Bài giảng tiếng Anh chuyên ngành điện tử -viễn thông

gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056
Lời nói đầu

Ngày nay, tiếng Anh là công cụ không thể thiếu được đối với các nhà nghiên cứu, khoa học,các nhà quản lý, học sinh, sinh viên… để tích luỹ, học hỏi, nghiên cứu. Có thể nói sử dụng thành thạo ngôn ngữ này sẽ giành đ−ợc lợi thế cạnh tranh trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là các ngành khoa học kỹ thuật.

Nhằm giúp cho sinh viên hệ đào tạo từ xa học tiếng Anh chuyên ngành điện tử viễn thông cóhiệu quả, tập bài giảng “tiếng Anh chuyên ngành viễn thông” đ−ợc biên soạn bao gồm những kiến thức cơ bản về mạng, truyền dẫn vô tuyến và hữu tuyến, chuyển mạch và ứng dụng công nghệthông tin trong viễn thông. Tập bài giảng gồm 10 Unit, đũi hỏi 60 tiết trờn lớp, cú thể tươngđương 100 giờ tự học. Đi kốm với cuốn sỏch, sinh viờn sẽ cần bộđĩa đi kốm để giỳp việc học đạt hiệu quả cao hơn.

Tập bài giảng này rèn luyện đầy đủ các kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết và dịch. Tập bài giảngcung cấp các khái niệm, cỏc vấn đề và cách sử dụng các thuật ngữ chuyên ngành viễn thông, tạođiều kiện cho sinh viên luyện những cấu trúc ngữ pháp. Phần thực hành ngôn ngữ gồm nhiều loạihình bài tập phù hợp giỳp sinh viên dễ dàng hơntrong việc sử dụng các kiến thức viễn thông,các thuật ngữ đã tích luỹ được.

Sau học phần tiếng Anh chuyên ngành điện tử viễn thông, sinh viên có khả năng đọc, dịch,viết, phân tích các tài liệu có liên quan đến chuyên ngành. Sinh viên có được phương pháp nghiêncứu tài liệu chuyên môn bằng tiếng Anh nhằm phục vụ tốt cho các môn chuyên ngành trong khihọc tại Học viện cũng như tự nghiên cứu trong công việc hay nâng cao trình độ sau này.

Các tác giả đã rất cố gắng tuy nhiên do điều kiện thời gian hạn hẹp nên những thiếu sót trongquyển bài giảng là khó tránh khỏi. Chúng tôi rất mong và xin cảm ơn sự đóng góp ý kiến của bạnbè đồng nghiệp và các học viên.

Chúng tôi cũng xin chân thành cảm ơn sự tạo điều kiện giúp đỡ của Ban giám đốc Học việnCông nghệ Bưu chính viễn thông, Trung tâm đào tạo Bưu chính viễn thông 1, Khoa Cơ bản 1 vàsự khuyến khích động viên của các bạn bè đồng nghiệp để chúng tôi hoàn thành được tập tài liệunày.
Nhóm tác giả​
Nội dung :
MỤC LỤC
UNIT 1. THE TELEPHONE NETWORK ……………………………….. 3
UNIT 2. THE DATA NETWORK …..…………………………………… 18
UNIT 3. THE BASIC TRANSMISSION SYSTEMS .…………………… 31
UNIT 4. OPTICAL FIBRES ……………………………………………… 44
UNIT 5. HISTORY OF TELEPHONE EXCHANGES …………………... 56
UNIT 6. DIGITAL TELEPHONE EXCHANGES ……………………….. 71
UNIT 7. COMPUTER COMMUNICATIONS …………………………... 88
UNIT 8. INTERNET AND COMPUTER ………………………………... 106
UNIT 9. RADIO COMMUNICATIONS …………………………………. 124
UNIT 10. SATELLITE COMMUNICATIONS …………………………… 141
TÀI LIỆU THAM KHẢO ……………………………………………………………… 158
MỤC LỤC ……………………………………………………………………………… 159

ST
 
bài giảng tiếng anh
 

Đính kèm

  • CC607213.rar
    1,6 MB · Lượt xem: 733
×
Quay lại
Top