Bảo vệ môi trường từ những hành động nhỏ

Training

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
21/7/2011
Bài viết
4.659



Con người đã và đang tự tay hủy hoại cuộc sống của mình, đẩy những thế hệ tương lai đến sự hủy hoại. Tại sao mọi người không hành động ngay lúc này bằng những việc làm nhỏ nhưng thiết thực.



Mỗi khi đi siêu thi các bạn hãy đừng lạm dụng việc sử dụng bao nilon để đựng hàng hóa. Thay vào đó là túi sinh thái được bán giá chỉ vài nghìn đồng, có thể sử dụng nhiều lần.
Mỗi khi ra ngoài đi ăn, dù ở trong nhà hàng sang trọng hay quán cóc vỉa hè cũng hãy giữ thói quen bỏ rác đúng nơi quy định. Đặc biệt những quán ăn vỉa hè hầu như ai cũng tiện tay ở đâu xả rác ở đó.
Mỗi khi tắm giặt hãy sử dụng vừa đủ lượng nước, đừng phí phạm nước vì nó là tài nguyên và bạn phải mất tiền để sử dụng. Hãy tiết kiệm nước để tiết kiệm chi phí và để mọi người đều có nước để dùng.


moi-truong.jpg


Những hành động thiết thực giúp chúng ta bảo vệ môi trường. Ảnh minh họa

Mỗi khi gặp người ta phát tờ rơi nếu không có nhu cầu thì hãy từ chối. Còn nếu đã lỡ lấy rồi thì hãy mang về nhà và bỏ vào thùng rác. Đừng biến những con đường, những ngã tư thành bãi rác vì những tờ rơi, quảng cáo.
Mỗi khi đến ngã tư nếu được xin hãy tạm thời tắt xe, tôi vẫn có thói quen tắt xe nếu đèn đỏ báo dừng trên nửa phút. Việc tắt xe tạm thời vừa giúp không khí bớt ô nhiễm, người xung quanh đỡ phải hít khói bụi mà còn là tiết kiệm xăng xe, giá xăng vẫn đang tăng từng ngày.
Hãy tập cho con trẻ những việc làm tuy nhỏ nhất như chăm sóc cây xanh, yêu thương động vật và học tập những hành vi đẹp trong bảo vệ môi trường.
Ở Nhật Bản, châu Âu hay Mỹ lượng xe hơi rất lớn nhưng không khí họ lại khá sạch, sạch hơn ở nước ta nhiều. Một trong những nguyên nhân là ý thức pháp luật và ý thức bảo vệ môi trường của họ rất tốt.
Nước ta đã có nhiều vụ việc hủy hoại môi trường như vụ Vedan hay vụ xả thải ở công ty cao su Hà Tĩnh… nhưng chưa thấy ai bị xử lý hình sự. Có lẽ những chế tài và hình phạt còn nhẹ nên chưa thể đủ sức răn đe những người cố tình biết sai mà vẫn phạm luật. Phải chăng luật chúng ta cần phải sửa đổi, bổ sung?
 
×
Quay lại
Top