Bí quyết để thư xin việc luôn được cập nhật

ntdtact

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
6/4/2011
Bài viết
285
Bạn không thể biết trước chuyện gì sẽ xảy ra, cơ hội nào sắp đến vì vậy để thư xin việc (resume) trong tình trạng luôn cập nhật thông tin sẽ là sự chuẩn bị tốt cho sự nghiệp của bạn trong tương lai.
Làm sao để cập nhật được resume mà không tốn nhiều thời gian cũng như không ảnh hưởng đến công việc hiện tại? Mời bạn thử qua 10 lời khuyên sau:

1. Giữ resume trong máy tính cá nhân của bạn. Đừng để cho các đồng nghiệp hay sếp có thể thấy resume của bạn. Dù bạn không có ý định bỏ công việc hiện tại nhưng khi nhìn thấy như vậy họ sẽ nghĩ bạn đang tìm một công việc khác, điều này có thể dẫn đến những điều không hay.

2. Bắt đầu bằng việc ghi tên công ty hiện tại của bạn ở vị trí đầu trang của resume cũ bao gồm cả ngày bạn bắt đầu vào làm và chức danh của bạn ở đây. Viết thêm vài thông tin cơ bản về công ty: số lượng nhân viên, loại hình kinh doanh, thu nhập hằng năm, phạm vi kinh doanh của công ty (công ty địa phương, quốc gia hay quốc tế).

3. Hãy viết cả những thông tin về tính chất công việc bạn đang đảm nhận, những kỹ năng quan trọng đối với công việc đó. Liên tục cập nhật khi trách nhiệm công việc của bạn thay đổi hay mở rộng hơn.

4. Liệt kê những chương trình máy tính và một số thiết bị đặc biệt bạn có thể sử dụng thành thạo.

5. Cập nhật ngay những kết quả công việc bạn vừa đạt được. Đó là kết quả gì? Bạn đã thực hiện như thế nào? Lợi ích mà nó đem lại cho công ty, nơi bạn đang làm việc như thế nào?

6. Sau khi tự đánh giá kết quả công việc đó, bạn có thể thảo luận thêm với sếp để có được những nhận xét khách quan từ bên ngoài. Ông/bà ấy có thể cho bạn biết thêm về những lợi ích mà kết quả đó đem lại cho công ty.

7. Khi bạn nhận được bất cứ giải thưởng nào, hãy ghi lại tên của giải thưởng, ngày tháng bạn được nhận và giải thưởng đó dành cho bạn vì đóng góp gì?

8. Ghi lại danh sách những khóa đào tạo bạn đã tham gia, dù là do công ty tài trợ hay bạn học ở bên ngoài. Bạn cần ghi cả tên khóa học, công ty tài trợ và ngày tháng bạn tham gia.

9. Ghi lại tên các ban trong công ty mà bạn tham gia cùng với chức danh và nhiệm vụ của bạn (nếu có). Ví dụ như bạn hoạt động trong công đoàn của công ty, nhiệm vụ của bạn là đảm bảo quyền lợi của các nhân viên nữ.

10. Ghi lại chức danh mới khi bạn được thăng chức, và tiếp tục ghi lại những công việc bạn đã thực hiện tốt trong cương vị mới này.

Khi giấc mơ thực sự của bạn bất ngờ xuất hiện, bạn đã được chuẩn bị với những thông tin chi tiết và rõ ràng.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top