Bí quyết ‘ghi điểm’ ngày đầu ra mắt gia đình người yêu

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Lần đầu tiên luôn quan trọng, mở màn cho mối quan hệ tốt đẹp về sau. Hy vọng với những chia sẻ sau, bạn có thể tự tin hơn trong lần ra mắt gia đình người ấy!

Lấy được thiện cảm của bố mẹ người yêu trong ngày đầu ra mắt là chìa khóa rất quan trọng trong mối quan hệ của bạn. Để tránh được sự bối rối, lúng túng dẫn đến những tình huống “dở khóc dở cười”, cùng nghe những kinh nghiệm của các bạn trẻ sau nhé!

Đừng xem thường “công tác” chuẩn bị

Ngày đầu tiên ra mắt ai cũng có tâm lý chăm chút ngoại hình để “ghi điểm”. Tuy nhiên, lựa chọn trang phục như thế nào cho phù hợp cũng là điều cần chú ý. Theo quan điểm của Lê Hà (24 tuổi, TP HCM)thì: “Không quá cầu kì đến quần áo trang phục nhưng cũng đừng bỏ qua nó. Mẹ và em chồng tương lai dễ là những người “soi” từng milimet trên người bạn. Chỉ cần ăn mặc sạch sẽ, kín đáo là ok. Điệu đà quá dễ gây ấn tượng bạn là tiểu thư, ngoài việc trưng diện ra không biết làm gì hơn”.

Hà cũng cho biết thêm, vì bố mẹ người yêu đều ở nông thôn lên thăm con nên trong ngày đầu gặp gỡ, cô chủ trương không mặc váy vì dễ gây xa cách. “Với lại khi đến nhà cũng phải giúp đỡ nấu nướng này kia, ăn mặc quá bó, hoặc váy quá ngắn dễ làm mình trở nên luống cuống, vụng về hơn lắm. Mình nghĩ đây không phải ngày bạn thể hiện cái tôi, hay cá tính của bản thân nên một bộ trang phục giản dị, nhẹ nhàng, đầu tóc gọn gàng sẽ gây ấn tượng tốt hơn” – Hà nói.

be7df2e8-51e1-445e-9e39-a458baa66bbe.jpg


Lê Hà và bạn trai (Ảnh: NVCC)

Bên cạnh việc chăm chút bề ngoài, bạn cũng nên chuẩn bị một tâm lý thoải mái, tự nhiên để buổi ra mắt không trở thành ác mộng. Hoàng Giang ( 23 tuổi, Hà Nội) hào hứng nói: “Trước khi ra mắt, mình báo cho người yêu trước một tuần để anh chuẩn bị tâm lý sẵn sàng, không bị bất ngờ quá, cũng không quên nhắc anh về các thói quen, ứng xử trong gia đình mình và cùng anh đi mua một món quà mà chắc chắn cả bố và mẹ đều ưng ý. Tất nhiên không cần quà cáp to tát nhưng nếu để anh đến tay không thì cũng không ổn chút nào. Mình nghĩ để có buổi ra mắt tốt cả hai cần phải hỗ trợ, giúp đỡ nhau”.

"Vào cuộc", kị nhất làm… bám riết người yêu

Ai cũng biết hai bạn là một cặp nhưng việc đến nhà người yêu lần đầu mà bạn cứ “bám càng” người yêu không rời thì cũng dễ bị mất điểm trong mắt các bậc phụ huynh đấy.

Từng trải qua giây phút ra mắt “nhạc phụ nhạc mẫu”, Quỳnh Thi (24 tuổi, nhân viên Marketing tại Hà Nội) chia sẻ kinh nghiệm. “Theo mình, tự nhiên và ý tứ là hai keyword quan trọng để có một buổi ra mắt như ý muốn. Cần tìm cách gần gũi với gia đình anh ấy, vì dụ nói chuyện cùng mẹ anh ấy về các vấn đề mà bác quan tâm (đừng quên hỏi người yêu bạn trước). Nếu vấn đề lạ quá thì cũng nên bỏ chút thời gian tìm hiểu trước, tránh việc nói sai lè vẫn say sưa nói thì xấu hổ lắm. Cùng bác ấy vào bếp và nấu nướng sẽ giúp mối quan hệ gần gũi hơn. Hãy làm sao để thể hiện rằng mình là người nhanh nhẹn, dễ gần chứ không quá sợ sệt, rụt rè… Kị nhất làm do bối rối, hồi hộp các nàng cứ bám chặt lấy người yêu thì kì lắm”.

ddff5e7b-7802-42e7-9ee1-5455d5970cdd.jpg


Quỳnh Thy (Ảnh: NVCC)

Về phía các đấng nam nhi, ngày ra mắt cũng là ngày để “ghi điểm” hoàn hảo. Bạn Vương Nguyễn (23 tuổi, kĩ sư) mách nước: “Tớ thấy ăn mặc chững chạc một chút, nói chuyện đừng teen quá vì bố mẹ nàng đương nhiên muốn con mình yêu được một anh chàng “người nhớn”. Ngoài ra, khi thấy mọi người đang làm việc gì mình cũng nên đến giúp đỡ như đèo mẹ nàng đi chợ, chăm cây cảnh với bố nàng… À, theo tớ tốt nhất là hãy giữ một khoảng cách nhất định với nàng. Bố mẹ “vợ tương lai” của bạn sẽ “soi” các động tác thân mật của hai bạn lắm đó”.

15c2318b-2b8c-46e9-b5ee-af31876c6b9c.jpg


Vương Nguyễn (Ảnh: NVCC)

Đừng quên một lời cảm ơn khi ra về

Đó là quan điểm của bạn Minh Hạnh (21 tuổi, sinh viên đại học Ngoại Thương, Hà Nội). “Thường chúng ta có thể luống cuống mà chào rồi bước ra cửa và về luôn. Mình nghĩ nên gửi lời cảm ơn vì bữa cơm hay cuộc nói chuyện. Hãy cố gắng thể hiện rằng bạn thích đến thăm hai bác, rất vui với cuộc trò chuyện và mong muốn được tới thăm họ nhiều hơn. Điều đó sẽ tạo ấn tượng hoàn hảo hơn cho buổi ra mắt của bạn” – Hạnh tâm sự.

Một lưu ý nữa là sau buổi lễ ra mắt, bạn có thể thường xuyên gọi điện thăm hỏi hoặc trò chuyện với gia đình người yêu bạn để thu hẹp dần khoảng cách và thân thiện hơn.

Một buổi ra mắt thành công hay không, “ghi điểm” hay “mất điểm” phụ thuộc vào chính sự chuẩn bị và tâm lý của bạn. Có thể chỉ một chi tiết nhỏ thôi nhưng nếu bạn chú ý sẽ tạo ấn tượng đến bất ngờ và giúp bạn thay đổi tình thế đấy! Lần đầu tiên luôn quan trọng, mở màn cho mối quan hệ tốt đẹp về sau. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn có thể tự tin hơn trong lần ra mắt gia đình người ấy!

Theo Tiin
 
×
Quay lại
Top