'Bắt chữ', game Việt gây bấn loạn vì độ troll điên đầu

ly quoc

I'm fine!
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/4/2013
Bài viết
12.616
Nhiều teens vắt óc cũng không nghĩ ra câu trả lời, tới lúc biết kết quả mới vỗ đùi tiếc hùi hụi vì nó đơn giản đến không ngờ.

Thời qua, các Facebooker Việt thi nhau chia sẻ những bức hình của trò chơi
Bắt chữ mô phỏng theo phiên bản gameshow Đuổi hình bắt chữ quen thuộc trên truyền hình. Tràn ngập Facebook là những chia sẻ về thành tích trong trò chơi và nhiều hơn cả là hình ảnh câu đố được người chơi đăng tải để hỏi bạn bè khi bí.

Game Bắt chữ có giao diện khá đơn giản, dễ chơi khi đưa ra gợi ý bằng hình ảnh và các chữ cái có trong đáp án. Người chơi cần phải vận dụng trí tưởng tượng và khả năng phán đoán, liên kết hình ảnh, khả năng ngôn từ để đoán ra cụm từ khóa. Độ khó của game qua nhiều vòng có chiều hướng không tăng hoặc tăng lên rất nhẹ, tất cả tùy thuộc vào khả năng tưởng tượng, kiên nhẫn của người chơi.

batchu-2-jpg-4732-1402559186.jpg

Bắt chữ - trò chơi có giao diện và cách chơi đơn giản đang làm khuynh đảo cộng đồng. Ảnh: FB.
Hình ảnh được đưa ra trong app game này là những câu nói, từ ngữ hay thành ngữ rất gần gũi và được sử dụng nhiều hàng ngày, nhưng nhiều lúc cũng gây “hại não” cho người chơi. Nhiều teens vắt óc cũng không thể nghĩ ra được câu trả lời, tới lúc biết kết quả mới vỗ đùi tiếc hùi hụi vì hóa ra nó đơn giản đến không ngờ.

Bạn Bích Châm, Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ: “Trò Bắt chữ này vừa dễ chơi, vừa kích thích trí tưởng tượng và làm phong phú vốn tiếng Việt của mình. Đó là lý do mình rất mê trò này”.

Bạn Thùy Dương lại không khỏi đau đầu vì những câu hỏi đánh đố: “Mình từng gặp một câu có hình hai số 3, một số đứng yên và một số động đậy. Đáp án câu đó là “Ba động”, giải ra nhưng mình vẫn không hiểu “Ba động” nghĩa là gì. Hóa ra đó là tên một địa danh, thế này thì ai mà nghĩ ra được!”.

1-1559-1402561717.jpg

Trò chơi giúp các teen thư giãn và thử thách chính các bạn của mình. Ảnh chụp màn hình.
Một điểm khó của trò chơi này là không cho người chơi đổi câu hỏi khi bí. Bạn buộc phải giải ra đáp án rồi mới được chơi tiếp các sau. Mỗi câu trả lời đúng người chơi sẽ nhận được từ 5 - 20 ruby. Khi bí quá, người chơi có thể xin gợi ý từ máy chủ nhưng để nhận lời gợi ý và phải mất 20 ruby.

Một số teen phản ánh, game cũng có nhược điểm là đôi lúc vẫn bị lỗi, điển hình là thông bao “Lỗi truy cập mạng! Xin hãy kiểm tra kết nối Internet” mặc dù mạng vẫn bình thường. Bên cạnh đó, vẫn tồn tại vài câu hỏi khiến người chơi không trả lời được và cũng không có cách nào để người chơi thắc mắc hay đổi sang câu hỏi khác.

2-5027-1402561718.png

Người chơi có thể dễ dàng chia sẻ lên facebook hỏi bạn bè khi bí câu trả lời. Ảnh chụp màn hình.
Bạn Phương Thảo cho biết: “Đáp án câu hỏi của mình là 'Khẩu Cung' nhưng trong các chữ cái cho sẵn lại không có chữ N để nhập vào. Lúc đầu, mình có thấy chữ N xuất hiện trong bảng nhưng sau đó không hiểu vì sao nó lại biến mất! Không có cách nào đổi câu hỏi nên mình đành gỡ trò chơi ra để cài đặt lại từ đầu”.

Trước đây, đã có rất nhiều game dạng Đuổi hình bắt chữ ra đời với nhiều phiên bản khác nhau. Điều mấu chốt cho sự thành công của game Bắt chữ là tận dụng khả năng tương tác thông qua việc dễ dàng chia sẻ trên mạng xã hội Facebook.

Sau Flappy Bird, Bắt chữ là game thứ hai do người Việt sáng tạo và đang gây nên cơn sốt trong cộng đồng. App game này đang được cho phép download miễn phí trên nhiều loại smart-phone tương thích với cả hệ điều hành IOS và android.

Theo ione
 
Game vừa hài ước vừa làm khó người chơi. Nó làm cho họ không nhàm chán mà lại có tính kích thích sự tò mà và thể hiện bản thân
 
×
Quay lại
Top