Bông hoa lớn nhất và thối nhất thế giới

smallrabbit

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
23/11/2010
Bài viết
363
[FONT=Verdana, Arial]Bông hoa lớn nhất và… thối nhất thế giới đã nở
[/FONT][FONT=Verdana, Arial]

Từ vài ngày nay, tại vườn Kew ở London, một bông hoa chân bê đỏ thắm, to cao lừng lững, với thứ mùi ấn tượng nhào trộn giữa “phân và thịt thối” đã thu hút nườm nượp khách tham quan. Mùi của nó nặng đến nỗi người ta có thể ngửi thấy từ cách xa một km. May mắn thay, nó chỉ tỏa ra trong vài giờ.

Nhân viên vườn Kew cho biết, cả tuần trước, cây chân bê khổng lồ (tên khoa học là Amorphophallus titanum) đã giương hết cỡ chồi hoa đơn độc của nó với tốc độ nhanh đến chóng mặt, trung bình 10 cm mỗi ngày. Giờ thì nó đã đạt độ cao gần 3 mét, khoe màu đỏ thắm bên trong cánh hoa, và bắt đầu "nóng lên", tỏa ra thứ mùi nồng nặc như là hỗn hợp của phân và thịt thối.

Những người coi vườn đã nâng niu cây cẩn thận trong 6 năm qua, với hy vọng nó sẽ trình diễn màn sinh sản ngoạn mục nhất. Hai nhân viên của vườn sẽ cố gắng thụ phấn cho bông hoa khổng lồ này bằng các hạt phấn được chở từ Mỹ và Đức tới. Thời gian nở của nó khá ngắn, chỉ dài khoảng 3 ngày. Cuối cùng, nó sẽ héo và vỡ bung túi hạt, giải phóng các hạt đỏ rực.

Chân bê khổng lồ là loài hoa lớn nhất thế giới, với biệt danh “hoa xác chết”, thường mọc ở các cánh rừng nhiệt đới của Sumatra (Indonesia). Ở vườn Kew, kể từ năm 1889, loài cây này mới chỉ nở 5 lần, và lần này được xem là lớn nhất cho tới nay. Lần nở gần đây nhất của hoa chân bê là vào năm 1996, thu hút 50.000 khách tham quan trong vòng 1 tuần.
(theo Reuters, BBC):KSV@06:
[/FONT]
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top