casanohu

Cựu quản lý
Tham gia
8/1/2010
Bài viết
474
Để upload video lên youtube trước hết bạn cần có 1 tài khoản trên youtube, sau khi đăng nhập vào bằng tài khoản rùi bạn mới có thể thực hiện các bước tiếp sau :
DƯỚI ĐÂY THÌ CHI TIẾT ( KHÔNG CẦN LĂM')
PHẦN MỘT: CÁCH UPLOAD VIDEO TRÊN YOUTUBE
Bạn hãy vào trang www.youtube.com , đăng nhập, sau đó ấn vào nút "Upload" (chỗ đc khoanh tròn trong hình)



"Step 1" cho việc upload video như hình ở dưới đây....


Trên cùng là mấy cái mách nước cho việc upload đc hiệu quả. Nhìn có vẻ hơi kỹ thuật quá
KenhSinhVien.Net-34.gif
, nhưng mấy cái đó sau này sẽ đc dạy ở lớp học khác trong trung tâm. Bạn chỉ cần nhớ duy nhất 1 chi tiết: "Clip ko đc dài quá 10 phút và ko đc lớn quá 100MB". Vậy chứ đôi khi cũng có nhiều film trên youtube dài hơn 20 phút lụn, chắc là chỉ cần để ý file size thôi
KenhSinhVien.Net-27.gif
. (để coi độ lớn của file video bạn muốn upload, kích chuột phải vào file, sau đó chọn "Properties" và coi file size của nó). Sau khi điền đầy đủ thông số cơ bản như tên (Title), miêu tả (Description), chủ đề (Tags), bạn hãy nhấn vào "Continue"...





Tới step 2, bạn ấn nút "Browse" tới file mình cần upload, để cho file mặc định là "Public", sau đó ấn "Upload Video". Sau đó, chờ cho đến khi file đc up lên hoàn toàn (cứ tới lúc làm thì nhìn là hiểu àh
KenhSinhVien.Net-14.gif
). Sau khi xong thì nó sẽ tự động hướng bạn đến trang edit thông tin của clip giống như ảnh dưới đây...



Bạn làm gì thì làm ở đây, nhưng có 1 mách nước nhỏ ở phần này: Hãy để "Language"
là English, nhưng tên, miêu tả và chủ đề bên trên thì viết tiếng Việt,
như vậy có thể tránh đc 1 số sự kéo dài trong việc "Xem xét độ trong
sạch của clip"
KenhSinhVien.Net-13.gif
. Vd: nếu clip "Thao Nguyen 1st kiss"
để đúng tên tiếng Anh, nó sẽ mất khoảng 3, 4 tiếng để xem xét độ "trong
sạch" của clip, bởi chủ đề có chữ "Girl kiss"...mang tính khêu gợi, và
kết quả là clip film đó đc xếp chung với khá là nhiều clip "nóng bỏng"
khác trên youtube...
KenhSinhVien.Net-16.gif



[/size][/size]


Phía dưới cùng của trang, bạn ấn "Update Video Info" sau khi đã điều chỉnh những thông số phù hợp theo yêu cầu. Xong đâu đấy, bạn hãy ấn vào cái chữ "My Video" ở trên cùng của màn hình (Ngang hàng, bên trái với chữ "Upload" hồi nãy đó)...để kiểm tra lại clip mình vừa up lên.



Sưu tầm.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Sau hơn 3 tháng upload phim trên Youtube và rút ra một số kinh nghiệm "xương máu" trong việc upload hôm nay xin chia sẻ với anh em tất tần tật những kinh nghiệm mình có.
Đây là kênh Youtube của mình:
https://www.youtube.com/imaxhdvideo


*Chú ý:
Trong bài viết này mình tập trung vào hướng dẫn cách upload phim và quản lí một kênh phim nến sẽ có một số chi tiết không cần dùng đối với các bạn up các clip tự quay, video hài hướt.


Chương trình cần dùng:

ChromeSetup.exe (trình duyệt Chorm dành cho bạn nào chưa có)
total video convert 3.71.exe + keygen
notepad++.exe (để chỉnh sửa nhanh Vietsub)
mkvtoolnix-unicode-4.4.0-setup.exe ( để gắn sub )

Download: https://up.4share.vn/f/4b7a737c787b7b...LenYoutube.rar
https://www.mediafire.com/file/bxgrta...LenYoutube.rar


I. Đăng kí tải khoản Youtube

1. Đăng kí tài khoản Gmail:
Để đăng kí tải khoản Youtube bạn cần có một tải khoản Gmail
Đăng kí gmail tại đây: https://gmail.com/
Khi đăng kí bạn nên sử dụng trinh duyệt Google Chrome và chọn ngôn ngữ sử dụng là Tiếng Việt. Điều này sẽ ảnh hưởng để ngôn ngữ tài khoản Youtube sau này bạn đăng kí, tất nhiện Tiếng Việt sẽ dễ sử dụng hơn là Tiếng Anh rồi.

KenhSinhVien.Net-1.png


Sau khi điền đây đủ thông tin và chấp nhận điều khoản của Google thì bạn sẽ bị buộc phải cung cấp số điện thoại để nhận mã xác nhận. Bạn chỉ việc điền đúng số điện thoại của mình và chọn 1 trong 2 lựa chọn là "cuộc gọi thoại" hay "tin nhắn văn bản" là được.

KenhSinhVien.Net-2.png


Ở đây mình hướng dẫn thêm cách cấu hình Gmail. Khi mới đăng kí xong, giao diễn Gmail rất xấu xí và trắng bệt, bạn có thể trang điểm thêm bằng cách chọn "Cài đặt" ở góc phải bên trên màn hình sau đó chọn phần "Chủ đề".

KenhSinhVien.Net-3.png


Ngoài ra Gmail còn rất nhiều tính năng hay, các bạn có thể từ từ khám phá. Và một chú ý nữa là thông qua Gmail này bạn có thể quan lí sự tương tác của khách xem kênh Youtube của bạn khi họ Comment hoặc Spam.

2. Đăng kí tài khoản Youtube:
Sau khi có tài khoản gmail rồi thì bạn vào
https://www.youtube.com
để tạo cho mình 1 tài khoản nhé.

Bạn điền địa chỉ Gmail lúc nãy bạn tạo vào và các thông tin cần thiết (nên trùng với thông tin lúc nãy bạn đăng kí Gmail) sau đó ấn "Tôi Chấp Nhận" và kết nối tài khoản với nhau là xong. Sau khi đăng kí bạn có thể đăng nhập bằng Gmail ỏ Tài khoản Youtube đểu được. Thật chất 2 tài khoản này là một nên mật khẩu chỉ có một.

KenhSinhVien.Net-4.png



3. Trang trí cho kênh Youtube:
Kênh Youtube giống như là một trang web cá nhân của bạn trên Youtube, nơi đăng tải tất cả video mà bạn upload lên, bạn có thể tùy chỉnh sao cho đẹp để hấp dẫn người xem.

Ở đây mình hướng dẫn bạn sử dụng Layout của Youtube. Thật chất layout nói cho nó sang chứ nó là một file hình ảnh dùng đề làm hình nên cho kênh Youtube (nhưng tất nhiên được thiết kế rất đẹp vả ấn tượng, khớp với các phần tử của kênh)

Bạn có thể lựa cho mình 1 layout ưng ý tại đây

https://www.ytlayouts.net/

Sau khi tải layout ưng ý về thì vào phần "Kênh" trong tài khoản Yotube của bạn

KenhSinhVien.Net-5.png


Sau đó ấn vào thẻ "Chủ để và màu sắc" thì nó sẽ hiện ra các chủ đề mặt định và mục "chủ đề mới" ấn vào tạo "chủ để mới" nhé

KenhSinhVien.Net-6.png


Mỗi layout có một cách cài đặt màu chữ, font chữ, màu nền ...vv riêng, bạn có thể làm theo hướng dẫn của tác giả Layout đó taị nơi download layout để có một Kênh Youtube đẹp nhất


II. Upload video lên youtube

1. Các lỗi thường gặp, chú ý và cách khắc phục:
Các lỗi thường găp:
-Video up lên không có tiếng hoặc không có hình
Cái này là do định dạng âm thanh hay hình ảnh quá cũ nên Youtube không hỗ trợ. Chỉ cần dụng Total video convert lại là đưôc

-Video up lên không hiện phụ đề như ở trên máy tính
Do phụ đê chưa được gắn cứng vào phim nên khi up lên sẽ tự bị loại bỏ. Chỉ cần dùng mkvmerge GUI & Total Video convert làm sub cứng luôn là được

-Video up lên bị chặn ở một số quốc giả hoặc toàn thế giới
Do vấn đề bản quyền của video, cái này chỉ có thể khắc phục tạm thơi bằng cách đặc tên phim "quái dị" một tí, để được vài tuần cho mọi người coi xong sẽ bị Youtube tự xóa.

-Video up bị lỗi không sử lí được.
Vấn đề này là do trong khi up bị sự cố mạng, xóa video đó đi rồi upload lại là được.

-Video up lên bị xóa và có thư cảnh báo
Video phạm bản quyên nghiệm trong hoặc quy định về các video xxx, phản động, bạo lực ... đều bị xóa vá cảnh báo. 3 lần là ra đảo.

2. Cách gắn sub khi up lên youtube
Ở đây chúng ta có 2 khái niệm về phụ đề là "cứng" và "mềm"
"Mềm" là phụ đề rời hoặc gắn vào bằng các tool hỗ trợ như mkvmerge GUI, phụ đề mềm có đặc tính là có thể bị xóa bỏ, di chuyển, thây đổi ..vv
"Cứng" là phụ đề gắn chặc với video, không thể dùng bất kì tool nào để gỡ bỏ (trừ khi đè lên thui)

Ở đây khi chúng ta coi trên máy thì có phụ đề nhưng khi up lên Youtube thì mất, điều đó có nghĩa là phụ đề đó là phụ đề "mềm" vì khi upload lên Youtube thì Youtube chỉ nhận file Audio và Video chứ không nhận file Sub (Phụ đề).

Chúng ta khắc phụ điều này bằng cách dùng chương trình Total Video Convert & MKVtoolnix để biến phụ đề "mềm" thành phụ đề "cứng"

Nếu phụ đề là file rời dang tenphim.srt hay tenphim.ass thì bạn sẽ dùng MKVtoolnix để gắn dính nó vào. Sau đó dùng Total Video Convert để convert lại là nó dính cứng luôn. Cấu hình khi convert có thể tham khảo ở dưới để đạt chất lượng video tốt nhất nhé.

Còn nếu sub nó dính vào phim luôn rùi thì mình dùng Total Video Convert convert luôn là nó sẽ dính cứng vào phim luôn là ok.


3. Cách upload video và upload định dạng HD trên youtube

Khi mới tạo tài khoản thì bạn chỉ có thể upload nhưng video có thơi gian dưới 15 phút. Vì thế nếu bạn upload phim thì phải cắt phim ra làm nhiều phần.

Ở đây chúng ta sẽ dùng chương trình mkvtoolnix-unicode-4.4.0-setup.exe để cắt video.

Đầu tiên khi bạn mở chương trình lên, ở Tab Input các bạn nhập file video cần cắt vào.

Sau đó chuyển sang tab Global và thiết lập như hình ( ơ đây ví dụ video 100 phút, thì sẽ cắt làm các phần 14 phút và 1 phần dư ra, các bạn nên canh thời gian sao cho các phẩn video tương ứng với nhau, đừng ngắn quá)

KenhSinhVien.Net-9.png


Để upload video lên với định dang HD thì bạn cần có video có kích thước lớn như 720x1280 và lớn hơn. Nếu không có thì bạn có thể sử dụng Total Video Convert nhé.

Nên chọn convert sang MKV và các định dang Audio, Video như hình để được chất lượng video tốt nhất khi upload lên Youtube.

Nhiều bạn sẽ bảo là convert ra thì rất mờ khi xem trên máy, đúng như vậy, nhưng khi upload lên Youtube thì lại rất rõ nét nhé, mình đã upload trên 100 phim và ai coi cũng hỏi lấy nguồn ở đâu mà đẹp thế (thật chất là nguồn trên máy rất xấu) nên có thể mạnh miệng tuyên bố như vậy.

KenhSinhVien.Net-9.png


4. Cách tạo và quản lí danh sách phát
Nếu bạn upload phim và một phim bị chia thành quá nhiều phần, nhất là các phim bộ, điều đó sẽ khiến khán giả của bạn khó khăn khi tim kiếm tâp tiếp theo của phi đang theo dõi. Youtube giải quyết vấn đề này bằng chức năng "Danh sách phát"

Ở góc trái của hình các bạn ấn vào chữ "Mới" để tạo danh sách phát. Sau khi tạo xong, bạn tick vào bất kì video nào bạn thích và ấn "Thêm vào" rồi lựa chon danh sách phát bạn muốn thêm là ok. Với chức năng này bạn cũng có thể lấy video của ngưởi khác vào danh sách phát của mình.

Để lấy mà nhúng cảu danh sách phát các bạn click vào tên dành sách phát đó là được.

KenhSinhVien.Net-9.png


5. Sử dụng chức năng ghi chú của Youtube
Youtube cung cấp cho bạn trình ghi nội dung trực tiếp trên video và có thể sửa nội dụng bất kì lúc nào. Nếu bạn muốn video của bạn upload lên có "bản quyền website" hay với mục đích ghi chú thì bạn có thể sử dụng chức năng này nhé.

Cách sử dụng rất đơn giản bạn chỉ việc đăng nhập tài khoản và chọn Video mình muốn thêm chú thích và ấn vào "Chỉnh sửa chú thích" - Dòng này chỉ hiện khi tài khoản của bạn là chủ nhân của video đó

KenhSinhVien.Net-8.png


6. Chức năng mới: Tạo trình chiếu ảnh tự động
Youtube vừa mới ra mắt 1 tính năng mới khá thú vị đó là tạo trình chiếu ảnh tự động bằng các hình ảnh của bạn - Đơn giản nhưng rất đẹp

Demo: https://www.youtube.com/watch?v=5qAULrZphn8

Các bạn tạo video qua link:
https://www.youtube.com/create

KenhSinhVien.Net-7.png


Mình thường dùng cái thứ 2
Tuy rất tốt nhưng nó cũng có hạn chế là chỉ cho video có độ dài 1 phút @@

7. Làm sao upload được video trến 15 phút?
Đây là câu hỏi thường gặp nhất đối với những ai chơi Youtube. Mình xin trả lời luôn là để upload được video trên 15 phút thì tài khoản của bạn phải có "tuổi" từ 3 - 6 tháng và không có bất kì một thư cảnh báo nào từ Youtube. Chính vì điều đó nên nếu các bạn muốn upload được video trến 15 phút thì không nên upload video nào có "cảnh nóng" và các phim điện ảnh mới vì như thế sẽ vi phạm bản quyên và bị cảnh cáo. Tốt nhất là nên tạo từ 5 - 10 tài khoản Youtube cho chắc ăn. Sau 3 tháng chơi Youtube mình đã tạo được 10 kên Youtube với 10 triệu lượt xem và trong 10 kênh đó thì có 3 kênh được Youtube xét duyệt cho phép up trên 15 phút.

Nguồn vn-zoom
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Bây giờ việc upload Videos lên Youtube là tương đối đơn giản. Chỉ cần một đường truyền mạng ổn định tốc độ vừa phải là bạn có thể chia sẻ nhiều Videos với mọi người.
 
×
Quay lại
Top