Các mẹo hay giúp tiết kiệm tiền cước 3G đắt đỏ

thaoly94

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
16/10/2013
Bài viết
36
Đợt tăng giá 3G gây sốc vừa rồi của ba đại gia viễn thông MobiFone, VinaPhone và Viettel dấy lên làn sóng giận dữ từ người dùng internet di động trên toàn quốc. Vô hình trung, các công cụ và phần mềm tiết kiệm dữ liệu là phương pháp tạm thời và duy nhất mà người dùng có thể nghĩ tới.

790456.jpg

Đợt tăng giá các gói cước internet di động 3G lần này được dẫn lý do là để cải thiện và nâng cấp hệ thống mạng 3G quốc gia. Nhưng phản ứng từ dư luận và từ trực tiếp người dùng thì hoàn toàn dưới mức mong đợi của các tập đoàn viễn thông cùng với một câu hỏi được đặt ra là liệu đã có một thỏa thuận ngầm với nhau để đồng loạt tăng giá dịch vụ?

Trong mùa "bão giá 3G" này, với những người dùng 3G trả phí dựa trên lưu lượng dữ liệu sử dụng, biện pháp tạm thời là giảm thiểu tối đa lưu lượng dữ liệu truyền tải. Đây cũng là nội dung chính của bài viết với vài cách hữu ích cho bạn:


1. Hãy chọn một trình duyệt web chuyên dùng. Các trình duyệt web trên điện thoại sử dụng công nghệ điện toán đám mây, như UC Browser, Opera... giúp tiết kiệm đến 80% lưu lượng dữ liệu bằng cách nén các trang web và lọc bỏ quảng cáo. Giả sử bạn đang dùng gói cước phổ biến nhất của MobiFone với 600MB (đầu tiên) tốc độ 3G, bạn có thể tiết kiệm tối đa lên tới 80% là 480MB. Với những bạn dùng các gói cước có 2 tốc độ, điều này không chỉ giúp bạn dùng lưu lượng hiệu quả mà còn giúp tăng tốc internet.



2. Chuyển sang chế độ duyệt "Không hình" hoặc chọn duyệt hình ảnh với chất lượng thấp hơn khi lướt web. Cách này vừa giúp tiết kiệm lưu lượng vừa tăng tốc độ tải trang.



3. Tìm hiểu các gói cước khác. Với những bạn không sử dụng internet thường xuyên, các gói cước tính theo dung lượng sử dụng là một giải pháp tuyệt vời lúc này. Cách này giúp bạn quản lý lưu lượng mình dùng và chỉ trả cho những gì mình cần.



4. Bookmark (đánh dấu) các trang web ưu thích. Lưu các trang này dưới dạng bookmark không chỉ tiện lợi mà còn giúp người dùng tiết kiệm lưu lượng bằng cách loại bỏ những bước trung gian để đến trang cần tìm.



5. Tải các file có dung lượng lớn bằng máy tính. Tải game, phim và nhạc có thể dùng rất nhiều dữ liệu và làm tốc độ kết nối chậm lại. Do đó, bạn có thể tải các file này bằng máy tính trước và sao chép qua điện thoại sau.



6. Sử dụng các công cụ quản lý lưu lượng dùng. Những công cụ này có thể giúp bạn kiểm tra xem trang web nào sử dụng nhiều dữ liệu nhất và lương dữ liệu đã dùng. Đối với nền tảng Android hay iOS, Onavo Count và Data Usage là những cái tên quen thuộc để cung cấp những chỉ số này.



7. Tắt chức năng tự động cập nhật nội dung đối với những ứng dụng bạn không cần tự đồng bộ hóa. Những nội dung này được tự động cập nhật mà không hỏi qua người dùng. Do đó, những người thường xuyên sử dụng email hay mạng xã hội có thể không nhận thức được lượng dữ liệu cực lớn họ đang dùng.



Lời kết: giá 3G tăng hơn 40% đã được áp dụng, đặc biệt là các gói cước trọn gói, người dùng internet di động sẽ phải nghĩ đến nhiều cách để giảm thiểu chi phí. Trong khi đó, hy vọng các nhà mạng có thể thực hiện cam kết của họ dùng lợi nhuận này để nâng cao chất lượng mạng 3G ở Việt Nam.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top