Battle Royale - Trận chiến sinh tử

bomb_baby

Thành viên
Tham gia
18/2/2013
Bài viết
1
Battle royale - một bộ truyện tranh rất nên xem

Đọc xong 119 chapters liên tục trong 2 ngày, bộ truyện này thực sự rất hấp dẫn mình. Tối hôm đó được giới thiệu bộ truyện này, mình đọc liên tục đến 3 giờ sáng. Nhắm mắt ngủ rồi vẫn còn bị ám ảnh bởi nỗi sợ hãi, cảm xúc hoang mang, bấm loạn tột cùng của các nhân vật.

Battle Royale là tên một game show truyền hình được thực hiện mỗi năm một lần tại Nhật Bản. Các học sinh của một lớp 9 sẽ được chọn ngẫu nhiên để tham gia, học sinh trong lớp sẽ được đưa lên hòn đảo hoang và chém giết nhau cho đến khi nào chỉ còn một người sống sót. Thời hạn tối đa cho trò chơi này là 3 ngày. Mỗi học sinh bị lắp vòng cổ để tiện theo dõi, vòng cổ này sẽ tự động nổ khi học sinh bị lọt vào vùng cấm. Nếu trong 3 ngày mà có hơn 1 người sống sót thì tất cả các vòng sẽ nổ.

Các bạn học sinh đang trên xe bus về nhà từ một buổi cắm trại, khi thức dậy họ được mang đến hòn đảo thông báo rằng họ là lớp được chọn. "Kill or be killed - only one survive" - Sự căng thẳng tột độ khi họ biết mình sẽ trở thành sát nhân hoặc nạn nhân, giết những người bạn thân của mình hoặc chết dưới tay họ.

Thật khủng khiếp khi việc này lại xảy đến với những cô cậu chỉ mới học lớp 9. Kẻ hướng dẫn chương trình máu lạnh kia đã giết thẳng tay những người kích động và thầy giáo trước mặt cả lớp học để răn đe.

42 học sinh, 2 người chết ngay tại phòng hướng dẫn. 40 người bước vào cuộc chơi. Tác giả đã tạo nên một thế giới phong phú với đa dạng tính cách từ 40 con người. Phần lớn đều không muốn tham gia trò chơi, muốn cùng nhau trốn thoát. Bên cạnh đó, cũng có 2 tên sát nhân máu lạnh, rồi những cặp đôi yêu nhau, có gay, và cả những học sinh có tư tưởng biến thái, bệnh hoạn. Tất cả họ đều có những quá khứ khác nhau và dĩ nhiên không ai muốn chết.

Khi đối diện với sự sợ hãi tột cùng, bản năng sinh tồn trỗi dậy. Buộc lòng phải đánh giết bất cứ giá nào để được sống - đó là điều tất yếu sẽ xảy ra, vì thế xuyên suốt câu chuyện luôn luôn nhấn mạnh "Phải chiến thắng bản thân thì mới có thể chiến thắng kẻ thù". kẻ thù đây không phải là bạn bè của ta mà là tâm ma quỷ, thú tính. Thông điệp chính mong muốn truyền tải ở đây là dù bất cứ giá nào cũng phải chiến đấu với quỷ sứ. Hãy chiến đấu để sống như một con người, với tình yêu thương, lòng tin, sự hi vọng và những điều đẹp đẽ khác nữa, đừng để quỷ dữ nuốt chửng.

Nếu không muốn lạc lối, hãy tìm cho mình một ý nghĩa để sống. Nhân vật chính - một anh chàng luôn tìm đủ mọi cách để thoát và để giúp người khác mà không bằng cách chém giết. Chứng kiến bạn bè mình sát hại lẫn nhau, có nhiều lúc anh ta muốn buông xuôi nhắm mắt vì kiệt sức bởi những phát súng từ tên sát nhân chuyên nghiệp nhưng vẫn phải cố sống để bảo vệ cô bạn gái bé nhỏ.

Trong cơn hoảng loạn, mỗi nhân vật hồi tưởng về quá khứ của mình. Có những người được nuôi nấng dưới mái nhà êm ấm, được bố mẹ, cô chú yêu thương, có những mảnh đời trái ngang; một cô bé trùm băng nhóm nữ quậy nhất trường là một cuộc đời bất hạnh. Từ nhỏ, cô đã bị bố dượng lạm dụng t.ình d.ục và chuỗi ngày về sau cô xem t.ình d.ục lad mọi thứ, dùng nó để yêu thương, để trả thù, để cứu bạn bè, để giúp mình, để giết người ... Ký ức về con người của cô gái này là cảnh bố ruột tặng em một chiếc nhẫn búp bê trước khi bố bỏ đi từ lúc 5 tuổi. Em luôn khao khát có một người để yêu thương, để cứu mình ra khỏi quỷ dữ, chỉ tiếc tất cả chỉ là sự vùng vẫy tuyệt vọng. Ác quỷ trong người đã phát triển quá lớn và mạnh, thiên thần kia quá nhỏ bé và yếu ớt so với nó

Thông điệp tác giả muốn truyền tải rằng không ai trên đời này sinh ra là người xấu dẫu bây giờ họ có phạm nhiều lỗi lầm. Sự nhân từ của nhân vật chính khi anh ta cố gắng cứu sống tên sát nhân máu lạnh đã ban cho hắn một ân huệ trước khi chết, ân huệ để có cảm xúc "Shuu, I can feel" đó là lời của kiriyama nói trước khi nhắm mắt, từ đầu truyện hắn luôn thể hiện là một người không cảm xúc - giết người không chớp mắt, hắn lùng và giết liên tục các bạn bè. Sau lưng hắn cũng là một quá khứ buồn.

Bộ truyện tranh này được xuất bản trước từ rất lâu, được hoàn thành năm 1996 và xuất bản năm 1999 (wiki bảo vậy), hơn nữa bộ phim về truyện này lại được sản xuất năm 2000 ( đánh giá rất cao trên IMDB : 7.8/10)

Về mô típ có nhiều người tranh cãi rằng truyện The Hunger Game nổi tiếng đã copy toàn bộ ý tưởng của truyện này. Các fan của The Hunger Game lên tiếng phản đối và tôi cũng đồng ý với họ rằng nó hoàn toàn khác nhau vì các lý do sau:

1. Ý tưởng về 1 trận chiến sinh tồn không phải là mới. Ta có thể bắt gặp ở rất nhiều bộ phim hoặc các bộ truyện : võ sĩ giác đấu, the nake weapon (phần 1), ...
2. The Hunger Game nhấn mạnh nhiều về yếu tố chính trị, trong Battle Royale đó là một game show.
3. Thông điệp truyền tải khác nhau. 2 nhân vật trong Hunger game phải đấu nhau với những người xa lạ, họ xác định rõ nhiệm vụ của họ là phải tiêu diệt để được sinh tồn và họ muốn truyền tải thông điệp vô nghĩa của trò chơi, để thức tỉnh nhà nước rằng quyền lực không thể giành được từ cuộc đấu vô nghĩa này. Về Battle Royale, họ phải đấu nhau với những người bạn thân thiết, chứng kiến cảnh bạn bè mình giết nhau, họ phải lựa chọn giữa tình yêu và sự sống. Và cuộc đấu lớn nhất là đấu tranh với chính bản thân mình.
.... và rất nhiều điều khác nữa. (Chỉ có một điều mình nghi ngờ rằng không biết nữ văn sĩ Suzanne Collins có chôm từ "Safe and Sound" từ truyện tranh này không ??? )

Mình cũng vừa xem xong phim này. Phim cũng rất hay tuy nhiên truyện thì hấp dẫn hơn >:).

Lưu ý rằng truyện tranh có khá nhiều cảnh s.ex và bạo lực. Ai yếu tim đừng xem nhé. Ai không thích cảnh s.ex thì xem phim cũng được. Phim thì chỉ có máu me thôi. :D :D

559757_10200558582027837_197909542_n.jpg






 
Mình xem phim rồi, bộ này hay kinh khủng ! Hóng fanfic O///O
 
×
Quay lại
Top