Cái chết khó hiểu của một sinh viên

thi55cnsh

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
5/4/2011
Bài viết
835
Nguồn: https://vn.news.yahoo.com

Chưa đầy 4 giờ sau khi xuất viện, Phạm Phú Chung (19 tuổi, trú P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) đã đau bụng dữ dội, nhập viện trở lại và tử vong, trong khi Bệnh viện (BV) Quân y C17 che giấu sự việc với người nhà bệnh nhân.
Đêm 12.8, khi vừa ra khỏi karaoke Phượng Hoàng trên đường Huỳnh Tấn Phát, Q.Hải Châu, TP Đà Nẵng, Phạm Phú Chung (tân sinh viên Cao đẳng Thương mại Đà Nẵng) bất ngờ bị Nguyễn Văn Thìn (23 tuổi, tạm trú P.Mỹ An), Võ Đình Hồng (21 tuổi, tạm trú P.Hòa Cường Nam, Q.Hải Châu) và Lê Anh Giáp (24 tuổi, trú H.Tiên Phước, Quảng Nam) đâm trọng thương.
Nguyên nhân Thìn, Hồng, Giáp xô xát với một nhóm thanh niên khác tại quán karaoke nhưng trả thù nhầm.
Bác ruột của Chung là ông Phạm Phú Mỹ cho biết, Chung được điều trị 6 ngày tại Khoa Hồi sức cấp cứu và Khu điều trị B3 BV Quân y C17 TP Đà Nẵng, bác sĩ chẩn đoán sức khỏe ổn định nên cho Chung xuất viện lúc 19 giờ 30 ngày 18.8. Tuy nhiên đến 23 giờ cùng ngày, Chung được đưa trở lại BV do đau bụng dữ dội.
“Sáng 19.8, gia đình xin đưa Chung sang BV Đà Nẵng nhưng bác sĩ Sinh, trực tiếp điều trị cho rằng không cần chuyển và yêu cầu hút dịch trong phổi vào chiều cùng ngày”, ông Mỹ kể.
“Khi hút dịch, tôi nghe con tôi la rất đau đớn rồi chuyển trở lại Phòng Hồi sức cấp cứu, sau đó gia đình đứng bên ngoài thì qua chỗ hở ở cửa sổ thấy rất đông bác sĩ đang dùng máy sốc tim cho con tôi”, ông Phạm Phú Đức, bố của Chung cho biết.
Đến 16 giờ 30 ngày 19.8, bác sĩ Toàn, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu gặp gia đình thông báo về tình trạng nguy kịch của Chung và bảo “các bác sĩ đang cố gắng”.
Tuy nhiên, khi gia đình nhờ bác sĩ ở BV Đà Nẵng sang BV C17 hội chẩn thì bác sĩ này cho biết Chung đã tử vong, nhưng BV hành xử rất khó hiểu, không thông báo đến gia đình. Đến 19 giờ, ông Mỹ leo cửa sổ vào Phòng Cấp cứu thì mới phát hiện Chung đã chết.
Đại tá Văn Quý Tuấn - Chính ủy BV C17, xác nhận Chung mất vào lúc 16 giờ 30 phút nhưng các bác sĩ vẫn đặt ống thở. Lý do là “có nhiều trường hợp bệnh nhân đã tử vong nhưng các bác sĩ vẫn giữ nguyên trang thiết bị” (?).
Còn việc không thông báo cho gia đình, ông Tuấn cho rằng: “Không phải lúc nào cũng thông tin ngay đến gia đình bệnh nhân, hoặc trường hợp đơn vị còn nhiều việc chứ không chỉ một ca bệnh đó”.
Ông Tuấn xác định chỉ cho phép bệnh nhân Chung xuất viện khi đã hoàn toàn bình phục, nhưng diễn biến bệnh và nguyên nhân tử vong của Chung ra sao thì chưa thể kết luận.
Trong khi đó, Trung tâm pháp y TP Đà Nẵng cho biết vết thương từ lưng trái của Chung trước đó đã gây thủng đáy phổi trái, nên khi khám nghiệm tử thi trong lồng ngực tràn ngập hơn 3 lít máu. Ngoài ra còn một vết thương từ lưng thấu bụng phải khiến ổ bụng tử thi có khoảng 1 lít máu.
“Nếu khi xuất viện bệnh nhân đã hoàn toàn bình phục, thì khi nhập viện trở lại, trong thời gian ngắn, nội tạng không thể xuất huyết nhiều như vậy”, bác sĩ Võ Đình Thạnh, Giám đốc Trung tâm pháp y nói.
Hiện Công an Q.Hải Châu đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.
Nguyễn Tú

----------

Thật không thể chấp nhận được , phải điều tra xem xét các đối tượng bác sỹ này , phải cắt chức, nghề nghiệp một số người ko đủ tư cách và phẩm chất làm bác sỹ ....
 
ác thế nhỉ...chừa karaoke...hehe.cho mấy ông bác sỉ bác lẻ ngoại khoa bv này đi học 1 khóa "may đại cương" mới đc à...vết đâm rất "chuẩn",bác lẻ bó tay...
từ lưng thấu bụng làm thủng đáy phổi trái vậy là thằng này chơi bẩn đâm lén rồi...híc hà.
 
×
Quay lại
Top