Bạn là mít ướt hay là người có nụ cười rạng rỡ nhỉ??Thử chiêm nghiệm chút nào......

ly_ly

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
10/8/2010
Bài viết
214
1. Bạn đi học muộn tiết thể dục (học trái buổi) và bị phạt chạy lòng vòng quanh sân trường cho nhớ mà rút kinh nghiệm đi học cho đúng giờ hơn, bạn sẽ:
a, Chịu phạt, coi như là khởi động luôn, rèn luyện sức bền ấy mà.
b, Đã đạp xe đi muốn hụt hơi, giờ còn bị phạt, chắc chết mất, hu hu...
2. Bạn không chấp nhận được cách lớp trưởng xét hạnh kiểm ( đạo đức) của các bạn trong lớp chỉ bằng cảm tính (nghĩ sao thì cho luôn là vậy) vì thế bạn đã:
a, Thẳng thừng góp ý cùng lớp trưởng rằng bạn không đồng tình và cũng chẳng bạn nào muốn vậy.
b, Đi nói xấu lớp trưởng đủ điều.
3. Bạn đang cố gắng để vào trường danh tiếng ở thành phố, vậy mà tụi học sinh trong thành phố lại hơn xa hẳn bạn, đi học ở nước ngoài hết, bạn có phản ứng:
a, Muốn bằng họ thì phải ráng học rồi tìm" vé du học" chứ sao.
b, Tủi thân ghê lắm.
4. Nếu bạn bị rơi vào trạng thái như kiểu đang ngồi một mình trên một chiếc thuyền lênh đênh giữa biển khơi, bốn bề là nước bao quanh (thất vọng tột cùng), bạn đã:
a, Ráng hết sức để chèo thuyền theo hướng mặt trời mọc.
b, Ngồi im luôn.
5. Nếu phải chọn một trong hai hiện tượng thời tiết bên dưới, bạn sẽ chọn:
a, Trời mưa.
b, Trời nắng.
Kết quả:
1. Biết chấp nhận:
Nếu bạn biết chấp nhận hình phạt khi mình phạm lỗi (a) và thực hiện nó thì bạn sẽ biết cách thích ứng và sửa đổi để được sống tốt hơn và vui vẻ hơn, chứ lúc nào cũng ủ dột, thích phản kháng sự đúng đắn (b) thì có lẽ bạn sẽ còn phải buồn rầu nhiều vì cứ phải tìm kiếm cho mình một lời ngụy biện nào đó.
2. Sự thẳng thắn:
Khi bạn trung thực (a) và nói ra những điều bạn muốn nói thì bạn sẽ thanh thản và nhẹ nhàng hơn. Nếu cứ hành động như (b) thì bạn sẽ phải còn hối tiếc nhiều và điều đó sẽ khiến bạn cũng không vui vẻ gì.
3. Sự gắng hết sức mình:
Bạn luôn không ngừng cố gắng hết sức mình như (a) thì thành công sẽ đến với bạn trong một ngày gần nhất. Đừng cứ ngồi than thân trách phận như (b) thì được ích lợi gì bạn nhỉ, nó chỉ đem lại cho bạn thêm sự muộn phiền mà thôi.
4. Niềm hạnh phúc:
Bạn nên có một điều gì đó để hi vọng (a) rằng bạn sẽ bơi tới đích cho dù có tốn bao nhiêu công sức và thời gian chứ để mất niềm hi vọng như (b) bạn sẽ không tìm ra cho mình được một lối giải thoát tích cực đâu.
5. Cảm xúc thật:
Đôi khi bạn buồn, bạn nuối tiếc, bạn sẽ khóc, bạn khóc dưới mưa có lẽ sẽ chẳng có ai phát hiện ra rằng bạn đang hụt hẫng để những người thân yêu bên bạn phải buồn(a), bạn để cảm xúc thật của mình vỡ òa với mưa và như vậy thì có gọi là "mít ướt" không nhỉ.
Trời nắng, bạn cười trong sự tuyệt vọng, ngỡ như là bạn đang bất bình thường (b) và điều đó thì có được gọi là "nụ cười rạng rỡ" được không ta.
"Có đôi khi tiếng cười là những giọt nước mắt khô; còn nước mắt lại thay cho niềm hạnh phúc bất ngờ".
Hãy chọn cho riêng mình một cảm xúc phù hợp với hoàn cảnh bạn nhé. Nhưng dù sao đi nữa thì nụ cười vẫn luôn là một trang phục đẹp nhất đó. Bạn và tôi hãy cười thật nhiều nha.
:KSV@09::KSV@09::KSV@09:
 
Hớ hớ hay quá. Nhờ bạn mà mình khám phá hơn bản thân của mình thêm một chút nữa
 
×
Quay lại
Top