xuống ), đặt lên mỗi phần một đồng xu. Bạn đề nghị khán giả chỉ một đồng xu bất kỳ. Bạn lấy hai đồng xu trên hai phần bài còn lại, đặt vào phần bài khán giả vừa chọn.
Lật quân bài khán giả đã chọn và trình cho mọi người xem.
Hướng dẫn:
cardmemories01.jpg

Đưa bài cho khán giả xáo lên, bảo họ chọn thầm một quân, rồi lại xáo lần nữa để mọi người thấy rằng không có sự sắp xếp gì ở đây. Chia bài thành ba phần, mỗi lần chia, khán giả đặt một đồng xu trước phần bài có quân bài họ đã chọn. Cả thảy là ba lần chia.
Bài được chia từ trái sang phải. Quân đầu tiên bên trái, quân thứ hai ở giữa, quân thứ ba bên phải, quân thứ tư bên trái,…chia hết chín quân bài. Như vậy mỗi phần bài sẽ có ba quân. Khán giả đặt đồng xu ở phần bài nào thì khi thu bài lại, bạn hãy đặt phần bài đó ở giữa hai phần kia.
Thực chất khán giả đã chỉ ra vị trí của quân bài họ chọn sau mỗi lần họ đặt đồng xu.
Hiệu quả của màn ảo thuật dựa trên một nguyên tắc khá đơn giản, đó là sử dụng các đồng xu. Bạn hãy chú ý vào vị trí đặt của các đồng xu khi thu bài lại, nhưng phải thật khéo léo, tránh để khán giá phát hiện.
Ví dụ như trong trường hợp này, khán giả chọn quân 6 bích. Sau lần chia thứ ba, khi bạn thu bài lại, quân 6 bích sẽ nằm ở vị trí thứ hai từ trên đếm xuống. Kết thúc, bạn cũng chia bài làm ba phần theo thứ tự từ trái sang phải( không ngửa lên mà úp các quân bài xuống) Quân 6 bích sẽ nằm ở phần bài chính giữa, vị trí giữa.
Yêu cầu khán giả chọn một đồng xu bất kỳ. Dù khán giả chọn thế nào cũng không hề ảnh hưởng đến kết quả.
1. Nếu khán giả chỉ vào đồng xu ở phần bài giữa, lấy hai đồng xu ở hai phần kia rồi đặt vào phần bài này ( bạn sẽ có 3 đồng xu nằm trên phần bài giữa )
2. Nếu khán giả chỉ vào đồng xu bên trái hoặc phải, lấy đồng xu đó đặt vào phần bài giữa ( bạn sẽ có 2 đồng xu ở phần bài giữa, 1 đồng xu ở bên trái/ phải ) Kết quả như hình bên dưới. Bạn cứ tiếp tục lấy đồng xu đứng một mình và đặt lên phần bài chính giữa. Đây chỉ là một mẹo nhỏ trong tâm lý. Hành động di chuyển các đồng xu từ vị trí này sang vị trí khác hầu như khán giả không hề nhận biết.
cardmemories03.jpg

Bạn hãy chạm vào các đồng xu đặt trên bài, đẩy nhẹ để tách ba quân bài ra. Sau đó lật lên và trình cho mọi người xem quân bài mà khán giả đã chọn ( dĩ nhiên luôn là quân ở giữa )
Chú ý: Chỉ diễn trò này một lần.
 
×
Quay lại
Top