'Bi kịch nhà vệ sinh' trong giới cảnh sát Afghanistan.

minhtan20xx

Nhân Viên Tư Vấn
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/7/2012
Bài viết
2.256
https://news.zing.vn/the-gioi/bi-ki...sat-afghanistan/a316508.html#chuyenmuc_newest

Chiếm 1% trong tổng số lực lượng an ninh quốc gia, nữ cảnh sát Afghanistan thường bị các đồng nghiệp “máu dê” tấn công khi dùng chung toilet.
1-15.jpg
Nữ cảnh sát Afghanistan hiện có khoảng 1.500 người.
Theo Human Rights Watch (HRW), cảnh sát nữ ở Afghanistan thực sự cần có phòng thay đồ và toilet riêng để tránh bị tấn công t.ình d.ục. Hiện nay, nhiều phòng vệ sinh không có cửa nên các nhân viên cảnh sát nữ phải đứng canh cho nhau.

Cảnh sát trưởng Kabul vừa yêu cầu có toilet riêng cho nữ cảnh sát tại các trạm cảnh sát tỉnh. Tuy nhiên, Human Rights Watch (HRW) cho hay, việc này vẫn chưa được thực hiện.

Tại Afghanistan có khoảng 1.500 nữ cảnh sát phục vụ trong lực lượng quân đội do phương Tây hỗ trợ tài chính. Dự kiến, con số này sẽ tăng lên thành 5.000 người trong năm 2014.

Bạo lực với phụ nữ tràn lan ở Afghanistan nhưng rất ít khí bị khởi tố hoặc buộc tội.

Ông Brad Adams, Chủ tịch HRW tại châu Á, nói: “Quấy rối và lạm dụng t.ình d.ụctrở thành hoạt động thường ngày với nhiều phụ nữ Afghanistan”.

Theo các tổ chức nhân quyền, việc thuê nhiều phụ nữ làm cảnh sát sẽ khuyến khích phụ nữ tố cáo các hành động quấy rối, lạm dụng hay cưỡng hiếp.
ĐỖ QUYÊNTheo Infonet
 
×
Quay lại
Top