Bị kịch cụ bà bị các cháu dọa ma, bóp cổ đến chết

cacabala00

Cựu quản lý
Tham gia
26/5/2010
Bài viết
811
Không được quyền thừa kế tài sản, những đứa cháu đã tìm cách đầu độc, nhát ma hù doạ và nhẫn tâm ra tay bóp cổ bà cụ 80 ngay trong ngày giỗ của cụ ông.

Nhát ma, đầu độc bà
Kể từ ngày cụ bà Nguyễn Thị Quế bị chính những đứa cháu của mình sát hại, dư luận ở miền quê nghèo xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc, Nghệ An vẫn chưa hết xôn xao. Sự lôi cuốn của vụ án nằm ở mối quan hệ, sự kịch tính trong quá trình điều tra và cả sự thật đau đớn khi dã tâm của những kẻ xấu bị phơi bày.
Bà Nguyễn Thị Quế (81 tuổi) vốn là người neo đơn không nơi nương tựa. Theo người dân thôn Thái Thịnh, xã Nghi Thái, thì bà vốn sinh ra ở phường Hưng Bình, TP.Vinh, đã từng có chồng và 1 người con gái, nhưng cuộc sống gia đình bất hạnh, nên vợ chồng chia tay.

t485656.jpg

Căn nhà bà Quế, nơi xảy ra vụ án mạng
Sau này, bà di cư đến sinh sống tại huyện Nghi Lộc và lấy chồng tại đây. Năm 2005, chồng bà qua đời, từ đó bà phải sống neo đơn một mình. Lúc này, người thân duy nhất của bà Quế đó là Mạch Lộc Đạo, là cháu ruột của chồng và vợ của Đạo là Nguyễn Thị Hằng.
Năm 2009, bởi khó khăn về kinh tế, bà Quế đã bán đi 288m2 đất, thu về được 144 triệu đồng. Sau khi có tiền, bà Quế cho vợ chồng Đạo – Hằng 50 triệu đồng, số còn lại bà đem gửi ngân hàng.
Lần đầu tiên bà Quế nhờ Hằng đem 50 triệu đi gửi ngân hàng, nhưng Hằng đã ăn bớt, chỉ gửi 25 triệu đồng, còn một nửa Hằng dùng vào việc cá nhân. Sau này, bà Quế phát hiện ra được thủ đoạn ăn gian của Hẳng, nên đôi bên nảy sinh mâu thuẫn. Đến lần thứ 2, bà Quế không nhờ vợ chồng Hằng đi gửi ngân hàng nữa mà thuê một anh xe ôm gần nhà đi làm việc này.
t485659.jpg

Trước khi bị giết, bà Quế luôn sống trong nỗi hoang mang, lo sợ. Ảnh minh hoạ
Khoảng giữa năm 2010, bà Quế nhờ một người hàng xóm đi rút 15 triệu đồng ở ngân hàng về, để tu sửa mộ cho chồng, đồng thời sắm lại chiếc quan tài đã bị mối ăn. Lúc này vợ chồng Hằng nóng mặt, tưởng bà Quế không còn niềm tin với mình nữa.
Vợ chồng Đạo – Hằng lập tức tỏ ra “thiện chí” gặp bà Quế và xin được trực tiếp tu sửa mộ cho chồng bà. Tưởng mấy đứa cháu đã nhận ra lỗi lầm, nên bà Quế tin tưởng trao mọi việc tu sửa ngôi mộ người chồng quá cố cho những đứa cháu của mình.
Tuy nhiên, khi ngôi mộ được hoàn thành, thì Mạch Lộc Đạo làm thanh toán với bà Quế và hét giá lên trời. Bà Quế không giấu nổi bức xúc và quyết không thanh toán theo yêu cầu của đứa cháu bất hiếu. Từ đây những mâu thuẫn bắt đầu trở nên gay gắt.
t485670.jpg


Anh Thống, trưởng Công an xã Nghi Thái, người khám phá ra vụ án giết người của 3 hung thủ
Người dân xã Nghi Thái cho biết, vào khoảng tháng 10/2010, bà Quế có xách một xô nước lên Công an xã yêu cầu được kiểm tra vì bà nghi ngờ có người bỏ thuốc sâu vào trong ấy. Công an xã sau đó có lập biên bản, nhưng bởi sự việc nhỏ, lại có nhiều mâu thuẫn, nên không tiến hành điều tra.
Hàng xóm của bà Quế hé lộ thông tin trước khi bị giết, bà Quế luôn sống trong tâm trạng hoang mang, nhiều đêm liền bà Quế phải đi ngủ nhờ nhà hàng xóm, vì sợ rằng có kẻ ám sát mình. Bà Quế còn cho hàng xóm hay rằng, nhiều đêm chúng (mấy đứa cháu) liên tục đeo mặt nạ qua dọa, nên bà sợ, không dám ngủ nhà.
Người dân nơi đây cho biết, việc bà Quế hoang mang, lo sợ đã xảy ra từ trước đó, nhưng cứ nghĩ bà bị ảo giác, nên không ai để ý, chỉ đến khi án mạng xảy ra, mọi người mới nghiệm lại những điều bà Quế đã nói.
Màn kịch vụng bóp cổ bác dâu ngày giỗ bác trai
Phát hiện bà Quế đã biết dã tâm của mình, nên vợ chồng Đạo – Hằng và kẻ đồng lõa tên Hải lập âm mưu giết bà Quế để chiếm đoạt tài sản. Trong tháng 11 và những ngày đầu tháng 12/2010, vợ chồng Hằng và Hải đã đầu độc, đêm đêm còn đeo mặt nạ, để uy hiếp bà Quế.
Vào một ngày đầu tháng 12/2010, tại nhà vợ chồng Hằng, cả 3 lập âm mưu giết bà Quế. Tối hôm ấy, cả 3 cùng hàng ra tay, và Nguyễn Văn Hải là người trực tiếp gây ra cái chết của bà Quế.
t485660.jpg

Cụ bà bị bóp cổ chết ngay trong ngày giỗ của cụ ông. Ảnh minh hoạ
Sáng hôm sau, cả ba cùng bắt đầu thực hiện kế hoạch độc ác. Đầu tiên, Hằng đến nhà bà Quế sớm, thấy đóng cửa, Hằng giả vờ gọi các cơ quan chức năng đến để điều tra vụ việc.
Nhận được tin, anh Nguyễn Văn Thống – Trưởng Công an xã Nghi Thái đã có mặt tại hiện trường. Phát hiện thấy miệng bà Quế có nhiều kiến đỏ bu vào, anh Thống nghi ngờ nên gọi các cơ quan chức năng xã Nghi Thái đến điều tra làm rõ. Sau khi xem xét và bàn bạc, mọi người đều đi đến thống nhất, ba Quế chết là do trèo thắp hương nên ngã.
Trưa cùng ngày, khi về nhà, anh Thống như vẫn còn băn khoăn với những điều xảy ra. Anh lấy xe máy phóng vội sang nhà bà Quế. Lúc này, có 2 người đang khâm liệm cho bà Quế. Anh Thống phát hiện thấy những điều khác lạ như trên cổ nạn nhân có vết thâm, và dưới chân gi.ường có một vết máu. Lập tức, bằng nghiệp vụ, anh Thống truy xét 2 người đàn ông trong quá trình khâm liệm và được họ cho biết có những điều bất thường.
Anh Thống ra lệnh cho dừng tất cả mọi việc, và điện cho lãnh đạo Công an huyện Nghi Lộc và phòng hình sự Công an Tỉnh Nghệ An. Khoảng 20 phút sau, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc.
t485661.jpg

Hải và Đạo, hung thủ lộ diện sau màn kịch vụng
Anh Thống cho biết: Thấy Đạo không bình thường, chân tay run lập cập, nên anh đã chỉ đạo các công an viên theo sát các đối tượng là Hằng, Đạo và Hải. Lúc đầu, dư luận nghi ngờ về động cơ của Hằng và nhận định đây là hung thủ gây ra vụ án mạng, nhưng anh Thống cho biết, anh đã loại trừ khả năng đó, vì khi xem kỹ vết thâm, cụ thể là dấu tay bóp cổ nạn nhân, nhận thấy rằng, người giết người là thuận tay trái, và loại trừ khả năng đó là Hằng, vì thị thuận tay phải.
Sau khi đấu tranh, và đưa ra những chứng cứ thuyết phục, Nguyễn Văn Hải và Mạch Lộc Đạo đã phải thừa nhận hành vi giết người người của mình. Giải thích cho điều này, các hung thủ cho biết, tất cả đều xuất phát từ động cơ cá nhân, và việc giết người đã được 3 người lên phương án trước.
Vụ án mạng đau lòng nói trên đã qua đi, nhưng dư âm của nó vẫn còn ẩn hiện nơi miền quê nghèo xã Nghi Thái. Dã tâm của những kẻ côn đồ nằm ngoài sự tường tượng của nguời dân, và trở thành nỗi buồn đeo bám người dân cả một vùng quê.


zing.vn
 
×
Quay lại
Top