Bắt "lỗi" học tiếng Anh của học sinh Việt Nam

_yul_

X = XI + I
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/5/2012
Bài viết
2.973
Những sai lầm cơ bản thường dẫn đến một bảng điểm tiếng Anh "í ẹ" của hội học sinh Việt Nam.

1280807348_study-stuff-600x398.jpg


Quá tập trung vào ngữ pháp Tập trung quá mức vào học ngữ pháp là lỗi lớn nhất và cũng là lỗi phổ biến nhất mà người học tiếng Anh đang gặp phải. Một số bạn học sinh không thể bứt ra được rào cản về ngữ pháp, chỉ học cấu trúc ngữ pháp một cách máy móc mà không vận dụng thực tế đựợc.Ngữ pháp tiếng Anh khá phức tạp để có thể nhớ và sử dụng một cách có hệ thống, trong khi những cuộc hội thoại tiếng Anh hàng ngày lại diễn ra rất nhanh và bạn không có đủ thời gian để nghĩ, nhớ hàng loạt ngữ pháp, lựa chọn cấu trúc nào cho phù hợp và sắp xếp, sử dụng chúng trong văn cảnh.Để tránh tình trạng như vậy, bạn phải học ngữ pháp kết hợp với việc vận dụng đặt câu và sử dụng những câu đó nhiều nhất có thể.

Chỉ học trong sách giáo khoa
Hầu hết học viên chỉ học những gì có trong sách giáo khoa và học tiếng Anh ở trường học. Điều quan trọng ở đây là người bản ngữ không chỉ sử dụng tiếng Anh trong sách giáo khoa của bạn.Trong giao tiếp hàng ngày, người bản ngữ sử dụng rất nhiều thành ngữ, cụm động từ hay từ lóng để giao tiếp, khác hẳn với những gì bạn học trong sách vở. Do đó, để giao tiếp tốt với người bản ngữ, bạn cần học tiếng Anh bằng cách sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Cố gắng thật hoàn hảo
Học viên và giáo viên thường chú ý vào những lỗi sai và lo lắng rất nhiều về việc mắc lỗi và sửa lỗi. Họ cố gắng nói thật hoàn hảo, thế nhưng không có ai hoàn hảo, đặc biệt khi nói thuờng quá chú trọng vào ngữ pháp và sửa lỗi.Vì vậy, thay vì tập trung vào việc sửa những lỗi sai của mình thì bạn nên tập trung vào việc thật mạnh dạn trong giao tiếp. Mục tiêu của bạn không phải là nói thật hoàn hảo, mà quan trọng thể hiện được các ý tưởng trong giao tiếp, thông tin, rõ ràng và dễ hiểu.

Chỉ học tiếng Anh ở trường
Hầu hết những người học tiếng Anh nghĩ rằng học tiếng Anh ở trường là đủ. Nhiều người học còn luôn cho rằng học được hay không phụ thuộc vào môi trường, thầy cô giáo là người chịu trách nhiệm trực tiếp về kết quả học tập của họ. Vậy quan điểm này đúng hay sai ?Môi truờng học và thầy cô chỉ là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới việc học tiếng Anh của bạn nhưng quan trọng nhất vẫn là bản thân bạn, bạn phải tự chịu trách nhiệm về việc học của chính mình, mình đã học như thế nào và tiếp nhận được những kiến thức gì.Có câu danh ngôn nói rằng: “Học tập là vô bờ, quyết tâm là cập bến”. Học tiếng Anh và cố gắng trau dồi nó hàng ngày chính là cách tốt nhất để tiến bộ và cập bến tri thức.
RES
 
Chị hay mắc lỗi phát âm:KSV@08:, hồi đó thi ĐH/học ĐH, ngữ pháp cũng đỡ đỡ nhưng giờ thì quên bớt rồi:KSV@18:. Kệ, hay coi phim hoạt hình/movie Tây cho nó cải thiện tiếng Anh xíu:KSV@06:
 
×
Quay lại
Top