Cách làm cây cọ bằng giấy

goforit

"NEED NOT TO KNOW"
Thành viên thân thiết
Tham gia
11/8/2012
Bài viết
344
1-2.png

Cây cọ bằng giấy là món đồ hoàn hảo để trang trí cho những bữa tiệc hoặc sự kiện lớp học về chủ đề miền nhiệt đới. Bạn thậm chí có thể làm chúng vào một buổi học ngày Chủ nhật cho ngày lễ Chúa Nhật Lễ Lá (Palm Sunday).Chúng nhìn giống những cây cọ thật đến nỗi bạn có thể sẽ muốn trải ngay một chiếc khăn đi biển ra và nằm dưới chúng ấy chứ :p

2-2.png

Dụng cụ cần có:

1. Ống các tông để làm thân cây cọ (loại dài), hoặc bạn cũng có thể dùng ống khăn giấy hoặc thậm chí là lõi giấy vệ sinh rồi dán chúng lại với nhau.

2. Giấy thủ công màu nâu, xanh

3. Dây chun (dây thun)

4. Kim

5. Kéo

6. Băng keo

7. Chậu cảnh (bên trong có sỏi và cát)

3-2.png

Đầu tiên bạn cần nối các ống các tông lại với nhau rồi dùng băng kéo dán lại để làm thân cây cọ.

4-2.png

Tiếp theo là xé giấy màu nâu thành nhiều mảnh nhỏ có kích cớ đủ lớn để bọc xung quanh thân cây cọ đã hoàn thành trước đó, đặt chồng các mảnh giấy lên nhau một chút sẽ làm cho thân cây cọ trông đẹp mắt hơn. Sau đó, siết chặt các mảnh giấy màu nâu lại để tạo ra các nếp nhăn trên thân cây (như hình dưới).

5-2.png

Cuốn các mảnh giấy màu nâu xung quanh thân cây,rồi dùng dây thun cố định chúng lại với nhau. Dây thun ngoài nhiệm vụ cố định giấy màu, còn đóng vai trò như các vòng trên thân cây cọ.

6-2.png

Cắt giấy thủ công màu xanh thành tám chiếc lá lớn. Gấp đôi chiếc lá theo chiều dọc. Tạo nếp gấp lá, sau đó mở ra.

7-2.png

Cắt dọc theo hai bên của mép lá để làm cho chúng trông giống lá cọ hơn.

8-2.png

Lấy bốn trong tám chiếc lá, xếp chồng lên nhau theo nhiều hướng, rồi ghim lại. Tiếp tục làm như vậy với bốn chiếc lá còn lại.

9-2.png

Đặt hai tệp lá đã ghim lại lên đỉnh của thân cây, dùng giấy màu nâu cuốn xung quanh để cố định chúng lại với thân. Mở từng chiếc lá và xòe chúng ra theo nhiều hướng khác nhau xung quanh thân cây.

10-1.png

Để làm cho cây cọ giấy đứng thẳng, đặt chúng vào giữa chậu rồi đổ cát lấp đầy chậu cây, sau đó trang trí thêm bằng những viên sỏi nhỏ để chậu cây trở nên bắt mắt hơn.

11-1.png

Chỉ với những dụng cụ đơn giản và qua mấy bước cực kỳ đơn giản thôi là bạn đã có một chậu cây cọ trông hệt như thật vậy rồi ^^. Chúc các bạn thành công! :)


Người dịch: goforit
Theo www.ehow.com
 
Nhìn thấy khá đơn giản k bik làm đc k ta?
 
×
Quay lại
Top