Cách ngăn ngừa auto like trên Facebook

Bình Yên

Thành viên
Tham gia
10/8/2013
Bài viết
10
Một ngày đẹp trời nào đó tự nhiên bạn thấy rất nhiều bạn bè của mình trên Facebook cùng nhấn like một link web, hay một fanpages nào đó. Kiểm tra thử trong Activity Log của bản thân thì bạn cũng mới like cái đó từ lúc nào mà chính bản thân cũng không biết.

2225628-tinhte-facebook-like-00.jpg

Với một facebook, nhiều khi like và comment nó tương đương với đơn vị tiền tệ vậy, càng nhiều càng tốt và với một số người thì like quy ra tiền được. Vậy làm sao mà bạn nhấn like mà lại không biết? Lý do thì dưới đây mình sẽ giải thích rõ hơn.

Khi bạn mở một trang web, trong đó 1 một nội dung hấp dẫn. Chủ web đó đã thiết kế 1 nút Like vô hình (vô hình vì nó được chỉnh trong suốt và bạn sẽ không thấy nó), nút like này luôn hiện diện ở vị trí con trỏ chuột của bạn và chạy theo con trỏ chuột. Bạn nhấn click vào một vị trí nào đó thì cũng đồng thời nhấn vào nút Like này. Nút like này liên kết với 1 fanpages nào đó, và thế là bạn mới like fanpages đó rồi đấy. Vấn đề đáng nói là những lượt Like này sẽ được bán như một món hàng, giá thông thường là 250đ/Like.

Nó đi theo bạn khắp nơi, bình thường không thấy, cài no-clickjacking vào nó mới hiện ra. Nhiều khi vừa mở 1 web nào đó mà lại có 1 popup hiện ra là nó đang lừa bạn click đó.


no-clickjacking là một add-on được phát triển nhằm giúp bạn phát hiện các nút like ẩn này. Sau khi cài add-on này vào trình duyệt thì mỗi khi bạn lướt web, nút like sẽ hiện ra chứ không ẩn nữa, và khi đó bạn sẽ thấy nó chạy theo con trỏ chuột của bạn.

Add-on no-clickjacking được bạn lập trình viên của Tinhte là Đào Hoàng Sơn phát triển, dành cho nhiều trình duyệt khác nhau. Bạn chỉ cần nhấn vào link tương tứng với trình duyệt đang dùng và cài đặt, sau đó không phải làm gì cả.
Tham khảo thêm thông tin tại geek.daohoangson.com. Bạn cũng có thể duyệt fb.com/pages/feed/ để xem lại những pages mình đã nhấn like. Trong trường hợp bạn không biết Activity Log của bản thân thì nó ở vị trí như hình dưới đây:

2225923-tinhte-facebook-like-05.png


Nguồn Tinh Tế
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Bây giờ thì tui đã hiểu, lúc trước nhà tính bán cà phê nên mình hay vào giacaphe.com xem giá, lâu lâu check fb thì tự nhiên thấy mình like nó, mình unlike, nhưng vài hôm sau check fb lại thì vẫn thấy like tiếp:KSV@05:, thì ra là mình cứ vào trang nó, click chuột là dính:KSV@19:
 
×
Quay lại
Top