Áp lực thi cử đại học.

jewelry

Banned
Tham gia
7/5/2012
Bài viết
8
"Không chỉ ở Việt nam mà một số nước quanh ta cũng có chung một áp lực như thế. Chẳng hạn như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật bản. Như ở Hàn Quốc tiêu chí hàng đầu của lớp trẻ là phải ngồi vào ghế đại học vì nếu muốn có việc làm và kết hôn được con nhà tử tế. Mà đã gọi là thi thì phải có thắng có thua, chính vì thế ở Hàn Quốc hàng năm xảy ra không ít các vụ tự tử trong khoảng thời gian thi đại học, chỉ vì sợ không vào được đại học mà bản thân và gia đình đang rất kỳ vọng.
Năm nay thế nào các nước cũng có những vụ áp lực trong kỳ thi, rồi tự tử vì áp lực và rớt....đó chỉ là ở các nước Châu Á mà thôi, theo mình được biết thì các nước Châu Âu người ở Mỹ không tổ chức thi cử đại học gì hết, nên mấy vụ scandal này không xuất hiện tại Mỹ...học các trường ở Mỹ là sướng nhất"Có a e nào cùng ý kiến không tham gia thảo luận nào.^^
 
Sao cái này lại cho vào mục hỏi đáp vậy? Cho vào mục suy ngẫm đó. Thi cử thì đương nhiên có áp lực rồi, không phải bàn cái này đâu nha ^^
 
Ui chắc tại thiếu Kn, lần sau cố gắng tìm đúng box.Thank bạn nhe.
 
thi cử có áp lực là chuyện hiển nhiên
đừng để áp lực đó xâm chiếm đầu óc thì được thôi
lúc đó cũng chẳng có gì cả
 
Ở mấy nước châu á thì chuyện thi cử dồn dập là đương nhiên, sao so sánh được mấy nước châu âu chứ.
 
Ở mỹ hay mấy nước châu âu nó trọng nhân tài dù nhỏ tuổi mà giỏi thì vẫn tạo điều kiện cho học, nên nó chỉ cần nhìn vào quá trình học là nó tuyển chứ không cần phải thi cử quá nhiều, châu á thì chỉ có singapore là không cần thi Đh thôi.
 
Nói Vn mình thi cử có nhiều scandal trong thi cử và áp lực lớn, chứ nhìn xugn quanh trung quốc nó còn áp lực khiếp hơn, có lần nào báo nó chụp được tấm hình truyền nước biển ngồi ôn bài đó, áp lực thế mới gọi là áp lực.
 
Châu á mình là còn phong kiến trong thi cử mà, cũng đúng thôi đầu vào khó thì đầu ra mới bảo đảm được, chứ đóng tiền là vào học thì đầu ra sẽ ra sao.
 
Đầu ra thì cũng phản ánh qua quá trình học thôi mà, có nhiều người thi vào được đh mà cuối cùng nợ 1 đóng môn không ra được kìa, sau đó nản chí rồi cũng bỏ luôn, trường hợp này thấy hơi nhiều rồi đấy.
 
Nói chi cho xa thằng cháu mình học ngày học đêm trường nội trú nè, học còn kinh hơn đi nghĩa vụ nữa , rồi cũng đậu vào trường đh sư phạm kt, học giờ tới năm 4 rồi mà còn nợ tới 6 môn không trả được phải bảo lưu đây nè, đúng là vào được cũng chưa chắc ra được.
 
Vậy thôi chắc chọn trường Qt mà học cho nó tốt áp lực không nhiều lại có thể chọn ngành học mình thích, cũng linh động hơn trong việc học, không giống đh của mình.
 
Trường Qt thì Vn đầy chỉ là có tiền học hay không thôi.
 
Có trường nào hay không giới thiệu đi, tính đi học nè bạn ơi.
 
Thì tới rmit hay fpt, iae ... mà đăng ký hình như là fpt với rmit là phải xét tuyển đầu vào, còn iae thì vào thẳng không xét tuyển.
 
Từ giờ tới cuối năm là mấy trường này chiêu sinh ồ ạt, nhưng rmit với fpt học phí hơi cao quá tầm, còn IAe là trường gì thế bạn.
 
IAe là học viện giáo dục hoa kỳ vô đây tìm hiểu nè iaevn.du.vn, thấy học phí nó rẻ hơn nhiều so với rmit hay fpt đó, với lại học linh động hơn.
 
Học phí có 120t 2 năm tức là có 4 triệu 1 tháng ah, rẻ vậy thì chất lượng dao tạo nó có sao không vậy.?
 
thấy trong web nó ghi là hoàn tất 2 năm hco5 tại Vn thì sẽ được cấp bằng cao đẳng quốc tế do Đh Broward của mỹ , sau đó sẽ liên thông học tiếp đh bên mỹ thêm 4 năm, trường tùy chọn trong 4500 trường liên kết với Iae, và còn được chọn lại ngành học nữa.
 
Đã vậy thấy mấy trường Qt khác thì chỉ có thể chọn ngành 1 lần sau đó học cho tới khi ra trường và khi du học cũng chỉ có thể học 1 trường liên kết theo trường đó thôi.
 
×
Quay lại
Top