Bức huyết thư: Triển vọng mới cho phim võ hiệp Việt?

shinosuke

Thành viên
Tham gia
14/12/2011
Bài viết
17
Ngay sau thành công thương mại lớn của bộ phim Cô dâu đại chiến, đạo diễn Victor Vũ tiếp tục bắt tay vào thực hiện bộ phim võ hiệp - dã sử được lấy ý tưởng từ tác phẩm văn học Bức huyết thư của nhà văn Bùi Anh Tấn. Bức huyết thư là phần hai của câu chuyện về người anh hùng dân tộc Nguyễn Trãi và các hậu duệ của ông, với cốt truyện vô cùng hấp dẫn, ở đó lịch sử và hư cấu văn học đan xen vào nhau, phác lên bức hoạ bi tráng một giai đoạn đầy tao loạn thời Lê sơ.
Chia sẻ về dự án mới, đạo diễn Victor Vũ cho hay anh đã bị lôi cuốn ngay khi bắt đầu đọc những trang đầu của tiểu thuyết. Bản thân anh, đã từ lâu mong muốn được tham gia một bộ phim võ hiệp tại Việt Nam. Câu chuyện về những bí mật cung đình được thể hiện bằng phong cách Kim Dung này đã cung cấp gần như đầy đủ những chất liệu cho một bộ phim hấp dẫn, từ bối cảnh lịch sử, nhân vật và tính cách của họ, các tình tiết xung đột gay cấn và cả một mối tình lãng mạn kiểu hiệp khách giang hồ.
1303726807-Buc-huyet-thu-Trien-vong-moi-cho-phim-vo-hiep-Viet-03.jpg
Đạo diễn Victor Vũ bất ngờ chuyển hướng sang dòng phim võ hiệp - dã sử.
Dự án phim võ hiệp - dã sử này có thể được xem như một trải nghiệm táo bạo và thách thức mới đối với vị đạo diễn Việt kiều trẻ tuổi này, sau hàng loạt thành công với các thể loại phim tình cảm, hài hước (Cô dâu đại chiến, Chuyện tình xa xứ) hình sự, kinh dị (Giao lộ định mệnh, Oan hồn)... Việc Victor Vũ quyết định điện ảnh hoá tác phẩm văn học Bức huyết thư cũng gây nhiều ngạc nhiên cho khán giả, bởi cách đây không lâu anh từng "bật mí" kế hoạch theo đuổi tiếp dòng phim tâm linh - ly kỳ gồm ba câu chuyện diễn ra vào thời Pháp thuộc, thời hiện tại (ở Sài Gòn) và trong tương lai (ở Đà Lạt).
Khi được hỏi về triển vọng của dự án phim mới này, ông Phạm Việt Anh Khoa - đại diện Saiga Films, tin tưởng bộ phim sẽ thành công sau những thành quả về mặt chất lượng lẫn thương mại mà đạo diễn Victor Vũ đã gặt hái được tại thị trường phim ảnh trong nước.
Tác giả tiểu thuyết Bức huyết thư - nhà văn Bùi Anh Tấn, rất ủng hộ việc chuyển thể cuốn sách của anh thành phim. Anh chia sẻ rằng khi viết truyện, anh đã có sẵn trong đầu những hình dung về diện mạo nhân vật, bối cảnh... và rất mong mỏi những gì mình ấp ủ sẽ được đưa lên màn ảnh trung thực nhưng vẫn đầy sáng tạo. "Tôi tôn trọng sáng tạo của các nhà làm phim. Vào lúc này, làm phim đã trở thành một thương vụ tốn kém, nhưng tôi tin vào tiềm lực của các nhà sản xuất, tin rằng Victor Vũ với kinh nghiệm và đam mê của mình, sẽ làm được một bộ phim võ hiệp đúng nghĩa".
1303727476-Buc-huyet-thu-Trien-vong-moi-cho-phim-vo-hiep-Viet-02.jpg
Nhà văn công an Bùi Anh Tấn là một cây bút khoẻ và hoạt động đa dạng ở nhiều mảng đề tài như xã hội, lịch sử, tôn giáo, kịch bản phim truyền hình... Tác phẩm xuất sắc nhất của anh có thể kể đến là Một thế giới không có đàn bà, Đàm đạo về Điều Ngự Giác Hoàng, Không và sắc...
Đạo diễn Victor Vũ cũng đã hé lộ những ý tưởng ban đầu về bộ phim này. Theo đó, mạch truyện chính của phim sẽ theo phong cách phim võ hiệp - hành động - trinh thám. Tuyến phụ không kém hấp dẫn sẽ có nhiều tình tiết hài hước chốn hậu cung với những nhân vật rất điển hình. Sự kết hợp này sẽ đem lại một bộ phim hấp dẫn về diễn biến câu chuyện, lôi cuốn về hình ảnh và mở rộng đối tượng khán giả.
Một đạo diễn hành động từ Hollywood sẽ được mời sang Việt Nam tham gia đoàn phim. Việc tuyển diễn viên sẽ được thực hiện trong tháng 5/2011, đặc biệt khuyến khích sự tham gia của các diễn viên biết võ thuật và các vận động viên võ thuật. Một số khách mời là các nghệ sĩ nổi tiếng sẽ tham gia tuyến vai thứ chính, vai phụ trong phim. Đoàn phim sẽ được ra mắt vào tháng 6/2011, tại buổi này, thông tin chi tiết về dự án và tựa phim chính thức cũng sẽ được công bố.
Phong cách truyện võ hiệp - kỳ tình (pha trộn các dòng tiểu thuyết võ hiệp, dã sử, thần thoại...) đã từng xuất hiện trong văn học Việt Nam qua nhiều thời kỳ và cũng đã được đưa lên phim trước đây. Với lần chuyển thể này, được sự hỗ trợ của công nghệ kỹ xảo mới nhất, Bức huyết thư hứa hẹn sẽ không chỉ là một phim hấp dẫn cho mùa phim Tết Nhâm Thìn 2012 mà hy vọng sẽ là một bước tiến của điện ảnh Việt Nam cả về góc độ kỹ thuật và nghệ thuật theo ý nghĩa mở rộng phạm vi thể loại, phong cách cho phim Việt Nam.
1303725894-Buc-huyet-thu-Trien-vong-moi-cho-phim-vo-hiep-Viet-01.jpg
Tóm lược cốt truyện Bức huyết thư
Sau vụ thảm án Lệ Chi viên, gia tộc Nguyễn Trãi chỉ có một người may mắn sống sót. Đó là một đứa bé 5 tuổi, cháu nội Nguyễn Trãi, được một gia tướng đem đi trốn thật xa để tránh sự truy sát của phe đảng Tuyên Từ Hoàng thái hậu.
16 năm sau, đứa bé năm xưa may mắn thoát chết, nay đã là một thanh niên 21 tuổi khôi ngô, cường tráng và tinh thông võ nghệ mang tên mới là Trần Nguyên Vũ. Sau khi được ân sư cho biết thân thế thật sự, Nguyên Vũ đã xuống núi và bắt đầu cuộc phiêu lưu hấp dẫn và nguy hiểm vào sâu trong triều đình với quyết tâm trả thù kẻ đã hại gia đình và minh oan cho dòng tộc.
Trong không gian đầy thù địch ấy, Nguyên Vũ gặp và đem lòng yêu thương Hoa Xuân, một nữ hiệp xinh đẹp có cùng một mối thâm thù và cùng chí hướng với mình. Định mệnh đưa họ đến với nhau trên con đường truy tìm bức huyết thư giữ quyền lực thống lãnh thiên hạ. Nguyên Vũ và Hoa Xuân sẽ làm thế nào thoát khỏi trùng vây những mưu đồ và những cuộc truy sát để có thể góp phần minh oan cho tiền nhân? Tình yêu của họ sẽ ra sao khi bao quanh bởi các toan tính hận thù?

Nguồn : https://hcm.24h.com.vn/phim/buc-huyet...74a374043.html

link fanpage chính thức của phim: https://www.facebook.com/bloodlettermovie
 
sau khi xem phim này xong, mình thấy rất hay, còn các bạn thì sao?????
 
chưa xem nên chưa thể nói gì nhiều. hjhjhj.
 
@paliti:
trên fanpage sắp tổ chứ buổi offline của phim đó, và có game chụp hình ghép ảnh, bạn nhanh tay tham gia hen,
có cơ hội đc vé free đó nha.
 
@paliti:
trên fanpage sắp tổ chứ buổi offline của phim đó, và có game chụp hình ghép ảnh, bạn nhanh tay tham gia hen,
có cơ hội đc vé free đó nha.

oh yeah, hay nhỉ, thế thì tham gia liền!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
 
×
Quay lại
Top