Bạn trai tôi là sói (đọc buồn cười thôi rồi)

pacumi

Thành viên
Tham gia
25/6/2012
Bài viết
11
Tỉnh tỉnh mê mê vừa tròn 20 tuổi, Diệp Tây Hi chợt phát hiện cuộc sống của mình có rất rất nhiều con sói, có đuổi giết cô, có giúp cô.
Một con sói nói với cô “Cho đến khi ta chết, ta cũng sẽ bảo vệ ngươi – Nếu như ngươi gật đầu đồng ý, ta bây giờ sẽ vứt bỏ hết thảy tất cả, chúng ta cùng nhau rời đi, chỉ cần ngươi đồng ý!”.

Một con sói khác lại nói với cô “Ngươi đừng phí công bỏ trốn, ngươi không thể nào chạy thoát khỏi bàn tay ta – ngươi vĩnh viễn là người của ta, vĩnh viễn là như thế, trừ khi ta chết đi!”

Một kết thúc có hậu với những tình tiết nhẹ nhàng gây hài. Tát Không Không tác giả của tác phẩm nổi tiếng "Láng giềng hắc ám" chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Chương 1

Trên phố, một đôi nam nữ đang tranh cãi rất hăng.

“Đã bảo em bao nhiêu lần rồi, anh và cô ta thật sự không có gì hết”. Chàng trai vò đầu bối rối, hét lớn vào khoảng không trước mặt.

“Em không tin!Em không tin!Em không tin!”. Cô gái bịt tai lại như không muốn nghe gì nữa, trên mặt lộ rõ vẻ sầu thảm:“Rõ ràng cô ta vừa gọi điện cho anh xong! Vậy mà anh còn nói là hai người không có gì sao? Sao anh nỡ đối xử với tôi như vậy? Anh thật là một kẻ quá nhẫn tâm!”

“Đó chỉ là bạn bè thăm hỏi nhau thôi mà!” Chàng trai nắm lấy đôi tay cô gái, dồn sức lay lay, hỏi liên hồi như với một chú lật đật: “Sao em không chịu tin anh, tại sao? Tại sao chứ? Lẽ nào tình yêu của đôi ta giành cho nhau lại mỏng manh đến thế?”

Cô gái bị lay mạnh đến nỗi tóc xõa bung ra, mãi hồi lâu mới định thần lại, nước mắt lưng tròng, thỏ thẻ nói: “Anh có dám thề không?”

“Được thôi, anh xin thề!” Chàng trai giơ tay lên trời thề: “Nếu anh và cô ta có gì đó khuất tất, anh sẽ bị xe đâm chết ngay trên con phố này!”

Chưa kịp dứt lời, một chiếc xe lù lù lao thẳng tới, đôi tình nhân giật mình hoảng hốt, chỉ biết đứng trân ra, không còn ý thức được mà né tránh. Cũng may là giữa lúc ngàn cân treo sợi tóc, chiếc xe đột nhiên dừng lại, lúc này mũi xe chỉ cách đôi tình nhân vỏn vẹn một mét.

Cô gái vừa bình tĩnh lại đôi chút, liền “bợp” cho anh chàng một phát vào tai nói: “Anh còn dám nói là bọn anh không có gì đi, đến ông trời cũng không chịu tin đâu!” Nói xong, nàng ôm mặt khóc nức nở chạy đi.

Chàng trai lửa giận bốc phừng phừng, tay run run chỉ thẳng vào chiếc xe ban nãy, “Mày, mày, mày…” không biết lặp đi lặp lại bao nhiêu lần, mãi vẫn không thốt ra được câu nào, cuối cùng quyết định, việc cần kíp lúc này là tìm cho được cô gái quay về, nghĩ thế liền vội vã chạy theo nàng.

Đợi hai người khuất hẳn khỏi tầm nhìn, tấm kính trên cửa xe phía ghế lái mới từ từ hạ xuống, một anh chàng tóc nhuộm màu nâu sậm, mắt to, cằm vót thò đầu ra, hắn nhìn quanh một lượt rồi thở dốc ra một hơi: “An toàn rồi!”

Phía sau chợt vẳng đến giọng nói lạnh lùng: “Anh xem bộ dạng tôi này, có giống an toàn rồi không?”

   Bạch Bách Thanh ngoái đầu lại, phát hiện cô bạn trên ghế sau khuôn mặt bê bết máu tươi liền sợ đến mức hồn bay phách lạc: “Diệp Tây Hi, cô chết chưa đấy?”

   “Nhờ phúc của anh! Chưa chết!” Diệp Tây Hi nghiến răng nghiến lợi: “Lúc nãy hà cớ gì mà phanh xe gấp thế, hại tôi ngã sấp xuống, nứt toác hết cả đầu rồi!”

   “Tôi mà không dừng xe, đôi tình nhân đang diễn kịch Quỳnh Dao trên phố kia đã “ô hô”… đi tong hai mạng rồi!”

   “Ai khiến anh lái xe nhanh như thế! Đã non tay thì đừng có mà phóng ẩu!”

   “Vậy ai khiến cô ngủ gật trên ghế sau chứ? Cả ngày chỉ biết ngủ, đồ con heo!”

   “Thì đã sao, tôi là heo đấy, anh ghen ăn tức ở à?”

   “Xin lỗi nhá, chửi cô đồ con heo là xúc phạm họ hàng nhà heo lắm lắm, người ta chí ít cũng biết đứng mà ăn cơm, ai như cô thấy đất là lăn ra ngủ liền?…đánh bạn với sâu lười như cô ý, tôi chắc phải đi bệnh viện khâu vài mũi mất!”

   “Anh thì cần gì phải khâu!”

   “Chịu cô luôn đấy!”

   Trong xe tình hình vẫn “ban căng” như lúc nãy, huyên náo ầm ĩ suốt dọc đường đến bệnh viện.


   “Đều tại anh hết, hại khuôn mặt tôi xấu xí mất thôi!”

   “Cái bản mặt nhà cô, có hủy dung nhan đi cũng chẳng khác quái gì”.

   “Bạch Bách Thanh, anh mà còn sỉ nhục tôi kiểu đó, coi chừng tôi đánh cho bây giờ”.

   “Đánh đi! cũng chẳng phải chưa bị cô đánh bao giờ!”

   Hai người cứ thế cãi nhau chí chóe đến tận cửa phòng khám. Bạch Bách Thanh đẩy cửa bước vào, đắc ý trên vẻ mặt đau khổ của cô bạn mà nói với bóng Blouse trắng trước mặt: “Thưa bác sĩ, có bệnh nhân bị thương ở đầu, phiền bác sĩ khâu cho vài mũi, với lại, bệnh nhân chịu đau rất giỏi, vì vậy không cần gây tê đâu ạ!”

   “Là ai bị thương vậy, xin mời ngồi!” Bác sĩ lên tiếng và quay người lại - một mái tóc dài buông chấm bờ vai, vẻ mặt thanh tú, mi mắt căng mọng, một vẻ đẹp thuần khiết đến ngỡ ngàng, khẽ chớp mắt một cái, nhìn thực chẳng khác gì một người con gái cả.

   Diệp Tây Hi đang định lên tiếng trả lời, Bạch Bách Thanh liền chen lên, ngồi xuống ngay trước mặt bác sĩ kia nói: “Có tôi”.

   Hạ Hư Nguyên khám cho anh ta từ đầu xuống chân, rồi cười mà rằng: “Cậu chắc chứ?”

   Chưa dứt lời, bỗng thấy Bạch Bách Thanh bị một người đẩy văng ra, trên ghế bây giờ là một cô gái với đôi bàn tay đang bưng lấy trán.

   “Bác sĩ, là tôi”.

   Hạ Hư Nguyên bảo cô gái bỏ tay ra, sau đó kiểm tra thật kỹ lưỡng.

   Diệp Tây Hi thấp thỏm: “Thưa bác sĩ, tôi phải khâu mấy mũi ạ? Có vấn đề gì về thẩm mỹ không ạ?”

   “Đừng lo lắng, tôi sẽ đối đãi tử tế với khuôn mặt xinh đẹp của cô”. Hạ Hư Nguyên khẽ nở một nụ cười, sau đó đưa cô gái lên bàn phẫu thuật, bắt đầu tiến hành khâu lại vết thương.

   Dù đã dùng thuốc gây tê, nhưng Diệp Tây Hi đau đến mức cắn răng cắn lợi, để phân tán sự chú ý của bản thân, cô bèn hỏi han bắt chuyện: “Bác sĩ, thao tác của anh thật là thành thục, chắc là đã thực hiện qua nhiều lần phẫu thuật rồi nhỉ?”

   “Phẫu thuật thì nhiều lần lắm rồi, nhưng phẫu thuật cho người thì đây mới là lần đầu”.

   Nghe vậy, Diệp Tây Hi liền bật cười ha hả: “Bác sĩ, anh thật là khéo biết đùa!”

   “Nè cưng, tôi nói thật đấy, trước nay tôi chỉ làm phẫu thuật cho động vật thôi. Đúng rồi, lúc nãy quên không cho cô hay…tôi vẫn chưa có chứng chỉ hành nghề bác sĩ đâu”.

   Nhìn vẻ mặt của Hạ Hư Nguyên không giống như đang đùa tí nào, Diệp Tây Hi toát hết cả mồ hôi: “Sao có thể chứ?Anh không có chứng chỉ hành nghề thì sao có thể vào bệnh viện lớn nhất nhì vùng này được?”

   Hạ Hư Nguyên trên môi nở một nụ cười đầy hàm ý: “Là vì viện trưởng bệnh viện này là cha tôi”.

   Diệp Tây Hi chỉ hận một nỗi mình không mất máu đến độ hôn mê luôn cho rồi, nhưng ước muốn đó mãi cũng chỉ là viển vông, cô đành nín thở và không ngừng tự trấn an trước cảnh viên bác sĩ thú y đang khâu cho cô từng mũi từng mũi một.

   Sau thời gian dài chừng non thế kỷ, Hạ Hư Nguyên cuối cùng cũng làm xong xuôi, khi vết thương được băng lại hoàn chỉnh, liền hỏi nhỏ: “Người đưa cô đến đây là bạn trai phải không?”

   Diệp Tây Hi đang định lên tiếng, Bạch Bách Thanh không biết từ xó xỉnh nào lại chui ra cãi bay cãi biến: “Sao có thể chứ? Thẩm mỹ của tôi chưa đến nỗi tệ như thế. Tôi với cô ta thế nào rõ như ban ngày vậy, bác sĩ nhất định không nên hiểu nhầm”.

   Diệp Tây Hi nhìn Bạch Bách Thanh với vẻ mặt lạnh tanh, không tiện ra hiệu cô liền lôi anh ta sang một bên hỏi nhỏ: “Mau khai thật ra, anh kết đằng ấy rồi phải không?”

   “Không sai!” Bạch Bách Thanh liếc trộm qua phía Hạ Hư Nguyên rồi tấm tắc: “Thật là vẻ đẹp hoàn mỹ, tôi cuối cùng cũng gặp được “chân mệnh thiên tử” của đời mình rồi!”

   “Bớt mồm đi!” Diệp Tây Hi bắt đầu dội cho anh bạn gáo nước lạnh: “Lần nào cũng bảo thế, “chân mệnh thiên tử” của anh sắp xếp thành hàng dài rồi”.
   “Lần này là thật đấy!”

   “Tôi cho anh hay…” Diệp Tây Hi vẫy vẫy tay ra hiệu cho Bạch Bách Thanh lại gần, sau đó ra vẻ nghiêm trọng thì thầm vào tai anh chàng: “Cái tay bác sĩ này là đồ biến thái”.

   “Cái gì chứ?”

   “Không gạt anh đâu! Lúc nãy khi khâu vết thương cho tôi hắn lại không ngừng cảm thán, nói cái gì mà “Kết cấu da con người không giống với da động vật”. Trong 100 kẻ sát nhân có đến 99 kẻ từng nói những câu kiểu đó, một kẻ còn lại là kẻ tự đi mổ cơ thể mình ra!”.

   Bạch Bách Thanh cố tình há hốc miệng to hết cỡ, sau đó bè mặt ra chế giễu: “Trình độ “chém gió” của cô thực là ngày một kém”.

   Hai người đang thì thầm to nhỏ thì bên này Hạ Hư Nguyên đã lau khô tay rồi bảo: “Mời cô lại đây điền thông tin vào!”

   “Tôi điền hộ cô ta!” Nhằm để lại ấn tượng tốt trước mặt “chân mệnh thiên tử” rằng mình có lòng giúp đỡ người khác, Bạch Bách Thanh rối rít nhận lấy cây bút, hí hoáy ghi lấy ghi để.

   Diệp Tây Hi đang nhìn từ phía sau, đột nhiên kêu lên: “Nhầm rồi, tôi năm nay mới 19 tuổi, sao lại ghi là 20?”

   Bạch Bách Thanh chép chép miệng: “Sự thực thì cô năm nay đúng là 20 tuổi mà!”

   “Cái gì?”

   “Tôi cũng nhờ nghe lỏm bố mẹ tôi nói chuyện mới biết đấy chứ, thì ra hồ sơ khai sinh của cô đã từng sửa qua”. Bạch Bách Thanh mỉm cười với Hạ Hư Nguyên: “Tôi có thể lừa cô, nhưng tuyệt đối không thể lừa bác sĩ đây”.

   “Tự nhiên đem chuyện này ra để nịnh nọt, anh thật là vô duyên!”

   “Tôi không vô duyên sao đánh bạn nổi với cô!”

   Hai người họ không mảy may để ý đến luồng sáng bất chợt lóe lên trong mắt Hạ Hư Nguyên .

   Diệp Tây Hi đang mải cãi nhau với Bạch Bách Thanh thì bỗng thấy đau nhói ở đầu ngón tay, lúc định thần lại mới phát hiện thì ra là Hạ Hư Nguyên đang cầm kim tiêm chọc vào ngón tay của mình để lấy máu.

   “Làm cái gì vậy!” Diệp Tây Hi la lên.

   Hạ Hư Nguyên cất xong mẫu máu, sau đó khẽ mỉm cười với hai người: “Tôi muốn nghiên cứu một chút về máu người”.

   Giọng điệu rất nhỏ nhẹ, lại kết hợp với nụ cười pha lẫn vẻ cổ quái, nhất thời khiến hai người bọn Diệp Tây Hi không khỏi kinh hoảng.

   “Cô có thể điền thêm địa chỉ không?” Hạ Hư Nguyên tiếp tục hỏi: “Có thể tôi sẽ tới tìm cô nữa cũng ….nên”.

   Lời còn chưa dứt, tiếng “nên” còn chưa kịp phát ra thì hai người trước mặt đã dông tuốt ra khỏi cửa không thấy đâu nữa.

   Hạ Hư Nguyên nhún vai, tự mình đem mẫu máu của Diệp Tây Hi lên tiêu bản kính hiển vi và bắt đầu quan sát.

   Lúc này, cánh cửa trong phòng khám vẫn đóng im ỉm suốt nãy giờ bỗng mở ra, một cô gái có dáng dấp cao ráo, dung mạo xinh đẹp bước ra, uể oải ngáp dài, lúc cất tiếng, giọng nói thực liễu yếu đào tơ và dễ nghe đến lạ thường: “Em à, em toàn đi hù dọa bệnh nhân thôi à!”

   Hạ Hư Nguyên không thèm ngẩng đầu lên mà chỉ cất tiếng trả lời nho nhỏ:“Tôi nhớ mẹ đến nay vẫn không chịu nói rõ chúng ta rốt cục ai là người được sinh ra trước, vì vậy, em gái yêu quý, em đừng có mà xưng hô bừa bãi kiểu đó”.

   Hạ Từ Viện ngồi xuống ghế, hai chân bắt chéo, khẽ rung rung đùi, vừa liếc xéo ông anh hay cậu em song sinh của mình vừa than thở: “Cứ mò kim đáy bể kiểu đó thì tìm đến lúc đầu tóc bạc phơ cũng chẳng tìm thấy đâu”.

   “Không cần phải đợi lâu vậy đâu”.

   “Sao cơ?”

   “Báo ngay cho Phùng Tuyền”. Hạ Hư Nguyên vẫn chăm chú nhìn vào kính hiển vi, miệng khẽ lẩm bẩm: “Tôi đã tìm thấy cô ta”.


   Trên xe, Diệp Tây Hi và Bạch Bách Thanh hai người trống ngực đập liên hồi, không ngừng thở dốc. 

  “Giờ anh tin rồi chứ, anh ta đúng là biến thái kinh khủng”. Diệp Tây Hi trừng mắt lên với anh bạn.

  “Đúng thật là…không thể nhìn mặt mà bắt hình dong được”. Bạch Bách Thanh vẫn còn chưa hết sợ.

  “Mà rõ ràng là anh trọng sắc khinh bạn”, nói đến đây, Diệp Tây Hi đột nhiên nghĩ ra chuyện gì đó bèn cất tiếng hỏi: “Lúc nãy anh bảo năm nay tôi 20 tuổi, không phải là thật đấy chứ?”

  “Cái này…”

  “Bạch Bách Thanh!”

  “Được rồi, được rồi, tôi nói, nhưng cô không được cho ai biết là tôi kể cho cô đâu nhé”.

  “Nói mau!”

  “Chính là hôm sinh nhật cô vào tháng trước,chẳng phải là mẹ tôi làm bánh gato cho cô sao,tôi muốn ăn vụng một ít, kết quả là khi đi đến bếp thì nghe thấy cha mẹ tôi đang nói chuyện về nhà cô, họ thì thầm to nhỏ nên tôi chỉ nghe được một chút, chính là chuyện mẹ cô đã qua đời được 20 năm rồi.”

  “Không thể nào, mẹ tôi qua đời khi sinh tôi vì khó đẻ mà, tính ra thì đến nay mới 19 năm mới đúng.”

  “Nghe tôi nói hết đã,họ còn bảo cái gì mà…. may mà lúc đầu sửa ngày tháng năm sinh của cô muộn đi một năm không thì đã nguy rồi.”

  “Nguy rồi?có gì mà nguy rồi chứ?”

  “Cái này thì tôi chịu, không biết nữa”

  “Có khi nào là cha mẹ anh nhầm lẫn gì chăng?”

  “Sao có thể chứ,lúc đó là mẹ tôi đỡ đẻ cho mẹ cô,lẽ nào bà nhớ nhầm được.”

   Diệp Tây Hi khẽ chau mày,trong lòng không khỏi nghi hoặc.


“Người sói là một loại động vật vô cùng thần bí,cũng có thể nói rằng bọn họ là một giống người vô cùng thần bí…Không sai,tôi hơi nghiêng về nhận định họ là một giống người. Bởi lẽ hình dáng thường ngày của họ thì là người thường,nhưng dưới ánh trăng chiếu rọi họ sẽ biến thành sói, tuy nhiên, người sói năng lực cao có thể biến hình tùy ý”.

  Trong phòng thí nghiệm,giáo sư Cruise đang đứng trên bục giảng, diễn thuyết rất hùng hồn,giọng nói vẫn âm vang như thường ngày. Mái tóc hoa râm không ngừng phất phơ trước trán khiến cho ông ta cứ phải ba lần bảy lượt đưa tay vuốt ra phía sau,động tác này khiến cho một đám sinh viên ngỗ nghịch cười rộ lên.

  “Ma cà rồng sợ tỏi,còn người sói lại sợ bạc,vì vậy,cách duy nhất để giết chết người sói là mạ bạc ở đầu đạn,sau đó bắn thẳng vào tim nó… Lý Bá Đặc,anh có cao kiến gì chăng?” Giáo sư Cruise đột ngột hỏi cậu sinh viên đang cười to nhất.

   Lý Bá Đặc thủng thẳng đứng dậy, gãi đầu gãi tai, cất tiếng ra vẻ coi thường: “Thưa giáo sư, ý ngài là bọn chúng chính là phiên bản sơ cấp của người biến hình Transformers trong truyền thuyết?”

  Câu trả lời khiến cho khắp giảng đường vang lên tiếng cười ha hả.

“Lý Bá Đặc,để tôi cho anh hay,trời bỗng nhiên nổi gió thì ắt không phải là vô cớ,nhiều khi truyền thuyết là cách diễn giải khác cho sự thật”. Giáo sư Cruise cố nén cơn giận,từ từ đi đến phía bàn cậu sinh viên đang ngồi:“Vì thế,bất cứ khi nào anh cũng có thể gặp phải tình huống đó,tôi chỉ có thể nói chúc anh may mắn mà thôi.”

   Lý Bá Đặc cười khẩy:“Vậy là từ hôm nay tôi phải mang đầu đạn mạ bạc và súng ngắn trong người,nói không chừng hôm nào gặp phải,sẽ đánh chết một con,đem về cho giáo sư ngài làm tiêu bản thí nghiệm”.

  Xung quanh lại rộ lên một tràng cười.

  “Anh làm không nổi đâu,năng lực ẩn nấp,tốc độ,sự nhạy bén của họ cao gấp 10 lần người thường,cũng có nghĩa là...” Giáo sư Cruise ném cho Lý Bá Đặc một ánh nhìn sắc lạnh:“….Khi anh rút súng ra,họ đã cắn nát cổ họng anh rồi,hoặc đã dùng móng vuốt sắc nhọn moi tim anh ra,sau đó chồm lên,xé thịt anh ra từng miếng từng miếng một. Vậy đấy,cuối cùng anh sẽ được tìm thấy,những gì còn lại là một bộ xương trắng hếu… Dĩ nhiên,tiêu bản kiểu đó với tôi cũng không tồi chút nào.”

  “Dù sao… tôi không tin có loại động vật như người sói”. Lý Bá Đặc bị ánh mắt của giáo sư Cruise nhìn chằm chằm đến độ lạnh hết cả sống lưng,dù vậy cậu ta vẫn không chịu khuất phục.

   Giáo sư Cruise vỗ mạnh lên vai cậu chàng:“Con trai,bản chất sự việc sẽ không thay đổi vì cá nhân anh tin hay không. Có điều,thành tích của anh sẽ vì thế mà thay đổi đấy… Học kỳ này, anh “xác định” với tôi rồi”.


  “Nhìn thấy chưa,đây là lý do tại sao tôi chọn bài giảng của giáo sư Cruise”. Bạch Bách Thanh thì thầm:“Chỉ cần cô ra vẻ tin vào sự tồn tại của người sói,ông ấy sẽ cho cô điểm cao.”

  “Vì điểm số cao mà anh từ bỏ lòng tự tôn,rõ ràng anh đang tự lừa dối niềm tin của bản thân?” Diệp Tây Hi huơ huơ tay liếc xéo anh chàng:“Tiểu Bạch,anh thật là không giữ vững lập trường.”

  “Để được ăn điểm tâm của nhà thờ,ai đó đã chạy đi nói với bà sơ là mình tin vào thượng đế, loại người này có tư cách nói tôi như vậy sao?” Bạch Bách Thanh cũng khinh khỉnh lườm nguýt cô bạn.

  “Nhưng chuyện này hoàn toàn khác,bố tôi không muốn tôi đến gần giáo sư Cruise”.

  “Mẹ tôi cũng không cho tôi đến gần ông ta,nhưng vì điểm số chúng ta buộc phải hi sinh thôi”.

  Hai người đang nói chuyện thì giáo sư Cruise đã bắt đầu giảng về phần thực nghiệm:“Hôm nay chúng ta sẽ tiến hành thí nghiệm về sự khuếch tán trong môi trường agar (môi trường thạch)(1),đó là một thí nghiệm trong quá trình hóa nghiệm mẫu máu,tên thí nghiệm nghĩa là nó có thể dùng để phân biệt máu người và máu động vật. Các bạn hãy chú ý đến tấm agar trên bàn,trên đó có một lỗ nhỏ trong đó đã đổ huyết thanh kháng thể miễn dịch ở người và dung dịch đối chiếu. Các bạn hãy tự lấy mẫu máu của mình,nhỏ vào trong cái lỗ đó,sau khi khuếch tán sẽ tạo thành một kết tủa trắng,chứng thực đó là máu người… ”

  “Cô thử đi!” Bạch Bách Thanh đưa kim tiêm cho Diệp Tây Hi .

  “Tiểu Bạch,anh còn có tính người không đấy?Tháng nào tôi cũng mất máu suốt 7 ngày,anh còn bảo tôi lấy máu?”

  “Không còn cách nào khác,cô cũng biết tôi hễ thấy máu là ngất xỉu mà”.

  “May mà anh không phải đàn bà con gái.” Diệp Tây Hi cầm lấy kim tiêm với vẻ hết sức bất bình,cắn răng rạch một đường trên ngón tay,một giọt máu nhỏ xuống tấm agar,màu đỏ tươi rói rất bắt mắt.

  “Tây Hi,tôi nghi ngờ máu của cô sẽ không chuyển sắc đâu.” Bạch Bách Thanh chọc ghẹo:“Cô suốt ngày chỉ ngủ,về căn bản đã thoái hóa thành heo rồi.”
   Diệp Tây Hi “xì” một tiếng,ra bộ không thèm để ý.

  Thế nhưng…

  5 phút sau,kết tủa màu trắng như dự kiến vẫn không thấy đâu cả.

   Bạch Bách Thanh ở bên cạnh nhịn cười đến đau cả ruột.
 
ớ. post tiếp đi bạn ơi, đang đọc hay. hic.
 
Bạn ơi!!! post nhanh nhanh đi hay tuyệt :KSV@04:
 
tiếp nè các tình iu ơi :KSV@12:


“Thí nghiệm này về căn bản là có vấn đề!” Diệp Tây Hi tức khí đập mạnh tay xuống bàn.

  “Có vấn đề gì?” phía sau chợt vang lên tiếng giáo sư Cruise khiến hai người họ giật nảy mình.

  “Không có gì đâu ạ,chỉ là thưa giáo sư,bọn em nhỏ máu người vào đó nhưng lại không thấy xảy ra hiện tượng như thầy nói”. Bạch Bách Thanh phân bua.

  “Không thể nào!” Giáo sư Cruise cầm tấm agar lên,xem xét kỹ càng,sau một hồi khá lâu,cuối cùng ông lên tiếng hỏi:“Là máu của ai?”

  “Là của em ạ!” Diệp Tây Hi rụt rè giơ tay lên.

  “Có thể là dung dịch đối chiếu bên trong có chút vấn đề,để tôi mang đi kiểm tra xem sao.” Giáo sư Cruise nói rồi cầm tấm agar đi ra ngoài,nhưng ngay thoáng sau đó ông ta liền dừng bước quay người lại hỏi:“Đúng rồi,tên em là gì nhỉ?”

   Diệp Tây Hi ngần ngại trong chốc lát rồi thưa:“Em tên là…… Diệp Tây Hi.”

  Giáo sư Cruise gật gật đầu,bước thẳng ra khỏi phòng thí nghiệm,đi qua hành lang đến một chỗ rẽ,mới móc di dộng ra gọi cho một số máy.

  “Tôi nghĩ,tôi đã tìm thấy cô ta”.


  “Anh nói lại một lượt xem nào.” Diệp Tây Hi lên tiếng hỏi.

  “Giáo sư Cruise nhận được tin,nói là ở Tiêu Sơn phát hiện có một bộ xương nghi là của người sói,liền muốn dẫn chúng ta đi khảo sát,ông cũng cho biết thêm là chúng ta phải ở trên núi suốt một tuần lễ. Ai cãi lệnh,khả năng 99,9% là không qua nổi bài thi cuối kỳ”. Bạch Bách Thanh lặp lại.

  “Tôi cứ không đi đấy!” Diệp Tây Hi lớn tiếng phản đối:“Giáo sư cái gì chứ,suốt ngày mượn việc công để làm việc tư!”

  “Suỵt!” Bạch Bách Thanh vội bịt miệng cô lại:“Cô thật không muốn qua môn này rồi?”

  “Cùng lắm thì sang năm học lại”.

   Diệp Tây Hi cắn răng thốt ra câu đó,rồi cô hất ba lô lên vai,đang xoay người vắt tiếp lên vai kia thì “bình” một tiếng ngã đè lên người một ai đó,cô vẫn chưa đứng vững mà còn sắp thuận đà ngã ngửa ra phía sau,may mà được một bàn tay giữ lại.

  “Không sao chứ!” Một giọng nói ấm áp hiền hòa vang lên phía trên đầu cô.

   Diệp Tây Hi ngẩng lên nhìn rõ người trước mặt,anh tuấn nho nhã,khuôn mặt rất tinh tế mà không hề mất đi vẻ nam tính,dù chỉ mang sơ mi trắng và quần vải thô màu nhạt nhưng cả con người toát lên một phong thái lịch lãm mà quý phái.

  Dù vậy thứ mà Diệp Tây Hi nhìn thấy trước hết là nốt ruồi trên mí mắt bên phải của anh ta,một nốt ruồi nhỏ màu nâu.



  “Cô không sao chứ!” anh chàng hỏi lại lần nữa.

   Diệp Tây Hi định thần lại,giọng rối rít:“Không,tôi không sao”.

  Anh chàng đó cười cười rồi tiến lên phía bục giảng.

  Tất cả ánh mắt đều đổ dồn về phía anh ta.

  Lúc này, giáo sư Cruise tiến vào giảng đường,giới thiệu với các sinh viên:“Các bạn,đây là giáo sư trợ giảng của tôi,Du Giang Nam,lần này anh ấy sẽ cùng chúng ta lên núi tiến hành khảo sát,mọi người sẽ cùng ở lại đó trong vòng một tuần lễ… vậy bây giờ tôi kiểm tra lại sĩ số,có bao nhiêu sinh viên muốn đi nào?”

  Tiếng hỏi vừa dứt,phía bên dưới đã đồng loạt giơ tay ,trong đó tích cực nhất vẫn là Diệp Tây Hi .

  “Không phải lúc nãy cứ làm bộ có đánh chết cũng không chịu đi đó sao?” Bạch Bách Thanh chỉ còn biết nguýt dài.

  “Ai ngờ được Cruise lại thâm hiểm như vậy,không đâu lại dùng mỹ nam kế.” Diệp Tây Hi hướng ánh mắt đến Du Giang Nam phía trên bục giảng,đôi mắt lấp lánh một niềm vui khôn tả.

  “Lau nước dãi đi kìa!” Bạch Bách Thanh dúi cho cô một tấm khăn giấy rồi hỏi:“Cô định nói thế nào với cha cô đây?”

  “Tôi khắc tự có chủ ý.”


  Khi Diệp Tây Hi trở về nhà,đúng lúc thấy cha cô Diệp Gia Hòa đang tưới hoa trong vườn.

  Diệp Gia Hòa nét mặt hiền hòa,toát lên vẻ điềm đạm nho nhã,rất có phong độ,ông hay nhận được sự chào đón của phái nữ xung quanh mình,nhưng từ khi vợ ông qua đời,ông không hề có ý định đi bước nữa. Thường ngày ngoài thời gian đi làm ở viện nghiên cứu,ông lại về nhà vui với hoa cỏ.

  “Cha à,con muốn cùng Tiểu Bạch lên núi tham gia hội trại trong vòng một tuần lễ.” Diệp Tây Hi diễn lại kịch bản mà cô đã tập đi tập lại đến hơn cả chục lần.

  “Hội trại à?Chủ đề là gì vậy?” Diệp Gia hòa thấy hiếu kỳ.

  “À…hình như là phản đối việc chính quyền tước đoạt quyền tự do hôn nhân,còn có cả quyền sinh đẻ gì đó nữa ạ!” Diệp Tây Hi bắt đầu bốc phét.

  “Vậy trên đường đi con nhớ cẩn thận”. Diệp Gia Hòa căn dặn.

  “Vâng ạ!” Diệp Tây Hi qua ải thuận lợi,hít sâu một hơi,một làn hương ngào ngạt sực vào mũi, mới hay khắp trong vườn hoa nhài đang nở rộ,từng cụm hoa nhỏ nhỏ, trắng tinh, cốt cách tao nhã đang lặng lẽ tỏa hương.

  “Hoa nhài nở đẹp quá!” Diệp Tây Hi khẽ nhủ thầm.

  “Đây là loài hoa mẹ con thích nhất khi còn sống”. Diệp Gia Hòa cúi người xuống,chọn lấy một bông hoa nhài,động tác rất nhẹ nhàng mà ẩn chứa biết bao nhiêu tình cảm trong đó.

   Diệp Tây Hi quan sát cha mình rồi bỗng nhiên cất tiếng hỏi:“Cha ,mẹ con mất được bao nhiêu năm rồi ạ?”

  “19 năm,sao vậy,đến cả sinh nhật của mình con cũng không nhớ sao?”

   Diệp Tây Hi khẽ cắn môi dưới:“Cha à,hồ sơ khai sinh của con đã sửa qua một lần rồi đúng không ạ?”

  Diệp Gia Hòa sững người lại giây lát, sau đó ông buông tiếng thở dài:“Đúng vậy!”

  “Sao phải làm như thế ạ?Vì sao không sửa muộn đi một năm thì sẽ gặp nguy hiểm?” Diệp Tây Hi thắc mắc.

   Diệp Gia Hòa đứng thẳng người lên,khẽ xoa đầu con gái rồi chầm chậm kể:“Sau khi con sinh ra,sức khỏe con luôn không được tốt,bệnh tật nặng nhẹ liên miên,thậm chí có một lần,bệnh viện còn thông báo tình trạng nguy kịch. Lúc đó,mẹ con vừa mất,ta thực sự không thể nào mất con,vậy là đành bệnh gấp cầu tứ phương,nghe người ta giới thiệu mới tới chỗ một thầy bói ở ngoại thành. Ông ấy bảo ngày tháng năm sinh của con là đại hung,phải sửa lại ngay nếu không thì không sống quá một tuổi. Dù không mảy may tin vào những lời đó,nhưng ta vẫn làm theo,sửa năm sinh của con muộn đi một năm. Kể ra thì cũng lạ,từ đó trở đi,sức khỏe của con ngày một khá lên…Vì thấy không cần thiết, nên từ trước đến nay vẫn chưa cho con biết,con không trách ta chứ”.

  “Thì ra là vậy!” Diệp Tây Hi gật gật đầu, thỉnh thoảng cười nói:“Như vậy cũng tốt,đợi đến lúc con 30 tuổi,vẫn có thể nói với người ta là mới 29…mà cha à,con không nói chuyện với cha nữa đâu,con đi siêu thị mua ít đồ đây,chào cha !”

  “Đi đường cẩn thận nghe con!”

   Diệp Gia Hòa đăm đăm nhìn con gái đi khuất,sau đó hái một cành hoa nhài rồi vào nhà,tới phòng ngủ riêng khóa cửa lại.

  Sau đó,ông lấy cuốn sách từ ngăn thứ 3 trên tủ xuống,ấn mở chốt khóa ẩn giấu bên trong,bức tường sát tủ sách bỗng chầm chậm hé mở,lộ ra một căn phòng bí mật bên trong.

   Diệp Gia Hòa bước vào đó,đến trước một chiếc quan tài bằng pha lê lạnh ngắt và để cành hoa nhài trong tay lên trên đó.

  “Mạt Tâm,vừa nãy tôi đã gạt Tây Hi…”


  Mới đó mà đã tới ngày khởi hành đi Tiêu Sơn,hôm đó, Diệp Tây Hi lần đầu tiên giở giời không bị Bạch Bách Thanh lôi dậy khỏi gi.ường mà ngược lại tự mình lôi Bạch Bách Thanh dậy.

  “Việc gì đi sớm vậy chứ?” Bạch Bách Thanh dụi dụi mắt.

  “Để tranh chỗ,chẳng phải là tự lái xe lên núi sao?Tôi phải đi nhờ xe của Du Giang Nam mới được,như vậy có thể có thời giờ 3 tiếng đồng hồ ở riêng với nhau. Thế nào,tôi thông minh chứ!” Diệp Tây Hi đắc ý hỏi.

  “Nhưng mà,người thông minh không chỉ có mỗi cô”.

  “Anh có ý gì vậy?”

   Diệp Tây Hi nhìn theo hướng tay Bạch Bách Thanh chỉ,thì thấy trước căn hộ của Du Giang Nam,một đám con gái đang đứng xếp hàng.

  “Tránh ra,tôi đến trước chứ!”

  “Rõ buồn cười,tôi đến xếp hàng từ lúc 4 giờ sáng tinh mơ rồi!”

  “Các cô cút ngay cho tôi!Tôi là nữ võ sĩ cử tạ khoa thể dục!”

  “Sợ cô quá,tôi đây còn học yoga nữa cơ!”

  Cuộc chiến ngày càng kịch liệt,dù Diệp Tây Hi và Bạch Bách Thanh trốn tít đằng xa,vẫn không tránh khỏi liên tục bị một em giày cao gót hay một em móng tay đỏ chót gãy ngang nào đó gây sự.

  “Cô thấy nếu đọ sức với bọn họ có thắng nổi không?” Bạch Bách Thanh hỏi.

  “Bỏ đi!” Diệp Tây Hi nuốt nước bọt đánh ực một tiếng:“Hay là chúng mình cứ về nhà ngủ cái đã.”

  Đang bàn bạc,sau lưng bỗng phát ra tiếng nổ máy, Diệp Tây Hi quay người lại ,phát hiện người trên xe chính là Du Giang Nam.

  “Cần tôi đưa hai người lên núi không đây?” Du Giang Nam mỉm cười,nụ cười tuy nhàn nhạt nhưng vẫn rất hấp dẫn.

   Diệp Tây Hi và Bạch Bách Thanh đưa mắt nhìn nhau rồi lập tức nhảy tót lên ngồi phía sau xe.

  Đám đàn bà con gái trước căn hộ thấy bị người khác nẫng tay trên liền lao tới đuổi theo.

  Nhưng chậm mất một bước,xe đã lăn bánh chỉ để lại vệt bụi mù.

  Nhoài người ra sau, Bạch Bách Thanh ôm ngực lấy làm kinh hãi:“Xem bộ dạng bọn họ chả khác gì muốn xông lên cắn vào mông chúng ta vậy”.

  “Tiểu Bạch,không biết tại sao,những lời của anh làm cho tôi bỗng nhiên thấy vô cùng tự hào.”

  “Chớ khách khí!”


  Dù ngồi cùng xe nhưng sau khi ba người thăm hỏi xã giao xong thì không biết tại sao không khí lại trở nên tĩnh lặng.

  Sau một lúc trầm ngâm, Bạch Bách Thanh nhịn không nổi,bèn huých nhẹ Diệp Tây Hi ,thì thầm:“Nói gì đi chứ,sao cứ trơ ra vậy?”

  “Nhưng mà…tôi có quen anh ta đâu!”

  “Xem tôi đây này!” Bạch Bách Thanh lấy dũng khí,cất cao giọng:“Tôi kể câu chuyện cười xem sao nhé?”

  “Hay lắm!” Diệp Tây Hi vỗ tay.

  “Tốt thôi!” Du Giang Nam gật đầu.

   Bạch Bách Thanh đứng thẳng người,hắng hắng giọng,bắt đầu kể chuyện:“Ngày xưa có một người đi câu cá,câu được một con còn sống. Con cá van lơn:Ông hãy thả tôi ra,đừng đem tôi nướng mà ăn nhé. Người đó bảo:Được thôi,vậy ta hỏi ngươi vài câu được chứ. Con cá mừng rỡ:Ông hỏi đi !Thế là ông ta bèn đem con cá đi nướng(2)……Ha ha ha,rất buồn cười phải không.”

  Một bầy quạ bay ngang qua thùng xe.

  “Chuyện cười của anh thật là nhạt nhẽo!” Diệp Tây Hi lí nhí.

  “Không vừa ý thì cô đi mà kể.” Bạch Bách Thanh vội giục.

  “Kể thì kể!” Diệp Tây Hi nói to hơn:“Tôi cũng kể một câu chuyện cười.”

  “Cũng được!” Du Giang Nam khẽ lau mồ hôi.

  “Người kể chuyện hỏi:Mèo biết trèo cây hay không?Lão Ưng cướp lời:Biết!Người kể chuyện lại hỏi:Lấy ví dụ chứng minh coi!Lão Ưng sụt sùi kể lể:Năm đó,tôi đã ngủ say,mèo trèo lên cây... sau đó thì có con cú mèo…”

  Lại thêm bầy quạ nữa bay ngang qua thùng xe.

“Chuyện của cô cũng chẳng ra sao”. Bạch Bách Thanh bưng miệng cười.

  “Vậy anh kể tiếp chuyện gì hay ho xem nào!”

  “Được,để tôi……”

  “Thôi khỏi!” Du Giang Nam đang ngồi trên ghế lái tay day day huyệt thái dương,nhẹ nhàng hít sâu một hơi:“Những chuyện hai người vừa kể…đã hay lắm rồi.”

  Hai người ngồi phía sau bấy giờ mới chịu im.


  Ít tiếng sau,họ đã đến nơi.

  Đó là một nhà trọ ở lưng sườn núi,tất cả có 3 tầng,đều là phòng ốp gạch màu xám trắng,trông có vẻ hơi cũ. Nhưng vì bên ngoài tường đám cây dây leo bám đầy tường tầng tầng lớp lớp nên lại toát lên phong vị độc đáo.
  3 người xuống xe,đi vào trong.

  Bên trong không bật đèn,hơi tối một chút,một mùi ẩm mốc xộc vào mũi.

   Du Giang Nam đi phía trước lên tiếng hỏi:“Có ai không?Ông chủ?”

  Tiếng gọi vừa dứt,trên cầu thang liền vọng lại tiếng bước chân.

  Ba người nhìn theo hướng âm thanh phát ra,phát hiện một người đàn ông lạ,rất cao,đầu tóc tỉa ngắn,làn da khỏe mạnh màu đồng cổ. Lông mi anh ta rất dày,ánh mắt thâm trầm,sâu không nhìn thấy đáy giống như hắc bảo thạch ẩn dưới đáy hồ dịp thu sang. Khóe miệng lúc nào cũng mấp máy,khiến cho người khác có cảm giác đó đúng là một nụ cười sắp thành hình.

  Anh ta mang sơ mi đen,khuy áo chỉ cài hờ hững,để lộ khuôn ngực vạm vỡ ưa nhìn,thêm vào đó là sợi dây chuyền trên cổ với mặt dây chuyền giống như một chiếc nanh sắc nhọn.

  “Anh là ai?” Du Giang Nam hỏi thăm với thái độ cảnh giác.

  “Cũng như anh thôi,là khách ở đây”. Người đàn ông trả lời.

  “Nhưng chúng tôi đã thuê trọn dãy nhà trọ này một tuần trước rồi”. Du Giang Nam cau mày:“Vậy còn ông chủ?Sao ông ta ở đâu tôi không thấy?”

  “Tôi chính là chủ ở đây,có chuyện gì sao?” họ đang nói chuyện thì một người phụ nữ mang tạp dề từ nhà bếp ngúng nguẩy đi lên, giọng nói thật nhẹ nhàng dễ nghe.

  “Tôi nhớ là tuần trước khi gọi điện đến đặt chỗ, chủ phòng trọ là đàn ông mà!” Du Giang Nam nói.

  “À,đó là ông xã nhà tôi.” Người phụ nữ nghiêng đầu mỉm cười,lộ ra hàm răng trắng tinh khiến nụ cười đầy vẻ mê hoặc,nhưng lời nói lại khiến người nghe sởn tóc gáy:“Nhưng lão ta ít ngày trước ngã xuống vách núi,đã tan ra thành từng mảnh rồi”.

  Lời nói vừa dứt, người khách lạ trên cầu thang phát ra một tiếng cười khẩy.

  Cô chủ kia có vẻ không hề để tâm,tiếp tục nói:“Đúng rồi,quên mất không giới thiệu,tôi tên là Từ Viện,tôi sẽ tiếp đãi các vị trong một tuần sắp tới.”

  “Xin hỏi…” Du Giang Nam chỉ vào người đàn ông lạ trên cầu thang:“Chúng tôi rõ ràng đã đặt hết cả nhà trọ này,sao anh ta vẫn vào ở được chứ?”

  “À,anh ta không phải khách”, Hạ Từ Viện mỉm cười ngọt ngào:“Anh ta là nhân tình của tôi”.

  Nghe vậy, Diệp Tây Hi và Bạch Bách Thanh phút chốc bỗng trơ như phỗng.

  “Nào nào nào,mọi người đi đường đã lâu,nhất định là mệt rồi,trước hết hãy nghỉ ngơi đã”. Hạ Từ Viện kéo tuốt họ lên lầu:“Phòng nào cũng trống,cứ tùy ý chọn lựa”.

  Ba người lần lượt lên lầu, Diệp Tây Hi là người lên cuối cùng,nhưng khi đi qua trước mặt người đàn ông lạ,cô tinh ý phát hiện anh ta nói với mình.

  “Đồ ngốc!”


  “Anh ta thật *********y!”

  “Anh ta đúng là đồ khốn!”

  Xếp đặt xong hành lý, Bạch Bách Thanh đến chỗ phòng của Diệp Tây Hi,cách nhìn nhận của hai người với anh chàng nhân tình của cô chủ nhà trọ có phần khác nhau.

  “ Diệp Tây Hi ,cô nhất định là nghe nhầm rồi”.

  “Tôi thề là thật mà!”

  “Anh ta không quen biết cô,việc gì phải chửi cô chứ.”

  “Làm sao tôi biết được,thấy tôi ngứa mắt chăng.”

   Bạch Bách Thanh nâng khuôn mặt Diệp Tây Hi lên,xem xét kỹ một lượt rồi gật gật đầu:“Cái mặt cô đúng là rất đáng bị đánh đòn.”

  “Uỳnh” một tiếng, Bạch Bách Thanh đã bị đá văng ra khỏi gi.ường.
 
  Gần trưa, mọi người đã đến đông đủ,vì ngồi xe cả buổi sáng nên ai nấy đều bụng đói cồn cào, tất cả đều ngồi xuống quanh bàn ăn đợi cơm.

  Thế nhưng,trong nhà bếp chốc chốc lại vang lên tiếng bát đĩa rơi vỡ loảng xoảng hay tiếng chảo dầu đang bốc lửa phừng phừng,xen kẽ với đó là một vài tiếng la hét khá êm tai,tóm lại,bên trong ồn ào náo nhiệt,bận rộn như ong lấy mật vậy.

  Đám người ở ngoài đứng ngồi không yên,bắt đầu bàn luận có nên vào xem sao hay không,nhỡ đâu người làm bếp trong kia bị thiêu sống,hoặc giả đám đợi cơm ngoài này đến chết vì đói cũng không chừng.

  Nhưng vẫn chưa thương lượng được cái gì thì Hạ Từ Viện đã bê mâm đi ra,dù lọn tóc mai đã bị xém mất vài sợi,khuôn mặt vốn trắng như tuyết nay bị khói ám đen đi phần nào,nhưng nụ cười đó thì vẫn rất hấp dẫn,quý phái muôn phần.

  Cô ta bày thức ăn lên bàn rồi nói:“Xin lỗi đã để mọi người đợi lâu.”

  Không cần biết đến lễ nghi,đám người háu đói kia lập tức cầm đũa gắp lấy gắp để thức ăn trên mâm,nhưng miếng đầu tiên vừa xuống đến dạ dày,đã để lại hậu quả nặng nề.

  “Cô chủ ơi,mặn quá!”

  “Đúng rồi,thật ngại quá,vừa nãy tôi nhỡ tay cho cả lọ muối vào trong đó.”

  “Cô chủ à,thịt còn sống nhăn nè,lại còn đo đỏ nữa,ăn thế nào đây!”

  “Không sao đâu,thịt sống là nhiều dinh dưỡng nhất đấy.”

  “Cô chủ,trong canh này sao lại có chiếc khuyên tai vậy!?”

  “A,tôi tìm lâu lắm rồi đó,thì ra là ở đây,phiền mọi người giúp tôi tìm kỹ xem chứ chiếc còn lại cũng đang thất lạc đâu đó.”

  Kết cục của bữa cơm này là,phân nửa số người chịu buông đũa,chạy đi úp mì ăn liền. Chỉ còn lại vài cậu chàng sinh viên vì không cưỡng lại được sức hấp dẫn quá lớn của Hạ Từ Viện mà cố sức nhồi hết đống thực phẩm kinh hoàng trên bàn vào bụng.Vậy là tối hôm đó,khắp nhà trọ tràn ngập tiếng dội nước trong toilet.


  Ngày thứ 2,giáo sư Cruise dẫn bọn họ lên núi,nhưng vì không có lấy một người thực sự tin vào suy nghĩ của giáo sư nên cuộc khảo sát này nhanh chóng biến thành một chuyến du ngoạn sơn thủy, Diệp Tây Hi vốn muốn nhân dịp này âm thầm tiếp cận Du Giang Nam ,để lại một mình ở với anh ta mà thần không biết quỷ không hay,sau đó hai người càng nói chuyện càng ý hợp tâm đầu, rồi lạc đường trong rừng rậm, đến tận đêm khuya,trai đơn gái chiếc, điều gì đến sẽ tự nhiên đến.

  Giấc mơ lúc nào cũng đẹp,bởi nguyên do là nó khác rất xa so với thực tế.

  Suốt dọc đường, bên cạnh Du Giang Nam luôn có mấy cô gái vây chặt đến mức cả con muỗi cũng không bay lọt. Diệp Tây Hi cố thử bao nhiêu bận kết quả không kịp nói chuyện lấy một câu liền bị đá văng ra ngoài.

  “Thôi vậy,hay là mình bỏ cuộc thôi.” Diệp Tây Hi than thở.

  “Không được,vì nàng Helen của cậu,nhất định phải tấn công tòa thành Troy (3)đó,vì thế...” Bạch Bách Thanh nhìn cô bạn thân,mắt hấp háy:“…Chỉ có thể phái “ngựa gỗ” ta đây ra mặt mới xong”.

  “Ngựa gỗ?có bệnh không vậy?”

  “…… Diệp Tây Hi ,cậu nên chăm chỉ đọc thêm sách vở đi.”

  “Rốt cuộc là bây giờ làm thế nào đây?”

  “Đợi xíu,tôi gọi Du Giang Nam qua bên này,bảo là có chuyện cần nói với anh ta. Sau đó cô đi đàm phán với đám con gái kia,coi bộ dạng chúng nó,nhất định sẽ đánh hội đồng cô rồi. Cô chỉ cần ra vẻ yếu đuối,lúc bí bách có thể nhỏ vài giọt nước mắt lên đùi,tôi tự căn thời cơ thích hợp sẽ lôi Du Giang Nam đến,để anh ta làm anh hùng cứu mỹ nhân”.

  “Có ổn không đấy?” Diệp Tây Hi do dự.

  “Không sao đâu”.

   Bạch Bách Thanh nói là làm,tiến lên nói mấy câu,rồi kéo Du Giang Nam sang phía bên kia bụi cây.

   Diệp Tây Hi đang do dự xem có nên xông lên hay không thì các “nữ chiến binh thành Troy” liến kéo nhau đến vây lấy cô.

  “Hồ ly tinh,cô lại đang giở trò gì vậy?” Một nữ sinh lực lưỡng cầm đầu lên tiếng chất vấn rất hăng:“Lần trước không biết là dùng quỷ kế gì mà ngang nhiên bắt Du Giang Nam đưa cô lên núi,lần này lại sai Bạch Bách Thanh nhà cô đi làm cái gì đấy?”

  “A,thì ra cô là nữ lực sĩ đẩy tạ hôm đó!” Diệp Tây Hi sực nhớ ra,thảo nào trông cô rất quen,thì ra là cô gái đánh người giành xe trước căn hộ của Du Giang Nam hôm đó.

  “Đừng có mà làm bộ quen biết tôi!Tôi cảnh cáo cô,sau này không cho phép cô lại gần Du Giang Nam ,nghe rõ chưa?” Nữ lực sĩ cử tạ huơ huơ nắm đấm để gửi đi thông điệp:“Nếu không,tôi sẽ ném cô đi như ném quả tạ!”

  “Ha ha,đâu cần phải thế chứ” Diệp Tây Hi khoanh hai tay trước ngực,tỏ vẻ muốn làm hòa,đề nghị:“Chúng ta có thể cạnh tranh công bằng mà!”

  “Công bằng cái đầu nhà cô!” Nữ lực sĩ cử tạ vung tay đẩy cô ra.

  “Đâu cần động chân động tay thế!” Diệp Tây Hi xoa xoa đôi vai đang đau nhói,vẫn cố cười nói.

  “Tôi thích động tay động chân đấy,thế nào hả?” Nữ lực sĩ cử tạ vừa nói vừa đẩy thêm cái nữa.

  “Tôi nói thật đấy,chớ có mà đẩy nữa.” Diệp Tây Hi nhịn đau,bắt đầu chau mày lên.

  “Tao,cứ,thích,đẩy!”

  Nữ lực sĩ cử tạ vừa nói vừa lấy thế đến đẩy tiếp. ,nhưng “bình” một tiếng,đã bị một quyền đánh ngã lăn ra đất.

  “Tôi đã nói là đừng có đẩy nữa!Đau lắm!” Diệp Tây Hi bắt đầu hét lớn.

  Xung quanh như chết lặng,chỉ nghe thấy phía sau có tiếng thở gấp.

   Diệp Tây Hi ngoái lại,bối rối phát hiện,đứng ngay sau lưng cô là Bạch Bách Thanh mặt đầy biểu cảm phức tạp,và còn có cả…Du Giang Nam .

Bạch Bách Thanh kéo Diệp Tây Hi sang một bên, không ngừng trách móc. “Tôi chỉ bảo cậu giả vờ yếu đuối thôi mà, cậu nghe không thủng sao? Rành rành cậu đã đánh ngã người bên đội đẩy tạ, bây giờ ai cũng biết cậu là “Đại lực nữ Kim Cương” rồi, cậu còn làm loạn lên cái nỗi gì?”

Diệp Tây Hi từ tốn giải thích “Cậu cũng biết là từ nhỏ tôi đã có sức khỏe, nhưng mà, do cô ta gây sự trước đấy chứ, tôi cũng chỉ là tự vệ thôi”.

“Nhưng tôi lại thấy chính cậu là người đã ra tay đánh ngã cô ta, không chỉ có mình tôi nhìn thấy, mà cả Du Giang Nam cũng chứng kiến.” Bạch Bách Thanh lườm Tây Hi: “Như tôi thấy chuyện của cậu và anh ta sẽ chẳng đi đến đâu đâu”.

“Hài…” cả hai chẳng hẹn mà cùng thở dài.

Ở bên này, đội đẩy tạ nữ vốn đã nhờ Du Giang Nam đưa cô bạn về nhà trọ, nhưng giáo sư Cruise đã ngăn lại, ông yêu cầu Giang Nam ở lại, đích thân ông sẽ đưa về.

Giáo sư vừa đi khỏi, những người còn lại mới cảm thấy thoải mái một chút, túm năm tụm ba, tự do dạo chơi.

Diệp Tây Hi và Bạch Bách Thanh hai người cùng nhau tản bộ vào rừng, tìm thấy một chỗ khá là sạch sẽ, bèn ngồi xuống “tám” với nhau.

Bạch Bách Thanh đột nhiên nhìn thấy có mấy quả dại trên ngọn cây phía trước, liền nhanh nhảu: “Để tôi đi hái”.

“Cẩn thận đó”.

Tây Hi nhắc nhở người bạn thân, đợi cho anh rời khỏi, cô ngồi nhớ lại chuyện vừa xảy ra, trong lòng bỗng cảm thấy buồn buồn, chống tay lên cằm mà thở dài thườn thượt.

“Sao lại không vui như vậy?” một thanh âm đột nhiên vang lên phía sau Tây Hi.

Cô ngoảnh lại, phát hiện thì ra là Du Giang Nam.

Du Giang Nam ngồi xuống bên cạnh cô, Diệp Tây Hi tức thì dấy lên cảm giác căng thẳng, vẫn chưa biết nên trả lời như thế nào, đã nghe thấy tiếng Du Giang Nam: “Thật không ngờ là em lại có sức mạnh như vậy đấy.”

Vết thương như bị cứa thêm, Tây Hi cảm thấy vô cùng xấu hổ, không dám ngẩng đầu lên, chỉ lí nhí hỏi: “Anh có cảm thấy là em rất…hung bạo hay không?”

Du Giang Nam đáp: “Anh nghĩ, cô ấy mới là người gây sự trước.”

“Ấy, tại sao anh biết?” Tây Hi rất ngạc nhiên.

“Bởi vì…” Du Giang Nam nhìn cô và mỉm cười: “Anh cảm thấy em không phải là cô gái có thể tùy tiện ra tay đánh người.”

Nghe thấy vậy, Diệp Tây Hi ngoảnh mặt trộm cười, thực sự không nghĩ rằng bản thân mình ở trong lòng Du Giang Nam lại có ấn tượng tốt như vậy.”

“Ý, ở đây hình như có mùi hoa nhài?”

Du Giang Nam phát hiện một khóm hoa nhài bên cạnh, vừa định đưa tay ra hái, liền bị Diệp Tây Hi ngăn cản: “Hãy cứ để những bông hoa ở đó đi anh.”

“Em không thích sao?”

“Không phải, nhưng đó là loài hoa mà mẹ em thích nhất khi bà còn sống, em muốn chúng có thể sống lâu thêm một chút”.

Du Giang Nam sững lại một lúc mới dịu dàng hỏi nhỏ: “Mẹ em đã mất rồi sao?”
“Mẹ mất sau khi sinh em ra.” trong mắt Diệp Tây Hi thoáng lên những nét đau buồn, cô lặng nhìn khóm hoa bên chân, chầm chậm cất lời: “Có nhiều lúc, em cứ nghĩ, nếu như…nếu như em không sinh ra trên cõi đời này, có lẽ sẽ tốt hơn nhiều.”

Nói song cô lại đột nhiên cười mai mỉa: “Đang yên đang lành, sao em lại đi nói ra chuyện này chứ?”

“Không sao, anh cũng từng đã có suy nghĩ như vậy…nếu như mình không sinh ra, có lẽ sẽ tốt hơn rất nhiều.” Du Giang Nam nở một nụ cười đượm vẻ bi ai, nụ cười đó, đã làm tim Diệp Tây Hi thoáng nhói lên. Nhưng rất nhanh, anh đã lấy lại được bình tĩnh, từ sâu trong đáy mắt anh chợt ánh lên 1 tia sáng:

“Nhưng rồi sau đó anh cũng hiểu ra, chỉ có sống, mới có thể thay đổi được rất nhiều điều”.

“Ư?” Diệp Tây Hi không giải thích.

Du Giang Nam chuyển chủ đề câu chuyện: “Nghe nói ở đây vào ban đêm sẽ có rất nhiều đom đóm xuất hiện, tối nay em có rảnh không? Chúng ta cùng nhau đi xem nhé”.

Diệp Tây Hi ngây ra một lúc mới hiểu rằng Du Giang Nam đang hẹn hò với mình, cô toan nhận lời, thì bên tai bỗng truyền đến một âm thanh lạnh lẽo: “Đêm tối không chỉ có đom đóm xuất hiện, mà còn xuất hiện… cả một bầy sói nữa đó”.

Diệp Tây Hi bị làm cho hết hồn, lớn tiếng hỏi quanh, phát hiện người thanh niên lạ mặt ở nhà trọ đã đứng sau họ từ lúc nào.

“Sao anh lại nghe lén chuyện người ta?” Diệp Tây Hi buột miệng.

Anh ta dựa lưng vào thân cây, hai tay khoanh trước ngực, ung dung hỏi lại: “Lẽ nào hai người đang nói chuyện gì mà không muốn để ai biết? Chả trách tại sao lại sợ người khác nghe lén?”

“Anh…”

Diệp Tây Hi đang định đấu khẩu lại, nhưng Du Giang Nam đã cản cô: “Chúng ta quay về thôi”.

Nói xong anh liền kéo Diệp Tây Hi bỏ đi.

Đi được khoảng mươi mét, Diệp Tây Hi nghĩ mãi vẫn không ra, mới phạm một sai lầm mà có lẽ trong đời người N lần mắc phải – ngoái đầu nhìn lại.

Lần này, cô nhìn thấy rất rõ, người thanh niên dùng khẩu hình nói với cô hai chữ: “Đồ ngốc”.
 
Vô duyên vô cớ bị thóa mạ đến hai lần, Diệp Tây Hi rất khó chịu.

Thế là, bao nhiêu uất ức hóa thành cảm giác thèm ăn, cô liền tự mình vào bếp, làm món lemon pie.

Tuy là đang ở trên núi, nhưng nguyên liệu cũng như dụng cụ làm bếp ở cái nhà trọ này khá là đầy đủ, Diệp Tây Hi làm đến độ mà tâm nghĩ sao tay làm vậy.

Hạ Từ Viện đứng ở bên cạnh cô tròn mắt há mồm, vỗ tay tán thưởng: “Tây Hi, tài nấu ăn của cô mới điêu luyện làm sao, nhất định là thường xuyên vào bếp rồi”.

“Cũng tạm thôi”. Diệp Tây Hi cười nói: “Miệng tôi rất phàm ăn, nên thường xuyên phải nấu món gì đó để nhấm nháp”.

“Thật là bái phục cô đó, tôi đến bây giờ ngay cả muối và bột ngọt cũng không phân biệt được”.

Diệp Tây Hi nhớ tới món ăn mà Từ Viện làm bữa trước, gật đầu công nhận.
“Tây Hi, tôi có thể học được không?”

Nhìn thấy Hạ Từ Viện mở to đôi mắt van nài, nhìn mình chớp chớp liên hồi, Diệp Tây Hi không nỡ cự tuyệt, bèn giao cho cô ấy một nhiệm vụ hết sức đơn giản: “Trong cái bát này đã cho đầy đủ lòng đỏ trứng, bột ngô và nước, cô chỉ cần quấy đều lên là được”.

“Được thôi”. Hạ Từ Viện đón lấy cái bát, quấy đều lên theo chỉ dẫn của Diệp Tây Hi.

Diệp Tây Hi đột nhiên nhớ ra điều gì, bèn hỏi: “Từ Viện, gã đàn ông đó, thực sự là… tình nhân của cô à?

“Người mà cô nói có phải là Hạ Phùng Tuyền không?” Hạ Từ Viện nheo nheo mắt nhìn cô: “Có chuyện gì vậy, cô gặp phải anh ta rồi à?”

“Ha ha ha ha ha…” Diệp Tây Hi cười đến nỗi căng cả mặt: “Cô thật là vui tính”.

“Đừng cười, chuyện gì cũng có thể xảy ra mà”. Hạ Từ Viện bưng bát lên, đột nhiên thở dài: “Giống như tôi đây này, rành rành kết hôn với người mình ghét nhất ngay tại Las vegas…thật đúng là ác mộng”.

Diệp Tây Hi hỏi: “Người ghét nhất, chính là ông chủ của cái nhà trọ này sao?”.
Hạ Từ Viện đáp: “Tôi cũng không biết anh ta, chả hiểu tại sao lại ghét anh ta nữa?”

“Nhưng, anh ta không phải là chồng của cô sao?” Diệp Tây Hi hoài nghi.

Hạ Từ Viện nhỏ giọng thầm thì “Thôi chết, để lộ bí mật rồi.” Sau đó dựa người vào tủ bếp, xoa xoa trán, cười nói: “Thật xin lỗi, tính tôi trăng hoa quá, cặp kè với không ít đàn ông rồi, thường xuyên lẫn lộn giữa nhân tình với chồng, ha ha ha ha ha…”

Diệp Tây Hi lau mồ hôi lạnh trên trán: “Ây…không sao đâu, điều này…cũng thường tình thôi mà”.

Cuối cùng, món bánh lemon pie cũng làm xong, mùi hương hấp dẫn đập vào mũi.

“Thế nào, thực ra không khó làm lắm phải không”. Diệp Tây Hi rửa sạch tay, ngoảnh lại, đã thấy Hạ Từ Viện bê đĩa lemon pie, hai mắt rưng rưng lệ, bỗng đột nhiên lại nhảy dựng lên, cô liền hỏi: “Cô làm sao vậy?”

“Đây là lần đầu tiên…lần đầu tiên…tôi không làm hỏng một món ăn.” Hạ Từ Viện vô cùng xúc động.

“Đây…cũng chỉ là quấy trứng thôi mà, không thể hư hỏng gì được đâu…”

Diệp Tây Hi vẫn chưa nói hết, đã bị tiếng hét thất thanh của Hạ Từ Viện cắt ngang: “Ai da, một cái móng giả của tôi không thấy đâu nữa”.

Diệp Tây Hi giúp Từ Viện tìm kỹ dưới sàn: “Lần cuối cùng cô nhìn thấy nó là khi nào?”

Hạ Từ Viện suy nghĩ: “Lúc cô bảo tôi quấy trứng, tôi vẫn còn nhìn thấy nó, sau đó…”

Hai người bốn mắt nhìn nhau, rồi cùng nhìn xuống đĩa bánh lemon pie.

“Xin lỗi, Tây Hi, có lẽ là…tôi lại làm hỏng món này rồi”.

“….”

Để tránh không bị cái móng giả làm cho mắc nghẹn rồi táng mạng chỉ vì cái bánh lemon pie, không còn cách nào khác, Diệp Tây Hi đành phải làm lại một cái khác.

Cô tự mình thưởng thức một chút, lại để phần cho Hạ Từ Viện và Bạch Bách Thanh, phần còn lại, cô quyết định mang cho Du Giang Nam.

Diệp Tây Hi lên gác mang theo một phần bánh lemon pie và nước quả mới ép.
Kẻ đáng chết nhiều khi lại không chết, bỗng nhiên ở chân cầu thang lại gặp cái gã chết bầm đó.

Diệp Tây Hi cúi đầu, toan đi vòng qua anh ta, nhưng người thanh niên đã chống tay lên tường cản cô lại.

“Sao cứ nhìn thấy tôi là bỏ chạy?”

Diệp Tây Hi chả nói chả rằng, lợi dụng lúc anh ta không chú ý, nhanh nhẹn cúi thấp người, luồn qua cánh tay anh ta, chạy lẹ về phía trước.

Nhưng chả chạy được mấy bước, đã bị anh ta túm được áo, kéo ngược trở lại.

“Tại sao cô cứ nhìn thấy tôi là bỏ chạy vậy?” gã đàn ông nhíu mày, dường như không hài lòng với hành động của cô.

Diệp Tây Hi cố ý nhìn thẳng vào anh ta: “Bởi vì anh cứ vô duyên vô cớ chửi tôi là đồ ngốc”.

“Tôi chỉ nói ra sự thực”. khóe môi anh ta nhếch một nụ cười: “Cô vốn là đồ ngốc mà.”

“Anh là…đồ khốn!” Diệp Tây Hi uất quá hóa giận, cái đầu hễ nóng lên là thượng cẳng chân hạ cẳng tay, giơ chân đá thật mạnh vào chỗ hiểm của anh ta.

Ngặt nỗi mới được giữa chừng đã bị anh ta túm chặt lấy chân, rơi vào thế muốn đá cũng không được mà muốn rút về cũng chẳng xong, cả người Diệp Tây Hi cứ nghiêng nghiêng ngả ngả.

“Mau buông tôi ra, tôi sắp ngã rồi.” Diệp Tây Hi hét lên.

Bất ngờ là người thanh niên lại rất biết điều buông chân cô ra thật, nhưng, tay vừa buông đã lập tức cướp lấy đĩa bánh trên tay Tây Hi.

“Anh làm cái gì vậy?!” Diệp Tây Hi rốt cuộc cũng nhận ra sự lợi hại của anh ta, không dám tùy tiện xông tới nữa.

“Cái này là cô làm?”

“…đúng”.

“Làm cho Du Giang Nam à?’

“…không liên quan tới anh, mau trả lại cho tôi!”

Người thanh niên đưa cái đĩa tới trước mặt Tây Hi, đợi 2 tay cô đón lấy, liền tiến lên một bước dồn cô vào góc.

“Nghe cho rõ đây…” người thanh niên cúi xuốn nhìn Diệp Tây Hi, đôi mắt lạnh như băng: “Đừng có lại gần Du Giang Nam”.

Diệp Tây Hi lúc đầu bị sự nghiêm túc của anh ta làm cho sợ hãi, giây phút sau, bỗng nhiên tỉnh ngộ: “Tôi hiểu rồi”.

“Ồ?” nét mặt người thanh niên giãn ra, bỗng cảm thấy Diệp Tây Hi không ngốc như anh ta tưởng tượng.

Nhưng những lời tiếp sau đó của Diệp Tây Hi làm anh ta tức đến ói máu: “Tôi sẽ không từ bỏ Du Giang Nam, nhưng tôi sẽ cạnh tranh công bằng với anh…lẽ ra tôi nên nghĩ tới sớm hơn mới phải, chả trách ngay từ đầu anh đã nhìn tôi không thuận mắt, hóa ra là sự ghen tức đối với tình địch”.

“Diệp Tây Hi”. Người thanh niên hít vào thật sâu, nhấn mạnh từng câu từng chữ với Diệp Tây Hi: “Tôi rất muốn mổ banh cái đầu của cô ra, để xem bên trong rốt cuộc là cái thứ quái gì”.

Diệp Tây Hi bị dọa cho đến độ không dám thở mạnh, trái tim như muốn chui ra từ cổ họng.

Người thanh niên chằm chằm nhìn cô, tiếp đó, ba tiếng rõ ràng từ khóe môi mỏng phát ra: “Hạ Phùng Tuyền.”

“Hừ?”

“Nhớ lấy!” người thanh niên nói bằng giọng rõ ràng mà từ tốn: “Tôi tên là Hạ Phùng Tuyền”.

Diệp Tây Hi nhìn anh ta đầy nghi hoặc, không để ý thấy, có một ít bột trắng đang từ từ tan dần vào cốc nước quả trên tay cô.

“…Tây Hi?”

“Ứ?” Diệp Tây Hi định thần trở lại.

“Em nghĩ gì mà tâm hồn để đi đâu vậy? Du Giang Nam khẽ hỏi.

“À, không có gì”. Diệp Tây Hi cười cho qua chuyện, vì bản thân cô đang nghĩ tới người thanh niên tên Hạ Phùng Tuyền đó, lúc này mà nói ra thì thật không đúng lúc.

Không biết tại sao, nhưng cô có một dự cảm, nhiều chuyện sắp xảy ra, hơn nữa, còn có liên quan tới Hạ Phùng Tuyền.

“Món bánh lemon pie này rất ngon, cảm ơn em nhé”. Du Giang Nam bỏ nĩa xuống, bắt đầu thưởng thức nước quả ép.

“Thật không?” Nghe lời khen của Du Giang Nam, trong lòng Diệp Tây Hi thấy rất vui.

Du Giang Nam hỏi: “Vậy, 12 giờ đêm nay, anh tới đón em, rồi chúng ta cùng đi xem đom đóm nhé, em thấy thế nào?”

Diệp Tây Hi vui vẻ nhận lời: “Được chứ”. Chợt nghĩ mình nên về phòng trang điểm một chút, bèn đứng dậy xin phép ra về. Rồi cô chạy ngay về gian phòng sát vách của mình, lao thẳng vào nhà tắm.

Tắm xong, Diệp Tây Hi đứng bên ngoài ban công lau tóc, bỗng nghe thấy lờ mờ có tiếng đánh nhau phía bên gian của Du Giang Nam. Lúc đầu cứ nghĩ là thần kinh mình quá nhạy cảm, nhưng lắng tai nghe, liền thấy tiếng kêu đau đớn của Du Giang Nam.

Trái tim Tây Hi như thắt lại, cô lập tức chạy ngay tới trước cửa phòng Du Giang Nam, nhưng cửa phòng đã bị khóa trái, cô liền ra sức đập cửa, nhưng chỉ nghe thấy tiếng kêu như pha lê vỡ ở bên trong “Ui da”.

Diệp Tây Hi biết chuyện không hay, lập tức chạy ngay về ban công phòng mình, với sức trời phú nhảy thật mạnh sang tới ban công phòng Du Giang Nam.

Bước vào phòng vừa kịp nhìn, Diệp Tây Hi đã thấy đứng tim.

Trong phòng là một đống lộn xộn, đèn ghế đều bị đổ ra sàn.

Du Giang Nam cũng đang nằm dưới sàn, quần áo rách bươm, toàn thân từ trên xuống dưới đều là những vết thương lớn nhỏ, máu tươi đang rỉ ra.

Nhưng đáng sợ hơn cả, cô nhìn thấy một con sói, một con sói đen cao bằng đầu người, đang đè lên người Du Giang Nam, nhằm cổ họng anh cắn tới.
Không kịp suy nghĩ, Diệp Tây Hi vội vàng nắm lấy chiếc ghế bên cạnh, quăng tới con sói, không nghiêng không lệch, trúng ngay giữa lưng nó, vừa kịp ngăn nó tấn công.

Con sói từ từ quay đầu lại, nhìn thấy Diệp Tây Hi, đôi mắt ánh lên những tia sáng màu xanh lục đầy ghê rợn.

Diệp Tây Hi nuốt nước bọt, tiếp tục lấy bức tranh treo trên tường, chuẩn bị ném tới, nhưng lần này, động tác của con sói lại nhanh hơn cô, nhảy phốc lên, đè ngã cô xuống đất.

Tay chân Diệp Tây Hi bị đè chặt cứng, không thể cử động, trong lúc sợ hãi, cô chỉ còn biết nhắm chặt hai mắt, chờ đợi số mệnh.

Nhưng đợi mãi, cũng không cảm thấy cổ họng mình bị cắn đứt, Diệp Tây Hi từ từ mở mắt, thấy con sói đang từ trên cao nhìn xuống mình, ánh mắt lạnh lẽo.
Đột nhiên, cô thấy trên cổ con sói có đeo một sợi dây chuyền, mà mặt của sợi dây chính là một chiếc nanh nhọn hoắt.

Diệp Tây Hi cảm giác chiếc dây chuyền này rất quen, dường như là đã nhìn thấy ở đâu rồi, đang cố gắng nhớ lại, bỗng thấy áp lực lên cơ thể nhẹ bẫng – Con sói đã nhảy ra khỏi ban công.

Diệp Tây Hi sợ hãi đến độ không thể sợ thêm nổi nữa, mãi lâu sau mới bình tĩnh trở lại, chạy đến bên Du Giang Nam, nâng anh dậy, kiểm tra tỉ mỉ, phát hiện tổng cộng hơn 10 vết thương, tình trạng không nhẹ, lập tức hốt hoảng: “Nhanh thôi, em sẽ đi thông báo cho mọi người, rồi lấy xe đưa anh xuống bệnh viện dưới chân núi”.

“Đừng!” Du Giang Nam ngăn lại.

“Tại sao? Nếu không đi, nói không chừng con sói đó sẽ lại quay lại tấn công chúng ta đó”. Diệp Tây Hi sốt sắng.

Du Giang Nam trầm ngâm giây lát, nói: “Không phải là không để em xuống núi, chỉ là trời đã tối, lái xe giờ này, rất có khả năng xảy ra sự cố trên đường. Cho nên, cố đợi cho trời sáng đã rồi hãy đi”.

“Thế nhưng vết thương của anh?”

“Không sao, Tây Hi, em đi gọi giúp anh giáo sư Cruise, ông ấy có mang theo hộp thuốc”.

Diệp Tây Hi nghe theo lời dặn, đi gọi giáo sư Cruise.

Giáo sư Cruise nhìn thấy tình trạng như vậy, cũng không hỏi han gì, chỉ cúi xuống băng bó vết thương.

“Giáo sư, anh ấy không sao chứ?” Diệp Tây Hi lo lắng.

“Không sao, may mắn chỉ là những vết thương ngoài da”.

“Rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì vậy? Tại sao ở đây lại có sói?” Diệp Tây Hi thắc mắc.

“Anh cũng không rõ, chỉ biết sau khi em đi, anh cảm thấy toàn thân mất lực, rồi con sói đó xộc vào phòng anh”. Du Giang Nam ngước nhìn lên, vẫn còn có cảm giác yếu ớt đó.

Giáo sư Cruise hỏi: “Trước khi bị như vậy cậu có ăn thứ gì không?”

Diệp Tây Hi ngớ ra, nói: “Em có mang cho anh ấy một ít bánh lemon pie và…nước ép”.

“Không liên quan tới cô ấy”. Du Giang Nam giải thích giúp Diệp Tây Hi.

Giáo sư Cruise nói với Diệp Tây Hi: “Tây Hi, em cũng bị làm cho kinh hãi rồi, nên về phòng nghỉ ngơi đi… À phải rồi, tạm thời em đừng nói chuyện này cho ai biết, tôi sợ sẽ dẫn tới hoảng loạn”.

Diệp Tây Hi không tiện phản đối, đành vâng lời đi ra.

Lúc đóng cửa, Diệp Tây Hi dường như nghe thấy giáo sư Cruise hỏi một câu: “Bọn họ đã bắt đầu hành động rồi?”
 
Dang hay ma-, post tip dj ban.
 
Trên núi sắp mưa, gió ngập trời.

Diệp Tây Hi cảm thấy một mối nguy hiểm đang ẩn hình, chỉ trực xông tới cô.
Con sói lai lịch không rõ đó, rồi cả những lời giữa giáo sư Cruise và Du Giang Nam, từng chuyện từng chuyện, làm cô thấy lo lắng không yên.
Nhưng bản thân cũng chỉ có thể đứng nguyên một chỗ, chẳng thể làm được gì.

Ôm lấy cảm giác thất bại đó, Diệp Tây Hi trở về phòng, lúc này mới phát hiện ra mình vẫn đang mặc áo choàng tắm, cô liền lấy áo ngủ ra thay.

Nhưng chỉ vô ý trong chớp mắt, đã thấy trong gương xuất hiện một người.

Diệp Tây Hi hốt hoảng quay lại, người đó không phải ai khác – Hạ Phùng Tuyền.

“Anh, sao anh có thể tùy tiện vào phòng người khác như vậy?” Diệp Tây Hi hốt hoảng vơ lấy chiếc áo choàng tắm che đi tấm thân lõa lồ của mình. Trong tim thấy thấp thỏm, chắc không bị nhìn thấy hết đâu. Chắc không đâu, căn phòng tối như vậy, với lại sắc mặt anh ta cũng rất bình tĩnh, chắc không có gì đâu.

Đang nghĩ vậy, thì nghe thấy Hạ Phùng Tuyền sắc mặt bình tĩnh nói bằng một giọng điệu cũng rất bình tĩnh: “Thật là nhìn không ra, thân hình cô cũng rất đẹp”.

Khuôn mặt Diệp Tây Hi lập tức ửng đỏ.

Đúng là bị nhìn thấy hết rồi!!!

Đúng lúc Diệp Tây Hi đang lục lọi tìm xem có con dao để chém hắn không, Hạ Phùng Tuyền bước tới ngay sau Tây Hi: “Diệp Tây Hi, tôi có lời này muốn nói với cô”.

Diệp Tây Hi đang muốn thóa mạ anh ta, vừa quay lại, liền đứng ngây ra tại chỗ, cả người toát mồ hôi lạnh.

Sợi dây chuyền trên cổ con sói đen lúc nãy, sợi dây có mặt là chiếc nanh sói, đang đeo trên cổ Hạ Phùng Tuyền.

Diệp Tây Hi chỉ cảm thấy cổ họng khô rát, hai tai ù ù.

“Thường ngày hình dáng của họ là người thường, nhưng dưới ánh trăng chiếu rọi sẽ biến thành loài sói, tất nhiên, người sói có năng lực cao có thể biến thân tùy ý”.

Những lời của giáo sư Cruise đột nhiên hiện lên trong đầu Tây Hi.

Còn nữa, cốc nước ép đã làm cho Du Giang Nam toàn thân mất lực, chỉ có thể là do anh ta.

Lẽ nào, Hạ Phùng Tuyền chính là…con sói đó?!

Hạ Phùng Tuyền tiến thêm một bước, ghé sát Diệp Tây Hi, giọng điệu lạnh lẽo: “Diệp Tây Hi, tôi cảnh cáo cô lần cuối cùng, đừng có lại gần Du Giang Nam. Nếu không…”

Nếu không thì làm sao?

Hai tay Diệp Tây Hi nắm chặt lấy cạnh tủ phía sau lưng, không dám cử động. Chỉ nhìn khuôn mặt Hạ Phùng Tuyền tiến sát lại, từ từ hướng xuống cổ họng của mình – nhẹ nhàng cắn vào đó.

Diệp Tây Hi lập tức thấy gai gai sau gáy, toàn thân cứng đờ, chân tay lạnh toát.

Nhìn thấy bộ dạng sợ hãi của Diệp Tây Hi, trong mắt Hạ Phùng Tuyền lóe lên một tia mãn ý, anh ta không nói thêm gì nữa, chỉ lẳng lặng đứng nhìn cô một hồi, sau đó bước ra ngoài.

Sau khi cửa đóng lại, Diệp Tây Hi bỗng cảm thấy hai chân mềm nhũn, tức thì ngồi phịch xuống gi.ường, đầu óc mông lung quay cuồng.

Cô khó có thể tin được, thứ mà trước nay cô luôn phủ nhận, thực sự đang tồn tại.

Hoặc giả, tất cả chỉ là sự trùng hợp, chỉ là thần hồn nát thần tính.

Diệp Tây Hi cứ ngồi như vậy, tĩnh lặng ngồi đó.

Cũng không biết bao lâu đã trôi qua, phía trước nhà trọ nổ ra một cuộc tranh cãi cắt ngang suy nghĩ hỗn loạn của cô.

Diệp Tây Hi nhanh chóng thay y phục, đi xuống dưới.

Chỉ thấy tất cả mọi người đều tập trung ở khoảng đất phía trước nhà trọ, tức giận nhìn vào xe của mình.

“Có chuyện gì vậy?” Diệp Tây Hi đi tới bên Bạch Bách Thanh.

“Xe của mọi người đều bị chọc thủng lốp hết cả rồi, cũng không biết là ai làm nữa, cứ như thế này thì chúng ta làm sao xuống núi đây?” Bạch Bách Thanh chau mày.

Bọn họ bị trói chân ở đây rồi.

Đúng lúc đó, xung quanh bỗng nhiên sáng rực lên, Diệp Tây Hi ngẩng đầu, nhìn mặt trăng trên cao, to tròn, sáng trong, lạnh lẽo, chụp xuống hết thảy mọi thứ trên mặt đất một dải lụa lạnh giá.

“Đúng rồi, hôm nay là ngày 15, chả trách mặt trăng tròn như vậy. Bình thường ở thành phố, ánh sáng nhân tạo nhiều quá, cơ hồ quên đi sự tồn tại của ánh trăng, hôm nay coi như là được mở mang rồi…” Bạch Bách Thanh đang tự than tự trách, đột nhiên thấy Diệp Tây Hi bên cạnh thần sắc không được tốt.

“Cậu bị sao thế?”

“Không biết…” Diệp Tây Hi xoa ngực, sắc mặt tái xanh: “Ở đây…thật khó chịu.”

“Mau quay về nằm nghỉ một lát”. Bạch Bách Thanh vội dìu Tây Hi quay về nhà trọ.

Nói ra cũng thật kì lạ, vừa tới chỗ không bị ánh trăng chiếu tới, triệu chứng khi nãy lập tức bay mất tiêu, Diệp Tây Hi lại thấy chân tay hoạt bát trở lại.
“Cậu giả vờ đấy à?” Bạch Bách Thanh nghi ngờ.

“Sao tôi phải giả vờ chứ”. Diệp Tây Hi không vừa lòng: “Hơn nữa, cậu không thể thỉnh thoảng thương hoa tiếc ngọc một chút sao?”

“Nhưng cậu không phải là hoa cũng chả phải là ngọc, chẳng qua chỉ là “Đại lực nữ Kim Cương” thôi”.

“……”

“Cậu xem cậu đấy, không phải lại tự chuốc họa vào thân sao?”

“Bạch Bách Thanh!”

Đúng lúc hai người sắp sửa tranh cãi lần thứ N từ lúc sinh ra tới nay, một tiếng hú thê lương vọng lại, ai oán miên man phá vỡ không gian tĩnh lặng, làm người ta cảm thấy ghê lạnh.

Tất cả mọi người đều nhìn về phía khu rừng phía trước nhà trọ với vẻ căng thẳng lộ rõ – Âm thanh chính là vọng ra từ đó.

Không ai dám thở mạnh, không ai dám phát ra tiếng động, không khí căng thẳng đến độ chỉ cần một cây kim nhỏ cũng có thể chọc thủng.

Nhưng đợi một lúc lâu, chẳng có gì xảy ra, tâm trạng căng thẳng của mọi người cũng bắt đầu giãn ra.

“Tiếng hú ban nãy…là sói phải không?” một nữ sinh sợ hãi hỏi.

Một nam sinh bạo dạn đi tới gần khu rừng, nhìn khắp bên trong một lượt, không phát hiện thấy gì, bèn quay người lại cười giễu chúng bạn: “Đừng sợ, đến quỷ cũng chẳng thấy, Tiêu Sơn thì có sói gì chứ?”

Lời vừa dứt, Diệp Tây Hi đột nhiên run lên, cô nhìn thấy, phía sau nam sinh đó, nơi khu rừng đen kịt, đã xuất hiện hơn 20 cặp mắt xanh lét – những cặp mắt sói hung bạo.

“Mau quay lại!” Diệp Tây Hi hét to gọi cậu nam sinh.

Nhưng đã quá muộn, một bóng đen lao vụt ra, chỉ một cú vồ đã xé toang lồng ngực người bạn đó, lập tức máu tươi bắn tóe ra xung quanh, máu thịt bầy nhầy.

Là sói, lũ sói hung bạo.

Mọi người bị cảnh tượng thảm khốc làm cho ngây ra, định thần lại, lập tức chạy vội về nhà trọ. Gần như đồng thời, hơn 20 con sói cũng nhất loạt lao ra từ trong rừng, hung hãn nhe những chiếc răng nhọn hoắt trắng ởn, đuổi theo bọn họ. Những người chạy chậm, bị vồ ngã xuống đất, chỉ trong giây lát, đã bị lũ sói phía sau quây lại, phanh thây xẻ thịt.

Khoảng đất phía trước nhà trọ, dưới ánh trăng lạnh lẽo, chớp mắt đã biến thành địa ngục, với tiếng hú ghê rợn, và tiếng hét thảm khốc, còn có cả tiếng lũ sói xâu xé.

Đột nhiên có tiếng súng vang lên, một con sói đang trực vồ một nữ sinh lập tức rơi xuống, gục dưới đất, trước ngực có một lỗ hổng máu đen tuôn ra xối xả, chỉ thấy tứ chi con sói co giật, rất nhanh sau đó nằm im bất động.

Diệp Tây Hi quay lại, chỉ thấy Hạ Từ Viện đứng bên cửa sổ, tay cầm một khẩu súng săn, nòng súng vẫn đang bốc khói.

“Ai giỏi bắn súng, mau tới giúp tôi”.

Bạch Bách Thanh đón lấy khẩu súng Hạ Từ Viện ném qua, đứng bên một cửa sổ khác, giương súng ngắm bắn, từng phát từng phát, bắn hạ lũ sói dữ.
Diệp Tây Hi lấy lại bình tĩnh, nhớ tới Du Giang Nam đang bị thương ở trên gác, vội vội vàng vàng chạy lên.

Tại góc khuất chỗ rẽ, đột nhiên có người kéo giữ cô lại.

Diệp Tây Hi kinh hãi, ngoảnh đầu nhìn, người ấy chính là Hạ Phùng Tuyền.
“Cô lại muốn đi tìm anh ta?” trong bóng tối, ánh mắt Hạ Phùng Tuyền lóe lên một tia sáng xanh lét: “Lẽ nào cô không thấy dưới kia đã xảy ra chuyện gì?”
Diệp Tây Hi sợ hãi nhìn anh ta: “Ở phía dưới kia, đều là đồng loại của anh?”

“Đúng vậy”. Hạ Phùng Tuyền nói: “Không chỉ có bọn họ, ngay cả…”

Câu nói của anh ta bị một thanh âm cắt ngang: “Buông cô ấy ra!”

Hạ Phùng Tuyền ngoái đầu, trông thấy một người khác đang đứng ở hành lang, Du Giang Nam đang lăm lăm khẩu súng chĩa vào anh ta.

“Tôi nói buông cô ấy ra”. Du Giang Nam từ từ lặp lại.

Hạ Phùng Tuyền nhìn Du Giang Nam vẻ mặt không chút biểu lộ, lát sau, cũng buông cánh tay đang giữ Diệp Tây Hi.

Thoát khỏi sự kiềm giữ, Diệp Tây Hi hộc tốc chạy về phía Du Giang Nam, đang chạy cô cố ý ngoảnh đầu lại, và trông thấy một cảnh tượng mà có lẽ cả đời này cô không bao giờ quên.

Lúc đó, mặc dù mọi chuyện xảy ra rất nhanh, nhưng trong mắt Diệp Tây Hi lại diễn ra như một thước phim quay chậm, cô nhìn thấy rất rõ ràng, Hạ Phùng Tuyền quỳ xuống, hai tay chống đất, tay chân từ từ biến thành những móng vuốt sắc nhọn, toàn thân phút chốc mọc đầy lông, cơ thể lớn dần lên.

Anh ta biến thành một con sói.

Một con sói toàn thân đen tuyền.


  Diệp Tây Hi gắng hết sức,chạy thật nhanh về phía Du Giang Nam,lúc đó mới thấy hoàn hồn.

  Du Giang Nam tay để sẵn ở cò súng,Hạ Phùng Tuyền cũng trong tư thế chuẩn bị.

  Hai bên cứ đứng đối mặt nhau như vậy.

Chính lúc Diệp Tây Hi nghĩ rằng tình thế này vẫn sẽ còn tiếp tục, thì một viên đạn từ sau lưng Hạ Phùng Tuyền bay tới.

  Hạ Phùng Tuyền nhanh chóng né qua một bên,đạn găm xuống đất.
  Giáo sư Khắc Lỗ Tư từ trong màn đêm phía sau lưng họ bước ra,tay cầm một khẩu súng trường, nghiêm khắc nói với Du Giang Nam:“Mau đưa con bé đi!”

Giáo sư vừa dứt lời,Du Giang Nam liền kéo Diệp Tây Hi chạy như bay về phía trước.

Nhìn thấy cảnh đó,Hạ Phùng Tuyền vội vàng đuổi theo, nhưng sau lưng anh những viên đạn tới tấp bay đến,anh buộc phải né tránh,nên chỉ còn cách nhìn hai người bọn họ biến mất khỏi tầm mắt.

  Lát sau,trán giáo sư Khắc Lỗ Tư đầm đìa mồ hôi. Đạn cũng đã dùng hết.
  Ông ngẩng đầu nhìn Hạ Phùng Tuyền đang đứng ở đầu hành lang bên kia.
  Mặc dù ánh sáng lờ mờ,Khắc Lỗ Tư vẫn nhìn rõ Hạ Phùng Tuyền đang chăm chăm nhìn mình, đôi mắt sắc lạnh như băng.

  Mặc dù lúc này là thân sói,nhưng khóe môi Hạ Phùng Tuyền vẫn hơi cong lên.

  Sau đó, anh nhanh như tia chớp lao về phía Khắc Lỗ Tư.

  Dưới ánh trăng, bộ lông màu đen lấp lánh ánh bạc…
 
Du Giang Nam kéo Diệp Tây Hi đi mãi,cho tới khi đến khu rừng bí mật sau khách sạn. Hai người chạy mãi không dừng,bên tai chỉ nghe tiếng gió ù ù.

Bốn bề cây cối rậm rạp,cỏ mọc um tùm,những cành cây cong cong vươn ra,như bóng hình của quỷ.

  Không biết đã chạy được bao lâu,mãi cho tới khi chắc chắn là Hạ Phùng Tuyền không đuổi theo nữa,bọn họ mới dừng lại.

  “Vết thương của anh không sao chứ?” Diệp Tây Hi hỏi.

  Du Giang Nam không trả lời, chỉ khe khẽ lắc đầu.

  “Hóa ra trên đời quả thực có người sói”. Diệp Tây Hi ngồi trên thảm cỏ,dường như vẫn còn đang rất kinh hãi:“Chúng ta phải làm thế nào đây?”
  Du Giang Nam cúi đầu,khuôn mặt bị bóng tối che khuất,không nhìn thấy nét mặt của anh. Diệp Tây Hi không thể hiểu nổi,suốt chặng đường,Du Giang Nam cứ như biến thành một người khác,dường như anh ta có rất nhiều tâm sự.

  Hồi lâu sau,anh ta vẫn không nói một lời nào.

Diệp Tây Hi cũng đắm chìm trong nghi ngờ và trầm mặc.

Đột nhiên,điện thoại trong túi của cô reo lên,mặc dù tiếng nhạc chuông vui vẻ,nhưng trong không gian tĩnh mịch, rộng lớn này lại cảm thấy có chút đáng sợ.

  Nhìn điện thoại là số của bố,Diệp Tây Hi vội vàng bắt máy,vì đang ở trong rừng nên tín hiệu không tốt lắm,cô chạy đến một chỗ trống trải phía trước nghe điện.

  “Bố ạ!”

  “Tây Hi,bây giờ con đang đi với một người tên là Du Giang Nam phải không?” Diệp Gia Hòa hỏi.

  “Bố,sao bố biết?”

  “Tây Hi,nghe bố nói đây,mau chạy đi,mau lên!”

  “Sao lại thế ạ?”

  Diệp Tây Hi chưa từng thấy bố nghiêm giọng như vậy bao giờ:“Bởi vì,hắn chính là người muốn hại con”.

  Tim Diệp Tây Hi như ngừng đập,cô không dám tin quay đầu lại nhìn, thì thấy Du Giang Nam mặt không chút biểu cảm đang đi về phía cô.

  Trong khu rừng âm u, dưới ánh trăng, giống như Hạ Phùng Tuyền khi nãy,anh ta quỳ xuống, lập tức biến thành một con sói.

Một con sói cao quý toàn thân trắng như tuyết.

  “Bang” một tiếng,điện thoại rơi xuống đất,Diệp Gia Hòa không ngừng gọi tên con gái nhưng không có ai trả lời …


  Trong sân nhà họ Diệp,hoa nhài vẫn nở rộ dưới ánh nắng mặt trời chói chang.

  Trong căn phòng tĩnh mịch,một người đàn ông trung niên cao to, khí chất phi phàm đang cầm trên tay một khung ảnh, chăm chú ngắm nhìn .

  Đó là một bức ảnh cũ,đã hơi ngả vàng,nhưng vẫn được bảo quản rất tốt,trong ảnh là một cô gái trẻ mặc một chiếc váy liền nhã nhặn, nền nã thùy mị,khí chất thanh tao,nét mặt hài hòa,xinh đẹp lạ thường.

  “Mạt Tâm mất khi nào vậy?” Hạ Hồng Thiên hỏi.

  “ Hai mươi năm trước, sau khi sinh Tây Hi,cô ấy bị xuất huyết sau sinh, cấp cứu nhưng không cứu được…” Diệp Gia Hòa im lặng không nói tiếp nữa. Mặc dù đã rất lâu rồi nhưng có những chuyện nhắc lại vẫn khiến người khác nhói lòng.

  “Bây giờ,cậu đã biết vì sao tôi lại ra sức phản đối hai đứa ở bên nhau rồi chứ? ” Hạ Hồng Thiên nhìn bức ảnh của em họ thở dài:“Người sói và người thường,không thể sinh con gái được,mặc dù vẫn có tỉ lệ nhỏ mang thai con gái,nhưng người mẹ nhất định phải chết. ”

  Diệp Gia Hòa nhắm mắt lại,yết hầu khẽ động:“Em không biết,em trước nay không hề biết chuyện này.”

  “Thật ra,khi đó anh vẫn luôn suy nghĩ xem có nên hẹn gặp cậu để nói cho cậu biết chuyện này hay không, nhưng đã quá muộn rồi. ” Hạ Hồng Thiên lắc đầu:“Mấy ngày sau,hai người đã bỏ trốn cùng nhau,dù tìm thế nào cũng không thấy tung tích gì của hai người…Mãi cho tới mấy ngày trước, vô tình lấy được máu của Tây Hi,dựa vào đó tôi mới tìm được hai người,chỉ có điều ……Mạt Tâm đã mất rồi, còn Tây Hi,cũng bị người nhà họ Du bắt rồi. ”

  “Em thấy rất kì lạ,Tây Hi rốt cục có gì đặc biệt, sao người nhà họ Du lại muốn bắt nó?” Diệp Gia Hòa nghi ngờ hỏi.

  “Anh đoán ngày sinh thật của Tây Thi là tối trung thu 20 năm trước phải không?”

  Diệp Gia Hòa ngây người:“Đúng vậy. ” 

  Hạ Hồng Thiên chậm rãi nói:“Trong họ tộc của chúng ta,có một truyền thuyết xa xưa nói rằng:Cứ 100 năm sẽ có một người sói không sợ bạc,sinh vào đêm trăng tròn nhất trong năm.”

  “Không sợ bạc?”

  “Đúng vậy,người sói rất sợ bạc,đây chính là yếu điểm chết người.
Người sói tồn tại đến ngày nay,Du gia và Hạ gia chúng ta có thể coi là hai phái mạnh nhất. Du gia luôn muốn tiêu diệt chúng ta, để đạt mục đích độc bá. Nhưng vì hai bên cân sức,nên vẫn chưa thể thực hiện được. Bởi vậy, bọn chúng muốn tìm người sói trong truyền thuyết để tiến hành nghiên cứu, tìm ra nguyên nhân cơ thể người đó không sợ bạc, như vậy mới có thể tiêu diệt chúng ta. Tính ra, người đó đã sinh ra 20 năm trước, bởi vậy lúc đó hai họ tộc đều bắt đầu tìm kiếm người sinh vào trung thu, chỉ có điều vẫn không có tin tức gì, thật không ngờ, người trong truyền thuyết lại là con gái của Mạt Tâm. ”

  “Lẽ nào di nguyện của Mạt Tâm chính là đổi ngày sinh của Tây Thi, như vậy mới có thể bảo vệ con bé,hóa ra là vậy. ” Diệp Gia Hòa khẽ gật đầu.

  “Mạt Tâm đúng là nhìn xa trông rộng, nếu như gặp giáo sư Khắc Lỗ
Tư,thì chắc người của họ Du cả đời này cũng không tìm được Tây Thi. ”

  “Nói vậy,giáo sư Khắc Lỗ Tư cũng là người sói sao?”

  “Không,ông ấy là thuộc hạ nhà họ Du,rất trung thành với nhà họ Du. ”

  Ánh mắt Diệp Gia Hòa lộ vẻ lo lắng:“Tây Thi đang trong tay bọn chúng,không biết có gặp nguy hiểm gì không. ”

  “Bác Diệp cứ yên tâm. ” Hạ Phùng Tuyền khi nãy vẫn ngồi yên lặng trên ghế sô pha lúc này mới ngước đầu nhìn,khuôn mặt thoáng nét tự tin nói:“Cô bé ngốc đó bị cướp từ tay cháu,cháu nhất định sẽ đưa cô ấy trở về. ”


Diệp Tây Hi tỉnh lại,thấy mình đang ở trong một phòng thí nghiệm được vây kín bằng thủy tinh.

  Bên ngoài phòng thí nghiệm,rất nhiều người mặc áo dài trắng vẻ mặt mơ hồ đang cẩn thận quan sát cô.

Cảm giác đầu tiên của Diệp Tây Hi là thấy mình giống như một con khỉ bị giam trong sở thú.

Lát sau,cô phát hiện ra cô đã đánh giá quá cao địa vị của mình,hóa ra cô chỉ là chuột bạch trong tay các nhà khoa học.

  Bởi vì nhiều ngày sau đó,cô vẫn bị nhốt ở đây,để đám người mặc áo trắng đó nghiên cứu.

Bọn chúng tiến hành các biện pháp đe dọa, kích điện để xem cô có thể biến thành sói được hay không, rồi liên tục chích từng túi từng túi máu của cô, mà chỉ nhìn thôi cũng thấy ruột đau như cắt, tiếp đó, chúng lấy tóc, nước bọt, tế bào da của cô, nói tóm lại, chỉ còn thiếu nước phanh thây Diệp Tây Hi thành tám mảnh thôi.

Bị dày vò như vậy,Diệp Tây Hi cuối cùng cũng đổ bệnh,sốt cao đến mức hôn mê.

Thế là, nghiên cứu tạm ngừng, cô được chuyển đến một phòng yên tĩnh để tĩnh dưỡng.

  Những ngày đó, cô được một cô gái tóc dài đen mượt, da trắng ngần, trông có vẻ dịu dàng nhã nhặn chăm sóc. Diệp Tây Hi có ấn tượng tốt với cô gái này, vì cô ấy không giống như những người khác ở đây, mặt lúc nào cũng lạnh băng như xác chết. Nhưng sau lần bị Du Giang Nam lừa,Diệp Tây Hi cũng nghi ngờ khả năng phán đoán của mình, nên quyết định không nói gì với cô gái đó.

  Một thời gian sau,Diệp Tây Hi thấy mình nên nói chuyện với cô gái đó. Đương nhiên không phải là Diệp Tây Hi lại tin vào khả năng phán đoán của mình mà là vì cô thấy nếu cứ tiếp tục im lặng thì lưỡi có nguy cơ bị đông cứng mất.

  Bởi vậy,một hôm khi cô gái đó mang đến món ăn hợp khẩu vị, Diệp Tây Hi bèn hỏi:“Cô tên là gì?”

Cô gái đó đột nhiên nghe thấy tiếng nói, khẽ ngây người, nhưng sau đó cũng khẽ trả lời: “Từ Như Tịnh. ” 
 
“Cô…cũng là người sói à?”

“Không.” Cô gái lắc đầu: “Tôi chỉ là người thường thôi.”

“Cô biết, đây là đâu không?”

“Là nhà của Du Tư Nhân. ”

“Du Tư Nhân? Anh ta và Du Giang Nam có quan hệ gì?”

  “Anh ấy là anh họ của Du Giang Nam. ”

“Cô có biết vì sao bọn họ lại bắt tôi không?”

“Cô không biết thật sao?” Từ Như Tịnh hơi kinh ngạc.

Diệp Tây Hi mỉm cười: “Đến tận bây giờ tôi vẫn còn không biết tất cả mọi chuyện có phải là mơ hay không đây, đột nhiên thấy tất cả mọi người đều biến thành sói, không biết thế nào tôi lại bị bắt tới đây. ”

Diệp Tây Hi bỗng dừng lại, cuối cùng lấy hết dũng khí hỏi: “Cô có biết làm thế nào để thoát khỏi đây không?”

Nghe xong, Từ Như Tịnh khẽ mỉm cười đầy đau khổ: “Tôi cũng bị Du Tư Nhân nhốt ở đây.”

Diệp Tây Hi nghi ngờ hỏi: “Cô cũng bị bắt đến đây làm thí nghiệm?”
“Không.” Từ Như Tịnh lắc đầu

  “Vậy hắn bắt cô làm gì?”Diệp Tây Hi hiếu kì hỏi.

  Cô vừa dứt lời thì mặt Từ Như Tịnh đỏ bừng lên.

  Diệp Tây Hi nghi ngờ nhưng cũng không hỏi gì thêm.

“Xin lỗi, tôi không giúp được cô.” Từ Như Tịnh cúi đầu.

  “Không sao đâu”. Diệp Tây Hi khẽ thở dài:“Ít nhất cô cũng có thể giúp tôi một việc.”

  “Chuyện gì vậy?”

  “Nếu như tôi chết,xin hãy khắc lên bia mộ tôi câu này:Trên đầu chữ sắc là một thanh đao”.

  “……”

  “Nếu như không vì ham vẻ đẹp trai của Du Giang Nam, chắc bây giờ tôi cũng không bị nhốt ở đây. ” Diệp Tây Hi than ngắn thở dài.

  “Nhưng…” Từ Như Tịnh hơi do dự nói:“Tôi thấy,Du Giang Nam không phải là người xấu. ”

  “Có lẽ vậy,chỉ là…” Diệp Tây Hi im lặng nhìn ra ngoài cửa sổ.

Nói xong Từ Như Tịnh bưng bát đũa ra khỏi phòng.

Nhà của Du Tư Nhân mang đậm nét cổ điển, sân vườn yên tĩnh, cầu nhỏ nước chảy, non bộ đan xen, trúc xanh bao quanh.

Từ Như Tịnh vừa ra khỏi phòng thì thấy một người mặc áo trắng đang đứng ở hành lang phía xa, nhìn về phía căn phòng.
 
Cô hơi do dự cuối cùng cũng quyết định đi về phía trước:“Anh đến thăm cô ấy?”

  Du Giang Nam không trả lời chỉ hỏi: “Cô ấy vẫn ổn chứ?”

  “Sức khỏe đã hồi phục, tạm ổn rồi. ” Từ Như Tịnh trả lời.

  Du Giang Nam nhìn làn nước trong vắt chảy róc rách dưới cây cầu gỗ, từng đàn cá đang tung tăng bơi lội làm những bọt nước khẽ bắn lên.

  “Cô ấy rất hận tôi phải không?” Một lát sau,Du Giang Nam hỏi.

“Mặc dù cô ấy không nói,nhưng em nhận ra, cô ấy không hận anh. ” Từ Như Tịnh khẽ dừng lại rồi mới tiếp tục nói:“Chỉ có điều tình cảm của cô ấy giành cho anh không giống như trước đây nữa. ”

Nghe xong,Du Giang Nam nhắm mắt lại, lông mày khẽ động, quay người rời đi.
Từ Như Tịnh nhìn theo bóng Du Giang Nam đang dần xa,im lặng một lát, mới chầm chậm bước vào phòng mình.

Hoàn cảnh của Diệp Tây Hi khiến cô nghĩ tới chuyện của mình. Từ Như Tịnh ngồi xuống trước bàn trang điểm, nhìn mành trúc buông trước cửa sổ, bị gió thổi khẽ đong đưa, vẻ mặt bâng khuâng.

Mãi cho đến khi một đôi bàn tay đặt lên vai cô,Từ Như Tịnh mới đột nhiên bừng tỉnh, ngẩng đầu nhìn, trong gương không biết từ lúc nào đã có thêm hình ảnh của một người khác.

Đó là một người đàn ông toàn thân toát ra đầy tà khí, đôi môi nửa như cười nửa như không, sống mũi cao thẳng, đôi mắt nhỏ dài. Tóc mái trước trán tà tà rủ xuống, che đi vết sẹo mờ mờ bên mắt trái. Anh ta luôn mỉm cười, nhưng nụ cười lại khiến cho người khác ớn lạnh.

  “Hôm nay thế nào?” Du Tư Nhân khẽ vuốt má Từ Như Tịnh, cảm giác mềm mại đó khiến anh không muốn buông tay.

  Từ Như Tịnh khẽ rùng mình nhưng cô cũng không dám phản kháng, chỉ nói:“Vẫn như mọi khi”.

  “Em lại đến thăm Diệp Tây Hi?”

  Từ Như Tịnh gật đầu.

  “Anh để hai người gặp nhau là bởi vì Diệp Tây Hi cũng có thể coi là đồng loại của em, anh nghĩ, có lẽ gặp cô ta em sẽ thấy vui, nhưng xem ra em không vui là mấy…Sau này, đừng đến thăm cô ta nữa. ” Du Tư Nhân nói.
  Từ Như Tịnh vội vàng lắc đầu:“Không, tôi muốn gặp cô ấy, xin anh đấy, ở đây tôi chỉ có thể nói chuyện với cô ấy mà thôi.”

  “Chỉ có cô ấy thôi sao?” Du Tư Nhân ghé sát vào tai Từ Như Tịnh, hơi thở ấm áp nhưng giọng nói không có chút tình cảm nào khiến Từ Như Tịnh sợ hãi trong lòng:“Khi nãy, không phải em và Giang Nam nói chuyện rất vui sao?”

  “Bọn em chỉ nói chuyện về Diệp Tây Hi, giữa tôi và anh ấy không có gì cả!” Từ Như Tịnh nắm chặt gấu áo, đến nỗi chỉ còn cảm thấy đầu ngón tay mình lạnh đi.

  Du Tư Nhân khẽ nhếc miệng, hai đồng tử liếc nhìn Từ Như Tịnh trong gương, giọng nói rất dịu dàng:“Nếu như hai người quả thật có gì đó, em cho rằng anh sẽ để nó sống mà rời khỏi đây?”

  Từ Như Tịnh hít một hơi thật sâu:“Anh ấy là em trai anh.”

  “Còn em…” Du Tư Nhân hôn lên má cô, lạnh lùng nói: “Là người phụ nữ của anh”. Nụ hôn của Du Tư Nhân, hơi thở của anh ta, cái ôm của anh ta như vây lấy cô, Từ Như Tịnh chỉ cảm thấy mình sắp nghẹt thở. Sự xúc động nhất thời khiến cô muốn bỏ chạy thật xa.

  Không nghĩ đến hậu quả, Từ Như Tịnh đột nhiên đứng dậy, định lao ra ngoài cửa nhưng vừa bước được một bước đã bị kéo lại.


Du Tư Nhân ôm chặt Từ Như Tịnh vào lòng, giữ chặt khuôn mặt cô, buộc cô nhìn rõ mình trong gương.

  “Đừng hòng chạy thoát, đừng bao giờ nghĩ đến chuyện đó.” Du Tư Nhân khẽ cảnh cáo cô:“Nếu không, em sẽ phải hối hận đấy.”

  Ánh mắt Từ Như Tịnh lộ vẻ tuyệt vọng:“Việc mà tôi thấy hối hận nhất…chính là đã cứu anh. ” 

  “Vậy sao?” khuôn mặt Du Tư Nhân không chút biểu cảm:“Đáng tiếc, em đã cứu anh rồi.”

Nói xong, anh ta xé rách toàn bộ quần áo của cô.

“Toạc… toạc…”

th.ân thể trắng như tuyết của Từ Như Tịnh hiện ra trước gương. Sau đó hắn xõa tóc cô xuống. Mái tóc dài đen nhánh choàng lên làn da mịn màng, càng kích thích thị giác.

  Du Tư Nhân đưa tay nắm lấy bầu ngực đẫy đà của cô, khẽ vuốt ve, rồi không ngừng dùng ngón tay mân mê nhũ hoa đỏ tươi.

Đôi má mịn màng như ngọc của Từ Như Tịnh đỏ lựng lên, anh ta nhìn hình ảnh Từ Tịnh Như trong gương khẽ nói: “Nhìn rõ chưa, em là của anh, cơ thể này, cả con người này đều là của anh.”

  “Không, anh có thể lấy đi thân xác này…” Từ Như Tịnh cắn chặt môi, ánh mắt kiên định:“Nhưng tôi sẽ không bao giờ thuộc về anh”.

  “Vậy sao?” Du Tư Nhân khẽ hôn lên tấm lưng mịn màng của cô, hít một hơi thật sâu nói:“Vậy thế này thì sao?”

Vừa nói tay anh ta vừa trượt xuống đùi cô, nhẹ nhàng khéo léo vuốt ve.
Từ Như Tịnh như bị kích điện, vội vàng đưa tay ngăn lại nhưng hai tay đã bị Du Tư Nhân ôm chặt, không thể cử động.

Du Tư Nhân chầm chậm dùng ngón tay mân mê nhũ hoa của cô, vui vẻ nhìn Từ Như Tịnh cắn môi chịu đựng, cơ thể căng cứng, cố gắng kiềm chế cơn dục vọng đang bùng lên.

  “Ít nhất, em bây giờ vẫn thuộc về anh”. Du Tư Nhân cắn vành tai cô, khẽ nói:“Xin tha đi, anh sẽ bỏ qua cho em. ”

Từ Như Tịnh nhắm mắt, im lặng.

Đôi mắt nhỏ dài của Du Tư Nhân khẽ khép lại, chậm rãi đưa ngón tay mảnh dài thâm nhập vào sâu trong cơ thể cô.

Từ Như Tịnh chỉ cảm thấy một dòng điện mạnh lan khắp cơ thể, toàn thân cô khẽ run lên, tai ong ong, cảnh vật trước mắt như mờ đi và khẽ chuyển động. Trong tích tắc, cảm giác vừa khó chịu vừa sung sướng khiến cô rên rỉ thành tiếng.

Âm thanh đó khiến cô thấy thật bỉ ổi, Từ Như Tịnh cắn chặt môi cho đến khi mùi tanh tràn trên đầu lưỡi vẫn không nói gì.

  Du Tư Nhân nhíu mày, đột nhiên quay người Từ Như Tịnh lại, bắt cô ngồi lên bàn trang điểm, sau đó dùng lưỡi mở miệng cô ra, nhẹ nhàng liếm vết thương trên môi cô nhưng giọng nói lại lạnh lùng lạ thường:“Anh không cho phép em làm tổn thương chính mình.”

Từ Như Tịnh thở hổn hển, nói bằng giọng yếu ớt:

“Nhưng anh đang làm tổn thương em. ”

  Du Tư Nhân lặng lẽ nhìn cô, đôi môi mỏng khẽ cong lên, quyến rũ nhưng tàn nhẫn:“Anh khiến em tổn thương…Đáng tiếc là em lại nghĩ như vậy. ”

  Nói xong, không một lời báo trước, anh ta thâm nhập sâu vào trong cơ thể cô. Từ Như Tịnh khẽ kêu lên, cơ thể bất giác nghiêng về phía sau, tấm lưng trần nằm trên mặt thủy tinh lạnh như băng.

Du Tư Nhân ôm lấy vòng eo mềm mại của cô, nhanh chóng hành động, khác hẳn với vẻ điềm tĩnh ngày xưa, động tác dữ dội mãnh liệt, giống như đang trừng phạt. Mỗi lần như vậy lại khiến cho sự dịu dàng của cô ấy bao trùm lấy sự cứng rắn của anh ta, khiến anh ta cảm thấy mình hoàn toàn có cô ấy.

  Buổi chiều mùa hè, nắng vàng chiếu vào trong phòng, bị bức mành trúc cắt thành từng đoạn, in lên th.ân thể của hai người đang xúc động mãnh liệt, đẹp đẽ và diễm lệ.


  Diệp Tây Hi vừa ăn cơm vừa liếc nhìn Từ Như Tịnh, quả thật không thể hiểu nổi vì sao cô ấy lúc nào cũng ngẩn ngơ. Hơn nữa, rõ ràng là mùa hè mà lại băng bịt kín mít.

  “Như Tịnh, cô không nóng sao? Sao phải băng ở cổ?” Diệp Tây Hi quả thật không thể nén nổi tò mò bèn hỏi.

  Từ Như Tịnh đỏ mặt, bất giác lấy tay che cổ, khẽ nói:“Không…tôi không thấy nóng…”

  Nhìn thấy cảnh này, lại nghĩ tới những lời hôm qua Từ Như Tịnh nói, Diệp Tây Hi đột nhiên ngộ ra, lẩm bẩm:“Lẽ nào…cô và Du Tư Nhân…”

  Từ Như Tịnh càng cúi đầu thấp hơn.

  “Có thể nói cho tôi biết, hai người rốt cục có quan hệ thế nào không?” Diệp Tây Hi tò mò.

  Từ Như Tịnh cắn môi, một lát sau mới khẽ trả lời: “Tôi là con rối của anh ta. ”

“Con rối?”

Từ Như Tịnh ngẩn ngơ nhìn về phía trước, hồi tưởng lại:“Trước khi gặp anh ta, tôi là một học sinh trung học bình thường, sống những ngày bình dị nhưng vui vẻ. Nhưng vào một buổi tối, con chó mà tôi nuôi đột nhiên nhìn ra ngoài cửa sủa ầm lên, tôi mở cửa thì nhìn thấy một con sói toàn thân bị thương, thoi thóp thở, đang nằm trước cửa nhà, trên mặt đất đầy tuyết. Tôi không đành lòng bỏ mặc như vậy nên đem nó vào phòng, cố gắng hết sức trị thương cho nó. Vốn dĩ tưởng rằng không thể cứu được nữa nhưng nó lại rất nhanh chóng khỏe lại. Khi vết thương đã gần như hồi phục, nó biến mất, tôi cũng không bận tâm, cho rằng nó đã trở lại với thiên nhiên hoang dã. Nhưng không lâu sau, trên đường đi học về tôi bị bắt cóc, khi tỉnh dậy th.ì đã phát hiện mình ở đây, một người đàn ông đang ngồi bên cạnh tôi, mắt trái có vết sẹo giống hệt vết sẹo của con sói đó.”

  “Con sói và người đàn ông đó chính là Du Tư Nhân?” Diệp Tây Hi hỏi.
  Từ Như Tịnh gật đầu.

  “Cô đã cứu Du Tư Nhân, tại sao hắn lại…đối xử với cô như vậy? ” Diệp Tây Hi khó hiểu hỏi.

  “Anh ta muốn tôi ở bên anh ta suốt đời”. Mắt từ Từ Như Tịnh lộ vẻ buồn rầu:“Tôi sẽ bị nhốt ở đây mãi mãi. ”

  “Đừng tuyệt vọng như vậy. ”Diệp Tây Hi nắm lấy tay cô, an ủi:“Sẽ có ngày chúng ta thoát khỏi đây. ” 

  “Đáng tiếc ngày đó sẽ không tới”. Ngoài cửa vọng đến tiếng của Du Tư Nhân.

  Diệp Tây Hi kinh ngạc, quay đầu lại nhìn Du Tư Nhân đang chầm chậm bước đến, cảnh giác hỏi:“Anh đến đây làm gì?”

  “Đến thông báo cho cô Diệp một chuyện”. Du Tư Nhân mỉm cười, nhưng ánh mắt lại lạnh lùng thản nhiên:“Đã đến lúc cô phải chuyển về phòng cũ”.
  Nói xong, hắn vẫy tay, hai thuộc hạ tiến vào, đưa Diệp Tây Hi đi.

  “Bệnh của cô ấy vẫn chưa khỏi hẳn!”

  Từ Như Tịnh lo lắng, đang định đuổi theo thì bị Du Tư Nhân kéo vào lòng:“Người em nên lo lắng chính là em. ”

  Du Tư Nhân dùng tay khẽ vuốt má cô, dịu dàng nói:“Sau này, anh sẽ không để em gặp cô ta nữa”.


Chú thích:

Môi trường thạch agar là môi trường giầu dinh dưỡng và thường được dùng cho vi khuẩn Haemophilus, S.pneumoniae và các loài vi khuẩn khó phát triển khác. Đây là môi trường thạch máu cừu, khi thêm máu cừu vào môi trường cơ bản trong điều kiện nhiệt độ đủ để giải phóng tế bào hồng cầu và nicotinamid - adenin dinucleotid (NAD). Môi trường đổ đĩa được bảo quản ở 40C. Đĩa môi trường đã cấy bệnh phẩm được ủ ấm ở nhiệt độ 350C trong khí trường có 5% CO2, thời gian 18 – 24 giờ, quan sát sự phát triển của vi khuẩn.
2 考:ra câu hỏi và 烤: nướng, trong tiếng hán hai từ này có âm đọc giống nhau.

3 Sử thi Odysseus của Homer kể lại rằng có một người đẹp nghiêng thành tên là Helen, vợ của nhà vua Menelaus thuộc xứ Sparta của Hi Lạp thời tiền sử. Lại có một chàng hoàng tử tên gọi là Paris của thành Troy, lập kế bắt cóc nàng Helen đưa về cung. Nhà vua Menelaus đem quân tấn công thành Troy. Thế nhưng thành Troy kiên cường chống đỡ, cuộc bao vây kéo dài 10 năm vẫn bất phân thắng bại. Sau 10 năm h.ãm thành không có kết quả, cuối cùng người anh hùng Hi Lạp Odysseus mới nghĩ ra một kế hay. Quân Hi Lạp giả vờ tuyên bố bãi binh rút lui và để lại một con ngựa gỗ rất lớn, xem như để tế thần. Odysseus cùng một số quân tinh nhuệ núp trong bụng ngựa gỗ. Quân dân thành Troy vui mừng nhận lễ vật, đem ngựa vào thành và tổ chức yến tiệc. Ngay trong đêm đó, phục binh từ trong ngựa gỗ lẻn ra mở cửa thành, cùng với quân Hi Lạp đã bí mật trở lui, chiếm trọn thành Troy. Chàng hoàng tử Paris bị giết, nàng Helen đoàn tụ với nhà vua Menelaus và Odysseus viết một bản anh hùng ca bất tử cho người Hi Lạp.
 
Chương 2

“Thể trạng cô ấy chưa hoàn toàn bình phục, sao lại đưa cô ấy tới phòng thí nghiệm chứ?” vừa nghe được thông tin, Du Giang Nam lập tức chạy tới chỗ Du Tư Nhân chất vấn.

Du Tư Nhân đưa cho cậu em họ một cốc trà, điềm tĩnh trả lời: “Bọn cậu mở miệng là nói thể trạng Diệp Tây Hi còn suy nhược, nhưng theo tôi thấy cô ta không những đã lấy lại được sự hoạt bát lanh lẹ, đã vậy lại còn ngon ngọt khích lệ Như Tịnh bỏ trốn nữa.”

“Tôi chỉ nhắc nhở anh, nếu như có điều gì bất trắc xảy ra với cô ấy, anh cũng sẽ không dễ dàng mà giải thích đâu.” Du Giang Nam chằm chằm nhìn anh ta.

Du Tư Nhân nhấc cốc trà trong tay lên nhâm nhi, hai mắt thu lại: “Cậu là sợ tôi không dễ dàng giải thích, hay là…đang đau lòng vậy?”

“Anh có ý gì?” ánh mắt Du Giang Nam trùng xuống.

Du Tư Nhân cười mỉm: “Ở trong lòng cậu Diệp Tây Hi tuyệt đối không chỉ đơn giản có vậy.”

“Chuyện này không liên quan tới anh.” Du Giang Nam mím môi, sắc mặt lạnh băng.

“Sao lại không liên quan chứ?” Du Tư Nhân ngước mắt nhìn anh, nói một câu đầy ẩn ý: “Chúng ta không phải cùng chung một kẻ thù hay sao? Tôi Hi vọng cậu không gây ra chuyện rắc rối. Nhớ cho rõ, chỉ cần chúng ta tìm được trên cơ thể Diệp Tây Hi thứ chúng ta cần tìm sớm ngày nào, thì có thể kéo ông ta ra khỏi vị trí Đương gia nhà họ Du sớm ngày đó.”

Du Tư Nhân tiếp tục: “Vết thương của Cruise đã lành, tôi vừa cử người đi đón ông ta, áng chừng xẩm tối có thể đến nơi. Ông ta mặc dù là người ngoài, nhưng lại hiểu rõ người sói hơn cả chính chúng ta. Giao Diệp Tây Hi cho ông ta, có lẽ sẽ không có gì sai sót …có điều, Diệp Tây Hi là do chúng ta đoạt về từ trong tay Hạ Phùng Tuyền, hắn tuyệt đối không cam tâm, nhất định sẽ có hành động, chúng ta cần hết sức đề phòng…”

Du Giang Nam cầm lấy cốc trà, nhưng chỉ đăm chiêu nhìn những lá trà đang chìm nổi trong đó.

Trông thấy bộ dạng đó của Du Giang Nam, Du Tư Nhân ngừng câu chuyện đang nói, trên gương mặt thoáng hiện một nụ cười: “À đúng rồi, nghe nói tháng sau là sinh nhật mẹ cậu…tôi đoán, bà ấy chắc không mời cậu tới dự phải không?”

Nghe thấy vậy, Du Giang Nam im lặng, vẻ mặt không chút biến đổi, có điều, cốc trà trên tay anh lăn tăn gợn sóng.

Trong lúc đó, tại bệnh viện giáo sư Cruise cũng vừa nhận được thông báo từ Du Tư Nhân, bảo ông tiếp nhận việc nghiên cứu Diệp Tây Hi.

Vừa mới bị thương, nên gương mặt Cruise trông có phần tiều tụy, nhưng đôi mắt lại lấp lánh tinh quang.

Ông cảm thấy mình thật may mắn, không những thoát chết trong tay Hạ Phùng Tuyền, mà hiện tại còn có thể nghiên cứu Diệp Tây Hi một người sói đặc biệt trăm năm có một.

Nghĩ đến điều này, ông cảm thấy vô cùng kích động, chỉ hận không mọc ra thêm hai cái chân nữa để chạy cho nhanh.

Liền sau đó, ông dặn người Du Tư Nhân cử tới nhanh chóng lái xe ra, ông thu dọn đồ đạc xong sẽ lập tức xuống dưới.

Vừa mới sắp xếp xong quần áo vào vali, chợt có người mở cửa bước vào, Cruise ngỡ đó là người của Du Tư Nhân lên giục ông, bèn nói: “Chuẩn bị xong rồi, chúng ta có thể khởi hành.”

Nói xong ông nhấc vali lên quay người trở lại, nhưng khi ông nhìn rõ người vừa tới, gương mặt toát lên vẻ sợ hãi tột độ.
Vali rơi phịch xuống đất.

Diệp Tây Hi nằm trên bàn mổ lạnh băng, chăm chăm vào dàn đèn phẫu thuật sáng lóa, lúc sau, mắt đã hoa lên.

Cô thầm thở dài – lại sắp sửa bắt đầu cái kiếp chuột bạch.

Đúng lúc đó, cửa phòng thí nghiệm mở ra, một bóng người bước vào, những người xung quanh lên tiếng chào hỏi: “Giáo sư Cruise, ông đã đến.”

“Ừm.” Cruise gật đầu, đi tới bên cạnh Diệp Tây Hi.

Diệp Tây Hi ném cho ông ta một ánh mắt khinh miệt.

Trông thấy như vậy, khóe môi ông hé một nụ cười mỉm, nhưng dường như vẫn là đang cố gắng nhẫn nhịn.

“Giáo sư, chúng ta bắt đầu thôi.” Người đứng bên cạnh nhắc nhở.

“Được, đem dụng cụ lại đây.” Cruise bảo trợ thủ đi lấy dụng cụ phẫu thuật, ngay lúc đó, lợi dụng những người khác không để ý, cúi người nói nhỏ bên tai Diệp Tây Hi: “Nín thở.”

Diệp Tây Hi kinh ngạc, bởi vì giọng nói của Cruise lúc này hoàn toàn giống với một giọng nữ hết sức quen thuộc, chẳng kịp suy nghĩ, cô lập tức làm theo lời dặn, cố gắng nín thở.

Cruise ném một quả cầu pha lê nhỏ xuống sàn, cùng với tiếng pha lê vỡ, chất dịch bên trong chớp mắt đã bốc hơi thành một đám khí màu lam, phủ kín cả phòng thí nghiệm.

Diệp Tây Hi mở to mắt, nhìn thấy những người khác từng người từng người ngã xuống.

Khoảng 30 giây sau, đám khí ấy đã tiêu tan, Cruise phủi phủi vai: “có thể thở được rồi.” Thanh âm rất mềm mại y như vừa nãy vậy.

Diệp Tây Hi chợt nhận ra: “Cô là Từ Viện?”

“Rất thông minh.” Hạ Từ Viện nói: “Nhưng mà bây giờ không có thời gian hàn huyên chuyện cũ đâu, phải nhanh chóng rời khỏi đây.”

Vừa nói, Hạ Từ Viện vừa cởi chiếc áo blouse của một người ra, đưa cho Diệp Tây Hi, rồi lẹ làng đưa cô rời khỏi phòng thí nghiệm.

Rõ ràng, Hạ Từ Viện rất thông thuộc địa hình tư gia Du Tư Nhân, dẫn Diệp Tây Hi đi băng băng cứ như mọi ngõ ngách trong lòng bàn tay vậy.

Cũng bởi trời đã tối, hơn nữa dựa vào đặc quyền của Cruise, một mạch suôn sẻ không gặp bất cứ trở ngại nào.

“Đợi đến khi chúng ta tới được góc tường phía Nam, sau khi leo ra, tôi sẽ hóa sói, cõng cô chạy thoát, Phùng Tuyền sẽ ở đó tiếp ứng.” Hạ Từ Viện vừa đi vừa chỉ rõ kế hoạch.

“Cô cũng là người sói?” Diệp Tây Hi chằm chằm nhìn Hạ Từ Viện.

“Đừng ngạc nhiên đến vậy chứ?” Hạ Từ Viện mỉm cười: “Cô cũng coi như một nửa là người sói rồi.”

Không nói đã đành, vừa nói ra Diệp Tây Hi đã kinh ngạc tới mức con ngươi như muốn nhảy ra khỏi mắt: “Tôi là…người sói?”

“Đúng vậy, cô vẫn chưa biết chuyện này”. Hạ Từ Viện dừng bước, đưa tay vê cằm, từ từ kể: “Chuyện này, nói ra thì dài, phải truy ngược về 20 năm trước, khi đó…”

“Này…Từ Viện, chuyện này…” Diệp Tây Hi đằng hắng: “Chuyện này có thể nói tiếp sau khi chúng ta rời khỏi đây không?”

“À, đúng rồi, xin lỗi nhé,” Hạ Từ Viện cong cong đôi mắt: “Hễ nói chuyện tào lao, là tôi lại hứng thú quá chớn, nhất thời quên mất chúng ta đang ở đâu…mau mau đi thôi.”

Nói xong hai người lại tiếp tục gấp rút rời khỏi.

Đi qua một cây cầu gỗ, bất chợt Diệp Tây Hi dừng lại.

“Sao vậy?” Hạ Từ Viện hơi cau mày, nhưng rồi “À” lên một tiếng: “Cô lại muốn nghe tiếp chuyện phải không, vậy chúng ta kể nốt rồi đi, chuyện bắt đầu từ 20 năm trước…”

“Tôi…không phải là muốn nghe chuyện.” Diệp Tây Hi xoa xoa trán.

“Thế thì cô dừng lại làm gì chứ?”

“Tôi nghĩ,” Diệp Tây Hi thỉnh cầu: “Có thể cứu thêm một người nữa được không?”

“Cứu thêm một người?” Hạ Từ Viện bối rối.

“Năn nỉ cô đó, cô ấy rất đáng thương, cô ấy căn bản là không hề yêu Du Tư Nhân, nhưng lại bị cái tên khốn đó giam cầm ở đây, ngày đêm giày vò.”
Hạ Từ Viện nghe thấy vậy, mắt phượng nhíu lại: “Tôi ghét nhất đàn ông ức hiếp phụ nữ…không thể như thế được, bản thân tôi rơi vào tình cảnh đấy đã đành, quyết không thể để một cô gái khác cũng như vậy. Đi, chúng ta đi cứu cô ấy.”

Hai người đang đi tới phòng Từ Như Tĩnh, không ngờ rằng, có một gã đang canh gác trước cửa phòng.

“Làm sao đây?” Diệp Tây Hi hỏi.

“Xem tôi đây.” Hạ Từ Viện lại lấy ra một quả cầu pha lê, ném về phía gã vệ sĩ, đám khí màu lam vừa bay lên, gã vệ sĩ đã ngã lăn ra.

Hai người vội vàng chạy ngay vào phòng, Từ Như Tĩnh đang ngồi ngây ra trên gi.ường, đột nhiên nhìn thấy có người xông vào phòng, thì vô cùng kinh ngạc.

Diệp Tây Hi vào thẳng vấn đề: “Như Tĩnh, mau đi cùng bọn tôi.”

Từ Như Tĩnh thoáng sững sờ, liền lập tức hiểu ra, gật đầu lia lịa: “Được.”

Chuẩn bị rời khỏi phòng, thì ở ngưỡng cửa xộc vào mấy tay vạm vỡ, cầm đầu là một tên râu quai nón xồm xoàm, hắn cười hắc hắc: “Ta không hiểu tại sao Triệu Tứ lại gục dưới đất, hóa ra là do trò quỷ của các người.”

Hạ Từ Viện lập tức diễn lại chiêu cũ, lấy từ trong túi áo quả cầu pha lê, ném về phía bọn họ, nhưng gã mặt râu đã giơ chân đá văng quả cầu ra ngoài cửa sổ.

“Tiêu rồi.” Hạ Từ Viện thầm kêu lên, ngỡ rằng lần này khó thoát.

Nhưng điều làm cô bất ngờ chính là, Diệp Tây Hi ở bên cạnh đột ngột xông tới, một cước phía trước, một cước phía sau, thêm cước bên hông…không gian bỗng yên tĩnh trở lại.

Cả bốn tên còn chưa kịp phản ứng, đã bị hạ gục.

“Cô thật là lợi hại!” Hạ Từ Viện vỗ tay tán thưởng.

“Cũng tạm thôi.” Diệp Tây Hi ngại ngùng gãi đầu.

“Đừng khiêm tốn, thân thủ của cô quả là cao cường, chỉ với một cước đã làm tên vệ sĩ to lớn gấp đôi mình nằm bẹp dưới đất.”

“…chỉ là vì, tôi đá vào bộ vị quan trọng của họ mà thôi.” Mắt nhìn mấy tay vệ sĩ nằm dưới đất, tay khư khư hạ vị, đau đến mức nước mắt lưng tròng, Diệp Tây Hi chỉ còn biết phẩy tay khiêm tốn.

“Thế mới lợi hại chứ, một chiêu chí mạng, Tây Hi, cô phải dậy tôi đó”.
“Rất đơn giản, khi về tôi sẽ tặng cô một hình nộm, chỉ cần mỗi ngày căn chuẩn bộ vị đó mà đá, kiên trì tập luyện, không quá ba tháng, sẽ có thành tựu, hơn nữa, động tác này còn có thể kéo dãn dây chằng, làm cho các cơ ở bắp vế phát triển, khiến hai chân dài ra nữa đó.”

“Có lợi như vậy sao?”

“Đúng như vậy.”

Từ Như Tĩnh nói bằng giọng yếu ớt cắt ngang cuộc đối thoại của hai người: “Hai người, chúng ta đang chuẩn bị thoát khỏi đây sao?”

Hai người tỉnh ngộ, vội dẫn đầu xông ra khỏi cửa, những chỉ một giây sau, đã từ từ lùi trở lại.

Bởi vì…ở ngưỡng cửa, một người đàn ông đang cầm súng chĩa vào họ.
 
Wow wow, haha, faj? tap. da' thoy :))
 
Người đó phía trước trán có một lọn tóc màu trắng, trông có vẻ thâm trầm, Diệp Tây Hi nhận ra gã, chính là Thành Phong trợ thủ đắc lực của Du Tư Nhân.

Diệp Tây Hi từ từ di chuyển cước bộ, chuẩn bị đánh lén, nhưng đã bị Thành Phong nhìn rõ ý đồ, cười nhạt cảnh cáo: “Tuy cô không sợ bạc, nhưng dù sao đây cũng là đạn, và có thể khoan một lỗ trên tay cô đó.”

Diệp Tây Hi nhìn gã bằng ánh mắt nảy lửa, nhưng cũng không thể làm gì được.

“Có thể giả dạng Cruise giống đến như vậy, cô nhất định là Hạ Từ Viện.”

Thành Phong cười lên đắc ý: “Không thể ngờ được rằng đại tiểu thư nhà họ Hạ lại có nhã ý giáng lâm, xem ra hôm nay tôi đã lập được đại công rồi, cứ thế này, Hạ gia sẽ phải bó tay chịu trói cả thôi.”

Diệp Tây Hi nắm chặt tay, lòng bàn tay ướt đẫm.

Thành Phong chĩa súng vào họ, đúng lúc chuẩn bị hô hoán, đột nhiên phía sau bị người ta đánh mạnh, lập tức đau nhói lên, hai mắt tối sầm, ngất đi.

Sau khi nhìn rõ người tới cứu, trái tim Diệp Tây Hi như bị chấn động.

Người đó là…Du Giang Nam.

Không chỉ mình cô, hai người còn lại cũng càm thấy vô cùng kinh ngạc, thực sự không nghĩ rằng anh ta có thể làm chuyện này.

Du Giang Nam nhẹ nhàng cảnh báo: “Mau đi đi.”

Hạ Từ Viện là người đầu tiên định thần lại, kéo Diệp Tây Hi và Từ Như Tĩnh chạy đi.

Khi bước qua bên cạnh Du Giang Nam, Diệp Tây Hi cúi đầu nhỏ giọng: “Cảm ơn.”

Lời nói rất nhanh, âm thanh cũng rất nhỏ, thoáng chốc Diệp Tây Hi hồ nghi mình thực sự đã nói những lời đó.

Có điều, Du Giang Nam lại nghe thấy rất rõ, anh đứng ngây ra một chỗ, dõi tầm mắt theo bóng Diệp Tây Hi dần dần xa khuất.

Đến lúc Diệp Tây Hi và Từ Như Tĩnh khổ khổ sở sở trèo lên được bức tường bao phía nam, lập tức đứng ngây ra – Nơi họ đang đứng, cách mặt đất bên ngoài có đến mười mét.

“Tiêu rồi, tôi mỗi lần chỉ có thể mang một người xuống.” Hạ Từ Viện vừa tẩy trang vừa hỏi: “Hai người ai đi trước?”

“Để Như Tĩnh xuống trước đi.” Diệp Tây Hi nhìn Từ Như Tĩnh sắc mặt tái xanh đến độ không thốt lên lời, bèn nói: “Cô ấy sợ độ cao, sắp không xong rồi.”

“Được, cố đợi một lúc tôi sẽ quay lại đón cô.”

Nói xong, hai tay Hạ Từ Viện chống xuống, hóa thân thành sói. Sau đó cõng Từ Như Tĩnh, men theo hốc tường mà trượt xuống.

Ngay lúc đó, Diệp Tây Hi chợt nghe thấy sau lưng có tiếng người hô hoán, nửa người như lạnh cứng.

Quả nhiên, trông thấy Du Tư Nhân dẫn một đám người đuổi tới chỗ cô.

“Ở trên tường!”

“Đừng để cô ta chạy thoát!”

“Mau bắt lấy!”

Mắt thấy đám người đuổi tới càng lúc càng gần, cho dù Hạ Từ Viện có quay lên bây giờ cũng không còn kịp, Diệp Tây Hi cảm thấy tuyệt vọng.

Đúng lúc sắp sửa giơ tay chịu trói, ngoan ngoãn trở lại làm kiếp chuột bạch, thì từ dưới tường có một giọng đàn ông: “Mau nhảy xuống!”

Diệp Tây Hi chú mục, hóa ra người gọi cô chính là Hạ Phùng Tuyền.

“Mau nhảy xuống, tôi sẽ đỡ cô.” Hạ Phùng Tuyền dang rộng hai tay.

“Nếu không đỡ được thì sao?” Diệp Tây Hi lo lắng.

“Yên tâm, nếu như không đỡ được, tôi sẽ đưa thi thể cô tới nơi an nghỉ cuối cùng.”

Mặc dù cách xa như vậy, Diệp Tây Hi dường như vẫn trông thấy khóe miệng anh ta nở một nụ cười chế nhạo.

Thật khốn kiếp! Diệp Tây Hi hận đến nghiến răng nghiến lợi, quyết tâm dù chết cũng không nhảy.

Nhưng ngoái đầu lại nhìn, Du Tư Nhân đã dẫn người tới sát chân tường, Diệp Tây Hi kinh hãi, cũng chả biết lấy đâu ra dũng khí, nhắm chặt mắt, nhảy ra khỏi bức tường.

Trong khoảnh khắc, bên tai chỉ có tiếng gió ù ù, trái tim như ngừng đập, trong lồng ngực chỉ còn lại cảm giác trống rỗng.

Sắp rơi xuống đất, cô cảm thấy có một đôi tay vững chắc đỡ lấy mình.

Từ từ mở mắt, thứ cô thấy trước tiên là một bộ ngực màu cổ đồng, cường tráng nở nang.

Tiếp đó, giọng nói của Hạ Phùng Tuyền vang trên đầu cô: “Cô thoạt trông thì có vẻ rất gầy nhưng sao khi ôm lại chẳng nhẹ nhàng chút nào?”

“Bởi vì tôi thực sự rất rất béo.” Diệp Tây Hi cau mày giải thích.

Nhưng Hạ Phùng Tuyền dường như không nghe thấy cô nói, tiếp tục: “Mặc dù tương đối nặng, nhưng không ngoài dự liệu của tôi, nếu không thì cô đã tiêu rồi.”

“Dự…liệu?” Diệp Tây Hi nhớ tới chuyện lần trước bị anh ta nhìn trộm, gương mặt bừng đỏ, vội vàng giãy giụa: “Anh đích thực là một con dê xồm, mau buông tôi ra”

“Đừng có làm ồn, bọn họ đuổi kịp rồi kìa.” Hạ Phùng Tuyền trầm mắt, lập tức đẩy Diệp Tây Hi vào xe, nhấn ga, chiếc xe như một mũi tên lao nhanh về phía trước.

Không thể phủ nhận, kĩ năng lái xe của Hạ Phùng Tuyền quả thực điêu luyện, lái xe vừa nhanh vừa vững, chỉ mấy phút sau đã bỏ đám người truy đuổi rớt lại phía sau.

Diệp Tây Hi lúc này mới thở phào, hỏi: “Từ Viện và Như Tĩnh đâu, sao tôi không thấy bọn họ?”

“Tôi bảo bọn họ đi trước rồi.”

“Mấy người…sao lại muốn cứu tôi?”

“Ai bảo cô cũng coi như là người của Hạ gia chúng tôi chứ, có điều thực sự mà nói,” Hạ Phùng Tuyền đảo mắt nhìn cô: “Diệp Tây Hi, cô đúng là đặc biệt ngốc.”

“Tôi ngốc ở chỗ nào chứ?” Diệp Tây Hi không phục.

“Cảnh báo cô không biết bao nhiêu lần, vậy mà vẫn cứ bám lấy Du Giang Nam, cô bị bắt, quả là đáng đời mà.”

“Ai bảo anh không nói rõ ra chứ? Lần nào gặp cũng chỉ biết mắng tôi là đồ ngốc, anh mà nói cho tôi biết sớm có phải tốt hơn không?”

“Là do cha tôi và bác Diệp sợ cô nhất thời không chấp nhận nổi chân tướng sự việc, dặn tôi trước tiên cứ giấu cô. Nên tôi đành phải chuyên tâm đối phó với Du Giang Nam, ai mà biết cô lại giở chiêu mỹ nhân cứu anh hùng chứ.” Hạ Phùng Tuyền nhấn mạnh từng lời: “Nhờ phúc của cô, tôi bị ghế quăng, tím bầm mất hai ngày.”

“Về chuyện quăng ghế…quả thực tôi rất xin lỗi, nhưng mà lúc đó tôi có biết là anh tới cứu tôi đâu chứ, huống hồ…” Diệp Tây Hi quay đầu đi lẩm bẩm: “Bộ dạng anh đúng là chẳng giống người tốt chút nào.”

“Diệp Tây Hi, cô thử nói lại lần nữa xem.” Hạ Phùng Tuyền lạnh lùng nhìn cô.
“Đừng hẹp hòi như thế chứ, không phải anh cũng mắng tôi là đồ ngốc còn gì?”
“Tôi nói cô là đồ ngốc, đấy là sự thật, không phải là mắng cô.”

“Vậy bộ dạng anh chẳng giống người tốt đấy cũng là sự thật!”

Hai người đang tranh cãi rôm rả, bỗng nhiên “rầm” một tiếng, một vật nặng rơi ngay trên mui xe, chưa kịp định thần lại, mui xe đã bị chọc thủng, một bộ móng sắc nhọn đang đâm xuyên qua.

Hạ Phùng Tuyền lập tức đạp phanh.

Con vật đang bám trên mui xe bị văng ra phía trước, lộn nhào hai vòng trên không, rồi nhẹ nhàng tiếp đất.

Diệp Tây Hi nhìn thấy, đó là một con sói lông trắng, trên mắt bên phải có một vết sẹo mờ.

Là Du Tư Nhân.

Hắn biến thân thành sói, bắt kịp rồi.

Chỉ thấy Du Tư Nhân lạnh lùng dò xét hai người, đôi mắt màu lam nhàn nhạt, ẩn chứa sát khí tàn bạo.

“Diệp Tây Hi.”

“Hả?” Diệp Tây Hi nuốt nước bọt, kiềm chế nỗi sợ hãi ở trong lòng.

“Nhặt quần áo của tôi lại, sau đó lái xe dọc theo con đường này về phía trước, một lúc nữa tôi sẽ đuổi kịp.”

“Cái gì” Diệp Tây Hi nhất thời không hiểu những lời Hạ Phùng Tuyền nói.

Hạ Phùng Tuyền cũng không giải thích, mở cửa xe, bước ra ngoài, hai tay chống đất, chớp mắt đã hóa thành một con sói, nhằm hướng Du Tư Nhân xông tới, bỏ lại sau một đống quần áo.

Diệp Tây Hi lúc này mới ngộ ra, luống cuống ra khỏi xe nhặt từng cái lên.
Lúc nhặt đến cái cuối cùng, Diệp Tây Hi sững tay giữa không trung, làm thế nào cũng không hạ tay xuống được – Đó là một chiếc quần lót màu đen khêu gợi.
 
Do dự mấy lần, Diệp Tây Hi nghiến răng ken két, cuối cùng quyết định bỏ qua, ôm đống quần áo vừa nhặt lên xe, nổ máy lái về phía trước.

Du Tư Nhân nhào ra đằng trước ngăn cản, nhưng bị Hạ Phùng Tuyền chặn lại.
Hai con sói lao vào hỗn chiến, âm thanh huyên náo lập tức vang lên – Đó là những hình ảnh sau cùng Diệp Tây Hi nhìn thấy qua gương chiếu hậu.

Lái xe một mạch men theo con đường về phía trước, xung quanh bốn bề đều là rừng cây rậm rạp, dưới sự bao phủ của màn đêm, càng trở nên tĩnh mịch âm u.

Trong lòng Diệp Tây Hi mỗi lúc một tĩnh lặng.

Đã lâu như vậy rồi, Hạ Phùng Tuyền sao vẫn chưa đuổi kịp, lẽ nào…xảy ra chuyện rồi?

Nghĩ tới đây, Diệp Tây Hi vội vàng lắc đầu. Không thể nào, cái gã đó kiêu căng như vậy, sao có thể một chốc đã xì hơi được?

Nhưng mà, sự đời lắm chuyện bất trắc, lỡ anh ta…

Nhớ lại cảnh tượng cậu nam sinh đó bị đàn sói xâu xé, Diệp Tây Hi bỗng rùng mình ớn lạnh.

Nói như vậy, lỡ như Hạ Phùng Tuyền bị bắt, thì nhất định bị phanh thây xẻ thịt, không biết chừng đến bộ xương cũng bị đem đi nấu canh.

Diệp Tây Hi đạp mạnh phanh, tiếng cọ sát chói tai xé tan không gian yên tĩnh của màn đêm, rồi cô gục đầu vào vô lăng, trong lòng hỗn loạn không yên.

Nói cho cùng, Hạ Phùng Tuyền làm nhiều việc như vậy, cũng là vì cứu cô, nếu như vì vậy mà mất mạng, thì cả đời này lương tâm cô sẽ áy náy vô cùng.
“Không được, nhất định phải quay lại xem như thế nào!” Diệp Tây Hi ngẩng đầu, gương mặt toát lên vẻ quyết tâm.

Đang chuẩn bị nổ máy, bả vai bỗng nhiên bị vỗ mạnh.

“Á!!”

Diệp Tây Hi sợ hãi hét lên, nhưng lập tức một bàn tay to lớn bịt chặt lấy miệng cô: “Diệp Tây Hi, ngậm miệng lại cho tôi”

Là giọng Hạ Phùng Tuyền?

“Anh chưa chết à?” Diệp Tây Hi gỡ tay anh ta ra, vui mừng quay lại, nhưng đột nhiên nhận ra là Hạ Phùng Tuyền ngồi phía sau toàn thân trần trụi, nhất thời ngây ra.

“Du Tư Nhân quả thực lợi hại, buộc tôi phải đối phó rất lâu, không dễ dàng gì mà thoát thân được.” Hạ Phùng Tuyền giơ tay ra: “Đưa quần áo cho tôi.”

Diệp Tây Hi ngơ ngác gật đầu, đưa quần áo cho anh ta, sau đó từ từ quay mình lại, lẩm bẩm tự nói: “Tôi không thấy gì, không thấy gì hết, một chút cũng không thấy.”

“Diệp Tây Hi.” Hạ Phùng Tuyền cắt ngang đoạn độc thoại của cô.

“Gì?”

“Quần lót của tôi đâu?”

“…”

“Tôi hỏi, quần lót của tôi đâu?”

“Có thể, là, lúc đó, quá căng thẳng, cho nên, quên, không nhặt.”

“Là quên không nhặt, hay là cố ý không nhặt?”

“…”

“Mau trả lời tôi.”

Diệp Tây Hi bị bức tới đường cùng, tức tối hỏi ngược lại: “Sao anh có thể bảo một cô gái nhặt giúp anh…quần lót chứ?”

“Bất kể như thế nào,” Hạ Phùng Tuyền lẳng lặng nhìn cô: “Diệp Tây Hi, cô hãy nhớ lấy, cô đang nợ tôi một cái quần lót.”

“…”

Một giờ sau, Hạ Phùng Tuyền đưa Diệp Tây Hi về tới nhà mình.

Đó là một tòa biệt thự trên núi, sang trọng, nhưng không hề khuếch trương.

Xe vừa dừng lại, Diệp Tây Hi đã thấy cha cô Diệp Gia Hòa đang ở ngưỡng cửa đợi mình, vội vã chạy đến, ôm chầm lấy cha.

Chờ cho hai cha con gặp lại xong, Hạ Hồng Thiên mới bước tới.

“Tây Hi, đây là anh họ của mẹ con.”

“Chào bác.” Diệp Tây Hi có cảm tình rất tốt với vị trung niên khí độ bất phàm đang đứng trước mặt cô, vội vàng chào một tiếng thân mật.

Hạ Hồng Thiên ngắm nhìn Diệp Tây Hi thật kĩ, sau đó khẽ thở dài: “Đôi mắt con bé, thật là giống Mạt Tâm như đúc.”

Diệp Tây Hi nhớ tới lời của Hạ Từ Viện, do dự giây lát, rồi khẽ hỏi: “Mẹ con, cũng là người sói phải không?”

Diệp Gia Hòa vuốt tóc con gái, ôn tồn đáp: “Tây Hi, lúc này con nên đi ngủ, sớm mai, chúng ta trở về nhà một chuyến, đến lúc đó, cha sẽ kẻ cho con nghe toàn bộ câu chuyện, được không?”

Diệp Tây Hi đành gật đầu vâng lời.

“Phùng Tuyền, đưa em họ con đến phòng của con bé đi.” Hạ Hồng Thiên gọi cậu con trai.

Nghe vậy, Diệp Tây Hi lẫn Hạ Phùng Tuyền cùng lúc nhướng mày.

“Có vấn đề gì vậy? Sao lại không đi?” Hạ Hồng Thiên và Diệp Gia Hòa cảm thấy phản ứng của hai đứa con rất kỳ lạ.

“Không có gì.” Hạ Phùng Tuyền cười cười với Tây Hi: “‘Em họ’, mời đi theo anh.”

Diệp Tây Hi cũng cười mà như không cười: “Dạ vâng, ‘anh họ’.”

Hai người cứ như thế mà đi lên lầu.

Lúc này, Hạ Từ Viện từ trên lầu bước xuống, chạm mặt Hạ Hư Nguyên đang ngồi trên ghế sô pha: “Làm sao mà hai người bọn họ nhăn nhăn nhó nhó như khỉ phải ớt vậy nhỉ?”

“Có lẽ là có gian tình gì đây.” Hạ Hư Nguyên không buồn ngẩng đầu, vẫn chăm chăm vào bức hình giải phẫu thi thể, từ tốn hỏi: “Cô gái mà cô đưa về đâu rồi?”

“Cậu nói Như Tĩnh à, tôi vừa mới để cô ấy ngủ.” Hạ Từ Viện ngồi xuống bên cạnh Hư Nguyên, lắc đầu: “Thật là đáng thương, ngủ thiếp đi rồi mà vẫn mơ thấy ác mộng, chính là sợ cái tên khốn Du Tư Nhân kia bắt lại.”

“Hình như cô có vẻ đồng cảm với cô ta.” Hạ Hư Nguyên nói.

“Bởi vì chúng tôi đồng bệnh tương lân mà.” Hạ Từ Viện chống tay lên chiếc cằm tinh tế, ánh mắt ai oán: “Đều gặp phải lũ đàn ông khốn kiếp.”

“Vậy sao?” Hạ Hư Nguyên liếc nhìn cô: “Sao tôi lại thấy chồng cô đối với cô rất tốt nhỉ?”

“Hạ Hư Nguyên, cậu muốn tôi nói lại bao nhiêu lần nữa hả, Mộ Dung Phẩm không phải là chồng của tôi!” Hạ Từ Viện cau có.

Hạ Hư Nguyên bình tĩnh chỉ ra: “Nhưng trên pháp luật, hai người vẫn cứ là một cặp vợ chồng.”

“Cái tên khốn đó, dám dùng thủ đoạn bỉ ổi, hại ta không mời được luật sư giải quyết thủ tục ly hôn.” Hạ Từ Viện tức giận bất bình.

“Ai bảo anh ta là là luật sư hàng đầu chứ, ai dám đấu với anh ta nào, có khác gì tự tìm tới chỗ chết?”

“Cho nên tôi mới nói Mộ Dung Phẩm chính là một tên mặt người dạ thú, đê tiện, hèn hạ, vô liêm sỉ.” Hạ Từ Viện nghiến răng ken két.

“Sao cô còn lấy anh ta?” Hạ Hư Nguyên hỏi nhạt.

“Thì lúc ở Las Vegas, tôi uống hết 5 chai rượu, say đến mức không còn biết mình là ai nữa, căn bản là không nhớ tại sao lại kết hôn với hắn ta.” Hạ Từ Viện hơi nhíu mày: “Nhất định là do hắn ta h.ãm hại.”

Hạ Hư Nguyên nhếch mép, không trả lời
 
Truyện này có vài cảnh nóng :KSV@07:, và rất nhiều trận hôn bạo lực :KSV@08: Nghiêm cấm trẻ dưới 16 tuổi đọc :KSV@09: cái kết thế nào nhỉ, quên mất tiêu rồi :KSV@10:
 
Hạ Hư Nguyên nhếch mép, không trả lời.

“Đúng rồi, chiếc mặt nạ cậu làm cho tôi lần này thật là tốt, đeo vào vừa nhẹ vừa thoải mái”, Hạ Từ Viện lấy chiếc mặt nạ ra sờ sờ nắn nắn: “Đến cả lỗ chân lông cũng làm ra được, thật giống quá, cậu giỏi thật.”

“Vậy sao?” Hạ Hư Nguyên cười cười, cầm túi khoai chiên trên bàn lên ăn.

“Vừa nhìn ảnh chụp thi thể vừa có thể ăn, những chuyện như thế này chỉ có cậu là làm được thôi.” Hạ Từ Viện cũng cầm miếng khoai chiên, chấm vào tương cà chua, từ từ đưa lên miệng.

“Không chỉ có tôi là người như vậy.” Hạ Hư Nguyên bình tĩnh nói.

“Còn có ai biến thái như cậu vậy?” Hạ Từ Viện tò mò.

“Cô.”

“Tôi?”

Gương mặt Hạ Hư Nguyên nở một nụ cười quỷ quái bí hiểm: “Không phải cô bây giờ cũng đang dùng bàn tay vừa mới cầm vào da người chết mà bốc đồ ăn sao?”

Hạ Từ Viện lúc đầu còn cười mỉm, khóe miệng vẫn còn giữ nguyên một đường cong, nhưng biểu hiện càng lúc càng cứng ngắc: “Da…người chết?”

“Thứ giống với da người sống nhất, chỉ có thể là da người chết thôi.” Hạ Hư Nguyên hai mắt thu lại, biến thành một sợi mảnh: “Đúng lúc mấy ngày nay bệnh viện chuyển tới mấy cái xác không có người nhận, thế là, tôi liền lấy vật liệu ngay tại chỗ…Em gái yêu quý, lúc này, mặt em rất giống khỉ phải ớt đó.”

Diệp Gia Hòa và Hạ Hồng Thiên đang nói chuyện, đột nhiên nghe thấy một tiếng hét lanh lảnh, sau đó, Hạ Từ Viện sắc mặt tái nhợt, lảo đảo bước qua bên cạnh họ, đi thẳng vào nhà vệ sinh.

Không lâu sau, bên trong phát ra tiếng nôn ọe.

“Lẽ nào…Từ Viện có tin vui rồi?” Diệp Gia Hòa nghi ngờ.

Hạ Hồng Thiên gật gật đầu: “Rất có thể, mai tôi phải báo cho Mộ Dung Phẩm biết.”

Cả đêm hôm đó, nghĩ tới những chuyện xảy ra gần đây, Diệp Tây Hi cứ trằn trọc lăn qua lăn lại, không sao có thể ngủ được, khó khăn lắm mới đợi được đến khi trời sáng, liền mở to đôi mắt gấu trúc rời khỏi gi.ường.

Vừa xuống lầu, bỗng nhiên trông thấy trong bếp có ánh sáng, Diệp Tây Hi tò mò, liền tiến lại gần, muốn xem xem là ai dậy còn sớm hơn cả mình. Kết quả là vừa đi tới cừa, thì một cái chảo đột ngột nhằm thẳng mặt cô đánh tới.

May thay Diệp Tây Hi phản ứng lanh lẹ, cúi người tránh được cú tấn công.

Sau khi ngừng chiến, mới phát hiện ra, người tấn công là một người đàn ông trung niên trên 30 tuổi, để râu ngắn, nét mặt rất sâu, có cảm giác như là người lai.

Người đàn ông dò xét Diệp Tây Hi một lượt, mày rậm chau lại, nghi ngờ hỏi:
“Cô là ai?”

Diệp Tây Hi vẫn chưa hết kinh hồn, vuốt ngực hỏi lại: “Chú là ai?”

“Ta là quản gia nhà này, A Khoan.”

“Tôi là khách của nhà này, Diệp Tây Hi.”

A Khoan nghe thấy tên cô, bỗng nhiên đứng ngây ra: “Cô là con gái của Mạt Tâm?”

“Chú biết mẹ tôi à?” Diệp Tây Hi hỏi.

A Khoan cười lên ha hả: “Hóa ra là người nhà cả, xin lỗi nhé, vừa rồi thật không phải, nào nào đến đây, anh làm cho em bánh rán sữa chua.”

“A…anh?” khóe mắt Diệp Tây Hi giần giật.

A Khoan đột nhiên dùng hai tay ép chặt hai má cô, làm gương mặt cô méo mó, hai mắt trợn tròn, hung dữ hỏi: “Sao hả? Ta già lắm sao?!”

“Không đâu, không đâu!” vì khuôn mặt yêu quý, Diệp Tây Hi vội vàng nịnh nọt: “Em là thấy anh rất trẻ, cứ như là bằng tuổi em vậy! Em làm sao có thể gọi một tiếng ‘anh’ chứ?”

A Khoan nhìn cô mặt không biến sắc, một lúc sau, đột nhiên buông tay, mặt mày hớn hở: “Cô bé này, thật là thành thực. Nào lại đây, anh làm cho em ly nước cam.”

Diệp Tây Hi xoa xoa hai má bị ép đến đỏ lên, liên tục lùi tới góc tường, đứng trông A Khoan cao đến một mét chín mặc tạp dề hoa loay hoay bên đống dụng cụ nhà bếp.

Kỳ thực nếu nhìn kỹ A Khoan, thân hình cao lớn, khuôn mặt anh tuấn, hồi còn trẻ nhất định là một hotboy, đương nhiên đến bây giờ vẫn vậy – Nếu như không phải thần kinh có vấn đề, Diệp Tây Hi thực sự không thể hiểu nổi, tại sao một người như vậy lại có thể đi làm quản gia.

Có điều, nghe những lời người đàn ông này vừa nói, rõ ràng là quen biết mẹ của cô, Diệp Tây Hi thoáng suy nghĩ, liền hỏi: “A Khoan, mẹ em là người như thế nào?”

Nghe vậy, A Khoan bỗng dưng sững lại.

Diệp Tây Hi nhìn anh ta có vẻ không ổn, vội vàng cuống quýt hỏi: “A Khoan?”
Ai ngờ A Khoan bỗng nhiên ôm mặt, ngồi trên bàn bắt đầu khóc nức nở.

“Sao vậy?” Diệp Tây Hi chân tay luống cuống.

“Nhớ tới mẹ của em,” A Khoan thút thít: “Anh đau lòng quá.”

“Tại sao vậy?!”

“Nhớ lại năm đó, ở cái nhà này, toàn là một lũ sói lười, từ quần áo ăn uống đi lại, đều do một tay anh lo liệu, may mắn có mẹ em tới giúp đỡ, anh mới không ngã quỵ. Nhưng sau đó, Mạt Tâm bỏ đi, tuy rằng trong nhà có thêm đám thanh niên, nhưng bọn chúng so với bậc trưởng bối còn lười hơn gấp bội, 20 năm nay, mỗi ngày anh đều bận bịu từ lúc mở mắt cho đến lúc nhắm mắt, cảm giác dường như đã tê liệt cả. Ai mà ngờ được em lại nhắc tới Mạt Tâm, làm anh nhớ tới những tháng ngày vui tươi của 20 năm trước, so với bây giờ, thực sự sống không bằng chết mà!”

Trông thấy A khoan khóc nức khóc nở, Diệp Tây Hi không đành lòng, bèn nói: “Đừng như thế nữa, có gì to tát đâu, sau này em giúp anh làm việc nhà là được rồi chứ gì.”

“Thật không?” A Khoan cúi đầu, nói bằng giọng mũi.

“Thật.” Diệp Tây Hi cắn răng.

“Nói lời phải giữ lấy lời đó?”

“Nói lời sẽ giữ lời.”

“Không hối hận?”

“Không hối hận.”

“Là em nói đấy nhé.” A Khoan ngẩng đầu lên, vẻ mặt tỉnh bơ như không có chuyện gì, đưa cho Diệp Tây Hi một tách cà phê, nói: “Mang cái này lên cho Phùng Tuyền, cậu ấy có thói quen mỗi sáng thức dậy đều uống một tách…đừng ngây ra đó, mau đi đi.”

Diệp Tây Hi trong nháy mắt có cảm giác mình đã bị lừa gạt, nhưng lời cũng đã thốt ra cả rồi, chỉ đành bất đắc dĩ đi tới trước cửa phòng Hạ Phùng Tuyền.
Gõ ba tiếng, bên trong không hề có động tĩnh, Diệp Tây Hi bèn làm theo lời dặn của A Khoan, nhẹ nhàng mở cửa ra, phải đặt tách cà phê lên mặt tủ đầu gi.ường rồi mới đi.

Sau khi bước vào phòng, phát hiện trên gi.ường trống không, Diệp Tây Hi mừng thầm trong lòng, vội vàng đặt tách cà phê xuống, nhưng vừa quay người lại, chợt nhìn thấy cửa phòng tắm mở ra – Hạ Phùng Tuyền trên người không mảnh vải, chỉ quấn độc chiếc khăn tắm ngang hông, cứ thế mà bước ra.

Hạ Phùng Tuyền vừa tắm xong, mái tóc còn đẫm nước, từng giọt không ngừng nhỏ xuống nước da đen bóng của anh ta, chảy ngoằn nghèo trông thật gợi cảm.

“Cô mang cà phê cho tôi à?” Hạ Phùng Tuyền bước qua cô, ngồi xuống gi.ường, bắt đầu lau tóc.

Bởi vì cái gi.ường này tương đối cao, mà Hạ Phùng Tuyền ngồi cũng không khép chân, cộng thêm anh ta chỉ quấn mỗi khăn tắm, cho nên, Diệp Tây Hi đã loáng thoáng nhìn thấy một thứ không nên nhìn.

Chỉ một giây sau, tai cô đã đỏ bừng lên, vội vàng rời mắt sang chỗ khác, nói bằng giọng ấp a ấp úng: “Đó là… tôi… cà phê…tôi đi đây.”

Nói xong liền muốn rời đi, nhưng bị câu nói của Hạ Phùng Tuyền giữ chân lại: “Nhìn thấy rõ chưa hả?” giọng điệu còn hàm chứa ý cười.

Diệp Tây Hi khóe miệng cứng ngắc: “Thấy rõ cái gì chứ?”

“Cái này trong lòng cô hiểu rõ mà.” Hạ Phùng Tuyền lời nói sâu xa, nhìn cô bằng ánh mắt như cười.

Đến lúc này, cổ Diệp Tây Hi cũng đỏ bừng lên, chỉ mạnh miệng đáp: “Ha ha, không biết anh đang nói cái gì nữa.”

Nói xong, lập tức chạy vội đi, tốc độ nhanh đến mức trước nay chưa từng có.
Hạ Phùng Tuyền chỉ cảm thấy một luồng gió vụt qua bên cạnh, thổi bay mấy sợi tóc. Anh ta ho nhẹ một tiếng, ngón tay chỉ về phía trước nói: “Cửa ở bên này.”

“Tôi biết rồi.”

Trận gió đó lại từ cửa sổ quay ngược trở lại, vụt một cái, đã lao ra khỏi cửa.
Cửa phòng đóng lại, Hạ Phùng Tuyền bưng tách cà phê, nhấp một ngụm, khẽ mỉm cười.

Ăn điểm tâm xong, Diệp Gia Hòa liền dẫn Diệp Tây Hi trở về nhà.

Mở cửa, ông không buồn nhìn xung quanh, đi thẳng vào buồng ngủ.

Diệp Tây Hi kinh ngạc nhìn cha lấy xuống một quyển sách khỏi tầng thứ ba của giá sách, ấn khởi động công tắc giấu bên trong, tiếp theo, bức tường từng dính liền với giá sách từ từ dịch chuyển.
 
×
Quay lại
Top