Ba phụ nữ được trao giải Nobel Hòa bình 2011

Nhím.xù

Lại thế nữa rồi ~.~
Thành viên thân thiết
Tham gia
5/9/2011
Bài viết
4.128
Ủy ban Nobel của Na Uy đã quyết định trao giải Nobel Hòa bình năm 2001 cho ba nhân vật là Ellen Johnson Sirleaf, Leymah Gbowee và Tawakkul Karman cho nỗ lực đấu tranh phi bạo lực của họ vì sự an toàn của phụ nữ và quyền phụ nữ để tham gia đầy đủ vào công việc kiến tạo hòa bình.

Đây là nội dung thông cáo báo chí vừa được Ủy ban Nobel công bố ngày 7/10.

Ellen Johnson Sirleaf là nữ tổng thống dân cử đầu tiên của châu Phi. Kể từ khi nhậm chức năm 2006, bà đã có rất nhiều đóng góp cho việc đảm bảo hòa bình ở Liberia, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội và nâng cao vị trí của người phụ nữ.

Leymah Gbowee là người đã huy động và tổ chức các phụ nữ thuộc mọi sắc tộc và tôn giáo để chấm dứt cuộc chiến kéo dài ở Liberia, và đảm bảo phụ nữ tham gia vào tiến trình bầu cử. Bà đã nỗ lực tăng cường ảnh hưởng của phụ nữ ở Tây Phi trong và sau cuộc chiến tranh.

Trong khi đó, Tawakkul Karman là người đóng vai trò hàng đầu trong cuộc đấu tranh đòi quyền của phụ nữ, dân chủ và hòa bình ở Yemen.

Ủy ban Nobel hy vọng rằng việc giải thưởng Nobel Hòa bình được trao cho Ellen Johnson Sirleaf, Leymah Gbowee và Tawakkul Karman sẽ giúp chấm dứt tình trạng đối xử tàn tệ đối với phụ nữ vẫn xảy ra tại nhiều quốc gia, đồng thời đánh thức tiềm năng to lớn của phụ nữ đối với dân chủ và hòa bình./.

20111007_nobel.jpg

(Từ trái qua) ba nhà hoạt động xã hội: Ellen Johnson Sirleaf - Leymah Gbowee - Tawakkul Karman
(Nguồn: nobelprize.org)

(Vietnam+)



Đế Chế của Phụ Nữ lên ngôi r!! hahaha!!!:KSV@10::KSV@10::KSV@10::KSV@10::KSV@10::KSV@10:
 
×
Quay lại
Top