Bộ GD-ĐT vào cuộc phòng chống hút thuốc lá nơi công cộng

gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056
Từ nay, các cán bộ, giáo viên, học sinh và sinh viên trước khi hút thuốc sẽ phải cân nhắc nếu không muốn ảnh hưởng tới thành tích bởi tiêu chí “không hút thuốc” vừa mới được Bộ GD-ĐT bổ sung vào tiêu chuẩn xét thi đua nhằm làm “trong sạch hóa” môi trường sư phạm.
878905-cam-hut-thuoc-la-anh-dai-dien-550-x-439.jpg
Bên cạnh đó, Bộ yêu cầu các cơ sở giáo dục, trong đó có các trường đại học, học viện, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp tổ chức phổ biến, tuyên truyền thực hiện nghiêm túc Luật phòng, chống tác hại thuốc lá, đồng thời tổ chức phát động phong trào cơ quan không khói thuốc và tiến hành treo biển cấm hút thuốc tại khu vực cấm.

Đây là một trong những động thái nhằm hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá (25/5 - 31/5/2013). Quyết định trên của Bộ GD-ĐT rất đáng hoan nghênh khi tình trạng giáo viên, sinh viên…thậm chí cả học sinh tuổi vị thành niên hút thuốc còn rất phổ biến tại trường học.

Từ ngày 1/5 vừa qua, Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá đã chính thức có hiệu lực. Các trường hợp hút thuốc tại nơi cấm hoặc bỏ tàn thuốc không đúng nơi quy định sẽ bị cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200.000 - 500.000 đồng.

Nguồn :songmoi.vn
 
×
Quay lại
Top