Cách đóng đinh cho 'chuẩn'

xuanhung_xd9

Thành viên cấp 2
Thành viên thân thiết
Tham gia
15/12/2011
Bài viết
1.979
Một vài bí quyết dưới đây không chỉ giúp cánh mày râu mà còn giúp chị em không thấy ngại với công việc đóng đinh.

Về nguyên liệu
Chọn đinh thẳng, không đóng lại những chiếc đinh cũ đã bị cong. Nếu bạn tiết kiệm hoặc lười không muốn tìm thêm đinh thì trước hết hãy lấy búa nắn thẳng thân đinh rồi mới đóng.
Bạn nên dùng búa đóng đinh, đinh to dùng búa to, đinh nhỏ dùng búa nhỏ. Đừng lười bằng cách lấy khóa hay một vật cứng nào khác thay búa, bởi những vật này khi phải trở thành búa, tuổi thọ của chúng sẽ giảm, còn việc đóng đinh thì chưa chắc đã hiệu quả.

Nếu đóng đinh trên tường
Bạn muốn khi rút đinh ra, tường không bị vỡ, nứt và có vết “sẹo” thì trước khi đóng, nên đính băng dính vào vị trí đóng. Đảm bảo, khi rút đinh ra, tường sẽ lành lặn. Bạn cũng nên lấy tay dò tường xem chỗ nào là khe gạch để đóng đinh thì đinh mới chắc. Nếu đóng vào gạch đinh sẽ dễ dàng rơi ra. Ở phần vữa, gõ tay vào sẽ có cảm giác tường mềm hơn so với phần gạch.

Nếu đóng đinh trên gỗ
Để tránh nứt gỗ, đừng đóng vào những đường thớ trên gỗ, đồng thời bôi đinh vào dầu nhớt trước khi đóng. Nếu đóng trên mặt sơn, để không làm tróc sơn chỗ đóng, hãy dùng băng keo dán lên chỗ cần đóng, sau đó gỡ băng keo ra.

Nếu đóng đinh vào vị trí cũ
Thông thường, vị trí đóng đinh cũ sẽ tạo ra một lỗ hổng. Nếu muốn tiếp tục đóng vào vị trí đó, đinh sẽ lỏng. Để khắc phục, hãy nhét vào lỗ cũ một viên giấy thấm nước rồi đóng đinh vào, đinh sẽ chặt.

Để đinh không bị long ra
Đinh đóng lâu ngày hay bị long ra. Để khắc phục, trước khi đóng, hãy nhúng đinh vào nước muối, bạn sẽ thấy rất hiệu quả. Hoặc bạn cũng có thể lót một miếng giấy bìa nhỏ, sau đó mới đóng đinh lên.

Để không mất sức
Trước khi vặn đinh vít, đem đầu đinh găm vào bánh xà bông, khi vặn, đinh sẽ vào dễ dàng hơn.
Khi nhổ đinh bị gỉ sét: Nếu dùng kìm vẫn khó, hãy nung đỏ một thanh sắt rồi áp vào đầu đinh, để một vài giây rồi lôi đinh ra, sẽ rất dễ dàng.

Kim Kim (tổng hợp)
 
×
Quay lại
Top