Bí quyết dung hòa các mối quan hệ trong cuộc sống

Thoi Gian

Không có tuổi.
Thành viên thân thiết
Tham gia
17/2/2014
Bài viết
525
Học cách lắng nghe một cách khách quan, không phán xét hay khư khư quan điểm cá nhân.

Gặp gỡ mọi người một cách thân mật

Hãy dành một chút thời gian để ngồi và nói chuyện với những người thân hay những người bạn trong cuộc sống của bạn. Họ sẽ đánh giá cao thời gian bạn dành ra để nuôi dưỡng những mối quan hệ mà bạn có.

Học cách kiên nhẫn lắng nghe, đừng phán xét

“Lắng nghe” có một ý nghĩa vô cùng quan trọng - làm nên ý nghĩa của mọi mối quan hệ trong cuộc sống.

Rõ ràng biết lắng nghe sẽ mang lại cho chúng ta những lợi ích to lớn. Bạn sẽ cải thiện được năng suất làm việc của mình, gây ảnh hưởng, thuyết phục và thương lượng thành công với người khác. Hơn nữa, bạn cũng sẽ tránh được những mâu thuẫn và hiểu nhầm đáng tiếc trong các mối quan hệ.

20131211-0259-10-dieu-phai-lam-1471-9601-1397806567.jpg

Ảnh minh họa: Lifehack.

Tôn trọng quan điểm của người khác

Suy nghĩ một chiều là cực kỳ có hại trong bất kỳ mối quan hệ nào. Chúng ta nên xem xét các quan điểm của người khác trong bất kỳ cuộc trò chuyện hoặc tình huống nào.

Trong nhiều trường hợp, suy nghĩ của bạn sẽ không đủ đem lại kết quả như mong muốn. Vậy nên, chúng ta luôn luôn phải chú ý đến sự tham gia của tất cả mọi người để chọn cách giải quyết tốt nhất.

Khiêm tốn

Một thái độ kiêu ngạo sẽ không làm bạn duy trì được mối quan hệ với bất kỳ ai. Một mối quan hệ lâu bền đòi hỏi sự tôn trọng lẫn nhau của tất cả mọi người.

Không can thiệp vào quá sâu vào vấn đề của người khác

Sự góp ý, quan tâm của bạn là cần thiết nhưng tất cả mọi người đều có không gian riêng của mình. Hãy để họ tự quyết định nhưng luôn sẵn sàng ở bên họ bất cứ khi nào họ cần.

Nói đi đôi với làm

Hành động và lời nói của bạn phải được thực hiện đồng bộ. Những gì bạn đã nói cần phải đi liền với hành động. Nếu hai điều này trái ngược nhau sẽ chỉ khiến mọi người đánh giá lệch lạc và không thiện cảm về con người của bạn .

Học cách chấp nhận những khác biệt

Mọi người đều có quan điểm và suy nghĩ khác nhau, ta không thể áp đặt suy nghĩ của bản thân lên họ. Tốt hơn hết, chúng ta cần học cách chấp nhận sự khác biệt ở mỗi người và tôn trọng những điều đó.

Nếu bạn quá đề cao bản thân, bạn sẽ gặp rắc rối với các mối quan hệ của mình.

trac-nghiem-ban-co-mu-quang-tr-2176-3627-1397806567.jpg

Ảnh minh họa: Lifehack.


Suy nghĩ tích cực

Trong nhiều trường hơp, có thể bạn chưa hiểu rõ về quan điểm của người khác. Bạn cảm thấy rằng họ sai, nhưng trước khi đưa ra kết luận, hãy cố gắng phân tích theo chiều hướng tích cực, đừng vội phán xét.

Bỏ qua cái tôi cá nhân và học cách tha thứ

Tha thứ là công cụ hiệu quả nhất trong bất kỳ mối quan hệ nào, nhưng cũng thật khó khăn để có được điều đó. Trong các mối quan hệ, tha thứ giúp bạn bạn trở nên khiêm tốn và tốt bụng đồng thời cảm thấy nhẹ nhàng và mạnh mẽ hơn.

Ngoài ra, đừng ngần ngại yêu cầu sự tha thứ khi tình hình phát sinh . Tất cả mọi người đều có thể mắc sai lầm. Vậy nên hãy đặt cái tôi sang một bên và nói lời “Tôi xin lỗi”.

Biết quan tâm chia sẻ với những người xung quanh

Chúng ta không thể chỉ “nhận” mà không để ý đến người khác ra sao, không bao giờ nghĩ đến việc “mình phải làm gì”. Cuộc sống không thể chỉ diễn ra một chiều như vậy.

Khi quan tâm và chia sẻ với mọi người là bạn đã nhận được nhiều hơn thế, đó là niềm vui vô hình mà bạn không chạm vào được đồng thời thắt chặt hơn nữa các mối quan hệ mà bạn có.

Taurus Vũ (theo Lifehack)
 
×
Quay lại
Top