Cẩn thận với bánh trung thu

Sun Glare

Tân Sinh Viên
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/6/2009
Bài viết
2.855
Phố phường Sài thành đã mọc lên rất nhiều cửa hàng bày bán bánh trung thu.
Được ngắm phố phường treo đầy lồng đèn đỏ, được sum vầy bên gia đình và còn được ăn bánh trung thu thì thích thật đấy, nhưng để có mùa trung thu an toàn, chúng ta phải cẩn thận khi mua và ăn bánh trung thu.
banhtrungthu-pt%281%29.jpg
Ngoài những loại bánh quen thuộc như nhân trứng vịt muối, đậu xanh, thập cẩm, các nhà sản xuất đã nghĩ ra rất nhiều loại bánh trung thu mới lạ, bây giờ còn có những loại bánh chay, bánh cho người ăn kiêng, người bị bệnh tiểu đường… Nhưng hầu hết bánh trung thu đều có vị ngọt. Chính vị ngọt nồng nàn ấy đôi khi lại trở thành vấn đề - ăn nhiều bánh trung thu quá sẽ bị… “Tào Tháo rượt” đấy. Bạn Diễm Phương (ngụ Q.9) kể: “Em trai mình rất thích ăn ngọt, trung thu năm trước nó ăn một lúc gần hai cái bánh trung thu, sau đó thì bị tiêu chảy”. Nguyên nhân là nếu ăn nhiều bánh trung thu, cơ thể sẽ phải tiếp nhận một lượng đường vượt quá khả năng hấp thụ, khi đó ruột phải tiết ra một lượng nước lớn để trung hòa lượng đường này. Và bây giờ thì, hic, bị tiêu chảy rồi. Còn tùy vào cơ thể mỗi bạn mà ăn bao nhiêu thì gọi là nhiều. Vậy nên khi ăn bánh trung thu, chúng ta nên ăn mỗi lần một ít, thưởng thức với một bình trà ấm nữa, vừa an toàn cho sức khỏe, vừa thú vị nữa.
Nhưng không phải chỉ có ăn nhiều bánh trung thu mới không an toàn không đâu. Ăn bánh trung thu có nguồn gốc không rõ ràng cũng nguy hiểm không kém. Tại nhiều chợ ở TP.HCM, xuất hiện nhiều quầy hàng nho nhỏ bán bánh trung thu, hầu hết số bánh này đều có nhãn mác, hạn sử dụng không rõ ràng, cũng không rõ nhà sản xuất, bao bì cũ kỹ, nhiều cái còn không có bao bì nữa cơ. Thật là nguy hiểm. Ngoài ra, để tiết kiệm tiền mua nguyên liệu và nhân công chế biến, nhiều hãng sản xuất mua nhân bánh làm sẵn về làm bánh. Nhân bánh làm sẵn có giá rất rẻ khiến chúng ta phải nghi ngờ chất lượng. Bởi giá rẻ như vậy thì làm sao có thể mua đường, đậu, mứt bí, trứng, hạt sen hay lạp xưởng chất lượng được?
Vẫn chưa hết, bạn Ánh Nga, sinh viên ĐH KHXH & NV TP.HCM, mua một cái bánh trung thu thập cẩm (của một hãng bánh trung thu danh tiếng đàng hoàng chứ không phải hàng trôi nổi đâu), trên bao bì đề NSX: 29/6/2010, HSD: 29/9/2010. Ấy vậy mà đến bây giờ - sau gần một năm cơ đấy - cái bánh trung thu ấy vẫn không hư hỏng gì, chẳng những không mọc mốc mà cũng chẳng có mùi hôi! Bạn Nga cho rằng hẳn là có “vấn đề” ở chất bảo quản có nên bánh mới giữ được lâu như vậy.
Vậy nên khi mua bánh trung thu, chúng mình phải chọn lựa cẩn thận, xem kỹ nguồn gốc, xuất xứ, hạn dùng, bao bì nhãn mác có bị bong tróc gì không. Và đừng quên là không nên ăn một lúc quá nhiều bánh nha các bạn. Chúc tất cả có một mùa trung thu vui vẻ.

(theo Mực tím)
 
an 1/6 cái bánh là phải uống 1 ngụm trà rồi không thì chịu ko đc ,ngọt quá
cuteonion7.gif
 
×
Quay lại
Top