Các bộ từ điển Anh-Việt miễn phí

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Ngày nay, việc truy cập internet không còn gì lạ lẫm với tất cả mọi người, tuy nhiên, vấn đề làm sao để đọc các trang web bằng ngôn ngữ lạ trong khi bạn chẳng biết một ngoại ngữ nào. Hoặc khi bạn cần hiểu sơ sơ một đoạn văn tiếng Anh nào đó, có cách nào khác hay hơn là mở từ điển để tìm nghĩa của từng từ khó trong câu văn ấy hay không (việc sử dụng Google để dịch thường cho ra các kết quả không chính xác và khó hiểu). Sau đây là các trang web hỗ trợ tra từ điển miễn phí có trên internet.
1- Từ điển tiếng Việt:
Tại địa chỉ https://tinyurl.com/y5ofap. Bộ từ điển do tác giả Hồ Ngọc Đức xây dựng. Trong này, bạn có thể tra từ điển song song giữa các ngôn ngữ Anh, Pháp, Đức, Na Uy và Việt Nam. Đây có lẽ là bộ từ điển đầu tiên của người Việt trên mạng internet và nội dung giải nghĩa từ của nó được trình bày một cách rất hàn lâm. Ngoài các bộ từ điển liên quan đến ngôn ngữ học, trong này còn có một bộ từ điển máy tính cực kỳ đồ sộ để giúp những ai muốn hiểu thêm về công nghệ thông tin có thêm một nguồn tham khảo đáng tin cậy.
1252027593.img.png
2- Từ điển Vdict:
Tại địa chỉ https://vdict.com, bộ từ điển do tác giả Lý Đình Thuần, Trần Thanh Nga và Nguyễn Công Chính. Đây là web site từ điển lớn thứ 6 trên thế giới. Tại đây, bạn có thể tra từ theo các ngôn ngữ tiếng Anh, Pháp, Nga, tiếng Hán Việt và tiếng Việt. Ngoài ra nó còn có một bộ từ điển máy tính rất đồ sộ. Điểm điểm đặt biệt của bộ từ điển này là nó còn phần phát âm và phiên âm, do đó giúp việc học từ mới được tốt hơn. Hơn thế nữa, khi tra một từ, nó còn gợi ý các từ có nghĩa tương tự để bạn có thể dùng những từ ấy phục vụ cho việc viết ra những câu văn thật trau truốt và tránh được hiện tượng nhàm chán do cứ dùng mãi một từ (nhất là tính từ).
Picture%207.png
3- Từ điển Baamboo:
Tại địa chỉ https://tratu.baamboo.com, đây là bộ từ điển do Công ty cổ phần Truyền thông Việt Nam thiết lập nên. Bộ từ điển này ngoài phần tra từ tiếng Anh, Việt còn hỗ trợ tra thêm từ tiếng Pháp và tiếng Nhật. Ngoài ra nó còn một mục nhỏ để tra các từ viết tắt nhằm giúp cho bạn không ngỡ ngàng khi gặp phải những văn bản sử dụng những từ viết tắt phổ biến trên thế giới. Đây là một từ điển khá mạnh và thư viện dữ liệu đồ sộ, chắc chắc sẽ giúp ích được cho bạn rất nhiều trong quá trình dịch các văn bản, tài liệu.
tudien.jpg

4- VietFun Dictionary
:
Tại địa chỉ https://dict.vietfun.com. Đây là bộ từ điển được phát triển từ bộ từ điển Tiếng Việt của tác giả Hồ Ngọc Đức nhưng được thiết kế lại để dễ sử dụng hơn. Đặc biệt, server của từ điển này rất ổn định và nội dung website hỗ trợ tiếng Việt rất tốt. Hơn thế nữa, trong này cũng hỗ trợ tất cả các bộ gõ và cách gõ tiếng Việt hiện nay nên bạn không lo gặp khó khăn khi gõ từ tiếng Việt mình muốn tìm nghĩa.
4.png


5- Từ điển TLNet:
Tại địa chỉ https://www.tlnet.com.vn/Dictionary.aspx, từ điển này giúp bạn tra từ với các ngôn ngữ tiếng Anh, Pháp, Đức, Việt. Kết quả tra từ thể hiện đầy đủ phân loại từ và cách phát âm theo phiên âm quốc tế nên đây cũng là một địa chỉ rất tốt để phục vụ việc học tập tiếng nước ngoài của bạn. Ngoài ra, trang web này còn cung cấp cho bạn một cơ hội rất tuyệt vời để học thêm từ mới - ấy là, mỗi khi đăng nhập vào trang web thì sẽ có 5 từ tiếng Anh ngẫu nhiên hiện ra. Nếu mỗi ngày bạn vào trang web một lần thì trong một tháng, bạn đã có vốn liếng ngữ vựng 150 từ tiếng Anh hàn lâm. Chắc chắn, nếu thường xuyên ghé qua trang web này thì kỹ năng tiếng Anh của bạn sẽ tốt lên theo từng ngày.
cfdecqe.jpg

Trần Văn Trung
 
@Yoshida ôi bài đăng 2009 r nhóc :v anh nghĩ giờ google dịch khá là ok
Dịch full đoạn chắc k có phần mềm nào tốt 100% đâu.
Google có thể giúp em tìm nghĩa, hình ảnh, bài báo có dùng từ đó, cách phát âm ,... Vân vân mây mây
 
@thu_sinh_bon_mat Nhưng nó có nhiều hạn chế lắm anh. Do tính năng để người dùng đóng góp bản dịch có thể gây ra một số trường hợp rất là 3 chấm. Hơn nữa, việc dịch thuật đôi khi còn phải dựa vào ngữ cảnh, mà Google dịch nhiều lúc nó dịch sát nghĩa quá, dẫn đến những chỗ khó hiểu trong khi dịch.
 
×
Quay lại
Top