Bán kết Võ cổ truyền tuần cuối: Ai sẽ tiếp bước vào chung kết?

uleague

Banned
Tham gia
16/10/2012
Bài viết
42
Boxing tuần 15: Nhà vô địch SEA Games tranh vé vào chung kết

Giải “Võ thuật cổ truyền, boxing các vận động viên xuất sắc toàn quốc tranh đai vô địch Let’s Viet lần II – 2014” đã bước sang tuần thi đấu thứ 15. Tuần này, vòng bán kết bộ môn boxing sẽ tiếp tục diễn ra tại nhà thi đấu quân khu 7 vào lúc 14:00 ngày 19/7/2014. Giải đấu được truyền hình trực tiếp trên kênh Let’s Viet.

Đáng chú ý nhất tuần này là trận đấu ở hạng cân 60kg nữ giữa nhà vô địch SEA Games 27 Hà Thị Linh (Hà Nội) và võ sĩ Trần Thị Linh (Thanh Hóa).

HATHILINH_zps4f1365fe.jpg

Nhà vô địch SEA Games 27 Hà Thị Linh
Hà Thị Linh (Hà Nội) là một trong những nữ võ sĩ mạnh của giải, cô cùng với Lừu Thị Duyên, Lê Thị Bằng là những ứng cử viên sáng giá cho đai vô địch. Tập luyện từ năm 2007, Hà Thị Linh giành được rất nhiều HCV giải Vô địch Quốc gia và mang về cho thể thao nước nhà chiếc HCV quyền anh nữ đầu tiên ở SEA Games 27.

Về phần Trần Thị Linh, nữ võ sĩ đến từ Thanh Hóa dù chỉ mới tập luyện từ năm 2011 nhưng đã đạt được HCV giải Trẻ 2012 và HCB giải Trẻ 2013. Ở vòng loại mùa giải năm nay, Trần Thi Linh thể hiện rất tốt khi giành chiến thắng trước đàn chị Đoàn Thị Liên với tỉ số cách biệt 3-0. Với sức trẻ và tinh thần quyết tâm thi đấu, Trần Thị Linh sẽ cùng với Hà Thị Linh tạo nên một đấu hấp dẫn và kịch tính.

TRANTHILINH_zpsc14f9d67.jpg

Nữ võ sĩ Trần Thị Linh
Một trận đấu khác hứa hẹn sẽ làm sôi sục khán đài Quân khu 7 là màn tranh tài giữa 2 tay đấm Lê Tiến Tiện (Bình Phước) và Bùi Công Danh Lợi (Đà Nẵng).

Ở vòng loại ngày 7/6, Lê Tiến Tiện khiến khán giả phải tập trung cao độ trước màn so găng với võ sĩ ngang tài ngang sức Nguyễn Kim Hùng (Quân đội). Với bản lĩnh vững vàng và kỹ thuật thi đấu tốt, Lê Tiến Tiện giành chiến thắng ấn tượng với tỉ số sít sao 2-1. 6 năm tập luyện, Lê Tiến Tiện từng giành 4 HCV giải Trẻ và HCV giải Vô địch Quốc gia 2013.

LETIENTIEN_zpse5d652c3.jpg

Lê Tiến Tiện đang nắm giữ nhiều HCV trong các giải boxing cấp quốc gia
Bùi Công Danh Lợi là võ sĩ thuộc đội tuyển trẻ quốc gia. Võ sĩ đến từ Đà Nẵng đạt được khá nhiều thành tích như 2 HCV giải Trẻ 2009-2010, HCB Đại hội Thể dục Thể thao 2010, HCB giải Vô địch Quốc gia Kickboxing 2012, 2 HCB giải Cup các CLB 2012-2013 và HCV giải Cup các CLB 2014. Mùa giải trước, Bùi Công Danh Lợi dừng chân ở vòng bảng với 1 trận thắng, 2 trận thua. Năm nay, võ sĩ trẻ ra quân khá thuận lợi với trận thắng tuyệt đối trước võ sĩ CAND ở vòng loại ngày 24/5. Trận đấu giữa Bùi Công Danh Lợi và Lê Tiến Tiện được đánh giá là một trận ngang tài ngang sức, hứa hẹn sẽ có nhiều pha đòn gay cấn.

BUICONGDANHLOI_zpsb176cfee.jpg

Võ sĩ Bùi Công Danh Lợi
Tuần này, người hâm mộ sẽ gặp lại Nhà vô địch mùa đầu Trần Phú Cường ở trận hạng cân 52kg Nam. Võ sĩ đến từ Quân đội từng giành được HCB giải Vô địch Quốc gia 2012 và HCV Cup các CLB 2013. Đối thủ của Trần Phú Cường ở vòng bán kết là tay đấm đến từ Bình Phước Bùi Trọng Thái. Bùi Trọng Thái có thành tích 2 HCV giải Trẻ toàn quốc và HCĐ giải Vô địch Quốc gia 2012. Năm ngoái, Bùi Trọng Thái dừng chân ở vòng bán kết. Năm nay, võ sĩ 17 tuổi quyết tâm giành được vị trí cao nhất trên võ đài Let’s Viet.

TRANPHUCUONG_zpsead56d5f.jpg

Nhà vô địch mùa đầu tiên Trần Phú Cường
Lịch thi đấu “Giải võ thuật cổ truyền, boxing các vận động viên xuất sắc toàn quốc tranh đai vô địch Let’s Viet lần II – 2014” ngày 19/7/2014:

Trận 1 hạng cân 60kg Nữ: Trần Thị Linh (Thanh Hóa) – Hà Thị Linh (Hà Nội)
Trận 2 hạng cân 49kg Nam: Lê Tiến Tiện (Bình Phước) – Bùi Công Danh Lợi (Đà Nẵng)
Trận 3 hạng cân 52kg Nam: Trần Phú Cường (Quân đội) – Bùi Trọng Thái (Bình Phước)
Trận 4 hạng cân 64kg Nam: Nguyễn Ngọc Hải (TP.HCM) – Vũ Văn Tiến (Đắk Lắk)
Trận 5 hạng cân 69kg Nam: Huỳnh Ngọc Viễn (Quân đội) – Đặng Anh Thịnh (Hải Phòng)

Đoàn Trúc
 
Hiệu chỉnh:


BÁN KẾT 2 BOXING: HẤP DẪN & KỊCH TÍNH

Tuần thứ 15 giải “Võ thuật cổ truyền, boxing các vận động viên xuất sắc toàn quốc tranh đai vô địch Let’s Viet lần II – 2014” vừa diễn ra với các trận tranh tài gay cấn của vòng bán kết 2 bộ môn boxing. Chủ nhân những chiếc vé vào chung kết đã lộ diện, nhưng hầu như không có kết quả nào bất ngờ.

Đúng như dự đoán, nhà vô địch SEA Games Hà Thị Linh (Hà Nội) chiến thắng khá dễ dàng trước đối thủ Trần Thị Linh (Thanh Hóa), giành chiếc vé đầu tiên vào chung kết ở hạng cân 60kg nữ.

Ở hiệp 1, hai nữ võ sĩ thi đấu khá thận trọng, chủ yếu phòng thủ và thăm dò lẫn nhau. Sang hiệp 2, nhịp độ trận đấu diễn ra nhanh hơn khi cả hai bắt đầu chuyển sang tấn công. Trong khi Trần Thị Linh thường sử dụng những đòn đánh thiên về thể lực thì Hà Thị Linh lại tập trung vào kỹ thuật và độ chính xác. Bước qua hiệp 3, Trần Thị Linh chủ động tấn công dồn dập để tranh thủ ghi điểm, nhưng vì vội vàng nên lại lộ nhiều sơ hở trong phòng thủ khiến Hà Thị Linh có cơ hội phản công.

tran-12_zps0336981a.jpg

Hà Thị Linh (đai xanh) có những đòn đánh rất “chắc”

Với kinh nghiệm thi đấu dày dặn, Hà Thị Linh bình tĩnh quan sát và tung những cú đấm vào vùng bụng làm tiêu hao thể lực đối phương. Trần Thị Linh có dồn sức tấn công như thế nào cũng không phá được “hàng rào” phòng thủ của Hà Thị Linh.

Chung cuộc, Hà Thị Linh (Hà Nội) thắng Trần Thị Linh (Thanh Hóa) với tỉ số cách biệt 3-0.

tran-13_zpsd2c22bbb.jpg

Chiến thắng của Hà Thị Linh (Hà Nội)

Ở trận bán kết hạng cân 69kg nam, khán giả được phen thót tim khi võ sĩ Đặng Anh Thịnh (Hải Phòng) bị chấn thương trong lúc giao đấu với Huỳnh Ngọc Viễn (Quân đội).

Mặc dù có chiều cao thấp hơn Đặng Anh Thịnh, Huỳnh Ngọc Viễn vẫn ở thế thượng phong do biết giữ cự li hợp lý, di chuyển linh hoạt và có những cú đánh chính xác. Võ sĩ đến từ Quân đội chọn cách tiếp cận đối phương ở vùng thấp, hạ trọng tâm, áp sát và tung đòn vào bụng và mạn sườn. Chính những cú đấm uy lực này của Huỳnh Ngọc Viễn đã khiến Đặng Anh Thịnh khá chật vật mới có thể giữ vững thế trận.

tran-52_zps0d18f596.jpg

Huỳnh Ngọc Viễn (đai đỏ) tung đòn đánh uy lực

tran-53_zps174ba9a2.jpg

Đặng Anh Thịnh bị chấn thương và dừng cuộc chơi sớm


Sang hiệp 3, Đặng Anh Thịnh bắt đầu lộ rõ dấu hiệu suy giảm thể lực. Tận dụng ưu thế, Huỳnh Ngọc Viễn liên tiếp tung những cú đấm móc xiên để có thể nhanh chóng giành chiến thắng. Một cú xiên bằng tay trái của anh đã khiến Đặng Anh Thịnh bị tét một đường dài ở mắt. Bác sĩ và tổ trọng tài quyết định kết thúc trận đấu để đảm bảo sức khỏe cho Đặng Anh Thịnh. Như vậy, Huỳnh Ngọc Viễn (Quân đội) đã giành được tấm vé đi tiếp vào chung kết với chiến thắng knock-out vô cùng ấn tượng.

tran-51_zpsa7778618.jpg

Huỳnh Ngọc Viễn chiến thắng thuyết phục

Ở một diễn biến khác, trận hạng cân 52kg giữa Trần Phú Cường (Quân đội) và Bùi Trọng Thái (Bình Phước) cũng mang đến cho người xem nhiều bất ngờ thú vị.

Trần Phú Cường chính là đương kim vô địch của hạng cân này. Anh có những đòn thẳng, đòn móc xiên sở trường và khả năng di chuyển linh hoạt. Cùng với kinh nghiệm nhiều năm thi đấu khiến Trần Phú Cường rất nhanh chóng nắm bắt được lối đánh của đối phương.

tran-33_zps9da0e1e1.jpg

Bùi Trọng Thái (đai xanh) thi đấu rất quyết tâm

Mặc dù không có nhiều ưu thế, nhưng Bùi Trọng Thái (Bình Phước) vẫn thể hiện tinh thần thi đấu đầy quyết tâm. Anh chọn lối chơi phòng thủ, chờ thời cơ thích hợp và tung những đòn đánh chính xác. Những đòn xiên sở trường kết hợp với đòn thẳng tay sau khiến cho cả giới chuyên môn lẫn người xem đều ngạc nhiên trước năng lực của anh. Mỗi cú ra đòn của Bùi Trọng Thái đều nhận được sự tán thưởng của khán giả. Tuy nhiên, chung cuộc, với sự thua kém về kinh nghiệm thi đấu, Bùi Trọng Thái buộc phải dừng bước trước Trần Phú Cường với tỉ số sít sao 1-2.

tran-31_zps57431de3.jpg

Nhưng vẫn phải dừng bước trước Trần Phú Cường (đai đỏ)​

Kết quả giải “Võ thuật cổ truyền, boxing các vận động viên xuất sắc toàn quốc tranh đai vô địch Let’s Viet lần II – 2014” ngày 19/7/2014:

Hạng cân 60kg Nữ: Trần Thị Linh (Thanh Hóa) thua Hà Thị Linh (Hà Nội) tỉ số 0-3

Hạng cân 49kg Nam: Lê Tiến Tiện (Bình Phước) thua Bùi Công Danh Lợi (Đà Nẵng) tỉ số 0-3

Hạng cân 52kg Nam: Trần Phú Cường (Quân đội) thắng Bùi Trọng Thái (Bình Phước) tỉ số 2-1

Hạng cân 64kg Nam: Nguyễn Ngọc Hải (TP.HCM) thắng Vũ Văn Tiến (Đắk Lắk) tỉ số 3-0

Hạng cân 69kg Nam: Huỳnh Ngọc Viễn (Quân đội) thắng knock-out Đặng Anh Thịnh (Hải Phòng)


Đoàn Trúc
 
Võ cổ truyền tuần 16: Á quân tranh vé vào chung kết

14:00 thứ Bảy 26/07, vòng bán kết bộ môn võ cổ truyền trong khuôn khổ giải “Võ thuật cổ truyền, boxing các vận động viên xuất sắc toàn quốc tranh đai vô địch Let’s Viet lần II – 2014” tiếp tục khởi tranh tại nhà thi đấu Quân khu 7.

Trận tranh vé vào chung kết hạng cân 64kg giữa võ sĩ Hồ Tấn Đạt (Bình Định) và Á quân mùa 1 Nguyễn Trung Kiên (Bà Rịa – Vũng Tàu) mặc dù là trận cuối trong ngày nhưng hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo người xem.

Nguyễn Trung Kiên (Bà Rịa – Vũng Tàu) đang hướng đến chiếc đai vô địch hạng cân 64kg nam sau khi loại bỏ đối thủ nặng kí nhất tại vòng loại ngày 28/06 là Phan Văn Yên – đương kim vô địch mùa giải trước. Trừ thất bại trước Phan Văn Yên trong trận chung kết năm ngoái, ở tất cả các trận đấu còn lại trên võ đài Let’s Viet, Nguyễn Trung Kiên đều giành chiến thắng thuyết phục. Sinh năm 1990 với hơn 10 năm tập luyện, võ sĩ môn phái Tây Sơn võ thuật đạo từng giành được HCB giải Vô địch toàn quốc 2011 và HCV Kick-boxing toàn quốc 2013.

NGUYENTRUNGKIEN_zps4de9210c.jpg

Võ sĩ Nguyễn Trung Kiên
Về phần Hồ Tấn Đạt, võ sĩ đến từ Bình Định chỉ có 2 năm tập luyện tại võ đường Thanh Hoàng Thạnh nhưng cũng đạt được một số thành tích đáng nể như HCV Cup tỉnh Bình Dương 2013, HCV giải Quân đội mở rộng 2012 tại Đà Nẵng. Trong trận vòng loại ngày 31/05, Hồ Tấn Đạt giành chiến thắng tuyệt đối trước võ sĩ Lê Quang Duy (Quảng Ngãi) với tỉ số 5-0. Trong trận tranh hùng sắp tới, Hồ Tấn Đạt sẽ phải cố gắng rất nhiều để vượt qua đối thủ Nguyễn Trung Kiên.

Ở bán kết hạng cân 51kg nam, người xem tiếp tục gặp lại nhà vô địch giải võ 2013 Trương Văn Đến (Quân đội) trong màn so tài với tay đấm Nguyễn Phú Quý đến từ An Giang.

Tại vòng loại ngày 17/06, Trương Văn Đến đã giành chiến thắng ấn tượng trước đối thủ cũ Hà Tấn Đức – Á quân mùa đầu. Từ khi tham gia tranh đai Let’s Viet mùa đầu tiên cho đến nay, Trương Văn Đến luôn giữ vững thành tích toàn thắng với tỉ số áp đảo 5-0. Võ sĩ Quân đội tập luyện tại võ đường Trương Hùng, Tuy Hòa, Phú Yên và từng giành được một số thành tích nổi bật như HCV giải Quân đội mở rộng 2012, HCB giải Vô địch quốc gia 2012-2013.

TRUONGVANDEN_zpsd2d9d100.jpg

Võ sĩ Trương Văn Đến
Nguyễn Phú Quý (An Giang) là võ sĩ thuộc môn phái Tây Sơn Thiên Bình. Tập luyện từ năm 2008, Phú Quý đạt được HCV giải Võ Thuật cổ truyền Đồng bằng sông Cửu Long, HCĐ Kick-boxing toàn quốc 2013 và nhiều HCV giải võ thuật cổ truyền tỉnh An Giang. Với thế mạnh ở các đòn chân, hi vọng Nguyễn Phú Quý sẽ có những trận đòn đích đáng khi so tài với đối thủ nặng kí Trương Văn Đến (Quân đội).

Một trận bán kết khác thuộc về cặp đôi nữ võ sĩ Huỳnh Mai Ngân Thúy (Tp.HCM) và Phan Thùy Kim Chi (Đắk Lắk) ở hạng cân 51kg.

Huỳnh Mai Ngân Thúy (TP.HCM) thuộc võ phái Thiếu Lâm Kim Kê Tây Sơn Nhạn. Từng tập luyện Vovinam và bắt đầu chuyển sang chơi Võ cổ truyền từ năm 2012, Huỳnh Mai Ngân Thúy đã kịp lấy về HCV giải Trẻ toàn quốc 2012 và HCV giải Vô địch quốc gia 2013. Nữ võ sĩ gây ấn tượng bởi sở trường đánh tấn công. Trong khi đó, Phan Thùy Kim Chi (Đắk Lắk) đến từ võ đường Trần Minh Chính và đã có 4 năm tập luyện. Nữ võ sĩ đạt được HCV Cup Kick-boxing 2014 và HCĐ giải vô địch cổ truyền 2013.

HUYNHMAINGANTHUY_zps11d02094.jpg

Võ sĩ Huỳnh Mai Ngân Thúy

Trận bán kết của hai nữ võ sĩ này hứa hẹn sẽ bùng nổ dữ dội, vì chiếc vé vào chung kết chỉ có một. Liệu Kim Chi hay Ngân Thúy sẽ giành được cơ hội tiếp tục bước gần hơn đến đai vô địch Võ cổ truyền hạng cân 51kg nữ?

PHANTHUYKIMCHI_zps92399324.jpg

Võ sĩ Phan Thùy Kim Chi

Lịch thi đấu giải “Võ thuật cổ truyền, boxing các vận động viên xuất sắc toàn quốc tranh đai vô địch Let’s Viet lần II – 2014” ngày 26/7/2014:

Trận 1 hạng cân 48kg Nam: Nguyễn Đức Đại (TP.HCM) – Lê Đức Cường (Kon Tum)

Trận 2 hạng cân 51kg Nam: Trương Văn Đến (Quân đội) – Nguyễn Phú Quý (An Giang)

Trận 3 hạng cân 51kg Nữ: Huỳnh Mai Ngân Thúy (TP.HCM) – Phan Thùy Kim Chi (Đắk Lắk)

Trận 4 hạng cân 60kg Nam: Nguyễn Thanh Tòng (TP.HCM) – Võ Xuân Thanh (Nghệ An)

Trận 5 hạng cân 60kg Nam: Nguyễn Duy Lập (Bình Phước) – Nguyễn Thanh Sang (Quảng Ngãi)

Trận 6 hạng cân 64kg Nam: Hồ Tấn Đạt (Bình Định) – Nguyễn Trung Kiên (Vũng Tàu)

Đoàn Trúc
 
Kết quả Võ cổ truyền tuần 16: Các ứng viên sáng giá dừng chân tại bán kết

Tuần thứ 16 giải “Võ thuật cổ truyền, boxing các vận động viên xuất sắc toàn quốc tranh đai vô địch Let’sViet lần II – 2014” vừa diễn ra vào ngày 26/07/2014 ở nội dung Võ cổ truyền. Người hâm mộ hoàn toàn bất ngờ trước kết quả thi đấu tuần này, khi những ứng cử viên sáng giá như Nguyễn Trung Kiên và Trương Văn Đến đều phải dừng chân ngay trước thềm chung kết.

Nguyễn Trung Kiên (Bà Rịa – Vũng Tàu) đang có thành tích thi đấu rất tốt trên võ đài Let’s Viet. Anh là người đã chiến thắng Quán quân mùa giải trước tại vòng loại và là ứng cử viên cho đai vô địch hạng cân 64kg nam. Tuy vậy, trong trận trận bán kết vừa qua, Nguyễn Trung Kiên đã phải dừng bước trước võ sĩ đàn em Hồ Tấn Đạt (Bình Định).

Hai võ sĩ có lối chơi khá tương đồng, chủ động tấn công, áp sát và tung những đòn đánh mạnh mẽ. Ở hiệp đầu, thế trận cân bằng nhau. Tuy nhiên, sang hiệp 2, ưu thế đã bắt đầu nghiêng về võ sĩ trẻ Hồ Tấn Đạt (Bình Định). Anh có những đòn đá chính xác và liên tục tung những cú đấm trực diện dồn đối phương vào góc đài. Những đòn đánh của Hồ Tấn Đạt mạnh đến mức khiến cho Nguyễn Trung Kiên choáng váng, phải giữ dây đài để không bị bật khỏi sàn thi đấu.

tran61_zpscb8eb7a2.jpg

Hồ Tấn Đạt (giáp đỏ) tấn công trực diện vào đối phương
Trong khi đó, Nguyễn Trung Kiên xoay sở khá khó khăn để tránh đòn bắt ngã của đối thủ. Trước những pha ra đòn hữu lực và dồn dập của võ sĩ Bình Định, Nguyễn Trung Kiên dần mất sức và cuối cùng buộc phải chịu thua với tỉ số 1-4, nhường lại tấm vé vào chung kết cho Hồ Tấn Đạt.

tran62_zps5d80509e.jpg

Chiến thắng bất ngờ của Hồ Tấn Đạt
Một kết quả đầy bất ngờ khác là sự bại trận của võ sĩ Trương Văn Đến (Quân đội) trước Nguyễn Phú Quý (An Giang). Cũng như Nguyễn Trung Kiên, Trương Văn Đến có thành tích toàn thắng từ khi tham gia tranh đai Let’s Viet mùa đầu tiên đến nay. Võ sĩ đến từ Quân đội từng giành chiến thắng ấn tượng trước Á quân mùa đầu Hà Tấn Đức và là ứng viên hàng đầu cho đai vô địch hạng cân 51kg nam. Thất bại của Trương Văn Đến cho thấy, không gì là không thể xảy ra trên võ đài Let’s Viet.

Với kinh nghiệm thi đấu và những pha ra đòn đa dạng, Trương Văn Đến giành ngay ưu thế ở hiệp 1. Tuy nhiên, sang giây thứ 12 của hiệp 2, Trương Văn Đến bất ngờ bị hạ đo ván bởi võ sĩ đàn em Nguyễn Phú Quý.

Từng tham gia Kick-boxing, Nguyễn Phú Quý liên tiếp tung những cú đấm chính xác vào đối phương. Sau các pha đòn quyết liệt, võ sĩ trẻ An Giang kết thúc bằng một cú đá vòng cầu khiến Trương Văn Đến bị trật vai, phải nhờ sự hỗ trợ của chăm sóc viên và không thể tiếp tục thi đấu. Theo đó, Nguyễn Phú Quý đã giành chiến thắng knock-out trước đàn anh, thẳng tiến vào chung kết.

tran21_zps914369fa.jpg

Nguyễn Phú Quý (giáp xanh) tấn công đối phương

tran22_zps500cdfe6.jpg

Trương Văn Đến bị chấn thương do trúng đòn của Nguyễn Phú Quý

tran24_zps3c3c645f.jpg

Nguyễn Phú Quý giành chiến thắng knock-out
Một màn so găng gay cấn khác thuộc về Nguyễn Thanh Tòng (TP.HCM) và Võ Xuân Thanh (Nghệ An) ở hạng cân 60kg nam, với thế trận được đánh giá cân bằng, “ngang tài ngang sức”.

Xuất thân là dân boxing nên Võ Xuân Thanh có những cú đấm rất uy lực. Anh di chuyển linh hoạt, nắm bắt được hướng ra đòn của đối phương và thường tung những đòn đánh thẳng trực diện khiến địch thủ của mình choáng váng.

tran41_zpsc3c7d3b2.jpg

Võ Xuân Thanh (giáp xanh) có những cú đấm uy lực
Trong khi đó, Nguyễn Thanh Tòng lại có thế mạnh là những đòn chân. Trong 2 hiệp đầu, anh bị Võ Xuân Thanh áp đảo và chỉ vượt lên giành lại ưu thế trong thời điểm gần cuối hiệp 3 – khi khéo léo tránh đòn và phản công bằng một cú rờ-ve khiến Võ Xuân Thanh bị mất sức. Thừa thắng xông lên, Nguyễn Thanh Tòng liên tiếp phát huy những cú đá sở trường và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ đông đảo khán giả.

tran42_zps092a38a0.jpg

Nguyễn Thanh Tòng (giáp đỏ) cũng có những đòn đá “ngang cơ”
Tuy nhiên, nhanh chóng ổn định trở lại, đáp trả bằng những cú đấm chuẩn xác và hiệu quả, Võ Xuân Thanh đã giành chiến thắng chung cuộc trước tay đấm chủ nhà Nguyễn Thanh Tòng với tỉ số 4-1.

tran43_zps40e5651d.jpg

Chiến thắng thuộc về Võ Xuân Thanh
Kết quả giải “Võ thuật cổ truyền, boxing các vận động viên xuất sắc toàn quốc tranh đai vô địch Let’sViet lần II – 2014” ngày 26/07/2014:

Hạng cân 48kg Nam: Nguyễn Đức Đại (TP.HCM) thắng Lê Đức Cường (Kon Tum) tỉ số 5-0

Hạng cân 51kg Nam: Trương Văn Đến (Quân đội) thua knock-out Nguyễn Phú Quý (An Giang)

Hạng cân 51kg Nữ: Huỳnh Mai Ngân Thúy (TP.HCM) thắng Phan Thùy Kim Chi (Đắk Lắk) tỉ số 5-0

Hạng cân 60kg Nam: Nguyễn Thanh Tòng (TP.HCM) thua Võ Xuân Thanh (Nghệ An) tỉ số 1-4

Hạng cân 60kg Nam: Võ Hoàn Duy (Bình Phước) thua Nguyễn Thanh Sang (Quảng Ngãi) tỉ số 0-5

Hạng cân 64kg Nam: Hồ Tấn Đạt (Bình Định) thắng Nguyễn Trung Kiên (Vũng Tàu) tỉ số 4-1

Đoàn Trúc
 
Bán kết Võ cổ truyền tuần 18: Á quân đụng độ Quán quân

Diễn ra vào 14:00 chiều thứ Bảy 9/8/2014, vòng bán kết Võ cổ truyền trong khuôn khổ giải “Võ thuật cổ truyền, boxing các vận động viên xuất sắc toàn quốc tranh đai vô địch Let’s Viet lần II – 2014” sẽ là cuộc tranh hùng giữa Á quân mùa đầu Đặng Hoàng Giang (Quân Đội) và đương kim vô địch Nguyễn Văn Quyết (Nghệ An).
Đặng Hoàng Giang và Nguyễn Văn Quyết gặp nhau ngay trận đầu tiên vòng bán kết tuần này để tranh chiếc vé vào chung kết hạng cân 54kg. Đây là màn so găng vô cùng đáng mong đợi, khi mà cả 2 võ sĩ đều có bảng thành tích ấn tượng và tương đồng về khả năng thi đấu.

Đặng Hoàng Giang là võ sĩ tiềm năng nhất hạng cân 54kg bộ môn Võ cổ truyền. Thi đấu cho Quân đội từ 2008 đến nay, võ sĩ phái Thiếu Lâm Hắc Hổ Môn đã đạt được vô số thành tích nổi bật như: HCV giải Trẻ toàn quốc 2008, HCB giải Vô địch toàn quốc 2009, HCV Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc 2010, HCV giải Cúp toàn quốc 2013, HCV giải Vô địch toàn quốc 2013. Trên võ đài Let’s Viet, Đặng Hoàng Giang là Á quân mùa đầu tiên và có trận ra quân thuận lợi ở mùa giải năm nay với chiến thắng tuyệt đối 5-0 trước võ sĩ Nguyễn Tấn Tài (Bình Dương).

DANGHOANGGIANG_zpsfa52eecc.jpg

Võ sĩ Đặng Hoàng Giang (giáp xanh)

Đương kim vô địch Nguyễn Văn Quyết (Nghệ An) là đối thủ xứng tầm với Đặng Hoàng Giang. Anh hoàn toàn có khả năng tiếp tục giành chiến thắng cũng như bước đến vị trí cao nhất mùa giải năm nay. Tập luyện từ 2007, đến nay, võ sĩ thuộc môn phái Nhất Nam đã mang về cho mình HCĐ giải Quốc tế Võ cổ truyền 2014, HCV giải vô địch Kick-boxing toàn quốc 2013, HCB Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc 2010. Hãy xem trong trận bán kết này, Đặng Hoàng Giang sẽ thể hiện những cú rờ-ve và đòn đá tầm cao như thế nào trước sở trường phòng thủ phản công cực kỳ khó chịu của Nguyễn Văn Quyết.

Hứa hẹn là trận so tài kịch tính của hai “kỳ phùng địch thủ”, chiến thắng chung cuộc thuộc về ai hoàn toàn là một ẩn số.

NGUYENVANQUYETDO-DANGHOANGGIANGXANH_zps131d24d3.jpg

Nguyễn Văn Quyết (đỏ) – Đặng Hoàng Giang (xanh)

Cũng trong vòng bán kết tuần này, Quán quân Phạm Tiến Hải (TP.HCM) sẽ lên đài tranh vé vào chung kết hạng cân 60kg với Dương Thanh Hùng (Đà Nẵng).

Sinh năm 1995, tập luyện từ năm 10 tuổi, Phạm Tiến Hải (TP.HCM) là một võ sĩ nhiều tiềm năng. Từng đạt được 2 HCV giải trẻ toàn quốc 2011, 2013, võ sĩ đến từ môn phái Võ trận Bình Định còn gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ khi giành chiến thắng tất cả các trận đấu trên võ đài Let’s Viet.

PHAMTIENHAI_zps714d4239.jpg

Võ sĩ Phạm Tiến Hải

Đối thủ của Phạm Tiến Hải là một võ sĩ thuộc môn phái Kỳ Sơn Đại Lộc. Dương Thanh Hùng (Đà Nẵng) bắt đầu tập luyện từ 2007 và đạt được một số thành tích như HCĐ giải Vô địch Quốc gia 2011, HCB giải Võ thuật cổ truyền Quốc tế lần 3 – 2012, HCĐ giải Cup Muay 2010.

DUONGTHANHHUNG_zps1498b309.jpg

Võ sĩ Dương Thanh Hùng (giáp xanh)

Liệu Phạm Tiến Hải (TP.HCM) sẽ tiếp tục giữ vững thành tích toàn thắng và tiến thẳng vào chung kết, hay Dương Thanh Hùng, bằng kinh nghiệm thi đấu quốc tế, sẽ cống hiến cho khán giả những pha đòn đỉnh cao và giành chiến thắng ấn tượng?

Lịch thi đấu giải “Võ thuật cổ truyền, boxing các vận động viên xuất sắc toàn quốc tranh đai vô địch Let’s Viet lần II – 2014” ngày 9/8/2014:

Trận 1: hạng cân 54kg Nam: Đặng Hoàng Giang (Quân Đội) – Nguyễn Văn Quyết (Nghệ An)

Trận 2: hạng cân 54 kg Nam Thách đấu: Nguyễn Văn Thanh (Khánh Hòa) – Nguyễn Tấn Tài (Bình Dương)

Trận 3: hạng cân 54kg Nữ: Võ Thị Mỹ Dung (Đắk Lắk) – Nguyễn Thị Hằng (Bà Rịa – Vũng Tàu)

Trận 4: hạng cân 57kg Nam Thách đấu: Lê Phúc Tín (Quảng Ngãi) – Trần Anh Tuấn (Bình Dương)

Trận 5: hạng cân 60kg Nam: Phạm Tiến Hải (TP.HCM) – Dương Thanh Hùng (Đà Nẵng)

Trận 6: hạng cân 60kg Nam Thách đấu: Nguyễn Hoàng ( Đắk Lắk) –Huỳnh Tấn Kỹ (Bà Rịa – Vũng Tàu)


Đoàn Trúc​
 
Vượt mặt Quán quân, Đặng Hoàng Giang vào chung kết

Trong trận bán kết ngày 09/08 vừa qua, cả khán đài Quân khu 7 như vỡ òa trước màn so tài đỉnh cao giữa Á quân Đặng Hoàng Giang (Quân đội) và Quán quân Nguyễn Văn Quyết (Nghệ An). Thi đấu ngang tài ngang sức với đương kim vô địch, Đặng Hoàng Giang rất vất vả mới có thể giành được chiếc vé vào vòng chung kết. Trận đấu nằm trong khuôn khổ giải “Võ thuật cổ truyền, boxing các vận động viên xuất sắc toàn quốc tranh đai vô địch Let’s Viet lần II – 2014”.

Đặng Hoàng Giang là ứng cử viên sáng giá cho đai vô địch Let’s Viet hạng cân 54kg mùa giải này. Trong khi đó, Nguyễn Văn Quyết từng chạm đến vị trí cao nhất mùa giải trước. Cả hai được đánh giá là “kỳ phùng địch thủ”.

Ở đầu hiệp 1, Đặng Hoàng Giang chưa bắt nhịp được thế trận. Anh khá lúng túng trước các pha tấn công liên tiếp của Nguyễn Văn Quyết và thường lộ nhiều sơ hở, dẫn đến bị phản đòn. Nguyễn Văn Quyết có sở trường phòng thủ phản công, anh dễ dàng hóa giải những cú rờ-ve và dồn Đặng Hoàng Giang vào góc đài.

Cuối hiệp 1, Đặng Hoàng Giang bắt đầu nắm được thế trận, anh dần thi đấu sắc sảo hơn. Trong khi đó, Nguyễn Văn Quyết lại chủ động tấn công và vô tình tạo sơ hở. Hoàng Giang tránh đòn và phản công bằng những cú đấm mạnh mẽ khiến Nguyễn Văn Quyết mất đà té ngã.

tran11_zps96a7289f.jpg

Đặng Hoàng Giang (giáp đỏ) có những cú đấm trực diện

Sang hiệp 2, Hoàng Giang cố gắng duy trì ưu thế, tung 2 cú đấm chính xác vào mặt Nguyễn Văn Quyết. Trong lúc lao vào tấn công quyết liệt, Đặng Hoàng Giang bị chảy máu vùng chân mày. Tuy vậy, võ sĩ Quân đội vẫn thi đấu kiên cường và tiếp tục có những pha đòn vô cùng uy lực.

tran12_zps36c00700.jpg

Đặng Hoàng Giang (giáp đỏ) có sở trường đá tầm cao

Hiệp cuối, Nguyễn Văn Quyết vẫn thi đấu khá sung sức, duy trì lối chơi dồn đối phương vào góc đài và tấn công bằng cả hai tay. Trước sức ép của đương kim quán quân, Đặng Hoàng Giang buộc phải ít sử dụng đòn đá tầm cao sở trường mà thiên về chơi đòn tay nhiều hơn. Sau những cú rờ-ve không hiệu quả, Hoàng Giang chuyển sang đánh trực diện, thăm dò đối phương, rồi chớp thời cơ tung ra những cú đấm chuẩn xác.

Bản lĩnh thi đấu kiên cường và lối chơi linh hoạt, dù phải đối mặt với tay đấm từng xưng vương mùa giải 2013, nhưng cuối cùng, Đặng Hoàng Giang (Quân đội) đã giành chiến thắng thuyết phục trước Nguyễn Văn Quyết (Nghệ An) với tỉ số 4-1.

tran13_zpsbae0aade.jpg

Chiến thắng xứng đáng của Đặng Hoàng Giang

Một trận đấu khác cũng kịch tính không kém là ở bán kết hạng cân 57kg giữa Quán quân Phạm Tiến Hải (Tp.HCM) và võ sĩ đến từ Đà Nẵng, Dương Thanh Hùng.

Dương Thanh Hùng có phản xạ tốt, anh di chuyển nhanh và thường tránh được những đòn đá uy lực của Phạm Tiến Hải. Các thế đánh của Thanh Hùng cũng chắc, gọn và quyết đoán, đặc biệt là những đòn quét.

Về phía Phạm Tiến Hải, anh là võ sĩ có ưu thế về những đòn đánh ngã mạnh mẽ, tiêu hao thể lực đối phương. Với kinh nghiệm vững vàng được trau dồi từ mùa giải trước, Tiến Hải thi đấu ổn định suốt cả 3 hiệp. Tận dụng những sơ hở của Thanh Hùng lúc tấn công, anh dễ dàng tung ra các đòn phản công hiệu quả, quét chân đánh ngã trực tiếp ghi điểm.

tran52_zps08ea5ea5.jpg

Phạm Tiến Hải (giáp đỏ) tấn công chính xác vào giáp đối thủ

Chung cuộc, Phạm Tiến Hải xuất sắc giữ vững phong độ, giành chiến thắng trước Dương Thanh Hùng với tỉ số cách biệt 5-0.

tran53_zpsf8dd9984.jpg

Phạm Tiến Hải tự tin với chiến thắng của mình

Kết quả giải “Võ thuật cổ truyền, boxing các vận động viên xuất sắc toàn quốc tranh đai vô địch Let’s Viet lần II – 2014” ngày 9/8/2014:

Hạng cân 54kg Nam: Đặng Hoàng Giang (Quân đội) thắng Nguyễn Văn Quyết (Nghệ An) tỉ số 4-1.

Hạng cân 54kg Nam Thách đấu: Nguyễn Văn Thanh (Khánh Hòa) thua Nguyễn Tấn Tài (Bình Dương) tỉ số 0-5.

Hạng cân 54kg Nữ: Võ Thị Mỹ Dung (Đắk Lắk) thua Nguyễn Thị Hằng (Bà Rịa – Vũng Tàu) tỉ số 0-5.

Hạng cân 57kg Nam Thách đấu: Lê Phúc Tín (Quảng Ngãi) thắng Trần Anh Tuấn (Bình Dương) tỉ số 5-0.

Hạng cân 57kg Nam: Phạm Tiến Hải (TP.HCM) thắng Dương Thanh Hùng (Đà Nẵng) tỉ số 5-0.

Hạng cân 60kg Nam Thách đấu: Nguyễn Hoàng (Đắk Lắk) thắng knock-out Huỳnh Tấn Kỷ (Bà Rịa – Vũng Tàu).

Đoàn Trúc​
 
Bán kết boxing tuần cuối: Những nữ võ sĩ tranh hùng

Thứ Bảy tuần này, 16/08/2014, những trận bán kết cuối cùng của bộ môn Boxing trong khuôn khổ giải “Võ thuật cổ truyền, boxing các vận động viên xuất sắc toàn quốc tranh đai vô địch Let’s Viet lần II – 2014” sẽ diễn ra vào lúc 14:00 tại nhà thi đấu Quân khu 7 & được truyền hình trực tiếp trên kênh Let’s Viet. Đáng chú ý nhất là ba trận tranh vé vào chung kết của những tay đấm nữ.

Trận bán kết hạng cân 51kg nữ giữa Lê Thị Ngân Hằng (Cần Thơ) và Lê Thị Ngọc Anh (Hà Nội) hứa hẹn sẽ mở đầu ngày thi đấu bằng những màn so tài kịch tính.

Lê Thị Ngân Hằng là một nữ võ sĩ có “thương hiệu” trong làng thể thao quốc gia với 5 HCV toàn quốc và 1 HCB SEA Games. Ngày 26/04, Ngân Hằng đã giành chiến thắng dễ dàng trước Hoàng Thùy Trang (Hải Phòng) với tỉ số tuyệt đối 3-0.

LETHINGANHANG3_zps91106829.jpg

Võ sĩ Lê Thị Ngân Hằng (đai xanh)

Trong khi đó, nữ võ sĩ đến từ Hà Nội, Lê Thị Ngọc Anh, dù mới tập luyện từ năm 2009 nhưng cũng đạt được một số thành tích đáng ghi nhận như HCV giải Cup 2014, HCĐ giải Trẻ 2010, HCB giải trẻ 2011, 2 HCĐ giải Cup 2012-2013. Trên võ đài Let’s Viet, Ngọc Anh từng tạo bất ngờ khi chiến thắng Trịnh Thị Diễm Kiều (Quân đội) - một võ sĩ mạnh có bảng thành tích ấn tượng. Với thế mạnh về hình thể và lối chơi quyết tâm, Ngọc Anh đã hạ gục Diễm Kiều với tỉ số thuyết phục 3-0.

Một trận đấu đáng chú khác là ở hạng cân 54kg nữ. Hai võ sĩ Nguyễn Thanh Thùy (Hải Phòng) và Nguyễn Thị Tâm (Hà Nội) sẽ phải nỗ lực hết sức mới có thể giành được vé vào chung kết, vì năng lực cả hai được đánh giá là khá tương đồng.

Nguyễn Thanh Thùy từng đạt 3 HCV giải Trẻ toàn quốc 2011, 2012 và 2013, HCĐ Cup CLB 2014 với thế mạnh đánh cự li xa, 2 đòn thẳng chuẩn. Nữ võ sĩ vừa thi đấu không thành công tại giải Trẻ Thế giới 2014, tuy nhiên, những kinh nghiệm có được tại sân chơi quốc tế ắt sẽ là lợi thế giúp Thanh Thùy có thể giành chiến thắng trên võ đài Let’s Viet.

NGUYENTHANHTHUY2_zps7199af3b.jpg

Võ sĩ Nguyễn Thanh Thùy (đai đỏ)

Chỉ mới tập luyện từ 2009, nhưng Nguyễn Thị Tâm (Hà Nội) đã kịp mang về cho mình 2 HCV giải Trẻ toàn quốc 2011-2012, HCV giải Cup 2014, HCĐ giả Vô địch quốc gia 2012 và HCB giải Quân đội mở rộng 2012. Xét về cả thể lực, kinh nghiệm & kỹ năng, Nguyễn Thị Tâm đều hoàn toàn không thua kém Nguyễn Thanh Thùy.

NGUYENTHITAM2_zpsecce2e37.jpg

Võ sĩ Nguyễn Thị Tâm

Trận nữ cuối cùng ở hạng cân 57kg là màn đối đầu nảy lửa giữa Vương Thị Vỹ (Bắc Ninh) và Trần Thị Quỳnh (Lào Cai).

Vương Thị Vỹ là nữ võ sĩ có tiếng trong làng thể thao quốc gia. Tay đấm sinh năm 1995 có 6 năm tập luyện và đạt được những thành tích nổi bật như 3 HCV giải Trẻ 2010-2011-2012, 2 HCV giải Vô địch quốc gia 2012-2013 và HCV giải Trẻ thế giới.

VUONGTHIVY1_zps230624f2.jpg

Võ sĩ Vương Thị Vỹ (đai đỏ)

Về phần Trần Thị Quỳnh, nữ võ sĩ đến từ Lào Cai có cùng tuổi đời và thời gian tập luyện với Vương Thị Vỹ. Cô cũng từng là thành viên đội tuyển trẻ quốc gia với HCV giải Trẻ quốc gia, HCB giải Vô địch quốc gia và HCĐ giải Cup. Với thế mạnh về thể hình và đòn tay sau, liệu Trần Thị Quỳnh có thể giành chiến thắng trước đối thủ “nặng ký” Vương Thị Vỹ hay sẽ phải dừng chân tại bán kết? Hãy cùng chờ xem!

Lịch thi đấu giải “Võ thuật cổ truyền, boxing các vận động viên xuất sắc toàn quốc tranh đai vô địch Let’s Viet lần II – 2014” ngày 16/08/2014:

Trận 1 hạng cân 51kg Nữ: Lê Thị Ngân Hằng (Cần Thơ) – Lê Thị Ngọc Anh (Hà Nội)

Trận 2 hạng cân 54kg Nữ: Nguyễn Thanh Thùy (Hải Phòng) - Nguyễn Thị Tâm (Hà Nội)

Trận 3 hạng cân 57kg Nữ: Vương Thị Vỹ (Bắc Ninh) - Trần Thị Quỳnh (Lào Cai)

Trận 4 hạng cân 56kg Nam: Nguyễn Văn Đương (CAND) – Nguyễn Văn Giới (Đà Nẵng)

Trận 5 hạng cân 60kg Nam: Nguyễn Văn Hải (CAND) – Vũ Thành Đạt (CAND)

Đoàn Trúc
 
16/08: BÁN KẾT BOXING KẾT THÚC ĐẦY KỊCH TÍNH

Chiều 16/08/2014, vòng bán kết môn Boxing giải “Võ thuật cổ truyền, boxing các vận động viên xuất sắc toàn quốc tranh đai vô địch Let’s Viet lần II – 2014” đã kết thúc. Sau 06 tuần thi đấu, cuối cùng, những tấm vé vào tranh chung kết đều đã tìm được chủ nhân xứng đáng.

Giành được nhiều tràng vỗ tay tán thưởng của người hâm mộ chính là màn so tài nảy lửa giữa Nguyễn Thanh Thùy (Hải Phòng) và Nguyễn Thị Tâm (Hà Nội) ở trận bán kết cuối cùng hạng cân 54kg nữ - hạng cân được đánh giá là quy tụ nhiều tay đấm thực lực.

Trận đấu “nóng” ngay từ hiệp 1 khi cả hai võ sĩ lao vào tấn công với những đòn đánh tốc độ cao và chuẩn xác. Thanh Thùy dùng găng đỡ đòn rất tốt và có những cú đấm uy lực. Tuy nhiên, võ sĩ đến từ Hải Phòng có phần nóng vội, thiếu bình tĩnh. Trong khi đó, Nguyễn Thị Tâm thận trọng quan sát đối thủ, tung hai cú đấm liên tiếp bằng tay trái và duy trì tốc độ ra đòn.

Sang hiệp 2, trận đấu trở nên gay cấn khi cả hai công kích nhau đầy ác liệt với những cú đấm rất mạnh vào mặt đối phương. Bước ra từ cái nôi của quyền anh nữ quốc gia, Nguyễn Thị Tâm thể hiện kỹ thuật thi đấu khá tốt. Với sải tay dài, tốc độ ra đòn cao và liên tục, võ sĩ đến từ thủ đô chiếm ưu thế khi dồn Nguyễn Thanh Thùy vào góc đài. Thanh Thùy vừa tham gia thi đấu tại giải Trẻ thế giới 2014, nữ võ sĩ tỏ ra không hề thua kém khi thường xuyên hạ thấp trọng tâm và tung hai cú đấm thẳng từ xa bằng tay phải đầy sức nặng.

Bước sang hiệp 3, hai võ sĩ thi đấu khá thận trọng vì gần như đã nắm bắt được lối chơi của đối thủ. Trong khi Nguyễn Thị Tâm liên tục tấn công bằng cả hai tay thì Nguyễn Thanh Thùy lại tấn công theo từng nhịp một. Nguyễn Thanh Thùy bắt đầu điềm tĩnh hơn và phòng thủ khá kín kẽ. Hiệp cuối, Thanh Thùy vùng lên chiếm ưu thế, thi đấu hiệu quả với những cú đấm chắc và gọn. Trước khi kết thúc trận đấu, Thanh Thùy đã kịp phản công bằng một cú đấm vòng tay phải vô cùng uy lực, ghi điểm và lội ngược dòng đầy ngoạn mục.

Chung cuộc, Nguyễn Thanh Thùy đã giành chiến thắng trước Nguyễn Thị Tâm với tỉ số sít sao 2-1. Như vậy, đối thủ của Nguyễn Thị Bằng trong trận chung kết hạng cân 54kg sắp tới đây sẽ là đại diện đến từ Hải Phòng, Nguyễn Thanh Thùy.

168tran254kgwinner_zpseb7ea9ea.jpg

Nguyễn Thanh Thùy (đai đỏ) giành vé vào chung kết
Một trận đấu khác cũng kịch tính không kém là trận tranh hùng giữa hai tay đấm nữ của hạng cân 51kg: Lê Thị Ngân Hằng (Cần Thơ) và Lê Thị Ngọc Anh (Hà Nội). Trận đấu được đánh giá cao về chất lượng chuyên môn vì cả hai võ sĩ thi đấu đều thiên về kỹ thuật hơn là phô bày thể lực.

Ngân Hằng là một cái tên khá quen thuộc với làng thể thao quốc gia khi cô từng giành HCB SEA Games. Tuy nhiên, ở trận bán kết này, Ngân Hằng chưa thể hiện hết khả năng của mình. Cô thi đấu khá thụ động và có phần lép vế so với tay đấm của quyền anh đến từ thủ đô, Ngọc Anh.

Ngọc Anh ra đòn rất mạnh mẽ và quyết liệt, trong khi đó Ngân Hằng phòng thủ khá thận trọng. Trong suốt các hiệp đấu, Ngọc Anh luôn chiếm ưu thế với những cú đấm bằng tay trái chính xác và dũng mãnh, cô thể hiện kỹ thuật nổi trội và thể lực hơn hẳn Ngân Hằng. Tuy vậy, chiến thắng chung cuộc vô cùng bất ngờ khi thuộc về Ngân Hằng với tỉ số 2-1.

Nếu trận đấu giữa Nguyễn Thị Tâm và Thanh Thùy thiên về thể lực, giữa Ngân Hằng và Ngọc Anh nghiêng về kỹ thuật, thì trận bán kết boxing nữ cuối cùng giữa Vương Thị Vỹ (Bắc Ninh) và Trần Thị Quỳnh (Lào Cai) lại là nơi để Vương Thị Vỹ phô diễn cùng lúc cả kỹ thuật lẫn sức mạnh của mình.

Với lối chơi áp đảo và có phần vượt trội hơn hẳn võ sĩ Lào Cai, Vương Thị Vỹ luôn là người chủ động tấn công, ra đòn chính xác và chắc chắn. Trong khi đó, Trần Thị Quỳnh chỉ tập trung phòng thủ, không cách nào hóa giải được những đòn đấm xa của Vương Thị Vỹ. Chung cuộc, Vương Thị Vỹ giành chiến thắng thuyết phục với tỉ số 3-0.

168tran357kgwinner_zps43ef5d22.jpg

Vương Thị Vỹ (đai đỏ) chiến thắng khá nhẹ nhàng
Vòng chung kết môn boxing sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 06/09/2014 và được truyền hình trực tiếp trên kênh Let’s Viet vào 14h00 - 16h00 cùng ngày.

Kết quả giải “Võ thuật cổ truyền, boxing các vận động viên xuất sắc toàn quốc tranh đai vô địch Let’s Viet lần II – 2014” ngày 16/08/2014:

Hạng cân 51kg Nữ: Lê Thị Ngân Hằng (Cần Thơ) thắng Lê Thị Ngọc Anh (Hà Nội) tỉ số 2-1

Hạng cân 54kg Nữ: Nguyễn Thanh Thùy (Hải Phòng) thắng Nguyễn Thị Tâm (Hà Nội) tỉ số 2-1

Hạng cân 57kg Nữ: Vương Thị Vỹ (Bắc Ninh) thắng Trần Thị Quỳnh (Lào Cai) tỉ số 3-0

Hạng cân 56kg Nam: Nguyễn Văn Đương (CAND) thua Nguyễn Văn Giới (Đà Nẵng) tỉ số 0-3

Hạng cân 60kg Nam: Nguyễn Văn Hải (CAND) thắng knock-out Vũ Thành Đạt (CAND)

Đoàn Trúc
 
Bán kết 3 Võ cổ truyền: Đối thủ mùa cũ lần nữa đối đầu

Vòng bán kết thứ 3 của bộ môn Võ cổ truyền trong khuôn khổ giải “Võ thuật cổ truyền, boxing các vận động viên xuất sắc toàn quốc tranh đai vô địch Let’s Viet lần II – 2014” sẽ diễn ra vào lúc 14:00 ngày 23/8/2014, được trực tiếp trên kênh truyền hình Let’s Viet.

Đáng chú ý nhất tuần này là màn so tài đầy “duyên nợ” giữa Kơ Sa Ha Phi (Lâm Đồng) và Đặng Trần Anh Tuấn (Bình Định). Tại mùa giải trước, cả hai đã thi đấu quyết liệt để tranh đai vô địch. Năm nay, cuộc chạm trán đến sớm hơn khi một trong hai võ sĩ sẽ phải dừng chân tại vòng bán kết.

Kơ Sa Ha Phi thuộc môn phái Thiếu Lâm Bắc Phái, anh từng đạt được HCB giải Vô địch quốc gia 2012 và HCĐ giải Vô địch quốc gia 2013. Năm ngoái, Kơ Sa Ha Phi vào đến trận chung kết, gần như chạm được đến đai vô địch. Thế nhưng, võ sĩ đến từ Lâm Đồng đã bại trận trước đối thủ Đặng Trần Anh Tuấn. Trận bán kết lần này chính là cơ hội để Kơ Sa Ha Phi đòi lại “món nợ cũ”. Liệu đương kim Á quân có vượt qua được Đặng Trần Anh Tuấn và giành chiếc vé quý giá vào chung kết, hay lại để lịch sử tái diễn?

1K1A10SaHaPhia_zps062da76a.jpg

Võ sĩ Kơ Sa Ha Phi
Về phần Đặng Trần Anh Tuấn, võ sĩ đến từ võ đường Phi Long Vinh có thành tích gồm HCV giải Quân đội mở rộng 2012, HCV Vô địch quốc gia 2012, HCV giải miền Trung và Tây Nguyên 2013. Trên võ đài Let’s Viet, Đặng Trần Anh Tuấn giành chiến thắng tuyệt đối tất cả các trận đấu với tỉ số 5-0 (trừ một trận knock-out và một trận thắng kỹ thuật). Năm ngoái, Anh Tuấn cũng là người chạm đến vị trí cao nhất. Gặp lại đối thủ bị mình đánh bại từ mùa giải trước nhưng Quán quân vẫn có thể “nếm trái đắng” nếu lơ là, khinh địch.

211001EB7ngTr1EA7nAnhTu1EA5nb_zps56420cb0.jpg

Võ Sĩ Đặng Trần Anh Tuấn
Trận nữ duy nhất tuần này giữa Nguyễn Thị Hằng Nga (Bình Định) và Nguyễn Thị Tuyết Dung (An Giang) cũng hứa hẹn sẽ mang lại những giây phút hấp dẫn và kịch tính.

5Nguy1EC5nTh1ECBH1EB1ngNga_zpse2f41af8.jpg

Võ sĩ Nguyễn Thị Hằng Nga
Bình Định là cái nôi của võ thuật cổ truyền nên không có gì khó hiểu khi những võ sĩ Bình Định đều dễ dàng tiến sâu vào vòng trong. Nguyễn Thị Hằng Nga là môn sinh của Võ đường Phi Long Vinh. Tập luyện từ năm 2007, Hằng Nga giành được 2 HCV giải Trẻ 2011-2012 và HCV Cup Kick-boxing 2014. Với sở trường là những đòn tay mạnh mẽ, hi vọng cô sẽ thể hiện đúng tinh thần của những người con xứ võ và cống hiến cho khán giả những trận đòn đẹp mắt.

Nguyễn Thị Tuyết Dung là nữ võ sĩ nổi tiếng đến từ An Giang. Tập võ được 8 năm, Tuyết Dung đã giành được những thành tích ấn tượng trên đấu trường quốc tế, bao gồm HCĐ Đại hội võ thuật châu Á 2009 tại Thái Lan, HCB SEA Games Muay 2009 tại Lào, HCV châu Á 2012 tại Ấn Độ và HCV Đại hội võ thuật châu Á 2013 tại Hàn Quốc. Với những thành tích “khủng” như thế, không lý do gì người hâm mộ lại không mong đợi một trận đấu mãn nhãn, mang tầm vóc quốc tế trong trận bán kết lần này.

6Nguy1EC5nTh1ECBTuy1EBFtDung_zps385bfcb2.jpg

Võ sĩ Nguyễn Thị Tuyết Dung
Lịch thi đấu giải “Võ thuật cổ truyền, boxing các vận động viên xuất sắc toàn quốc tranh đai vô địch Let’s Viet lần II – 2014” ngày 23/8/2014:

Trận 1 hạng cân 48kg Nam: Kơ Sa Ha Phi (Lâm Đồng) – Đặng Trần Anh Tuấn (Bình Định)

Trận 2 hạng cân 51kg Nam: Phạm Bá Hợi (Đắk Lắk) – Lương Hoài Nam (Bình Phước)

Trận 3 hạng cân 51kg Nữ: Nguyễn Thị Hằng Nga (Bình Định) – Nguyễn Thị Tuyết Dung (An Giang)

Trận 4 hạng cân 51kg Nam Thách đấu: Nguyễn Văn Lập (Bà Rịa – Vũng Tàu) – Vương Quốc Thanh (Đồng Nai)

Trận 5 hạng cân 54kg Nam: Nguyễn Văn Tùng (Bình Phước) – Nguyễn Kim Nguyên (TP.HCM)

Đoàn Trúc
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Bán kết 23/08: Đương kim vô địch thẳng tiến vào chung kết

Nhà vô địch 2013 Đặng Trần Anh Tuấn một lần nữa cho khán giả thấy bản lĩnh thi đấu khi giành chiến thắng trước đối thủ nặng kí Kơ Sa Ha Phi, trở thành đại diện đầu tiên cho vòng chung kết hạng cân 48kg nam bộ môn Võ cổ truyền. Trận đấu diễn ra trong khuôn khổ vòng bán kết giải “Võ thuật cổ truyền, boxing các vận động viên xuất sắc toàn quốc tranh đai vô địch Let’s Viet lần II – 2014” ngày 23/8 vừa qua.

Kơ Sa Ha Phi (Lâm Đồng) và Đặng Trần Anh Tuấn (Bình Định) có thể nói là hai đối thủ nhiều “duyên nợ” khi từng gặp nhau tại vòng chung kết mùa giải trước. Từng để vuột mất ngôi quán quân, năm nay, Kơ Sa Ha Phi thi đấu rất quyết tâm. Ngay từ hiệp một, anh đã có cú đấm cực mạnh khiến Đặng Trần Anh Tuấn ngã ngửa trên sàn đấu. Sang hiệp hai, Kơ Sa Ha Phi tiếp tục thể hiện ý chí chiến đấu thông qua những đòn đánh rất “căng”, anh liên tục chiếm ưu thế bằng những đòn tấn công uy mãnh.

20140823Tran1-41kgNamb_zps45d0908c.jpg

Kơ Sa Ha Phi (giáp đỏ) tấn công quyết liệt
Trong khi đó, với bản lĩnh và kinh nghiệm của một nhà vô địch, Đặng Trần Anh Tuấn thi đấu có phần điềm tĩnh hơn. Anh di chuyển linh hoạt và thận trọng xem xét đối thủ. Có lúc tưởng như võ sĩ Bình Định đang bị yếu thế, tuy nhiên, sự tỉnh táo luôn là một yếu tố quan trọng trong những trận đấu mang tính quyết định như thế này. Ở hiệp cuối cùng, mặc dù đang chiếm ưu thế, Kơ Sa Ha Phi vẫn tiếp tục tấn công, nhưng chính sự nóng vội đã khiến Á quân mùa đầu bị sơ hở, tạo cơ hội cho Đặng Trần Anh Tuấn tung một đòn đá vô cùng chuẩn xác.

20140823Tran1-41kgNama_zps80111c03.jpg

Đặng Trần Anh Tuấn (giáp xanh) tung cú đá chính xác
Một lần nữa, Đặng Trần Anh Tuấn lại giành chiến thắng trước Kơ Sa Ha Phi với tỉ số 5-0, tiến thẳng vào chung kết. Dù thua cuộc, Kơ Sa Ha Phi đã cho khán giả thấy sự tiến bộ vượt trội của mình so với một năm trước đây, đồng thời, cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu kịch tính đến nghẹt thở cùng với “đối thủ truyền kiếp”.

20140823Tran1-41kgNamwinner_zpsad7cdee3.jpg

Đặng Trần Anh Tuấn giành vé vào chung kết
Một trận so găng đáng chú ý khác là bán kết hạng cân 51kg nữ giữa Nguyễn Thị Hằng Nga (Bình Định) và Nguyễn Thị Tuyết Dung (An Giang).

Thế trận diễn ra khá cân bằng khi cả hai đều là những võ sĩ mạnh và thi đấu đầy quyết tâm. Hiệp đấu thứ nhất kết thúc bằng một cú đấm tay phải mạnh, chuẩn của Nguyễn Thị Hằng Nga. Ngay sau đó, ở đầu hiệp 2, Hằng Nga tiếp tục “dành tặng” cho đối thủ Tuyết Dung một đòn đánh ngã đầy kỹ thuật.

20140823Tran3-51kgNua_zpse881e793.jpg

Hai nữ võ sĩ tấn công quyết liệt
Tuy nhiên, với lợi thế từng thi đấu trên võ đài quốc tế, Tuyết Dung có được sự vượt trội về thể chất và sự linh hoạt. Cô liên tục tung những đòn đánh trả đầy uy lực về phía đối thủ. Trận đấu trở nên quyết liệt hơn khi cả hai cùng lao vào tấn công với những đòn thế đầy uy lực, rất khó phân định ai chiếm ưu thế. Chung cuộc, Nguyễn Thị Tuyết Dung (An Giang) đã giành chiến thắng với tỉ số sít sao 3-2, giành vé đến đất võ Bình Định tranh đai vô địch mùa giải 2014.

20140823Tran3-51kgNuwinner_zps80a848cb.jpg

Nguyễn Thị Tuyết Dung giành chiến thắng
Ngoài ra, có một diễn biến khá bất ngờ trong trận bán kết hạng cân 51kg nam giữa Phạm Bá Hợi (Đắk Lắk) và Lương Hoài Nam (Bình Phước). Ngay từ hiệp một, Phạm Bá Hợi đã sử dụng đòn quật ngã đối với Lương Hoài Nam. Cú ra đòn này khiến cho võ sĩ đến từ Bình Phước bị trật khớp và không thể đứng vững trên sàn đấu. Trận đấu kết thúc nhanh chóng với chiến thắng knock-out của võ sĩ Phạm Bá Hợi.

20140823Tran2-51kgNamwinner_zpsb2e821c9.jpg

Chiến thắng chóng vánh của Phạm Bá Hợi
Kết quả giải “Võ thuật cổ truyền, boxing các vận động viên xuất sắc toàn quốc tranh đai vô địch Let’s Viet lần II – 2014” ngày 23/8/2014:

Hạng cân 48kg Nam: Kơ Sa Ha Phi (Lâm Đồng) thua Đặng Trần Anh Tuấn (Bình Định) tỉ số 0-5

Hạng cân 51kg Nam: Phạm Bá Hợi (Đắk Lắk) thắng knock-out Lương Hoài Nam (Bình Phước)

Hạng cân 51kg Nữ: Nguyễn Thị Hằng Nga (Bình Định) thua Nguyễn Thị Tuyết Dung (An Giang) tỉ số 2-3

Hạng cân 54kg Nam: Nguyễn Văn Tùng (Bình Phước) thắng Nguyễn Kim Nguyên (TP.HCM) tỉ số 0-5

Đoàn Trúc
 
Bán kết Võ cổ truyền tuần cuối: Ai sẽ tiếp bước vào chung kết?

14:00 thứ Bảy tuần này, 30/08, vòng bán kết cuối cùng bộ môn Võ cổ truyền trong khuôn khổ giải “Võ thuật cổ truyền, boxing các vận động viên xuất sắc toàn quốc tranh đai vô địch Let’s Viet lần II – 2014” sẽ diễn ra tại nhà thi đấu quân khu 7, và được truyền hình trực tiếp trên kênh Let’s Viet. Những tay đấm nào sẽ tiếp tục giành vé bước vào chung kết? Giấc mơ vô địch của ai sẽ phải dừng lại?

Tuần này, không có những gương mặt sáng giá như Đặng Hoàng Giang hay Trần Quốc Việt, nhưng chắc chắn các võ sĩ vẫn sẽ cống hiến cho khán giả những pha tranh tài quyết liệt, để giành lấy 4 tấm vé cuối cùng vào chung kết.
Trận mở màn thuộc về Hồ Phi Thắng (Bình Định) và Đoàn Văn Tưởng (Quân đội) ở hạng cân 57kg.

Hồ Phi Thắng là võ sĩ đến từ võ đường Tây Sơn Bình Định – cái nôi của võ thuật cổ truyền Việt Nam. Anh từng đạt được HCĐ giải quốc gia 2013 và HCV giải Cup 2012. Cùng tranh vé vào chung kết với Hồ Phi Thắng là Đoàn Văn Tưởng. Thi đấu cho Quân đội, Đoàn Văn Tưởng từng vào đến bán kết mùa giải đầu tiên. Năm nay, liệu anh có vượt qua “rào cản” Hồ Phi Thắng để lần đầu bước vào sàn đấu tranh ngôi vô địch? Đoàn Văn Tưởng từng là vận động viên boxing và Muay Thái, võ sĩ môn phái Thiếu Lâm Tây Sơn bắt đầu tập luyện võ cổ truyền từ năm 2010, có sở trường đòn tay rất mạnh.

tran41NgHoTanPhat-Xanh_zpsa2a487b1.jpg

Võ sĩ Hồ Phi Thắng (đai Đỏ)

tran31DoanVanTuong_zpsc8e37c90.jpg

Võ sĩ Đoàn Văn Tưởng
Ở trận đấu khác, một võ sĩ cũng đến từ Quân đội là ứng cử viên cho chiếc vé tranh chung kết cuối cùng hạng cân 60kg nam: Nguyễn Hồ Tấn Phát. Tại vòng loại trực tiếp ngày 17/05, Nguyễn Hồ Tấn Phát đã gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ khi “vượt mặt” đương kim vô địch mùa đầu Võ Duy Thanh (Bình Định) một cách đầy thuyết phục. Đó là một chiến thắng bất ngờ nhưng hoàn toàn xứng đáng với những gì anh thể hiện. Chỉ mới tập luyện được 2 năm, Nguyễn Hồ Tấn Phát đã kịp mang về cho mình HCĐ Muay Thái 2011 và HCĐ Cup Võ thuật cổ truyền 2013.

tran41NgHoTanPhat-Xanh_zpsa2a487b1.jpg

Võ sĩ Nguyễn Hồ Tấn Phát
Đối thủ của Tấn Phát là Nguyễn Thanh Sang (Quảng Ngãi). Võ sĩ môn phái Thiếu Lâm Bắc Phái có thành tích HCV giải Võ thuật cổ truyền tỉnh Quảng Ngãi và HCĐ giải Cup toàn quốc 2013 với sở trường là đòn tay rết. Thanh Sang sẽ đủ bản lĩnh để “chế ngự” Nguyễn Hồ Tấn Phát và thẳng tiến vào chung kết? Hay phải chịu thúc thủ và từ bỏ khát vọng đăng quang?

Lịch thi đấu giải “Võ thuật cổ truyền, boxing các vận động viên xuất sắc toàn quốc tranh đai vô địch Let’s Viet lần II – 2014” ngày 30/08/2014:

• Trận 1 hạng cân 57kg Nam: Hồ Phi Thắng (Bình Định) – Đoàn Văn Tưởng ( Quân đội)

• Trận 2 hạng cân 60kg Nam: Nguyễn Hồ Tấn Phát (Quân đội) – Nguyễn Thanh Sang (Quảng Ngãi)

• Trận 3 hạng cân 64kg Nam: Vũ Đức Thanh (Đắk Nông) – Nguyễn Duy Lập (Bình Phước)

• Trận 4 hạng cân 68kg Nam: Nguyễn Văn Đức (Nghệ An) – Hoàng Minh Anh (TP.HCM)

• Trận 5 hạng cân 72kg Nam Thách đấu: Hồ Sĩ Tùng (Đắk Nông) – Nguyễn Duy Nghĩa (CAND)

Đoàn Trúc
 
SẴN SÀNG “CHÁY” HẾT MÌNH CÙNG NGÀY HỘI VÕ VIỆT

Ngày 13 & 14/09, vòng chung kết bộ môn Võ thuật cổ truyền trong khuôn khổ giải “Võ thuật cổ truyền, boxing các vận động viên xuất sắc toàn quốc tranh đai vô địch Let’s Viet lần II – 2014” sẽ diễn ra tại VĐV Quy Nhơn (Bình Định), cái nôi của võ cổ truyền Việt. Đây hứa hẹn sẽ là ngày hội võ thuật – văn hóa hấp dẫn và độc đáo với không chỉ những màn đấu võ đỉnh cao, mà còn nhiều hoạt động bên lề đặc sắc khác.

09 cặp đấu xuất sắc nhất của bộ môn Võ thuật cổ truyền đã được xác định, cùng tiến vào chung kết với quyết tâm chiến thắng cao độ. Năm nay, giải đấu được tổ chức với quy mô hoành tráng hơn cả về cơ sở vật chất lẫn chất lượng chuyên môn, cũng như cơ cấu giải thưởng, để vừa đảm bảo điều kiện thi đấu tốt nhất cho các võ sĩ, đồng thời đáp ứng nhu cầu thưởng thức võ thuật của đông đảo khán giả yêu thích bộ môn thể thao truyền thống này.

Phuon_kt08mWx2mH_ANHTUANVSDUCDAI_48kg_zps6fe0beb2.jpg
Phuon_kt08mWx2mH_PHUQUYVSBAHOI_51kg_zps4c98bac9.jpg

Phuon_kt08mWx2mH_HOANGGIANGVSVANTUNG_54kg_zpsf7530397.jpg
Phuon_kt08mWx2mH_XUANTHANHVSTANPHAT_60kg_zpscfea8bcf.jpg

Phuon_kt08mWx2mH_SAMDATVSVANDUC_68kg_zps2cc62ebf.jpg
Phuon_kt08mWx2mH_TIENHAIVSVANTUONG_57kg_zpsb35883c5.jpg

Phuon_kt08mWx2mH_DUYLAPVSTANDAT_64kg_zps6525cd21.jpg

Đặc biệt, lần đầu tiên trong khuôn khổ giải võ tranh đai vô địch Let’s Viet có bảng đấu dành riêng cho các tay đấm nữ. Điều này đã khiến không khí mùa giải 2014 sôi động hơn hẳn, bởi hình ảnh những “bóng hồng thượng đài” cùng các pha đòn mãnh liệt luôn là những khoảnh khắc hấp dẫn với phần đông khán giả. Trong số 20 gương mặt tranh tài tại chung kết Võ thuật cổ truyền, đáng chú ý là chị em Nguyễn Thị Tuyết Dung & Nguyễn Thị Tuyết Mai đến từ An Giang. Bản lĩnh thi đấu vững vàng, đòn thế linh hoạt, cả hai đều là ứng viên tiềm năng cho ngôi vị quán quân ở hạng cân của mình.

Phuon_kt08mWx2mH_NGANTHUYVSTUYETDUNG_51kg_zps0f75a142.jpg
Phuon_kt08mWx2mH_THIHANGVSTUYETMAI_54kg_zps1c9d04b4.jpg

Ngoài ra, người hâm mộ cũng đang vô cùng trông đợi về những trận thi đấu của Đương kim vô địch Đặng Trần Anh Tuấn (Bình Định), Á quân 2013 Đặng Hoàng Giang (Quân đội), hay “hiện tượng” Hồ Tấn Đạt (Bình Định) từng gây bất ngờ khi vượt mặt Á quân mùa đầu Nguyễn Trung Kiên (Bà Rịa - Vũng Tàu) ở bán kết... Liệu danh hiệu Kiện tướng sẽ thuộc về những “chiến binh” kỳ cựu hay rơi vào tay các tay đấm mới?

CKVCT_google_zps0c1957bb.jpg

Ngoài những trận thư hùng đỉnh cao và rực lửa, chung kết Võ thuật cổ truyền còn có sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng như Kasim Hoàng Vũ, Phương Vy, Hzina Bya và Phạm Khánh Ngọc, hứa hẹn khuấy động không khí võ đài Let’s Viet bằng các tiết mục ca nhạc sôi động.

Chương trình chính thức diễn ra vào lúc 18h30 hai ngày 13&14/09/2014 tại Sân vận động Quy Nhơn (236B Lê Hồng Phong, Tp. Quy Nhơn, Bình Định) và được tường thuật trực tiếp trên kênh truyền hình Let’s Viet. Tuy nhiên, quý khán giả đất võ nên đến tham dự từ 14h mỗi ngày để có cơ hội khám phá các hoạt động bên lề vô cùng lý thú, cũng như được thưởng thức Bia Sagota hoàn toàn miễn phí do Công ty Cổ Phần Bia Sài Gòn Bình Tây tài trợ.
 
×
Quay lại
Top