Bí quyết trang điểm để có làn da láng mịn và đôi môi quyến rũ

marykayvn

Thành viên
Tham gia
26/12/2011
Bài viết
9
Bí quyết trang điểm để có làn da láng mịn và đôi môi quyến rũ
27/12/2011 - 11:39 AM
Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, nhưng làn da chính là điểm nhận biết đầu tiên về độ tuổi và đôi môi là vũ khí quyến rũ đặc biệt của người phụ nữ.

Để lấy lại vẻ trẻ trung, chị em cần phải có những bí quyết chăm sóc da và cả đôi môi ngay từ khi còn trẻ để tránh sự lão hóa sớm.
Tự chăm sóc da đúng cách
Da mặt được chia thành 3 loại: da khô, bình thường và dầu. Tùy từng loại da, bạn sẽ chọn loại sữa rửa mặt khác nhau. Nhưng nhìn chung tất cả đều theo một quy trình: rửa mặt sạch, sau đó dùng nước hoa hồng dưỡng ẩm và thoa kem dưỡng da. Lưu ý mỗi ngày chỉ nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt buổi sáng và tối. Thời gian thoa kem dưỡng da tốt nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng, vì khoa học chứng minh rằng đây là khoảng thời gian da hấp thụ chất dinh dưỡng tốt nhất. Đặc biệt, tẩy trang thật kỹ trước khi đi ngủ là điều rất cần thiết để có làn da tươi trẻ.
Chọn đúng mỹ phẩm
Theo các chuyên gia, có đến 80% phụ nữ gặp vấn đề về da do sử dụng mỹ phẩm không thích hợp khi trang điểm. Trên thực tế, chị em nên chọn những loại mỹ phẩm có chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên và các thương hiệu có uy tín như Shiseido, Ohui, Osho - dòng mỹ phẩm cao cấp chiết xuất 100% từ nhân sâm quý giá của Hàn Quốc.
Xông mặt – Massage
Rửa sạch mặt. Sau đó nhúng khăn trong nước nóng, vắt khô rồi đắp lên mặt khoảng 5 phút. Khi da mặt sạch và làm mở lỗ chân lông, bước tiếp theo là tẩy tế bào chết, bằng cách sử dụng một chải mềm (có thể sử dụng bàn chải đánh răng) để massage da mặt giúp loại bỏ các tế bào da chết, bụi bẩn và tránh tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến nổi mụn và mụn đầu đen. Massage theo vòng tròn trong khoảng mười phút, chú ý tránh xa vùng mắt vì làn da mỏng, nhạy cảm.
Ngoài ra, chị em có thể đến các spa để chăm sóc da mặt chuyên nghiệp cũng như massage thư giãn toàn thân sau những ngày làm việc mệt mỏi. Đây là một bước khá quan trong để bạn có được một lớp trang điểm cá nhân đẹp

Đắp mặt nạ
Bạn cũng có thể tự tạo mặt nạ mặt và hỗn hợp dưỡng môi ngay tại nhà để thư giãn trong ngày cuối tuần, Đối với da thường có thể sử dụng bất kỳ loại mặt nạ nào.
Đối với da nhờn: Trộn hỗn hợp gồm 1/2 chén sữa tươi và 1 trái chanh vắt nước. Nhúng bông gòn và đắp lên toàn mặt. Để yên trên mặt khoảng 10-15 phút. Sau đó rửa mặt sạch bằng nước ấm. Hỗn hợp này cũng có thể dung để làm mặt nạ môi có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt
Đối với da khô: Lòng đỏ trứng trộn với tinh dầu và mật ong sẽ là một loại mặt nạ dành cho da khô cực kì hiệu nghiệm. Ngoài ra, mặt nạ bơ và mật ong nghiền nhuyễn cũng sẽ cung cấp cho bạn những độ ẩm cần thiết. hai hỗn hợp này cũng có thể dung để làm mặt nạ môi có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt
Ngủ đủ giấc
Những yếu tố về tinh thần như căng thẳng, mệt mỏi cùng các yếu tố môi trường (nắng, mưa, gió, bụi bẩn, máy lạnh...) là kẻ thù đối với làn da. Do đó, cố gắng ngủ đủ ít nhất 6-7 tiếng một ngày để duy trì vẻ rạng rỡ cho làn da.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top