Cách nâng cấp Yahoo 360Plus lên Yahoo Blog chi tiết [Cập nhật]

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
* Vì sao nên nâng cấp blog?
Yahoo! Blog được xây dựng dựa trên nền tảng hệ thống mạng rộng lớn kết nối chủ blog đến các bloggers Yahoo! khác từ khắp nơi trên thế giới. Hầu hết những tính năng và chức năng cốt lõi của Yahoo! 360Plus đều được giữ lại trong Yahoo! Blog. Ngoài ra, Yahoo! Blog còn mang đến nhiều tính năng hiện đạimới mà Yahoo! 360Plus không có, ví dụ như cài đặt blog, bố cục thiết kế, trang bìa và cách sắp xếp các chủ đề. Yahoo! Blog sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm công nghệ blog mới nhất, ổn định hơn.


KenhSinhVien.Net-nux-step1-bk.png

* Blog 360plus có bị mất nếu không nâng cấp?

Từ hôm nay cho đến ngày 30/5/2012 là giai đoạn "Nâng cấp thử nghiệm", trong giai đoạn này 2 platform 360plus và Yahoo! Blog vẫn hoạt động song song, vì vậy, nếu bạn chưa nâng cấp bạn vẫn có thể tiếp tục sử dụng blog 360plus bình thường. Từ đầu tháng 4 hệ thống 360plus sẽ không cho phép đăng ký thêm account mới.



* Nâng cấp blog bằng cách nào?

Từ trưa nay (29/3/2012) các bloggers sẽ nhìn thấy trên trang chủ 360plus và trên cùng trang blog của mình banner thông báo việc nâng cấp blog. Các banner này sẽ xuất hiện mỗi ngày 01 lần để nhắc nhở blogger nâng cấp cho đến khi người dùng hoàn tất quá trình nâng cấp lên platform mới.


Các bloggers nếu chưa kích hoạt tài khoản trên Yahoo! Blog có thể click vào banner để tìm hiểu các thông tin về việc nâng cấp blog, dùng thử platform mới trước khi quyết định nhập blog.
Còn các bạn đã dùng thử rồi thì có thể click vào "Nâng cấp ngay" để chuyển đổi toàn bộ nội dung trên platform cũ sang platform mới.
Để thuận tiện hơn cho người dùng, trong tuần tới, tất cả các bloggers của 360plus sẽ nhận được e-mail thông báo nâng cấp blog cùng với hướng dẫn cách nâng cấp.


CHÚ Ý

- Quá trình nâng cấp sẽ mất từ vài phút đến vài giờ tùy số lượng nội dung trên blog bạn và số lượt bloggers nâng cấp cùng một lúc. Bạn chỉ cần nhấn "Nâng cấp ngay" sau đó tiếp tục công việc của bạn, không cần mở máy chờ, hệ thống sẽ tự động hoàn tất các việc còn lại.

- Đa phần nội dung trên blog của bạn sẽ được giữ nguyên trong quá trình chuyển đổi, tuy nhiên theme trên 360plus sẽ bị mất khi sang platform mới và bạn phải thực hiện lại việc thiết kế theme. Tham khảo các bài viết giới thiệu thủ thuật làm theme trên Yahoo! Blog tại đây.

- Ngoài ra phần hình ảnh, flash,...nhúng trong bình luận cũng có thể bị mất đi trong quá trình nâng cấp vì platform mới không hỗ trợ các chức năng đó trong phần bình luận.

- Trong thời gian "Nâng cấp thử nghiệm", hệ thống Yahoo! Blog có thể thỉnh thoảng chạy chậm hơn bình thường một chút. Rất mong mọi người thông cảm.



Chi tiết từng bước thực hiện cho mọi người dễ làm nha.

1. Kích hoạt tài khoản trên Yahoo! Blog: Nếu bạn nào chưa kích hoạt thì vào địa chỉ https://blog.yahoo.com/explorer, sau đó đăng nhập bằng Yahoo! ID của mình và làm theo hướng dẫn để kích hoạt blog.
Chú ý:
- Khi kích hoạt blog các bạn nhớ chọn kích hoạt blog tại "Vietnam" vì một số trường hợp chọn nhầm kích hoạt blog tại server Hongkong. Khi đó bạn sẽ gặp vấn đề trong quá trình nâng cấp.
- Một số bạn khi vào Yahoo! Blog thì thấy toàn tiếng Anh gây khó khăn trong quá trình thao tác, nguyên nhân là do bạn chưa xác lập ngôn ngữ hiển thị trên tài khoản. Bạn cần vào "Thông tin tài khoản" của mình và đổi ngôn ngữ hiển thị. Xem chi hướng dẫn cách làm tại https://blog.yahoo.com/vnteam/articles/85098/index

2. Sau khi kích hoạt xong tài khoản trên Yahoo! bạn vào lại blog của mình trên 360plus, ngay trên đầu trang blog của bạn hoặc trên trang chủ 360plus sẽ có 1 banner thông báo về việc nâng cấp (như ảnh dưới)

Click vào dòng"Nhấp vào đây để tìm hiểu thêm các chi tiết về việc chuyển đổi"



3. Sau khi click vào thì bạn sẽ được dẫn đến trang thông tin chi tiết về các vấn đề liên quan đến việc nâng cấp. Bạn nên dành thời gian đọc hết các thông tin này để hiểu rõ về quá trình nâng cấp.
Đọc hết thông tin thì bạn click vào thanh màu xanh có dòng chữ "Hãy thử xem! Đăng ký Yahoo! Blog mới"



4. Trong trường hợp bạn chưa kích hoạt Yahoo! Blog thì hệ thống sẽ dẫn bạn về trang chủ Yahoo! Blog để kích hoạt. Còn nếu bạn đã kích hoạt Yahoo! Blog thì hệ thống sẽ chuyển bạn đến trang Yahoo! Blog mới và trên trang sẽ xuất hiện banner


Click vào "Nâng cấp ngay" để bắt đầu quá trình nâng cấp.

Sau khi click, một banner sẽ xuất hiện thông báo về việc bạn đã đồng ý nâng cấp


Vậy là bạn đã hoàn thành việc yêu cầu nâng cấp, đóng browser lại và tiếp tục công việc của bạn.

Việc nâng cấp có thể tốn vài giờ hoặc lâu hơn tùy thuộc số lượng nội dung trên blog bạn và số lượng yêu cầu nâng cấp tại cùng một thời điểm. Trong suốt quá trình nâng cấp thì trên đầu trang blog mới của bạn sẽ có thông báo ĐANG nâng cấp (như hình)



Bạn không cần quan tâm đến box này, nó sẽ tự động đóng lại khi quá trình chuyển nội dung hoàn tất. Lúc đó bạn có thể kiểm tra xem các nội dung trên blog được chuyển qua đầy đủ hay không. Còn khi box này còn chạy thì chắc chắn là nội dung chưa đủ vì hệ thống vẫn đang còn chuyển nội dung lên.

CHÚ Ý:

- Sau khi click "Nâng cấp" thì bạn không thể vào lại blog 360plus nữa mà hệ thống sẽ tự động redirect qua trang mới. Vì vậy nếu bạn muốn lưu lại hình ảnh blog Plus thì nhớ chụp trước khi chuyển nha.

- Trong thời gian hệ thống chuyển đổi, nếu bạn thấy trang Yahoo! Blog không có nội dung trong khi trang Plus thì không vào được nữa thì cũng KHÔNG NÊN lo lắng, toàn bộ nội dung đẽ được lưu trên server rồi, sẽ chuyển dần xuông. Bạn đợi khi nào box thông báo "Quá trình chuyển nhà cho blog vẫn đang tiếp diễn" tự đóng lại rồi thì hãy kiểm tra xem nội dung có đầy đủ không.







Theo Yahoo
 
Hiệu chỉnh:
×
Quay lại
Top